Vísir - 03.09.1959, Blaðsíða 4

Vísir - 03.09.1959, Blaðsíða 4
» ~l »' VlSIK Fimmtudaginn 3. septembei'1959> rr* « *MW \ * v ; Wl&MM. • V D A G B L A Ð Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritsijóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3. Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: (11660 (fimm línur) Vísir kostar kr. 25.00 í áskrift á mánuði, kr. 2.00 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Flug á íslandi 40 ára. Nú eru í dag liðin 40 ár frá því, að flugvél hóf sig í- fyrsta skipti til flugs hér á íslandi — úr Vatnsmýrinni fyrir sunnan miðbæinn. Hafði skömmu áður verið sett á laggir hér á landi fé- lag, sem hafði að markmiði ! að afla hins nýja furðutækis Flugfélag var stofnað hér í marz og fyrsta flugið var svo 3. sept. \ií fltjtjttr þriöjtttttjtt#• ítttt tlsttt ttn tttt it hverjjtt tíri. í dag á flug á íslandi 40 mýrinni, enda hafði verið aug- ára afmæli. Þann 3. september !ýsti 1 blöðum bæjarins, að vél- 1919 lyfti flugvél sér í fyrsta skipti af íslenzkri grund. Það var Avro flugvél, og hóf hún sig á loít af grasvelli í Vatns- mýrinni. Vélin var í eign fyrsta íslenzka flugfélagsins, sem stofnað Hafði verið sama ár, og henni stýrði danskur maður, Cecil Faber að nafni. Þótt hið fyrsta íslenzka flug- fiá útlöndum, svo og ráða Örðugleikarnir urðu hinu fyrsta kunnáttumenn til að stjórna því og fara með að öllu leyti, L og taka síðan upp samgöng- • ur milli Reykjavíkur og þeirra staða, sem heppilegir þóttu. Var flugvélin notuð nokkuð um skeið, en þó fór svo, að félagið lognaðist út í af. Þeii menn voru sannarlega bjartsýnir og óragir, sem réðust í að stofna flugfélagið á sínum tíma. Reynsla var lítil á notkun flugvéla úti í heimi, enda fluglistin ekki talin nema rúmlega áratugs gömul. Hinsvegar þóttust þeir menn, sem beittu sér fyrir fluginu hér, sjá fram- tíðar farartækið fyrir strjál- býlt land, þar sem langt var milli byggða og vegir fáir og lélegir. Þeir menn, sem þarna voru að verki, voru á Það væri vel undan samtíð sinni, því að þótt allir sé sammála um — ; og reynslan hafi sýnt það á- þreifanlega — að flugvélin sé tilvalin til notkunar í J landi eins og fslandi, var tæki þeirra tíma ekki orðið nægilega fullkomið til notk- unar hér. Ef þetta Flugfélag íslands væri starfandi enn í dag, gætu íslendingar stært sig af því, að hjá þeim væri til það flugfélag, sem næst-elzt væri í heiminum. Aðeins hollenzka flugfélagið KLM, sem stofnað var skömmu áð- ur, mundi vera eldra, en allir hinir risarnir, sem bætzt hafa í hópinn síðan, eru börn miklu síðari tíma. Þegar á þetta er litið, hljóta menn að sjá enn betur en ella, hversu stói'huga þeir menn voru, er dreymdi um að láta flugvélar þjóta fram og aftur um loftin blá hér norður frá fyrir svo löngu! ^blag yi ði ekki langlíft, þá var landsmönnum í Það að mörSu leyti mJÖg merkilegt, og væri það enn starfandi í dag, gætu íslend- ingar státað sig af því að eiga annað elzta flugfélag í heimi. Aðeins og þjóna uppbyggingu um. a ymsu í svið- flugfélagi að aldurtila, en landsmenn gáfust ekki upp, og það er ekki fjarri lagi, að íslendingar n'oti flugvélarn- ar meira en nokkur þjóð in yrði sýnd almenningi þann dag. Um kvöldið var efnt til flug- sýningar, og fór hún fram, er Garðar Gíslason hafði flutt ræðu. Horfðu menn á það með undrun og aðdáun er Faber renndi vélinni upp í kvöldhúm- ið. Þess var ekki langt að bíða, að vélin