Vísir - 02.04.1960, Side 4
1
^ÍSIB
wesim
D A G B L A Ð
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F.
Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður.
Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson.
Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3.
Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,30—18,00.
y Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00.
Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00.
Sími: 11660 (fimm línur).
Vísir kostar kr. 30,00 í áskrift á mánuði.
Kr. 3,00 eintakið í lausasölu.
Félagsprentsmiðjan h.f.
Kommúnistar og hagfræðm.
Kommúnistar leggja mikið
kapp á að telja almenningi
.1 trú um að niðurstöður hag-
! fræðinga séu blékkingar.
1 Þeir séu keyptir af ríkis-
! stjórninni til þess að segja
í ástandið miklu svartara en
J það sé. Nú vill svo til, að
! Jónas Haralz, sem kommún-
istar hafa svívirt mest allra Sú
; hagfræðinga upp á síðastið,
| var einnig hagfræðilegur
■ ráðunautur vinstri stjórnar-
! innar. Þá sást. það aldrei
nefnt í Þjóðviljanum, að nið-
urstöður Jónasar væru vafa-
! samar. Nú hlýtur hann að
kunna jafnmikið í hagfræði
eftir sem áður, þótt vinstri
1 stjórnin sé sáluð og komm-
únistar komnir í stjórnar-
'» andstöðu. Hvernig stendur þá
á því, að niðurstöður hans
voru góðar og gildar meðan
1 hann vann fyrir vinstri
1 stjórnina, en allt er tóm vit-
f leysa, sem hann segir síðan
) hann fór að starfa með nú-
verandi ríkisstjórn?
Hvað er það sem Jónas Haraiz
hefur sagt að við þyrftum að
gera, til þess að rétta við
■ efnahag okkar, og hvað segja
hagfræðingar annarra landa
sinum þjóðum, þegar líkt
stendur á hjá þeim?
Þeir segja að verðbólgan sé sú
meinsemd, sem þurfi að
Y uppræta, ef takast eigi að
i treysta grundvöll efnahags-
lífsins. Víxlhækkanir kaup-
gjalds og verðlags leiða af
sér verðbólguna; þess vegna
verður að koma í veg fyrir
þær. Þetta er ekkert einka-
sjónarmið íslenzkra hag-
fræðinga, heldur er það
kenning hagfræðinga um
heim allan.
fjármálastefna, sem ís-
lenzkir kommúnistar boða
þjóð sinni, myndi allsstaðar
vera talin bein leið til glöt-
unar. Engir ábyrgir efna-
hagssérfræðingar myndu
fást til að mæla með henni.
Enginn vitiborinn maður
niun í alvöru treysta sér til
að halda því fram, að> við fs-
lendingar getum einir þjóða
staðið aðgerðarlausir og lát-
ið verðbólguna magnast.
Flestar aðrar þjóðir hafa
talið sig tilneyddar að snú-
ast til varnar löngu áður, en
komið var á það stig sem við
stóðum á þegar vinstri stjórn-
in gafst upp, enda mun erfitt
að andmæla því með rökum,
að þá hafi verið síðustu for-
vöð að nema staðar. Og
vinstri stjórnin sprakk líka
á því, að Framsóknarmenn
og Alþýðuflokkurinn sáu að
óhjákvæmilegt var að nema
staðar, en kommúnistar
heimtuðu auðvitað að haldið
yrði áfram enn lengra út í
fenið.
/ /
KIRKJA □□ TRUMAL:
Hvað þýðir Immanúel?
Vlli nokkur aðra vinstri stjórn?
Bæði Framsókn og kommúnist-
ar hneyksluðust óskaplega á
því nú, að stjórnarflokkarnir
skuli halda því fram að
þjóðin hafi eytt of miklu —
lifað um efni fram, eins og
það hefur verið orðað. Þeir
segja að það sé aðeins fá-
mennur hópur ríkra manna,
sem sök eigi á eyðslunni. En
hvers vegna lét þá ekki
vinstri stjórnin þessa menn
blæða? Hvers vegna lagði
hún 1200 milljónir króna í
árlegum nýjum sköttum á
^ almenning í landinu, en að-
eins 80 millj. kr. stóreigna-
skatt á þá ríku í eitt skipti
fyrir öll?
