Dagur - Tíminn Reykjavík - 20.06.1997, Síða 5

Dagur - Tíminn Reykjavík - 20.06.1997, Síða 5
^Dagur-'SImritm Föstudagur 20. júní 1997 -17 VIÐTAL DAGSINS Hákon Sigurðsson er 8 ára snáði sem býr í Mosfellsbœ. Hann hefur gengið þrisvar sinnum á Esjuna, alveg upp á topp og mœttu margir eldri íslend- ingar taka hann sér til fyrirmyndar í þeim efnum. Hákon er duglegur strák- ur, gefinn fyrir útivist og fer oft með pabba sínum í gönguferðir, en pabbi hans er mikill göngu- maður og það líður varla sú vika yfir sumar- ið að hann gangi ekki á Esjuna. Hákon fór fyrst upp Esjuna 1993, þá 4 ára gamall og gekk alla leið upp á eigin fótum. Hann segist hafa verið dálítið þreyttur, en á leiðinni var víða er boðið upp á hressingu, því þetta var á Esjudegi Hjálparsveitar skáta, sem haldinn er árlega. Svo þegar nið- ur kom, fékk hann merki og orkudrykk. Hann tekur það sérstak- lega fram að fólk verði að vera á góðum skóm til að ganga á fjöll, annars komist það ekki upp. Árið 1995, fór litli bróðir hans, Álfgrímur, þá 2ja ára, með og gekk nánast alla leið sjálfur. Finnst best að borða soðinn fisk og rauðmaga, en verst aðfá heimatilbún- ar franskar kartöflur. Með Álfgrími litla bróður, sem líka hefur gengið Esjuna. Hákon og Álfgrímur með pabba sínum við Rauðfelldargjá út undir Stapa á Snæfellsnesi. Hákon segist hafa gaman af hafnabolta og golfi en honum finnst ekkert sérstaklega gam- an í fótbolta eða handbolta. Hann er mikið úti við og þá mest með besta vini sínum, honum Gísla sem býr í ná- grenninu. Hann fer mikið á skíði og dálítið í sund, en er að bíða eftir því að fá 4. stig í sundi svo hann fái að fara einn í Varmárlaugina. Hann reiknar með því að það náist næsta vet- ur. Hann er fluglæs, varð læs 6 ára og hefur gaman af því að lesa, sérstaklega Andrés Önd. Honum finnst einna leiðinlegast að hanga inni ef hann hefur engan til að leika sér við. Uppáhaldsmaturinn hans Hákonar er soðinn fiskur, stappaður með tómatsósu og rauðmagi, en honum finnst verst að fá heimatilbúnar franskar kartöflur, en getur borðað þær ef hann fær kokteil- sósu með. vs BREF FRA VOPNAFIRÐI Óábyrg útboðsstefna Kristján Magnússon skrifar Aundanförnum árum hafa opinberar framkvæmdir ríkis og sveitarfélaga yfirleitt verið boðnar út, hvort sem um smá eða stór verk hef- ur verið að ræða. í flestum til- fellum er slíkt skynsamlegt og æskilegt, til að verkin séu að jafnaði unnin á sem hagkvæm- astan hátt. Opinberum aðilum ber að sjálfsögðu skylda til, að sjá til þess að ekki sé bruðlað með opinbera íjármuni. Að- stæður á verktakamarkaði hafa hins vegar verið þannig, að verkefnaskortur hefur almennt verið ríkjandi, sérstaklega í vegagerð og skyldum verkefn- um og mörg lág tilboð hafa því borist í hinar opinberu fram- kvæmdir. í fyrstu voru tilboðin þó á nokkuð eðlilegum nótum, það er að segja þannig, að ef vel tókst til með framkvæmdir, gat verktakinn komist frá þeim, án þess að lenda í verulegum fjár- hagslegum áföllum. Opinberir framkvæmdaaðilar höfðu hins vegar þá einu stefnu í þessum málum, að taka alltaf lægstu til- boðum, hvort sem þau virtust raunhæf eða ekki. Við þessar aðstæður á verktakamarkaði, leiddi þessi stefna til sífellt óraunhæfari tilboða, þar sem þeir sem buðu í verk á eðlileg- um verðgrunni áttu