færi að flytja farþega, i og hinn fyrsti þeirra var Ólafur 1 Davíðsson frá Hafnarfirði. Flaug hann fimmta september, ! og tveimur dögum síðar fór ýmissa staða á landinu og var sarfsemi þess hin merkasta. Fjárskortur og skilningsleysi ýmissa aðila varð því þó að aldurtila. Næst gerist það, að Flugfé- lag Akureyrar er stofnað. Starfáði það að vísu ekki til frambúðar nyrðra, en flutti bækistöðvar sínar til Reykja- víkur og nefndist eftir það Flugfélag íslands. Er það nú svo þjóðkunnugt og þarft fyr- irtæki, að óþarfi er að ræða sarfsemi þess nánar. 10. marz 1944 er svo stofnað flugfélagið Loftleiðir, og stend- ur starfsemi þess með miklum blóma í dag og fer sívaxandi. Er mörgum tamt að geta þess, að ekkert íslenzkt fyrirtæki byggir afkomu sína svo á víð- hollenzka flugfélagið | v®i- ^ar Þa® Ásta Magnúsdóttir KLM mun hafa verið stofnað ribisféhirðir. fyrr. Aðdragandi að stofnun fé- fyrsta konan á íslandi í flug- ! skiptum við utlenda sem það, enda er rekstur þess talinn til fyrirmyndar, jafnt erlendis sem Hið fyrsta Flugfélag Islands Frá því er fyrsti maðurinn varð ekki nema tveggja ara. Fjárskortur batt enda á lífdaga önnur. Að vísu verðum við^lagsins, Flugfélags íslands, eins þess_ gtrax fyrsta ádð kom f að miða við fólksfjölda í og það hét, var nokkur. Fyrst slíku dæmi, en það sýnir var komið saman 22. marz samt, hversu mjög lands- Reykjavík, og var þá ræddur ljós, að kostnaður var mikill. 1 Þó var ákveðið, að leggja ekki menn hafa tekið fluglistina, undirbúningur að stofnun fé- í þjónustu sína. Það er einnig lagisns. Nokkrum dögum síðar viðurkennt af öllum, sem j var gengið frá stofnun þess í fljúga með íslenzkum flug-(Iðnaðarmannahúsinu í Reykja- vélum, að þar sé ekki verr (vík. Var það föstudaginn 28. búið að farþegum í hvívetna marz 1919. í fyrstu stjórn fé- en hjá þeim félögum, sem lagsins voru kosnir Axel V. eru miklu stærri og auð- r Tulinius, Halldór Jónasson, ugri. Það má því segja, að Pétur Halldórsson, Pétur A. Ól- þeir menn, er standa að afsson og Sveinn Björnsson. flugfélögunum, sem starf-1 Fyrsti stjórnarfundurinn var andi eru nú, sé verðugir arf- J haldinn þremur dögum síðar, takar þeirra, er fyrst tóku og kom þá í ljós, að Sveinn upp merkið fyrir 40 árum. Björnsson vildi ekki taka sæti í við eigandi, að stjórninni, og kom þá í hans þeir aðilar, sem það stæði | stað Garðar Gislason, sem kos- næst, tæki þá ákvörðun á.inn. var formaður félagisns. þessum tímamótum, að iáta | Alls voru stofendur um 60, skrá sögu flugsins hér á og höfðu flestir lagt fram' um landi á þessu tímabili, sem 500 króna hlutafé, nokkrir liðið er frá fyrstu flugferð- j minna, en aðrir meira, Sá, sem inni fyrir 40 árum. Síðari mest lagði fram var Copland. hluta þessa tímabils hefir Nam hans hlutur 2000 krónum. árar í bát, og um vorið 1920 kom hingað til lands nýr flug- maður í stað Fabers, er hafði haldið utan haustið áður. Sá, er nú tók við stjórn vélarinnar var Frank Fredericson, og er hann staddur hér um þessar mundir til að halda upp á þennan merkisdag í sögu ís- lenzks flugs. Flogið var hér um sumarið, en um haustið var fjárhagurinn orðinn svo bág- borinn, að. selja varð vélina til 'er vélin skyldi hefja sig til útlanda. - | flugs í Vatnsmýrinni, vildi hún Þót sú saga hafi ekki orðið ekki hefja sig á loft og lenti á flaug á Islandi, og fram til dagsins í dag, hefir svo margt gerzt í íslenzkum flugmálum, að enginn myndi