Framsóknarmenn og kommún-
istar réðu mestu í vinstri
^ stjórninni, eins og allir vita.
Þeir sátu saman í þessari
frægu stjórn í hálft þriðja ár
og gátu aldrei orðið sam-
mála um eða fundið leið tilj
þess að ráðia fram úr vandal
efnahagsmálanna. Eina' leið-
in sem þeir sáu var að hækka
álögurnar á almenningi, en
með því misstu þeir tökin á
öllu. Verðbólgan magnaðist
undir forustu þeirra og þeir
kunnu engin ráð til þess að
halda henni í skefjum.
Kommúnistar kærðu sig
auðvitað ekkert um að halda
henni í skefjum fremur en
nú.
Láti íslenzka þjóðin þessa
flokka telja sér trú um það
nú, eftir það sem á undan er
gengið, að þeir myndu geta
leyst vandann, ef þeim væru
fengin völdin, þá er hún
gædd litlum stjórnmála-
þroska. Sagt er að engin
þjóð hafi verri ríkisstjórn en
hún verðskuldar. Undan-
tekningar eru þó frá þeirri
reglu, en ef íslenzka þjóðin
leiddi yfir sig aðra vinstri
stjórn, mætti sannarlega.
segja að hún ætti ekki betra
skilið.
A morgun minnist kirkjan
boðunar Maríu. Þá er litið til
spádómsins í 7. kap. Jesaja spá-
manns: Sjá, yngismær verður
þunguð og fæðir son og lætur
hann heita Immanúel.
Immanúel þýðir: Guð með
oss. Og nafnið var alltaf of
stórt fyrir hvert barn, sem
fæddist, þar til Jesús kom. Þá
kom með honum fullvissan um
það, að hann væri hinn fyrir-
heitni Immanúel. Og hann
reyndist hafa rétt til að bera
þetta háleita, heilaga nafn.
Hann einn og enginn annar. Líf
hans og orð, starf hans og öll
athöfn, dauði hans og upprisa
frá dauðum, allt segir hið
sama: Guð með oss. Hann og
nafnið, — það er eitt, — hann
og verk hans: Guð með oss,
Immanúel. Án Krists væri það
dautt orð, marklaust, ' en í
Kristni fær það líf og gildi.
Þrennt er það, sem nafnið
Immanúel segir oss:
1. Guð með oss.
Sjálfur skaparinn, hann, sem
býr í þvi ljósi, sem enginn fær
til komizt, sem enginn. maður
hefur séð né getur séð, hann,
hinn eilífi hefur stigið niður
til vor í Jesú Kristi. — Imman-
úel kom frá Guði. Dýrðarljóm-
inn, sem leikur um undur boð-
unarinnar, kemur að ofan. Guð
mælir oss sjálfur í Kristi. Það
er ekki maðurinn, sem í Kristi
hefur hafið sig upp til Guðs.
i Það er Guð, sem í Kristi hefur
lotið niður til mannsins. Guð
. hinn eilífi kemur sjálfur inn í
tímann. Hinn heilagi kemur til
syndarans með náð sína. Þetta
er fagnaðarefni boðunarinnar.
Guð hafði opinberast mönn-
unum áður en Kristur kom.
Hann kom til hinnar útvöldu
þjóðar í orði sínu, boðorðum
og fyrirheitum. En í fyllingu
tímans varð orðið hold. Kristur
|kom. Og hann gefur oss ekki
I aðeins fagrar og háleitar hug-
| myndir um Guð heldur gefur
hann hinn eilífa sjálfan. Krists
orð eru Guðs orð. Krists verk
eru Guðs verk. Kristur er á-
sjóna Guðs í heiminum, opin-
berun hinnar guðdómlegu náð-
ar.
