Dagur - 29.03.1995, Side 5
Miðvikudagur 29. mars 1995 - DAGUR - 5
Galdralausnir Sjálfstæðís-
og Alþýðuflokks í orkumálum
Aöal vandamál íslensks orkubú-
skapar í dag er ekki skortur á orku
eða orkuöflun, heldur fyrst og
fremst skortur á markaöi fyrir ís-
lenska orku. Nú eru uppi hug-
myndir hjá ríkisstjórnarflokkunum
urn að hefja sölu á raforku til út-
landa. I umræðunni er aó byggja
nýtt raforkuver, enda væri það
nauðsynlegt, þó svo að sú raforka
sem fyrir er sé aðeins að hálfu
nýtt. Talað hefur verið um Detti-
foss sent hugsanlegan kost. Þegar
svo skammt er til kosninga er
eólilegt aó ríkisstjórnarflokkarnir
reyni að leggja fram galdralausnir
til að bjarga þjóðinni úr þeim
ógöngum sem þeir hafa komið
henni í. Þessi galdralausn á eftir
að skapa atvinnu tímabundið vió
uppbyggingu raforkuversins og
lagningu strengsins sem flytur raf-
orkuna út. Þaó er ljóst að þjóðin
þarf á varanlegri atvinnustarfsemi
að halda og þaó er gert með því að
efla atvinnustarfsemi hér heima.
Ef raforka er seld úr landi munu
erlend fyrirtæki síður sjá sér hag í
að koma upp starfsemi hér á landi
og kaupa hana frekar erlendis þar
Bragi Guðmundsson.
sem markaðurinn er stærri, sem
þýðir svo aftur að við Islendingar
yróum af virðisaukanum. Eins og
nú er komió væru þessar aðgeröir
fljótfæmi. Það verður aó setja
áherslumar í raforkumálum á inn-
anlandsmarkaðinn. Að nýjum fyr-
irtækjum verði gefinn kostur á
Þegar svo skammt
er til kosninga er
eðlilegt að ríkis-
stjómarflokkamir
reyni að leggja
fram galdralausnir
til að bjarga
þjóðinni úr þeim
ógöngum sem þeir
hafa komið henni í.
sérstökum afslætti af orkuverði
fyrstu starfsárin. Þetta auðveldar
nýjum fyrirtækjum að hasla sér
völl og ná fótfestu. Á sama hátt
verði starfandi fyrirtækjum veittur
afsláttur vegna aukinnar orkunotk-
unar. Raforkuverð skiptir miklu
máli hjá þeim fyrirtækjum þar
sem umtalsverður hluti rekstrar-
kostnaðar fer til kaupa á raforku.
Framsóknarflokkurinn leggur
áherslu á að innlendir jafnt sem
erlendir fjárfestar, sem stofna vilja
til atvinnurekstrar s.s. stóriðju, fái
orkuna á hagstæðasta verði hverju
sinni niiðað við samkeppnislönd
okkar. Til þess að fá erlend fyrir-
tæki til aó fjárfesta eða koma upp
atvinnustarfsemi hér á landi verð-
um viö að leitast við að selja raf-
orkuna hér heima í stað þess að
selja hana úr landi. Islensk raforka
er ódýrari en gengur og gerist í
Evrópu og þess vegna er það mat
Framsóknarflokksins að það þurfi
að stórauka markaðshugsun og
efla markaðsmál í íslenskum
orkumálum sem stuðli að aukinni
nýtingu raforku til sköpunar nýrra
atvinnutækifæra. Með tilkomu er-
lendra fyrirtækja og fjárfesta
skapast atvinnutækifæri. Þess
vegna eru þessar galdralausnir rík-
isstjómarflokkanna síður en svo
hvetjandi fyrir erlend fyrirtæki og
fjárfesta að flytja hingað með
starfsemi sína heldur þvert á móti.
Bragi Guðmundsson.
Höfundur er varaformaður Félags ungra fram-
sóknarmanna á Akureyri og nágrenni.
