Reykjavík - 04.01.1913, Qupperneq 1
1Re$k j avtft.
xiy., 1
Ritstj.: Björn Pálsson
cand. jur.
Talsími 215. Kirkjustræti 12
Pósthölf A 41.
Heima daglega kl. 4—5.
ijorjurnar batna.
Ií.höfn B. Jan. 1913.
Yaxandi friðarhorlur á Lundúna-
fnndinnm.
Kiderlein Yaechter látinn.
, *
* *
| Kiderlein Vaechter utanrikisráð-
herra Þjóðverja um nokkur ár.
Dugandis-maður. Hann var utan-
ríkisráðherra meðan stóð á Marokko-
deilunni milli Frakka og Þjóðverja,
en þótti þá ekki jafnast á við Cam-
bon sendiherra Frakka i Berlín um
samninga kænleik].
Samgöflgusamningamir.
[,,Lögrétta“ hefir fengið til birtingar
samning þann er ráðherra íslandB hefir
gjört við Sameinaða-félagið um strand-
ferðirnar, og er hann hér prentaður.
Sömuleiðis fylgir viðbóta-samningur milli
þess sameinaða og stjórnarráða innanríkis-
málanna og íslands].
I.
Stjórnarráð íslands og hið Sam-
einaða gufuskipafjelag liafa 26.
nóv. 1912 gert svofeldan
samning
uin strandferðir við ísland árið
1913.
1. Félagið skuldbindur sig til að
halda uppi strandferðum við ís-
land árið 1913 á þeim grundvelli,
sem viðfest ferðaáætlunaruppkast
sýnir. Til ferðanna skal nota gufu-
skipin »Hólar« og »Skálliolt« eða
önnur skip jafnstór þeim og með
jafngóðum farþegarúmum.
2. f'élaginu er heimilt að láta
skipin koma við á öðrum stöðum
en tilteknir eru á ferðaáætluninni;
fjelagið leggur fyrir skipstjórana
að taka á móli óskum um, að
skipin komi AÚð á stöðum utan
áætlunar vegna farþega og flutn-
ings, og ákveður skipstjóri síðan,
hvort flutningurinn nemi svo miklu,
að tiltækilegt sje að koma við á
staðnum eða hvort ástæður að
öðru leyti leyfi það, og má jafn-
aðarlega vænta þess, að strand-
bátarnir komi við á öðrum stöð-
urn en tilteknir eru á ferðaáætlun-
inni, þegar trygging er fengin fyrir
því, að farþega- og flutningsgjöld
nemi að minsta kosti 150 kr., og
til er sagt í tíma. Hraðferðirnar
kring um landið, sem greindar eru
á áætluninni, eru þó sjerstaklega
fyrir farþega, og má ekki, án leyfis
stjórnarráðsins, tefja þær með við-
komum á millistöðvum vegna flutn-
ings. Svo framarlega sem gjöld
á viðkomustöðum eru hækkuð
Laugardag 4.
verulega fram yfir það, er heimtað
var af strandferðaskipunum 1912,
hefur félagið rétt til að nema
þann viðkomustað burt af áætl-
uninni, ef ekki getur samist öðru-
vísi.
3. Fargjöld og flutningsgjöld
greiðast samkvæmt viðfestum gjald-
skrám með tilheyrandi athuga-
semdum.
Ekki ber að greiða neitt flutn-
ingsgjald með strandferðabátunum
fyrir vörur, sem hata verið um-
skipaðar úr millilandaskipunum í
þá eða eiga að umskipast úr þeim
í millilandaskipin. Aftur á móti
getur félagið krafist, að borgað
sje fyrir umskipunina 5 kr. af
hverri smálest, þegar þarf að flytja
vörurnar í land á umskipunar-
staðnum, en 3 kr. af hverri smá-
lest, þegar umskipað er rakleitt
frá skipi til skips.
4. Félaginu er skylt að flytja á
ferðum þeim, sem ræðir um í
samningi þessum, póstflutning án
sérstakrar borgunar, samkvæmt
ákvæðunum í 3. til 5. grein í hin-
um núgildandi samningi milli
stjórnarráðs innanríkismálanna og
stjórnarráðs íslands annars vegar
og félagsins hins vegar um milli-
landaferðir.