2. Guð með oss.
Þótt Guð sé hátt upphafinn
yfir oss, ■ óíullkomnar og mjög
takmarkaðar, smáar, mann-
legar verur, þá er hann oss eigi
fjarlægur. Hann er með oss í
sérhverjum stað og sérhverri
stund, oss nálægur. En hann er
einnig með oss í annarri merk-
ingu þ. e. hann hefur tekið af-
stöðu með oss eii ekki á móti
oss.
Þetta er ekki alveg eins sjálf-
sagt og stundum virðist
álitið. Það liggur ekki alltaf í
augum uppi. Hugsið til allrar
þeirrar þjáningar, allrar þeirrar
neyðar, sem á mannkyninu
hvílir, sjúkdómar, skortur,
hungur. Og hugsið um alla þá
spillingu, synd, hatur, grimmd,
illan vilja, sem' meðal mann-
anna býr og hefur ótrúleg völd,
svo að skelfingu veldur tíðum.
Er þietta ekki allt saman sönn-
un fyrir því, að Guð sé ekki
með oss?
Kristindómurinn segir: nei.
Ef þetta er sönnun fyrir ein-
! hverja, þá er það sönnun fyrir
því, að vér höfum snúizt á móti
Guði, vér höfum viljað komast
undan áhrifavaldi hans, og
ekki viljað lúta vilja hans og
boðum. En þótt svo sé komið
fyrir oss, þá hefur hann ekki
snúizt gegn oss. — Fyrir því
höfum vér sönnun: Imm-
anúelstáknið. Því að tákn-
ið varð, Sonurinn fæddist. Og
hann gekkst undir mannleg
kjör. bar mannlegar þjáningar,
mannlegar freistingar og sigr-
aði þær. Hjá honum mætum
vér óskiljanlegum, ómælisdjúp-
um kærleika Guðs, fyrirgef-
andi, miskunnarríkum, sigr-
andi. Því segjum vér: Hans
rétta nafn er Immanúel, Guð
með oss. Og bjartast lýsir af
þessu nafni inn í myrkur
mannlegrar neyðar af krossin-
um í Golgata. Inn í dýpstu
nauð þjáninga og synda lýsir
þetta mikla tákn, sem segir oss,
að Guð sé með oss, því að.hann
hefur sjálfur borið þjáningar
vorar og misgjörðir, og hegn-
ingin, sem vér höfum til unnið
kom niður á honum. Krossinn,
tákn hinna ítrustu þjáninga og
hinnar þyngstu refsingar, er
orðinn tákn hjálpar og lausnar,
sigurtákn hins guðdómlega
kærleika hér á jörð.
3. Guð með oss.
Þetta er einnig hluti þess
gleðiboðskapar, sem í boðun-
inni felst. Boðskapurinn á er-
indi til allra sameiginlega, eins
og bræðra, og til hvers ein-
staks. Enginn þarf að vera úti-
lokaður eða utan við.
Gjöf Immanúels er ætluð
handa öllum mönnum, handa
þér og mér. En til þess að svo
geti orðið, þarf þetta nafn að
vera oss lausnarorð og bænar-
orð. Það þarf að vera vor lausn
í vanda og ábyrgð lífsins að
„ganga með Guði,“ eins og'það
fyrr var kallað að lifa trúarinn-
ar lífi, í hlýðni, sem byggist á
lotningu og öruggu trausti til
Guðs.
Immanúelstáknið 'snýr sér
persónulega að einstaklingnum
og vekur spurninguna: Vilt þú
þetta, gangast í hlýðni undir
j.fyrirætlanir Guðs, vefa þátt-
takandi í þessu lífsformi, sem
byggist í veruleikanum: Guð
með oss. Getur þú hug'sað þér,
að þá sé hamingjubraut þín
mörkuð, er þú heilshugar ját-
ast undir þá vissu, að þetta sé
hið sanna inntak og gildi lífs-
ins?
Vilt þú, að líf þitt verði líf
með Guði, líf í Guði? Tíl þess
vel fari þarf þetta orð: Immanú-
el, Guð með oss, að verða bæn-
arorð í hjarta þínu: Guð vertu
með oss. Guð vert. þú minn
Guð.