Þjóðvaki vill nýjar
áherslur í skattheimtu
Þjóóvaki telur aó breyta þurfi
áherslum í skattheimtu. Ljóst er
að hinn almenni launamaður hefur
verið látinn bera hitann og þung-
ann af því aó ná þjóðinni úr efna-
hagslægð undanfarinna ára. Skatt-
ar af íslenskum fyrirtækjum hafa
verið stórlega lækkaóir, og þeim
velt yfir á launþegana. Islensk fyr-
irtæki búa í dag viö hagstæðari
skattlagningu, en gengur og gerist
í nágrannalöndunum, þannig aó
raunverulega má tala um íslenska
skattaparadís hvað fyrirtækin
varóar. Stöndug fyrirtæki eru for-
senda þróunar og aukinnar at-
vinnusköpunar, því er nauósynlegt
að tryggja íslenskum fyrirtækjum
vaxtarskilyrði sem séu ekki síðri
en keppinauta þeirra erlendis. Ár-
angur skattastefnu ríkisstjórnar-
innar er að koma í Ijós þessa dag-
ana, með því að hvert fyrirtækið
af öóru birtir fréttir af hagnaði eða
stórbættri afkomu. Þetta eru í
sjálfu sér ánægjulegar fréttir, en
það er eins og alltaf, önnur hlið á
málinu.
Skattbyrðar launainanna
Ríkisstjórnin hefur eins og fyrr
segir, staóió sig vel við að létta
byrðunum af fyrirtækjunum, en
það hefur því miður, nær allt sam-
an verió á kostnað hins almenna
launamanns, á meðan stóreigna-
og hátekjufólk hefur sloppið hlut-
fallslega vel frá skattlagningu,
vegna niðurfellingar stóreigna-
skatts og skattfrelsis fjármagns-
tekna.
Ríkið þarf tekjur í formi skatta,
hjá því verður ekki komist, en það
er hinsvegar eilíft þrætuepli
stjómmálaflokkanna hverjir eigi
að borga þessa skatta, eóa með
öórum orðunt hverjir hafi hin
breióu bök. Þjóövaki vill breyta
Vilhjámur Ingi Árnason.
Þjóðvaki vill að
persónuafsláttur
tekjulágra hjóna
verði að fullu milli-
færanlegur, og
jafnframt verði
tekjulágum hjón-
um og einstæðum
foreldrum, með 16
til 19 ára börn á
framfæri sínu, gert
kleift að nýta per-
sónuafslátt
barnanna.
áherslum í skattheimtu, Þjóóvaki
vill lækka skatta með hækkun
skattfrelsismarka upp í 67 þúsund
hjá þeim sem eru með lágar eða
miðlungs tekjur. Það samsvarar
4% launahækkun hjá fólki með
tekjur undir 80 þús. krónum.
Þjóðvaki vill aó persónuafslátt-
ur tekjulágra hjóna verði að fullu
millifæranlegur, og jafnframt
verði tekjulágum hjónum og ein-
stæóum foreldrum, með 16 til 19
ára böm á framfæri sínu, gert
kleift að nýta persónuafslátt
bamanna.
Breiðu bökin
Ríki og sveitarfélög þurfa að sjálf-
sögðu skatttekjur, það er ekki
hægt að tala um lækkun skatta á
einum hóp, án þess að nefna til
sögunnar einhverja aðra sem þurfa
að taka á sig auknar byrðar í stað-
inn. Þjóðvaki vill leggja á sérstak-
an fjármagnstekjuskatt. Á Islandi
eru í dag, um 350 fjölskyldur sem
eiga yfir 103 milljónir króna í
skuldlausum eignum, þar af um
46 milljónir í peningalegum eign-
um, án þess að borga af þeim eóli-
lega skatta. Þjóðvaki vill því aó
greiddur verói skattur af öllum
eignatekjum umfram eðlilegan
spamað. Þjóðvaki vill leggja
áherslu á stóreignaskatt og sér-
stakan hátekjuskatt. Þjóðvaki vill
líka draga verulega úr frádráttar-
bærni framseljanlegs taps milli
fyrirtækja, svo fyrirtækin greiði
eðlilega skatta af tekjum sínum.
