Dagblaðið Vísir - DV - 13.07.1991, Qupperneq 1
.ieer ijui .er HUOAníiAOUAJ
Vantar mein og
betri umferðar-
upplýsingar
íútvarpi
Stór hluti af útvarpsneyslu lands-
manna fer fram þegar feröast er um
á milli staða í bílnum, að minnsta
kosti á það við um undirritaðan.
Engin ein rásin er þar í aðalhlut-
verki þótt vissulega sé ein kannski
ofar en önnur einn daginn en allt
önnur þann næsta.
Ef „umferðarneyslan" er tekin ein
og sér þá eru það upplýsingar um
umferðina sjálía sem er eflaust dýr-
mætust fyrir ökumennina þótt tón-
listin sé yílrleitt af því góða. Því mið-
ur fyrir okkur þá er engin fóst regla
hvænær eða hvernig þessum upplýs-
ingum er komið á framfæri. Oðru
hvoru koma kærkomnar upplýs-
ingar um það að nú sé verið að mal-
bika þessa og þessa götuna og því sé
rétt fyrir ökumenn að beina öku-
tækjum sínum aðra leið til að losna
við tafir af völdum framkvæmdanna.
Sú útvarpsstöðvanna sem fyrst
kemur þessum upplýsingum í fastar
skorður nær eflaust góðri hlustun
meðal ökumanna og þar með stærri
sneið af þröngum auglýsingamark-
aði.
í því mikla bílalandi og landi „auto-
banans", Þýskalandi, eru í hveiju
sambandsríkjanna reknar útvarps-
stöðvar sem segja frá ástandi vega
og umferðarhnútum á föstum tímum
innan um tónlistina. Ekki getur und-
irritaður státað af mikilli kunnáttu í
þýskri tungu en samt hafa þessar
upplýsingar flýtt för um þetta ágæta
land þegar leiðin hefur legið þar um
vegna þess hve-þessar upplýsingar
eru gagnmerkar og alltaf á föstum
tíma.
Á sumum tónlistarrásunum fer
mikill tími í alls konar snakk á milli
laganna og mikið er tönnlast á veðr-
inu um allt land en miklu minna um
vegina og umferðina. En svo kemur
verslunarmannahelgin og þá er eins
og allir plötusnúðar og dagskrar-
gerðarmenn uppgötvi bílinn og um-
ferðina og reyni að sturta ofan í okk-
ur heilmiklum fróðleik um umferð-
ina á örfáum sólarhringum.
Það er nú svo að góða veðrið und-
anfarna daga hefur orsakað „versl-
unarmannastemmningu" á vegun-
um jafnt virku dagana sem um helg-
arnar og þá hefur lítið farið fyrir
umferðarmálunum í útvarpsrásun-
um.
Nú nýlega tilkynnti Ríkisútvarpiö
að það hefði látiö gera kort af landinu
þar sem fram kemur hvar hvaða út-
sendingartiðni útvarpsins heyrist.
Flestir vilja hlusta á útsondingar út-
varps á FM-tíöni í bílnum en þær
heyrast um takmörkuð svæði og ekki
átta sig allir á því hvaða tíðni heyrist
best hvar. Þetta nýja upplýsingakort
útvarpsins er eflaust hið mesta
þarfaþing en þetta mætti líka leysa
á enn betri hátt vegfarendum til enn
meiri þæginda.
Vegagerð ríkisins hefur sett upp
meðfram þjóðvegum landsins lítil og
látlaus skilti með vegnúmeri við-
komandi vegar. Á stólpunum, sem
bera uppi þessi skilti, væri vel pláss
fyrir annað neðar sem gæfi upp út-
sendingartíðni útvarþsins í þessum
landshluta. Það er eflaust til of mik-
ils ætlast að þessi skilti gæfu okkur
upplýsingar um allar útvarpssend-
ingar sem heyrast á viðkomandi
svæði en alla vega mætti setja tíðni
„útvarps allra landsmanna" á skilt-
in. Skilti sem þessi sjást víða í Evr-
ópu og þykja sjálfsögð upplýsinga-
miðlun til ökumanna. Væri gaman
aö Ríkisútvarpið, sem brátt fær nýj-
an útvarpsstjóra, héldi upp á tíma-
mótin með því að „auglýsa" sig á
þennan einfalda en jafnframt hag-
nýta hátt, þótt ekki væri nema á ein-
hverju tilteknu svæði. -JR
Kynningarakstur:
Pontiac Grand Prix LE
- sjá bls. 28-29
Svipmyndir frá bílkrossi
- sjábls. 37
SUMIR ERU EINFALDLEGA BETRIEN AÐRIR
MMC Colt GLX 1989, 1500, sjðlfsk., 3 dyra, grænn, eklnn 35.000. Verð 770.000. MMC Lancer GLX hlaðbak- ur, 1990, 1500, sjélfsk., 5 dyra, rauður, eklnn 13.000. Verð 920.000 s(gr.
TTTE5
MMC Lancer QLX Buper
1989, 1500, 5 gira, 4 dyra,
bieikur, ekinn 18.000. Verð
870.000.
VW Gðlf CL 1991 ('90), 1600,
S gíra, 3 dyra, blár, ekinn
7.000. Verð 850,000 *1gr.
. . . notuðu bílarnir hjá Bílaþingi eru til marks
um það
OPIÐ í DAG,
LAUGARDAG, KL. 10-14
mm BHAfí
Hekluhúsinu, Laugavegi 174
MMC Galant GLS 1989, 2000, 5 gfra, 4 dyra, blár, ekinn 13.000. Verð 1.150.000. Toyofa Coroila Tourlng 4wd 1989, 1600, S gíra, 5 dyra, grænn, eklnn 35.000. Verö 1.150.000.
Audi 80$ 1988, 1800,
sjáifsk., 4 dyra, rauður, ek-
Inn 62.000. Verð 1.260.000.
Toyota Corolla litfback XL
1988, 1300, sjðltek., 5 dyra,
rauður, eklnn 30.000. Verð
830.000.
Mazda 626 GLX 1987, 2000,
sjálfsk., 4 dyra, grðr, ekinn
30.000. Verð 750.000.
Range Rover 1985, 3500, 5
gfra, 5 dyra, hvlfur, eklrm
82.000. Verð 1.550.000.