Alþýðublaðið - 27.01.1966, Page 4
Bltstjörai: Gylfl Gröndal (áb.) og Benedlkt GröndaL - RitstjórnarfuH-
trti: Elöur Guönason. — Símar: 14900 - 14903 — Auglýslngasíml: 14906.
AOsetur: Alþýöuhúsiö vlö Hverflsgötu, Reykjavlk. — PrentsmiSja Alþýöu-
blaöslm. — Askriftargjald kr. 80.00. — I lausasölu kr. 6.00 eintaklö.
Dtgefandl: Alþýöuflokkurlnn.
Hlutur verkamannsimi
HVERT ER HLUTVERK verikamannsins í þjóð
félagi nútímans og hvað ber hann frá borði? Hvaða
áhrif hafa hinar öru breytingar á atvinnuháttum
haft á líf og kjör verkamanna?
Slíkar spurningar komu fram í svo til hverri
grein og hverju viðtali, sem blöðin birtu í tilefni
af sextugsafmæli Dagsbrúnar. Þegar Guðmundur J.
Guðmundsson, varaformaður Dagsbrúnar, var
spurður um fækkun í verkamannastétt, svaraði hann
i viðtali:
Halda menn að það sé einhver nýtízku fram-
faraþróun ef hægt er að fá fólk í þjónustustörf, en
grundvallaratvinnuvegi þjóðarinnar skorti menn?
j Þetta sýnir, að það er viðleitni ákveðinna valda-
manna að byggja öll launakjör á Dagsbrúnarmönn-
;um, hélt Guðmundur áfram. Dagsbrún nær fram
leinhverjum lagfæringum á kjörum, og þá fá allar
istéttir þær — og eitthvað til viðbótar. Viðhorf vald
Rafanna er að byggja allt frá Dagsbrúnarkjcý’um.
Dagsbrún verður að vera grunneining í baráttunni
'fyrir kjörum og réttindum. Svo koma valdhafar
og áhrifaríkir aðilar í þjóðfélaginu og byggja upp
jlaunakerfi, þar sem menn fá öll réttindi, er Dags-
'brún hefur barizt fyrir og knúið í gegn, en síðan
jskal verkamannakaupið vera lágmarkið og allir aðr-
ir fá meira — og sem mest meira!
í /
i Guðmundur J. Guðmundsson hélt áfram:
Fyrir því liggja að vísu sérstakar þjóðféfagsleg-
ar ástæður, að gróðinn í þjóðfélaginu er ekki fyrst
og fremst í undirstöðuatvinnuvegunum sjálfum, en
þjálfaður fiskaðgerðarmaður, þjálfaður hafnarverka
maður eru alls ekki menn, sem eiga að vera lægst
launaðir í þjóðfélaginu.
Barótta Dagsbrúnar hefur verið aðalkrafturinn
* að gerbreyta íslenzku þjóðfélagi, og baráttumenn-
irnir sjálfir ætla sér ekki að una því, að þeir séu
iöggiltir á lægstu launum, sem þekkjast.
Með þessum orðum lýsir Guðmundur einu meg
ineinkenni launabaráttunnar á íslandi á síðari ára-
íugum. Verður meira að seg.ja að viðurkenna, að
ýerkalýðshreyfingin sjálf er ekki með öllu saklaus
af því, að „löggilda" þá stöðu Dagsbrúnarmanná,
Sem tíðkast.
En hvar væri þjóðin án verkamanna? Eru ekki
göturnar, húsin og höfnin handaverk þeirra? Halda
þeir ekki flutningakerfi landsins gangandi? Hvern
ig væri hreinlætið í borginni án þeirra?
*
1 Þegar lausn finnst á því vandamáli., sem Guð-
piundur J. Guðmundsson drap á, mun ekki aðeins
verkamönnum vegna betur, heldur mun hlutur
rnargra- wndirstöðu atvinnugreina batna til muna.
•í
4 *27. Janúfflf D6& - AL&ÝÖUBLAÐID
mt:
ferii
EFTIR
HAGTRYGGSNG býður
gé^um ökuanönnum
hagkvæmustu kjörin.