5. Fyrir allar þær skyldur, sem
að framan eru taldar, fær félagið
þóknun úr landsjóði íslands, er
nemur 60,000 kr., og greiðast téð-
ar sextíu þúsund krónur félaginu
með 10,000 kr. í byrjun júnímán-
aðar og 10,000 kr. í byrjun næstu
5 mánaða að því tilskildu, að fé-
lagið hafi þá í hvert skiftið fullnægt
skyldum sínum eftir samningnum.
Hamli is því, að lokið verði ein-
hverri strandferð, og tilhlýðilegar
sönnur eru á það færðar af félags-
ins hálfu, skal ekki draga neitt frá
umsaminni ársþóknun. En sann-
ist það ekki, að ís hafi tálmað
ferð, eða láti félagið mót von eigi
fara umsamdar ferðir, skal það
greiðalOOOkr.sektfyrirhverjaófarna
ferð, og skal auk þess draga frá
ársþóknuninni fyrir hverja ólokna
ferð tiltölulega upphæð eftir hlut-
fallinu milli þess tíma, sem ferð
sú, sem ekki er farin, mundi taka,
og þess tirna, sem allar hinar um-
sömdu ferðir taka. Framangreind
ákvæði gilda þó ekki, er skip-
reka ber að höndum eða skipið
á annan hátt verður fyrir svo
miklu sjótjóni, að hætta verður
við ferð algerlega, en þá greiðist
þóknunin hlutfallslega til þess tíma,
er strandið bar að höndum eða
sjótjónið átti sjer stað, og heldur
ekki þótt skip vegna veðráttu sleppi
viðkomu einhvers staðar. Ef kært
verður yfir því, að skip hafi ekki
komið einhvers staðar, verður fé-
lagið ekki látið sæta ábyrgð fyrir
það, nema stjórnarráðið finni á-
stæðu til þess að leggja málið
undir gerðardóm og hann komist
að þeirri niðurstöðu, að eigi hafi
verið næg ástæða til að láta fyrir-
farast að koma við. Og ákveður
Janúar1913
gerðardómurinn þá jafnframt bæt-
ur þær, sem fjelaginu ber að inna
af hendi. í gerðardóminum sitja ,
forstöðumaður stýrimannaskólans í
Reykjavík, einn af elstu skipstjór-
um félagsins í förum við ísland,
er félagið tilnefnir, og loks odda-
maður, er báðir samningsaðilar
velja fyrir fram.
Tafir úm stundarsakir, sem stafa
af sjótjóni, hafa ekki áhrif á árs-
þóknunina.
6. Samningur þessi er því skilyrði
bundinn, að stjórnarráð innanríkis-
málanna samþykki breytingar þær
á núgildandi samningi um milli-
landaferðirnar, sem félagið hefur
áskilið sjer og stjórnarráð íslands
hefur fallist á.
Eftir fjárhæðinni, 60,000 kr., er
stimpilgjaldið fyrir samninginn 12
kr., og greiði hvor samningsaðili
helming þess.
Samningur þessi er gerður í
tveimur samritum, og fá samnings-
aðilar sitt hvor.
fcikfél. Reykjavikur.
Álfhóll.
Leikur í 5 þáttum,
eftir J. L. Heiberg.
Snnnudaginn 5. þ. m. kl. 8 síðd.
í Iðnaðarmannahúsinu.
II.
Viðbætir
við samning, dags. 7. ágúst 1909
milli stjórnarráðs innanríkismál-
anna og stjórnarráðs íslands ann-
ars vegar og hins Sameinaða gufu-
skipafélags hins vegar um póst-
gufuskipaferðir milli Danmerkur,
Færeyja og íslands.
1. Farþegagjaldið breytist þannig,
að aukagjald greiðist i viðbót við
hið núverandi farþegagjald fyrir
far til íslands norður um land, ef
ferðinni er haldið lengra áfram en
til Akureyrar. Hækkunin á far-.