Skattsvik
Það er áætlað að ríki og sveitarfé-
lög missi af 11 milljörðum króna
vegna skattsvika. Á þessum mál-
um þarf því að taka mun fastari
tökum en gert hefur verió hingaó
til. Þjóðvaki mun beita sér fyrir
fræðslu og hertum aðgerðum gegn
skattsvikum, því með breyttu við-
horfi almennings til nótulausra
vióskipta og annara skattsvika,
væri hægt að stórlækka tekjuskatt
einstaklinga.
Vilhjálmur Ingi Árnason.
Höfundur skipar annaö sæti á framboóslista
Þjóóvaka á Noróurlandi eystra fyrir komandi
alþingiskosningar.
Bætur frá Trygginga-
sto£nun hækka
til 1. mars en kemur til fram-
kværnda 1. apríl nk.
Þá greiðir Tryggingastofnun
út santanlagða hækkun fyrir
mars og apríl nk. Upphæöir bóta
verða því nokkuö hærri í apríl en
mánuóina á eftir. Einstaklingur
með óskcrtan ellilífeyri, l'ulla
tekjutryggingu, heimilisuppbót
og sérstaka heimilisuppbót fær
þannig greiddar 52.640 krónur í
apríl. Fréttaiilkynning.
Vegna nýgeróra kjarasamninga
á almennum vinnumarkaði,
hækka allar bætur almanna-
trygginga nú um 4,8%.
Greiðslur ffá Tryggingastofn-
un til einstaklings, sem nýtur
óskerts ellilífeyris, tekjutrygg-
ingar, heimilisuppbótar og sér-
stakrar heimilisuppbótar munu
þannig hækka úr 48.028 krónum
í 50.334 krónur á rnánuði. Þessi
hækkun á bótunum er afturvirk
4^1KAUPÞ!NG
NORÐURLANDS HF
FÉSÝSLA
Vikuna 19.-25. mars voru viðskipti með hluta-
bréf 29,1 miiljónir króna. Mest voru vióskipti
meó hlutabréf í eftirtöldum félögum: Rug-
leiðum hf. fyrir 10,7 milljónir króna á genginu
1,70-1,75, Islandsbanka hf. fyrir 3,1 milljón
króna á genginu 1,27-1,30, Síldarvinnslunni
hf. fyrir 3,1 milljón króna á genginu 2,95-2,99
og Pharmaco hf. fyrir 3,0 milljónir króna á
qenginu 6,87.
Viðskipti með Húsbréf voru 4,5 milljónir króna,
Spariskírteini ríkissjóðs 13,5 milljónir, Ríkis-
vixla 777 milljónir og Rikisbréf 83 milljónir.
Ávöxtunarkrafa Húsbréfa var i vikunni 5,90-
5,93%.
3PARISKÍRTEINI
RÍKISSJÓÐS
Tegund K gengi K áv.kr.
92/1D5 1,3069 4,89%
93/1D5 1,2142 5,01%
93/2D5 1,1455 5,04%
94/1D5 1,0387 5,30%
95/1D5 0,9702 5,30%
HÚSBRÉF
Flokkur K gengi K áv.kr.
94/2 0,9461 5,93%
94/3 0,9262 5,93%
94/4 0,9210 5,93%
95/1 0,9020 5,93%
VERÐBRÉFASJÓÐIR
Kaupg. Avðxtun1.m»umlr. verðbúlgu siðustu: flkj Sðlug. 6máa12mán.
