Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.1989, Qupperneq 25

Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.1989, Qupperneq 25
FIMMTUDAGUR 9. MARS 1989. 33 LífsstOl „Ef ég er aö kenna stærðfræði í fjórða bekk og vantar ný verkefni fyrir bekkinn þá get ég prófað að leita í gagnabankanum og reynt að finna verkefni við hæfi. Það er fíka afftaf gott að geta skoðað verkefni sem aðrir hafa búið til því maður getur fengið nýjar hugmyndir út frá slíku,“ segir Björg Eiríksdóttir, kennari í Kársnesskóla. Tilefni þessara ummæla má rekja til þess að nú mun væntanlega ekki líða á löngu uns sex grunnskólar landsins verða tengdir einum og sama gagnabankanum í tölvu í Háskóla Islands og geta þannig á auðveldan og fljótlegan hátt skipst á námsgögnum til hjálpar við kennslu. /Þessir skólar eru Melaskóli og Hvassaleitisskóh í Reykjavík, Víði- staðaskóh í Hafnarfirði, Grundar- skóh á Akranesi, Kársnesskóh í Kópavogi og Hallormsstaðarskóh á Austurlandi, Jóhann P. Malmquist, prófessor í tölvunarfræði við Háskóla ís- lands, hefur stjómað þessari til- raun og er hún eitt af rannsóknar- verkefnum hans við Háskólann. Hafa þrír kennarar frá hveijum áðurnefndra skóla tekið þátt í til- rauninni, sá yngsti á þrítugsaldri en sá elsti á sjötugsaldri. Kennararnir vora meðal annars valdir með tilhti til þess að þeir hefðu htla eða enga reynslu af notkun tölva. Tveir þeirra höfðu þó lítils háttar reynslu af hug- búnaðarnotkun en einungis einn þeirra hafði reynslu af því að nota Macintoshtölvu en þær era notað- ar í tilrauninni. Jóhann P. Malmquist ásamt Brynjólfi Þórissyni og Jon Dick en þeir hafa unnið undir stjórn Jóhanns að gerð forrita fyrir gagnabankann. DV-myndir GVA Gagnabanki grunnskólanna: Vakið athygli erlendis Þessi thraun hefur vakið verð- skuldaða athygli erlendis og hefur Jóhann meðal annars haldið fyrir- lestra um hana í Árósum og Þránd- heimi auk þess sem hann hefur fengið fyrirspumir víða að. Einnig má geta þess að tilboð hafa borist í hluta forritsins erlendis frá. Tölvur í stað líms og skæra „Á undanfórnum árum hef ég tekið eftir því að skortur er á heppi- legu kennsluefni fyrir grunnskól- ana. Samviskusamir kennarar hafa setið hver í sínu horni og ver- ið að búa tU verkefni fyrir nemend- ur til að bæta úr þessari þörf. Oft á tíðum hafa þeir verið með flóð af bókum og ljósritum í kring- um sig og síðan hafa þeir setið og lesið sér tU, vélritað, klippt og límt. Þetta hefur oft á tíðum kostað kennarana alveg gífurlega heima- vinnu,“ segir Jóhann P. Malmquist prófessor. „Ég fór því að velta þessu fyrir mér og flaug í hug hvort ekki væri hægt að nota tölvuna tíl að khppa og líma. Jafnframt datt mér í hug hvort ekki væri mögulegt að búa tíl gagnabanka fyrir kennara sem þeir gætu haft afnot af og skipst á kennsluefni í gegnum. Á sama tíma fór ég einnig að hugsa um hvernig væri hægt að kynna tölvutæknina fyrir kennur- um á jákvæðan hátt. Það er ljóst að tölvur koma æ meira við sögu í skólastarfinu og maður hefur orðið var við ákveðinn skrekk í kennur- um við að nota þessa tækni því þeir hafa ekki fengið næga þjálfun í að nota tölvur á skapandi hátt þegar þeir útbúa kennsluefni. Þegar Utið er tU framtíðarinnar er ljóst að tölvur verða jafn sjálf- sögð hjálpargögn við kennslu og Björg Eiriksdóttir og Grétar Halldórsson, kennarar við Kársnesskóla. blýantar og pappír eru í dag. Það verður því að gefa kennurunum kost á að fá þjálfun við notkun tölva og sjá tíl þess að þeir hafi ákveðið forskot á nemendurna í þeim efn- um. Hingað tU hefur meginþunginn í tölvufræðslunni verið á að kenna nemendunum að læra á tölvurnar en hinn almenni kennari hefur gleymst. Það má hins vegar ekki gerast því þá getur kennarinn feng- ið hálfgerða minnimáttarkennd gagnvart nemendunum," segir Jó- hann. Apple gefur tölvur „Á sínum tíma var ég formaöur í úttektarnefnd, sem Sverrir Her- mannsson, fyrrverandi