þegagjaldinu nær þannig til:
allra viðkomustaða fyrir vestan
Akureyri, að meðtöldum viðkomu-
stöðum á Vesturlandi og Reykja-
vík, ef skipið kemur austur um
land og
allra viðkomustaða fyrir austan
Akureyri, að meðtöldum viðkomu-
stöðum á Austurlandi, ef skipið
kemur vestan um land.
Á likan hátt hækkar farþega-
gjaldið frá íslandi, ef ferð austur
um land hefst vestar en á Akur-
eyri, eða ef ferð vestur um land
hetst austar en á Akureyri.
Hækkunin nemur í fyrgreindum
tilfellum jafnmiklu og greiðist
samkvæmt fargjaldsskrá þeirri fyrir
strandferðirnar, er samþykt hefur
verið jafnfraint þessu, fyrir ferð frá
Alcureyri til ákvörðunarstaðarins,
XIV., 1
Hér með tilkynnist, að pann 3. jan.
p. á., andaðist móðir min GUÐRÚN E.
SANDH0LT. — Jarðarförin fer fram
8. p. mán., kl. II árdegis, frá heimili
hennar Grettisgötu 27.
Reykjavík, 4. jan. 1913.
Fyrir hönd ættingjanna,
E. Y. Sandholt.
eða, ef um ferð frá íslandi er að
ræða, fyrir vegalengdina frá þeim
stað, þar sem ferðin er hafin, til
Akureyrar.
Fyrir ferðir milli viðkomustaða
á íslandi, án þess farið sje milli
landa, greiðist farþegagjald sam-
kvæmt áður nefndri gjaldskrá fyrir
strandferðirnar, eða þeirri gjald-
skrá, sem félagið og stjórnarráð
íslands síðar kynnu að verða á-
sátt um.
2. Flutningsgjöldin milli íslands
og Leith breytast samkvæmt með-
fylgjandi gjaldskrá þannig, að þau
verða hjer um bil 10°/o lægri en
flutningsgjöldin milli íslands og
Kaupmannahafnar. Að öðru leyti
haldast flutningsgjöldin óbreytt;
aukaafslátt þann, 10%, sem ákveð-
inn er í farmgjaldsskilmálunum,
þegar farmgjald fyrir flutning til
sama viðtakanda, annaðhvort til
eða frá íslandi, nemur minst 300
kr, (eða 17 £), er fjelaginu því að-
eins skylt að veita, að vörurnar
sjeu á einu farmbrjefi (connosse-
menti). Að öðru leyti haldast á-
kvæðin um afslátt í flutningsgjalda-
skránni óbreytt.
3. Póstftutningurinn. Félagið flyt-
ur án sérstaks endurgjalds á milli-
landaskipunum þann tíma, sem
eftir er af samningstimabilinu, póst- ’
sendingar, þar á meðal endursenda
tóma póstkassa og -polca, milli
viðkomustaða á íslandi.
4. Ef félagið tekur nýtt skip eða
ný skip, sem jafnast á við »Botníu«,
til ferðanna, getur félagið krafist
sama farþegagjalds á þeim, sem
samkvæmt samningnum er leyft
taka á »Botníu«.
5. Ferð í desember. Þann tíma,
sem eftir er af samningstimabilinu,
býðst félagið til að senda skip til
Þórshafnar á Færeyjum og Reykja-
víkur og aftur sömu leið, er leggi
á stað frá Kaupmannahöfn í fyrsta
lagi 12. desember. Fyrir ferð þessa
áskilur félagið sjer 5000 kr. þókn-
un frá dönsku póststjórninni. Þó
geymir félagið sér rjett til að
sækja um hækkun á póstferða-
styrknum frá Danmörku fyrir þessa
ferð eftir 1913, ef félagið skaðast
á ferðinni það ár. Hvort þeásu
tilboði verði tekið, er undir fjár-
veitingavaldinu komið.
6. íslenzki kolatollurinn. Félag-
ið lætur niður falla kröfu sína um,
að samningurinn sje úr gildi feld-
ur vegna kolatollsins, gegn því, að
stjórnarráð innanrikismálanna end-
urgjaldi með fyrirvara félaginu
tollupphæðina af þeim kolum, sem
tollur hefur verið greiddur af, enda
sanni félagið, að kolin hafi verið