enga möguleika á að fá þau. Því leiddust verk- takar í það að færa sig neðar og neðar í verð- um, enda engir kostir góðir í stöðunni. Mark- aður fyrir tæki og bifreiðar mjög lélegur og fátt um fína drætti í öðru vinnu- framboði. Verktakar settu í mörgum til- fellum traust sitt á að fá ein- hver sæmilega borguð auka- verk í tengslum við framkvæmd þá sem boðin hafði verið út, svo komast mætti áfallalaust frá verkefninu. Því miður eru dæm- in mörg um það, að svo vel tókst ekki til. Umsamin greiðsla fyrir viðkomandi framkvæmd í sumum tilfellum augljóslega svo lág, að fyrirfram var vitað, að viðkomandi verktaki yrði í besta falli að kosta hluta hinnar opinberu framkvæmdar sjálfur, annað hvort með því að ganga á eigur sínar, eða með því að safna auknum skuldmn, sem oft voru þó nægilegar fyrir. Ef hins vegar viðkomandi verktaki lenti í áföllum, gat það leitt til gjaldþrots og þá fóru við- skiptaaðilar verktakans, sem ekki fengu sína þjónustu greidda, að standa undir hluta fram- kvæmdakostnaðarins. Er þar skemmst að minnast gjaldþrots hjá stóru verktakafyrirtæki, sem hafði með höndum mikið vegagerðarverkefni hér í ná- grenninu, og skyldi eftir skulda- slóð í næstu byggðarlögum, hjá undirverktökum og öðrum við- skiptavinum sínum á svæðinu. Það getur ekki verið ætlun íjárveitingavaldsins, hvorki hjá ríki eða sveitarfélögum, að op- inberar framkvæmdir séu kost- aðar af aðilum úti í bæ, hvorki af verktökum sem þær annast, né af viðskiptamönnum þeirra. Framkvæmdin á undanförnum árum hefur hins vegar bent til þess, að embættismenn þeir sem með yfirstjórn þessara mála hafa farið, hafi annað hvort ekki haft trú á eigin kostnaðaráætlunum, ellegar þá að þeim hefur verið skítsama um það, þótt óviðkomandi bæru hluta framkvæmdakostnaðar- ins. Það hlýtur hins vegar hverjum heilvita manni að vera ljóst, að þegar frávik tilboðs frá kostnaðaráætlun er orðið 40- 50% eða meir, hlýtur annað hvort að vera langt út úr korti og snargalið, áætlunin eða til- boðið. Samt má nefna ótal dæmi um, að slfkum tilboðum hefur verið tekið. Vissulega er ábyrgð tilboðsgjafanna sjálfra mikil. Að taka að sér verk á slíkum kostnaðargrunni getur ekki leitt til farsællar niður- stöðu. Hins vegar er ábyrgð fulltrúa verkkaupans að mínum dómi ekki minni, þar sem hann er að nota sér bága verkefna- stöðu til að ná kostnaði niður fyrir það sem eðlilegt getur tal- ist. Sem betur fer hyllir nú á síð- ustu misserum undir sinna- skipti hjá opinberum aðilum í þessum málum. Minna er um það en áður, að óraunhæfum tilboðum sé tekið. Sannast sagna hefur það heldur ekki í öllum tilfellum reynst happa- sælt fyrir verkkaupann þegar upp er staðið. í sumum tilfell- um hefur verktakinn gefist upp í miðju verki og þá hefur verkið í heild orðið mun dýrara en áætlað var. Við gjaldþrot hefur hið opinbera orðið af tekjum þar sem skatttekjur hafa tap- ast. Því er það mikið fagnaðar- efni ef um varanlega hugarfars- breytingu er að ræða varðandi verkkaupin. Opinberum aðilum ber að sjálfsógðu skylda til, að sjá til þess að ekki sé bruðlað með opin- bera fjármuni.

x

Dagur - Tíminn Reykjavík

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn Reykjavík
https://timarit.is/publication/253

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.