Dagblaðið Vísir - DV - 29.12.1989, Blaðsíða 8
32
FÖSTUDAGUR 29. DESEMBER 1989.
Mynd-
bönd
Umsjón:
Sigurður M.
Jónsson
Hilmar Karisson
K
v
Óhugnanleg lífsreynsla
CRY IN THE DARK.
Útgefandi: Háskólabió.
Leikstjóri: Fred Schepisi.
Aðalhlutverk: Meryl Streep og Sam
Neill.
Áströlsk/bandarísk, 1988 - sýningartími
91 mín.
Leyfð öllum aldurshópum.
Sjaldan hefur réttlætistilfinning
fólks veriö blinduð jafnrækilega og
★★
Bræðrabönd
BROTHERHOOD OF THE ROSE
Útgefandi: Arnarborg
Leikstjóri og framleiðandi: Marvin J.
Chomsky. Byggt á sögu David Morrell.
Aðalhlutverk: Robert Mitchum, Peter
Strauss, Connie Sellecca og David
Morse.
Bandarísk 1989. 2x120 min. Bönnuð
yngri en 16 ára.
Morrell hefur notiö frægöar sem
skáldsagnahöfundur eftir aö bók
hans First Blood var kvikmynduö
meö þeim afleiðingum aö Rambo
æöiö fór af stað. Reyndar er ekki
viö Morrell aö sakast og var fyrsta
myndin allrar virðingar verö sem
spennumynd. Morrell er svo sem
enginn meistari spennusögunnar
en karlinn kann aö spinna nokkuð
spennandi þráð meö kraftmiklum
persónum. Bókin sem hér er unnið
eftir var mjög í ætt við First Blood
og reyndar sláandi hve samlíkingin
er oft sterk á milli persóna og sam-
skipta þeirra. Hér er þaö sem fyrr
nemandinn (reyndar í tvíriti) og
lærifaðirinn sem eru í sviðsljósinu.
Hér eru þeir hins vegar óvinir en
myndin segir frá njósnasnillingi
(Mitchum) sem hefur komið sér
upp einkaher munaðarleysingja.
Hann fórnar þeim sem skákmaöur
væri þar til tveir þeir fremstu snú-
ast gegn honum.
■ Hér er á ferðinni nokkuð löng
sjónvarpssería sem reynir oft á
þolrifm. Þá spillir einnig fyrir valið
í aðalhlutverk en Strauss er engan
veginn sannfærandi í James Bond
hlutverki. - Sama má segja um
tvíburabróður hans. Handritið er
óljóst á köflum og þá hefur leik-
stjórn Chomsky oft verið mark-
vissari. * -SMJ
í sakamáii áströlsku hjónanna Mic-
hael og Lindy Chamberhn sem
voru ákærð og fundin sek um að
hafa drepið tíu vikna gamla dóttur
sína. En um thurð og afleiðingar
saksóknar gegn Chamberlin-hjón-
unum fjallar A Cry in the Dark.
Sakamál þetta er eitt af fáum
sakamálum sem allur hinn vest-
ræni heimur fylgdist með af at-
hygli á sínum tíma. Og er víst að
hin blindaða réttlætiskennd Ástr-
alíubúa gerði Chambelin-hjónin að
hötuðustu manneskjum í Ástrahu
þegar mest gekk á.
Sjálfsagt hefði aldrei oröið um
sakamál að ræða hefðu Michael og
Lindy verið eins og fólk er flest, en
þau voru aðventistar og því höguðu
þau sér ekki eins og almenningur
vih að hjón, sem sjá á eftir barni
sínu í hundskjaft, hagi sér.
Upptök málsins voru í óbyggðum
Ástrahu, á tjaldsvæði þar sem
hjónin tjölduðu ásamt þremur
börnum sínum. Utan við tjaldsvæð-
ið var krökkt af villihundum. Einn
þeirra nær aö komast inn í tjald
Chamberlin-hjónanna og nær tíu
vikna dóttur þeirra.
