Frækorn - 07.03.1911, Síða 2

Frækorn - 07.03.1911, Síða 2
26 FRÆKORN ~=9 KENNING OG LÍF ==ð METÓDISTAR. II. Metódistakirkjan hefir biblíulega skoðun á gíldi siðferðislögmálsins, »tiu-boðorða-lögmálsins,« þareð hún heldur því fram, að lögmálið er eilíft, óumbreytanlegt eins og guð sjálfur, en hún verður tvísaga, móti sjálfri sér, þegar hún heldur hinn páfalega og heiðna sólardag í stað hvíldardags drottins, sem boðinn er í því lögmálij erjesússegir um, að ekki titill né stafur skuli lí'ða undir lok þangað til himin og jörð for- gengur. Margir stafir hljóta að for- ganga af hvíldardagsboðorðinu til þess að réttllæta sunnudagshelgina, sem alls engan stuðning á í ritn- ngunni. Um skírnina er það að segja, að metódistar hafa tvenns konar skírn: fyrst og fremst ungbarnaskírn ög því næst, þegar einhver óskar þess, niðurdýfingarskírnfullorðinnamahna. Þó er þessi skírn fullorðinna manna fátíð hjá þeim og fer fram í kyrþey ■— aðallega í þeim tilgangi, að fullnægja þeim einstaklingum, sem ekki geta annað séð en að slík skírn sé biblíulega rétt. Hve mjög þetta kemur í bága við orð ritningarinnar, að skírnin sé »ein« (Ef. 4, 5) og að trú eigi að ganga á undan skírninni (Mark. 16, 16) geta menn að líkindum séð jafnvel og vér. Slíkt og hið áður nefnda verð eg að álíti í hæzta máta óheppilegt, og svo mun vera um fjöldann af þeim mönnum, sem í raun og veru trúa því, að rítningin ein sé reglan fyrir trú og breytni kristinna manna. Aftur á móti rná ýmislegt gótt segja um starfsemi Metódista. Þeir eru áhugaðir kristnir menn, sem leggJa mikla áherzlu á kristilegt líf, og þeir leyfa ekki opinberlega van- trúuðunr mönnum aðgöngu að kvöld- máltíðarsakramentinu, heldur setja þeir persónulega trú sem skilyrði fyrir því að geta verið fullkomlega meðlimir kirkjunnar. Fermingin hjá þeim er ekki ann- að en yfirheyrsla í kristnum fræð- um, en menn ganga síðar inn í algjört félagssambandvið kirkj- una. Það, að enginn getur — sem reglu — orðið meðlimur Metódista- kirkjunnar, nema hann liafi staðið til reynslu fyrst í liálft ár, er auð- vitað vel meint og til þess ætlað, að vantrúaðir menn g.rist ekki með- íimir kirkjunnar, en alveg fráleitt er jiað samt, ef tillit er tekið til nýja testamentisins, því að slík reynslu- skeið handa mönnum eru a!ts óþekt þar. Þvert á inóti gátu menn undir eins orðið meðlimir safnaðarins, er þér játuðuð trú á Krist. Þeir 3,000 menn, sem snerust á hvítasunnu- daginn, bættust þann sama dag við söfnuðinn, en þurflu ekki að bíða úrskurðar um það í hálft ár — eins og hjá Metódistum. — En svona gengur það ætíð, þegar menn vilja endúrbæta þá reglu sem drottinn sjálfur hefir leitt inn í kirkju sína. Eg hallast að hinum óbrotna postullega kristindómi, og er þess viss, að á honum eru engar endur- bætur hugsanlegar. Kristur leiddi þá söfnuð sinn með sínunr heilaga anda, og því eigum vér að keppa að því, að ná sem bezt að fylgja því dæmi, sem liinir fyrstu kristnu gefa oss. D. Ö. VEGURINN TIL FRELSUNAR. Sú frelsun, sem hér ræðir um, er frelsun frá synd. Þetta er hin eina nauðsynlega frelsun. Þangað til menn eru búnir að skilja þetta, eru þeir hugfangnir af stjórnmála- frelsi eða manhfélagsfrelsi. En að hverju gagni kemur það, ef maður er samt sem áður þræll syndarinn- ar? Frelsun frá synd er hið eina nauðsynlega, jafnt fyrir ríka og fá- tæka, fyrir yfirboðara og undir- gefna. Því syndin er þjóðanna skömm, hið mesta böl mannkynsins, móðir sorganna. Hvert liggur þá leiðin til frelsis? »Ef þér haldið stöðugt við mitt orð« .... Fyrsta sporið á vegi frelsis, er að snúa sér að Jesú og veita orði hans viðtöku. Næsta sporið er að dvelja hjá honum í anda og í orði hans. Hann er sannleikurinn, og það er sannleik- urinn, sem gjörir manninn frjálsan. »Ef að þér haldið stöðugt við mitt orð, munuð þér þekkja sannleikann, og sannleikurinn mur. gjöra yður frjálsa «•. Hverskonar sannleikur er það, sem veitir oss frelsandi kraft, er vér meðtökum hann? Hið fyrsta er sannleikurinn, sem við kemur oss sjálfum, að vér allir erum glataðir syndarar. Enginn kemst hjá þessari viðurkenningu, sem snýr sér að Jesú og orði hans, Þetta gildir ekki eingönguum vonda menn heldur einnig hina svonefndu góðu menu, ekki eingöngu óguðlega, heldur einnig guðhrædda. Gagn- vart Jesú og gagnvart því réttlæti, þeim hreinleika og því hógværðar- og kærleikslífi, sem persóna hans og orð setur oss fyrir sjónir, verð- um vér allir sakfallnir og skortir þá hrósun, sam fyrir guði gildir. Og enn meir: vér verðum ónýtir og

x

Frækorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.