Æskulýðsráð Reykjavíkur.
Tómstunda- og félagsiðja
sunnudaginn 3. apríl 1960.
Lindargata 50:.K1. 10.30 f. h.
Sunnudagaskóli í Hallgríms-
kirkju. — Austurbæjarskóli:
Kl. 4.00 e. h. Kvikmýnda-
klúbbur. — Skátaheimilið
, (inngangur um ’suðurdyr).
: Kl. 8 e. h. Dánsklúbbur
i æskufólks 13——16 ára.
Laugárdaginn 2. apríl 1960
Tekjuskatturmn -
Frh. af 8. síðu.
hafa 90 þús. kr. í tekjur eða
mirma, eru skattfrjáls. Ef
þau hafa 100 þús. kr. greiða
þau 500 kr. í tekjuskatt, hafi
þau 110 þús. greiða þau 1500
kr. Af 150 þús. kr. greiðast
2500 kr. Skatturinn lækkar
því hjá hjónum með tvö
böm. Með 90 þús. kr. lækk-
ar hann um 4757 kr., hjá
hjónum með tvö böm og 100
þús. kr. lækkar tekjuskatt-
urinn um 6428 kr., og hjá
hjónum með tvö börn og
110 þús. kr. tekjur, lækk-
ar skatturinn mn tæpl.
8500 kr. frá því sem nú er.
Helstu rök til þess að ríkis-
stj. leggur til að draga úr hin-
um beinu sköttum eru í fyrsta
lagi: Háir heinir skattar draga
jafnan úr framtaki og vinnu-
1 semi, og eru þess ákaflega mörg
dæmi, sem flestir menn þekkja.
Þegar svo er komið, að sjö af
af hverjum tíu krónum sem
menn afla, er tekinn í 'tekju-
skatt og útsvar, þá mun mörg-
um ef ekki flestum svo farið,
að þeir missa þann áhuga, sem
þeir annars hafa fyrir því að
vinna sér til launa og afla sér
fjár fyrir fjölskyldu sína og
sjálfa sig.
í öðru lagi: Skattalög eru
orðin varhugaverð og háskaleg,
þegar skattarnir eru orðnir það
háir, að öllum almenriingi finnst
þeir vera ranglátir, svo sem hef-
ur verði hér um margra ára
skeið.
Það hefur m.a. leitt af sér
að flestum mun þykja eðlilegt
að draga undan af framtölum
meira og minna af því, sem þeir
afla.
Afleiðingin varð að hinir
beinu skattar,. hafa bitnað
þyngst á fastlaunamönnum hjá
hinú opinbera, þar sem hver
eyrir er fram talinn.
Enn má benda á það, að
reynslan mun vera sú, bæði
hér og víða annarsstaðar, að
beinir skattar eru dvrari í
álagningu, eftirliti og inn-
heimtu heldur en óbeinir
skattar. Það mál var fyrir
nokkrum árum rannsakað
mjög gaumgæfilega af hag-
stofu Norðmanna, þar sem
kom í Ijós, að hér var gífur-
legur munur á.
Eg skal láta þessi orð nægja
sem framsögu með þessu frv.
og legg til, að frv. verði vísað
til 2. umr. og hv. fjhn.
Rúmenia greiðir
skaðabætur.
Samningar um stríðsskaða-
bœtur milli Rúmeníu og Banda-
ríkjanna hafa verið undirritað■
ar í Washington.
Samkvæmt þeim greiðir Rú-
menía Bandaríkjunum 2414
millj. dollara í ýmsar bætur og
greiðast með afborgunum, þann-
ig að seinasta afborgun fari
fram 1964.
Kvenfélag Laugarnessóknar.
Félagskonur: Munið afmæl-
isfagnaðinn' í kirkjukjallar-
anum þriðjudaginn 5. apríl
kl. 20.30. Skemmtiatriði:
Kvikmyndasýning, leikþátt-
ur, happdrætti o. fl.