Fjárfestngarfélagié Skandia hf. Kjarabréf 5,562 5,618 6,8 72
Tekjubréf 1,579 1,595 6.6 7Í
Markbréf 3,013 3,043 52 7,8
SkyndSxél 2,191 2,191 3,9 4,2
Fjöfijóðasjóður 1,162 1,198 -30,1 -215
Kaupþing hf. Einingabréf 1 7,363 7,519 3,1 2,9
Einingabréf2 4,196 4217 ■0,7 12
Einkigabréf 3 4,726 4,812 -u 0,3
Skammtímabréf 2,609 2,609 1,9 2,5
Bninoabréf 6 1,155 1,191 -13,1 ■10,6
Verdbrétam. Islandsbanka h(. Sj. 1 Vaxtarsj. 3,673 3,691 3,4 4,6
Sj. 2 Tekjusj. 2,027 2,047 5,9 6,1
Sj. 3 Skammt. 2,530 3,4 4,6
Sj. 4 Langtsj. 1,740 3,4 4,6
Sj. 5 Eignask.frj. 1,653 1,661 0,1 2,7
Sj. 6 ísland 1,067 1,099 12,5 26,6
Sj. 7 Þýsk htbr. Sj. 10 Evr.Nbr. Vaxtabr. 2,5881 3,4 4,6
Vabr. 2,4259 3,4 4,6
Landsbréf bt. íslandsbréf 1,638 1,668 3,3 52
Fjórðungsbréf 1,198 1215 4,7 8,0
Þingbréf 1,905 1,929 3,9 3,8
Öndvegisbréf 1,725 1,747 0,6 3,5
Sýslubréf 1,657 1,679 12,1 22,9
Reiðubféf 1,569 1,569 2,6 3,4
Launabréf 1,064 1.080 2,1 3,6
Heimsbréf 1,382 1,423 0,0 0,0
HLUTABRÉF
Sölu- og kaupgengi á Verðbrétaþingi islands:
HagsL tilboð
Lokaverð Kaup Sala
Auðlindarbréf 122 1,21 126
Eimskip 4,40 4,40 4,55
Flugleiðir 1,75 1,73 1,77
Grandi hl. 2,15 2,11 2,19
Hampiðjan 2,19 2,17 2,40
Haraldur Böðv. 1,85 1,77 1,85
Hlutabréfasjóðurinn 1,59 1,51 1,77
Hlutabréfasj. Norðuri. 126 124 128
Hlutabrélasj. VÍB 1,17 1,19 125
islandsbanki hf. 1,30 123 127
ísl. hlutabréfasj. 1,30 1,25 128
Jarðboranirhf. 1,76 1,75 1,80
Kaupfélag Eyf. 220 2,10 2,30
LyQaverslun Islands 1,42
Mareihf. 3,00 2,60 3,00
Olís 2,75 2,30 2,65
Oliufélagiðhf. 5,89 5,80 6,40
Síldarvinnslan hl. 2,99 2,95 3,03
Skagstrendingur hf. 2,72 2,41 2,90
Skeljungur hf. 4,33 3,06 3,98
Sæplast 325 2,59 2,80
Útgerðarfélag Ak. 2,95 2,91 320
Vinnslustððin 1,00 1,00 1,05
twmðður rammi hf. 2,45 2,42 2,80
Sölu- og kaupgengi á Opna tlboðsmarkaðinum:
Alm. hlutabr.sj. hf. 1,00 0,95
Ármannsfell ht. 0,97 1,09
Ámeshf. 0,90 0,90
Bitreiðaskoðun isl. 2,15 1,05
Eignlél. Alpýðub. 1,10 1,10
Hraðtrystihús Eskifarðar 1,80 1,70
isl. sjávarafurðir 1,15 1,15 1Í5
isl. útvarpsféi. 3,00 3,00
Pharmaco 6,87 6,50 8,90
Samein. verktakar hf. 7,30 620
Samskip hf. 0,60
Sjóvá-Almennar hl. 6,50 6,52 12,00
Softís hf. 6,00
Sðlusamb. Isl. fiskframl. 126 1,26 1,40
Tollvðrug. hf. 1,08 1,07 124
Tryggingarmiðst. ht. 4,80
Tæknival hf. 1,30 120 1,50
Tðlvusamskipp hl. 3,98 3,00 4,30
Þróunarfélag íslands hl. 1,10 0,61 1,00
drAttarvextir
Febrúar 14,00%
Mars 14,00%
MEÐALVEXTIR
Alm. skuldabr. lán febrúar 10,90%
Alm. skuldabr. lán mars 10,90%
Verðtryggð lán febrúar 8,30%
Verðtryggð lán mars 8,30%
lAnskjaravisitala
Mars 3402
Apríl 3396