TJÓNLAUS ÁR
/
iH
fá góðir ökumenn, sem tryggja hjá
Hagtryggingu, sambærileg kjör við
það, sem önnur tryggingafélög bjóða
á 4 — 5 árum.
HAGTRYGGING hafði forustu um lækkun
iðgjalda.
HAGTRYGGING hóf nýtt iðgjaldakerfi fyrir bifreiðatrygg-
ingar, og mun ekkert tryggingakerfi hér á landi hafa náð
,svo skjótum vlnsældum. Eftir 8 mánaða starf tryggir Hag-
itrygging rúmlega sjöttu hverja bifreið í umferðinni og er
orðið þriðja stærsta bifreiðatryggingafélagið i landinu.
HAGTRYGGING hefur ekki bónuskerfi heldur fjölfiokka-
kerfi:
1. Lág iðgjöld án biðtíma
2. Minniháttar tjón valda ékki iðgjaldshækkun
3. Rúðubrot orsáka ekki hætokun iðgjalds
4. Óreyn lir ökumenn greiða hærri iðgjöld en aðrir.
Fjölflokkakerfi Hagtrygginga byggir á hæfni og reynslu
ökumanns.
Reyndir og gætnir ökumenn, kynnið ykkur iðgjaldaskil-
mála bifreiðatrygginga hjá Hagtryggingu fyrir næstu mán-
aðarmót.
Hagkvæmast tryggir
Hagtrygging.
Hagtryggíng
aðalskrifstofa — BOLHOLTI 4 — Reykjavík
Sími — 38580 (3 línur).
*
Ul
A
A
OOOOOOOÓKX>OOOOOOOOOOOOOOOÓOOOOOO-
ic ÚtgerSarmenn borga illa.
ic Láta eltast vi9 sig dag eftir dag.
ic SkipaútgerS ríkisins.
ic Afkoma neytenda.
öooooooooooooooooooooooooo<c>ooooo<
SJÓMAÐUR SKRIFAR: „Ég sé
aldrei á það minnzt hvernig okk j
ur sjómönnum gengur að fá borg
að hjá síldarútgerðarmönnum það
sem við eigum inni hjá þeim. Maö
ur trúir því ekki aö þetta sé af
peningaleysi, en það er einna helzt
eins og maður sé að biðja þá að
gefa sér kaupið svo merkilegir
eru þeir við mann og láta mann
eltast við sig aftur og fram dag
eftir dag.
ÉG SENDI ÞÉR ÞESSAR línur
til þess að v&kja máls á þvi, að Sjó
mannafélagið verður að taka þetta
til atbugunar við næstu samninga.
Það er mjög miður eins og er, og
ég hef enga trú á því að þetta
lagist nema samtökin taki málið
að sér á einn eða annan hátt.
S.P.Á. SKRIFAR: „Það hefur
greinilega komið fram að undan
förnu í blaðaskrifum, að forstjóri
Skipaútgerðar ríkisins væri ætíð
a'ndvígur öllum tillögum sem
gengju í þá átt að hagræða til hins
betra :■ rekstri skipaútgerðarinn
ar. Emil Jónsson ráðherra skrifar
og færir rök fyrir að fyrrnefndur
forstjóri, sé auk þess að vera þrár
og ráðríkur, mjög óvandaður að
meðöium í tali sínu og ritmáli.
Sþúrningin er þvf: Hversvegna er
ekki þessi forstjóri Skipaútgerðar
ríkisins sviþtur stöðu sinni.?
SKEMMTIÞÁTTURINN á gaml-
árskvöld. Það býr fjöldi fólks í
húsinu, sem ég bý í hér í borg, og
öllum bar saman um að leiðin
legri skemmtiþáttur hefði aldrei
verið fiuttur í ríkisútvarpinu eins
og nú síðasta gamlárskvöld. Guðm,
Jónsson og Stefán Jónsson voru
staddir í einhverju skúmaskoti
umkringdir af öllu mögulegu
drasli t.d. heykvísl o.fl. Þeir töluðu
svo saman um þessa hluti, en eng
inn gat brosað hvað þá hlegið.
því að samtalið var hundleiðinlegt
Framhald á 15. síOu.