Örvænting hjónanna er mikh í
fyrstu, en svo er eins og þau geri
sér grein fyrir því að dóttir þeirra
er látin og leita huggunar í orðum
biblíunnar. Þau koma eðlhega fram
fyrir fjölmiðla og eru fús að tjá sig
um atburðinn. Þetta notfæra sér
æsifréttafj ölmiðlar, en fréttamönn-
um líkar ekki þau rólegheit sem
hjónin sýna á yfirborðinu og brátt
fara sögusagnir að ganga um að
Lindy hafi í raun drepið dóttur
sína.
Þau eru ákærð en sýknuð, en
kærð aftur og dæmd af kviðdómi.
Æsingurinn í kringum máhð er
ótrúlegur og það sem Chamberhn-
hjónin áttu eftir að þola þar th sak-
leysi þeirra var sannað er engu líkt.
Að missa dóttur sína á jafn-
óhugnanlegan hátt og hér gerðist
er nógu hræðhegt fyrir hvem og
einn en í ofanálag að vera dæmd
fyrir dráp á barni sínu er lífs-
reynsla sem enginn getur ímyndað
sér að óreyndu.
Fred Schepsi hefur gert áhrifa-
mikla kvikmynd sem rekur málsat-
vik eins og í bestu heimildamynd
og er Schepsi ekkert að hlífa lönd-
um sínum, hvað þá fjölmiðlum og
dómskerfinu.
Meryl Streep er ótrúlega góð leik-
kona sem enn einu sinni sýnir leik-
hæfheika sem engu em líkir. Fyrir
utan mjög góðan leik er ástralski
hreimur hennar fuhkominn. Hún
fær góðan mótleik hjá Sam Nehl
sem sjálfsagt aldrei hefur verið
betri.
A Cry in the Dark er öhum hoh
mynd því hún sýnir að þótt rík rétt-
lætiskennd sé í mannskepnunni þá
er áhrifamáttur slúðursins jafnvel
enn meiri. _jjg
★ '/2
Fögur, rík og ofsótt
THE HAUNTING OF SARAH HARDY
Útgefandi: Háskólabíó.
Leikstjóri: Sela Ward, Michael Woods,
Morgan Fairchild og Polly Bergen.
Bandarisk, 1989- sýningartími 86 mín.
Bönnuð börnum innan 16 ára.
Það kemur í ljós strax í byrjun á
The Haunting of Sarah Hardy
hverjir eru góðir og hverjir eru
Morð á morð ofan
KILLER COPS
Útgefandi: Arnarborg.
Leikstjóri: William Graham. Handrit:
Mark Rodgers. Framleiðandi: Charles
B. Fitzimons. Aðalhlutverk: Richard
Crenna, Angie Dickinson, Ben Gaz-
zarra, James B. Sikking.
Bandarisk 1986. 135 mín. Bönnuð yngri
en 16 ára.
Það er fátt nýtt sem er boöið upp
á í þessu löggudrama sem líklega
mun hafa verið framleitt með hlið-
sjón af sjónvarpssýningum. Mynd-
in segir frá innri og ytri átökum
hjá lögregluliði í bandarískri stór-
borg. Kunnuglegt efni og matreitt
hér með hefðbundnum hætti.
Það sem skhur þó á milli feigs og
ófeigs hér er að yfirleitt er nostrað
við smáatriði og myndin nokkuð
skynsamlega uppbyggð. Helsti
veikleikinn er þó tilgangslaus
drápshvöt morðingjanna sem hefði
að sjálfsögðu þurft að fá einhverja
útskýringu.
Myndin er í lengra lagi en valin-
kunnir leikarar, Gazzarra og
Crenna, halda dampinum uppi þar
sem þörf er á.
-SMJ
Erfitt að vera ofurhetja
THE GREATEST AMERICAN HERO
Útgefandi: Háskólabíó.
Leikstjóri: Rod Holcomb.
Aðalhlutverk: William Katt, Robert Culp,
Connie Sellecca og Michael Paré.
Bandarísk, 1981 -sýningartími 92mín.
Það er ekkert grín að verða val-
inn ofurhetja á jörðinni af geim-
förum, hvaö þá þegar þarf að klæð-
ast búningi sem helst minnir á
náttstakk og er þar að auki eld-
rauður. Fyrir þessari óskemmti-
legu reynslu verður hin vennjulegi
kennari, Ralph Hinkley, í The
Greatest American Hero. Það er
skhjanlegt að hann kæri sig ekkert
um slíkt hlutskipti, sérstaklega
þegar alhr áhta hann geðveikan
þegar hann er kominn í búninginn.