mennta- málaráðherra, skipaði til að gera úttekt á tölvumálum í skólakerf- inu. í skýrslu, sem nefndin gaf út þegar hún hætti störfum, árið 1987, viðraði ég þessa hugmynd fyrst og hlaut hún góðar undirtektir hjá yfirvöldum. Tíöarandi í febrúar 1987 hitti ég að máh Norðurlandaforstjóra Apple tölvu- fyrirtækisins og nefndi þessa hug- mynd við hann. Hann greip hana strax á lofti og gaf 5 tölvur og 5 leysiprentara til að nota í tilraun- ina. Menntamálaráðuneytið veitti styrk til verkefnisins sem nægði til þess að við gátum fjárfest í 15 tölv- um hjá Apple fyrirtækinu sem þeir seldu okkur á hálfvirði. Auk þess fengum við 20 þúsund danskar krónur frá Norðurlandaráöi til að nota í verkefnið. Viö hófumst svo handa á haust- mánuðum 1987. Nú hefur þessi til- raun verið í gangi í eitt og hálft ár og lofar góðu,“ segir Jóhann. Mikils virði fyrir litla skóla „Gagnabanki fyrir grannskól- ana gæti orðið gífurlega mikils virði fyrir Utla skóla úti á lands- byggðinni. Á stöðum þar sem ekki eru starfandi nema einn eða tveir kennarar verður oft Iítið til af kennsluefni fyrir utan það sem er aö finna í hinum hefðbundnu námsbókum. Því gæti gagnabanki orðið alger bylting fyrir þessa skóla,“ segja þau Björg Eiríksdóttir og Grétar Halldórsson, kennarar í Kársnesskóla. „Okkur fannst mjög spennandi þegar okkur var boðið að taka þátt í þessari tilraun. Við byijuðum á viku námskeiði í september 1987 þar sem við lærðum á tölvumar og að nota ákveðin forrit. Við fengum tölvur tU afnota sem við getum haft heima og síðan höf- um unnið að því að safna efni og skipuleggja starfið. Við höfum fundað nokkrum sinn- um til að ræða málin og skiptast á diskum með námsgögnum því sam- skiptin við gagnabankann eru ekki enn að fullu komin í gagnið:“ Útbúa leitarforrit „Það er dálítið erfitt að gera sér grein fyrir því hvað er til í gagna- bankanum. Því þarf að útbúa sér- stakt leitarforrit sem gerir það að verkum að fljótlegt verði að finna það efni sem hentar. Til dæmis ef það vantar verkefni í íslandssögu þarf að vera fljótlegt að sjá hvað til er í gagnabankanum af slíku efni og jafnframt fyrir hvaða aldurshópa hvert verkefni hæfir. Kosturinn við tölvuvinnsluna er fyrst og fremst sá að öll vinna verð- ur skipulagðari. Verkefnin, sem maður er að búa til, verða einnig miklu snyrtilegri og hreinlegri. Það er líka kostur þegar unnið er á tölvu hversu mun fljótlegra það er að leiðrétta og færa til í texta held- ur en þegar unnið er á venjulega ritvél.“ Höfundarréttarlög „En slíkur gagnabanki rekur einnig á eftir því að gengiö verði frá málum eins og höfundarrétti og greiðslum til kennara fyrir það efni sem þeir útbúa. Slíkar reglur eru mjög á reiki í dag og það er brýn nauðsyn að ganga frá höfund- arlögum sem fyrst til að tryggja kennurum réttmætar greiðslur fyrir verk sín. Þegar við hófumst handa við þessa tilraun var samið um það við okkur sem taka þátt í tilrauninni að við skiptumst endurgjaldslaust á efni innan verkefnisins," segja þáu Björg og Grétar. Mikiðaf nýju námsefni Samstarf kennaranna og Jó- hanns hefur nú þegar borið þann ávöxt að nokkuð mikið er orðið til af ýmss konar námsefni í gagna- bankanum og spannar það í dag nokkur þúsund síður. Má þar með- al annars nefna flokkunarkerfi fyr- ir skólabókasöfn, heimaverkefni í ýmsum námsgreinum, prófverk- efni og fleira. Sérstakt samskiptaforrit er þegar til fyrir skólana en nú er beðið eft- ir því að Póstur og sími gefi leyfi sitt fyrir innflutningi á hraðvirkum en ódýrari mótöldum en fást hjá þeim. En slík mótöld era mun hent- ugri þegar námsgögn era send á milli skóla. Þegar þau verða komin í gagnið er ekkert sem stendur í vegi fyrir því að skólar á höfuð- borgarsvæðinu geti skipst á efni við skóla úti um allt land og öfugt. Jafnvel verður hægt að skiptast á efni við skóla úti um allan heim í framtíðinni. -J.Mar

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.