Dagur - 02.07.1999, Blaðsíða 4
4 - FÖSTUDAGUR 2. JÚLÍ 1999
VESTURLAND
Slökkvibíll tll Slökkvi-
liðs Borg'arij arðarilala
Nýlega bættist nýr bíll í
Slökkvilið Borgarfjarð-
ardala er stórbætir
tækjakost slökkviliðs-
ins.
Að sögn Péturs Jónssonar á
Hvanneyri er gegnir stöðu slökkvi-
liðsstjóra mun þessi viðbót við þá
bíla er fyrir eru, auka til muna ör-
yggi og bæta vinnuaðstöðu slökkvi-
liðsmanna.
„Nýi“ slökkvibíllinn er reyndar
notaður, en yfirfarinn af sérfraeð-
ingum í Þýskalandi og með stimpl-
Pétur Jónsson, slökkviliðsstjóri
Slökkviliðs Borgarfjarðardala.
uð vottorð af þarlendum yfirvöld-
um. Bifreiðin er af Magirus Deutz-
gerð, fjórhjóladrifinn með öflugu
spili og sexmanna húsi. I honum er
öflug vatnsdæla og 2500 lítra vatns-
tankur ásamt tanld fyrir léttvatn. Þá
fylgja bílnum stigar, 220 volta raf-
stöð, Ijósamastur sem lyft er upp
með þrýstilofti af bílnum og ýmis-
legt fleira.
Slökkvilið Borgarfjarðardala er
með aðalbækistöð í Reykholti og
útibú á Hvanneyri, Dagverðarnesi,
Bæ og Húsafelli.
VESTURLANDSVIÐTALIÐ
Fregnir um ölkrá í Stofu Snorra í Reykholti eru
byggðar á misskilningi.
Ölkærir Borgfirðingar geta hætt að kætast þar
sem fregnir í Mogganum af ölstofu í Snorrastofu
í Reykholti eru orðum auknar. Blaðamaður sem
tók símaviðtal við Berg Þorgeirsson, forstöðu-
maim Snorrastofu, misskildi Berg þegar hann
sagði að nokkurs konar ölstofa hefði verið sett
upp í Snorrastofu kvöldið sem haldið var upp á
aldarminningu Jóns Helgasonar frá Rauðsgili.
Snorrastofa er ekki fullinnréttuð og um kvöldið
var plássið nýtt fyrir gesti til að gæða sér á
ölglasi, syngja saman og „kætast meðan kostur
er,“ eins og það var orðað í dagskrá.
Það er því ekki opin bjórkrá í stofu Snorra. Gest-
ir Snorrastofu geta þvi ekki að öllum jafnaði
heiðrað minningu hans og annarra borgfirskra
fommanna með þvi að teyga ölið, híta í skjaldar-
rendur og höggva mann og annan - a.m.k. ekki í
Snorrastofu.
Þorvaldur
Vestmann
forstöðumaður tækni- ogfram-
kvæmdasviðs lijá Akraneskaupstað
ígegti um tíðina hafa
Akumesingar steypt meirí-
hluta gatnakerfisins.
Ræður ekki skanimtínia
sjónarmiðið alltaf?
„Akurnesingar hafa alla tíð steypt stórt
hlutfall af sínum götum. Það hefur
kannski verið minna um gatnaframkvæmd-
ir á undanförnum árum, eðli málsins sam-
kvæmt, enda verið minna um að vera. Svo
hefur orðið gífurlega mikill kippur í öllum
framkvæmdum og þar með í nýbyggingu
gatna og öðru slíku. Það ber kannski meira
á því en var fyrir fjórum til fimm árum síð-
an.“
- Hver er munurinn kostnaðar- og end-
ingarlega á steinsteypu og malbiki?
„Kostnaðarlega erum við að tala um 25-
30% sem það er dýrara að steypa götur.
Þannig að það segir sig sjálft að það þarf
ákveðna lágmarksumferð og ákveðið slit á
götunni til að það borgi sig að steypa hana
þvf það þarf að taka tillit til viðhaldsins.
Endingartími steyptra slitlaga er margfald-
ur á við malbikið. Þegar það er tekið með í
reikninginn er hægt að sýna fram á það að
það borgar sig að steypa ákveðnar götur.“
- En hvað með þjóðvegi?
„Eg skal ekki segja. Ætli menn vilji ekki
horfa á að koma bundnu slitlagi á alla vegi
áður en menn fara að velja dýrari slitlög. Er
það ekki alltaf skammtímasjónarmiðið sem
ræður, augnablikskostnaðurinni1 Það er
hægt að kaupa 25% meira af slitlagi fyrir
peningana sem til eru í augnablikinu, það
vegur þungt.
En það hafa verið fleiri anmarkar. Mönn-
um hefur fundist yfirborðsáferðin á steyptu
slitlögunum leiðinleg samanborið við mal-
bikið. Steypan fær ekki þessa rennisléttu
áferð þegar hún er lögð út með höndunum
eins og var alltaf gert.“
- Er þetta þá ekki ódýrara en hefðbund-
in útlagning á steypu?
„Eg býst við því að við sjáum verulegan
mun frá því í fyrra og núna. Menn eru
alltaf að læra, menn eru að læra á vélina.
Núna gengur útlagningin miklu betur, þeir
eru með minni mannskap þannig að þeir
eru með lægri útlagningarkostnað. Það get-
ur vel verið að ef eitthvað yrði lagt út með
svona vél er hugsanlegt, ég segi hugsanlegt,
að útlagningarkostnaður gæti lækkað. En
þetta eru bara vangaveltur."
- Verður aukning á þvt að menn steypi
götur á Akranesi úr þessu?
„Menn hafa í gegnum tíðina að stærstum
hluta steypt göturnar. I Iok síðasta árs voru
steyptar götur 58,9% af gatnakerfinu, mal-
bik á 11,7%, olíumöl á 15,5%, klæðning á
3,3% og malargötur eru 10,7%. Mal-
argatnahlutfallið hækkaði á síðasta ári
vegna þess að farið var í nýtt byggingahverfi
og við erum núna að byrja að leggja slitlag
á þær götur, steypa aðalumferðaræðina en
malbik á íbúðabotnlangana. Síðan erum
við að taka eina olíumalargötu, henda því
af og steypa hana.“
OHR