Það fylgir búningnum að hægt er
að fljúga en það nægir ekki þeim
sem ekki kann að fljúga. Hinkley
kann ekkert að stjórna sér í lausu
lofti og flýgur því á hvað sem er.
Hann nýtir sér aftur á móti þann
ógnarkraft sem fylgir búningnum
og ræður niðurlögum hóps glæpa-
manna sem ætla sér hvorki meira
né minna en heimsyfirráð.
Eins og sjá má af framangreindu
eru hlutirnir ekki teknir alvarlega.
Galhnn er bara sá að þrátt fyrir
mikið hugmyndaflug er handritið
illa skrifað og er varla hægt að
brosa út í annað, hvað þá meira.
Einhvern veginn tekst leikurum
og leikstjóra að klúðra öhu sem
heitir grín og spenna í atburðarás-
inni svo úr verða leiðinlegar per-
sónur í óskemmtilegri kvikmynd
sem að vísu gæti gert það gott á
þrjú sýningum í bíó.
-HK
vondir þótt aðalpersónurnar séu
aðeins böm sem em við jarðarfor
fóður Sarah er hafði verið mihjóna-
mæringur. Þann sama dag fremur
móðir hennar sjálfsmorð, en hún
hafði dvalið á geðveikrahæli.
Fimmtán árum síðar er Sarah hin
hamingjusamasta, enda að giftast
draumaprinsi allra ungra stúlkna,
dökkhærðum, myndarlegum
manni sem ber hana á höndum
sér. Þau flytjast á ættaróðalið en
þangað hafði Sarah ekki komið síð-
an móðir hennar fyrirfór sér.
Hún hefði betur látið það ógert,
því ekki líður langur tími þar th
hún fer að sjá svip móður sinnar
og heyra hljóð sem enginn annar
heyrir og verður dauðhrædd um
að hún sé að erfa geðveiki móður
sinnar...
The Haunting of Sarah Hardy er
ekki merkileg spennumynd. Þótt
áhorfandinn getir veriö í nokkrum
vafa um endalokin um miðbik
myndarinnar, þá er endirinn ósköp
venjulegur og hefur sést í fjölda-
mörgum kvikmyndum.
Sela Ward er hin huggulegasta
leikkona, en hana skortir dýpt í
leik sinn til að geta valdið hlut-
verki á borð við Sarah Harding því
Ward er nánast í öllum atriðum
myndarinnar og karlpeningurinn
sem hún fær sem mótleikara er
heldur ekki burðugur.
í grænum skógi
BAT 21
Útgefandi: Arnarborg.
Leikstjóri: Peter Markle. Handrit: Will-
iam C. Anderson og George Gordon,
byggt á sögu William C. Anderson. Að-
alhlutverk: Gene Hackman og Danny
Glover.
Bandarisk. 1988.101 mín. Bönnuð yngri
en 16 ára.
Þetta er nú með skynsamlegri
myndum sem sést hafa um Víet-
namstríðið - kannski vegna þess
að hún sniðgengur að mestu póli-
tíkina að baki stríðinu og forðast
þar aö auki Rambotakta.
Myndin segir frá því er miðaldra
ofursti (Hackman) er skotinn niður
yfir landsvæði óvinanna. Hann
reynir aö sjáfsögðu að koma sér
réttum megin við víglínuna en
gengur brösulega. Hann leggur í
mikla þrautargöngu með aðstoð
flugmanns (Glover) sem leiðbeinir
honum úr lofti. Tilgangsleysi
stríðsins er alltaf í bakgrunni þó
að allur boðskapur sé í lágmarki.
Hackman er leikari sem aldrei
bregst. Traustvekjandi yfirbragð
hans og átakálaus leikstíll hafa gert
hann að vinsælli „alþýðuhetju“.
Glover (Lethal Weapon) er ágætis
leikari og vinnur vel úr hlutverki
sínu hér. Undir öruggri leikstjórn
Markle tekst að knýja áfram góða
spennufrásögn sem hefur margt
sértilágætis. -SMJ