hafa trúað því fyrir 40 árum. Um þriðjungur þjóðarinnar notar nú árlega flugvélar til að ferðast lands- hltua á milli, og vinsældir flugsins eru að stóraukast. Vonandi verður einnig svo um ókomin ár. Þótt hið fyrsta íslenzka flug- félag starfaði aðeins í 2 sumur, þá . tókst svo illa til, að ' slys hlauzt af í júní 1920. Eitt sinn flugið orðið æ snarari þáttur í þróun og framförum hér á lengri, þá var hér raunverulega j tveimur börnum. Voru það lyft Gi’ettistaki, fyrsta skrefið systkini, drengur og . stúlka. tekið inn í hinn furðulega Lenti stúlkan fyrir skrúfu vél- tækniheim. Framsýni og dugn-(arinnar, og beið þegar bana, aður aðstandenda félagsins- var ' en drengurinn varð fyrii- væng einstæð, en mátti þó ekki við vélarinnar og meiddist alvar- fjárskorti og skilingsleysi því lega. er ríkti með almenningi. | Þarna var um að kenna galla Árið 1928 var stofnað ís- á vellinum, en hann var bæði lenzkt flugfélag, fyrir forgöngu (ósléttur og sums staðar svo landi. Þess vegna er ekki úr' ensk flugvél af Avro vegi, að menn reyni að halda, tveggja sæta. Var hún því til haga, sem ef til vill frá Darimörku. kann að firnast og gleymast, ef ekki er gerð gangskör að því að forða því nú þegar. Það væri líka verðskuldaður heiður við þá, sem ruddu brautina forðum, þótt margir þeirra sé nú horfnir úr hópnum. Skömmu síðar var ráðdzt í vélarkaup, og varð fyrir valinu j(jr Alexeanders Jóhannesson- Jlinur, að úr ferð vélarinnar dró, gerð, keypt Kommúnistar ráða öllu. I 26. júlí kom hingað maður, , er fenginn hafið verið til að stjórna flugvélinni. Var það fyrrverandi orustuflugmaður úr brezka flughernum, Cecil Faber að nafni, og bar hann höfuðsmanns nafnbót. Var hann annars danskur að runa. Alþýðubandalagið hefir smám saman verið að búast til ! bardaga upp á síðkastið. Það < er til dæmis byrjað að gefa Útsýn út rétt einu sinni, en T menn mega vita, að sú út- gáfa stendur ekki lengur en til kosninga í október. Getur þó verið, að eitt tölublað komi út eftir kosningar, til þess að láta menn vita, að nú komi blaðið ekki út fyrst um sinn — Þjóðviljinn. verði að nægja. Svo héfi'r skipazt -— ei.ns og upp- Eftir komu hans hingað leið ekki á löngu þar til vélin kom, og var þá hafizt handa um að setja hana saman. Var því verki Menn lokið um mánaðamótin ágúst og vænta mátti — að kommún istar hafa hert tök sín á A1 þýðubandalaginu. vissu áður, að þeir réðu þar september. öllu, en þeir reyndu yfirleitt | 3- september kl. 5 e. h. fór að leyna því. Nú er ekki vélin í sitt fyrsta flug'. Tókst verið að fara í felur með það vel, og var mikill mann- neitt framar. Kommúnisti er fjöldi saman kominn í Vatns- settur yfir Útsýn og það boð- ar, prófessors. Starfaði það til svo hún gat ekki haft sig á loft. ársins 1931. Rak það flug til I að með pomp og prakt. Og kommúnisti er gerður að framkvæmdarstjóra Alþýðu bandalagsins og það meira að segja tilkynnt með mynd. Þetta sannar enn betur en nokkuð- annað, að vesaling- arnir úr Alþýðuflolcknum, sem fengu inni í sæluhúsi kommúnista hér um. árið, eru orðnir algerir bandingj- á'r þár. Vélstjóra vantar í frysti- hiís í Reykjavík Verður að hafa verið I. eða II. vélstjóri á togurum. Tilboð, ásamt upplýsingum, sendist afgreiðslu blaðsins, merkt: „Vélstjóri.“ Matsveina og Veitinga- þjónaskólmn verður settur föstudaginn 4. septemher kl. 3 síðdegis. Skúlastjúri.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.