Þjóðviljinn - 29.04.1939, Page 2

Þjóðviljinn - 29.04.1939, Page 2
l^juga^^ýmM^apríll^^ ►J08VILJINN Imóoviuinii Ctgefandi: Sameiningstrflobknr . aJþýð* — Sósfalistaflokknrin* _ Ritstjórar: Whtar Olgeirsso*. Sigfús A. Sigurhjartarson. Ritstjórnarskrifstofur: Hverf- isgötu 4 (3. haeð), sími 2270. Afgreiðslu- og auglýsingaskrif- stofa: Austurstræti 12 (1. hæð) sími 2184. 4skriftargjald á mánnði: .. . Reykjavík og nágrenni kr. 2,50. Annarsstaðar á landinu kr. 1,75. I lausneölu 10 aura eintakið. Vikingsprent h. f. Hverfisgötu 4. Sími 2864. Þegar samíð er um óréttlnn. Framsóknarflokkurinu eii staðráóinnj í íþví að setja vinnu-, Iðggjöf, það er því aðeins um tvennt að velja, annaðhvort leit ar hann hann fulltingis Sjálf- stæðisflokksins til þess að fram kvæma þessa ákvörðun, eðaAI- þýðuflokksins. Ef hann tekur fyrri kostinn ]já verður þetta hreínasta þrælalöggöjöf. En ef Alþýðuflokkurinn hefuii þar hönd í bagga með ja þá verða lögin að vísuekki góð. Framsókn er ófáanleg til að setja góða vinnulöggjöf, en hún verður ofurlítið skárri“.' Þannig töluðu leíðtogar Skjald- borgarinnar 1937. Niðurstaðan varð vinnulöggjöf sett af Al- þýðuflokknum og Framsóknar- flokknum, þvert ofan í vilja verklýðsfélaganna, vinnulög- gjöf, sem verkamenn kalla þrælalög. Meðan ]>essu fór fram sat íhaldspúkinn á bitan- um og glotti. Framsóknarflokk urinn og Alþýðufl. ,voru fastir í netinu, þeir vom gengnir á mála hjá íhaldinu, þeir vom að vinna verk íhaldsins, í þeirri ofur bamalegu trú að þaðværí eina leiðin til þess að hindra hrn verstu skemmdarverk þess. Svo kom baráttan um kaup- lækkunina, og bann við því að verkalýðsfélögin veittu við- nám. Skjaldborgin var söm við sig. Hún er stefnuföst. Nu var stefnan þessi: Framsóknar flokkurinn er ákveðinn í því |ækka kaupið í landinu. Það verður gert með því að fella gengi krónunnar og banna um leið kauphækkun. Þetta verður |gert í íullu samráði við íhaldið. Þetta verða ákaflega svívirði- legar ráðstafanir, og koma geysilega hart niður á verka- lýðnum, ef Framsólcn og Sjálf- stæðisflokkurinn verða ein um hituna. En ef Alþýðuflokkur- inn hefur hönd i bagga, ja, þá verður þetta að vísu mjög erf itt fyrir verkalýðinn, samtaka- réttur hans verður afmáður, með lögum, en það verður þó ofurlítið skárra. Og Al- þýðuflokksþingmennirnir, — sem verkalýðurinn sendi inn á þingið til að gæta hagsmunna sinna og réttar, — greiddu at- kvæði með því að verkalýðn- um væri bannað að semja um kauphækkun. Stefán Jóhann fékk ráðherralaun og ráðherra nafnbót, Jónas Guðmundsson fær að verta í bankaráði Land9 bankans og stjórn S. í. , F. Verkalýðurinn fær kauplækkuni og réttindaskerðíngu. Nú gat íhaldspúkinn kom Ið ofan af bitairum. Nú gat dansinn hafirt. Ólafur Thors ^ídsjá Þfóðviljans 29. 4. '39 Vladímir Kofefeínafel; Flngmál framttðarlnnar Flugvél sú er Gromoff flaug í yfir Norðurpólinn til Ameríku. Ég er oft spurður um horf- urnar fyrlr flugið nú á tímum og um getu Sovétflugvélanna. Fullkomnun iðnaðarins íflug- vélaframleiðslu vex og útbreið- ist dag frá degi. Það, semvirt- ist ómögulegt í gær, er orðin staðreyndl í dag. Það, sem fyr- írhugað ler í :dag, er fullkomnað á morgun. 250 til 300 kilometra hraði á klukkustund virtist gífurlegur fyrir skömmu síðan. En full- hlaðnar vélar fljúga í dagmilli 400 og 500 km. á klukkutíma. Og það líður ekki langt irnz vijð förum 600 til 700 km. á klukkustund . Samskonar þróun á sér stað um hugmyndí(r vorar um hvaða hæð flugvélar ná. Alþjóðamet í hæðaflugi var sett 1937 af brezka flugmanninum, Adams, 16,640 metrar. Með því stigi, sem flugtækni Sovétríkjanna hef ur náð, getum við farið fram úr þessu meti og það allmikið. Flugvélar munu á næsta ári eða svo komjajst í (18 til 20 km. hæð. Og það ekki aðeins sérstakar flugvélar, heldur munu ogreglu Iegar flutningafiugtur ná þessari hæð, sem nú er óhugsandi að að komast í. Flug í ýmsum loft- beltum Það er trúa mín, að á næst- unni muni flutningaflugvélar fljúga í hinum ýmsu loftbeltum. Hæst af ölllum (yfir 14 eða 15 km.) munu póstflugumar fljúga, en í þeim er venjulega aðeins flugmaðjufrinn. Það er miklu auðveldara að kennaflug- manni en farþega að nota súr- efnisútbúnað. Slíkar flugvélar munu fljúga með 600—700 km. hraða á klst. Sterkar farmflugvélar mtmu fljúga dálítið lægra. Útbúnar, með sérstökum vélum munu þær flytja ýmiskonar farmmeð geysihraða frá einu laudi til hinn djúpúðga vitmann, hinn heiðarlega skattgreiðanda um hvem skattskýrslur sanna að hann á engar fasteignir, Her- mann Jónasson, og hinn þraut- reynda verklýðsleiðtoga, hiná glæsilegu bardagahetju, sem öllu hefur fórnað til þess að verja réttindi verkaíýðsms gegn hinu gjörspillta íhaldi —, Stefán Jóh. Stefánsson. — Þjóðstjórain var mynduð, Breiðfylking afturhaldsins hófst til valda á Islandi. Þessi er orðinn árangurinn af | þeirri stefnu, sem Skjaldborg in hefur fylgt með mikilli festu á síðari ámm, þeirri stefnu að semja ætíð við óréttinn en jxira aldrei að veita viðnám. Annar gat árangurinn ekki orðið. Sá verklýðsflokkur, sem ekki þor- ir að halda siuni stefnu fram, þorir að berjast fyrir henni, þorír að standa eða falla með henni, á engan tilyemrétt. Sá verkalýðsfljokkur, sem berlega gengur að því að framkvæmai verk og vilja afturhalídsins,und ir því yfirskini að þau verði þó ekki útaf eins svívirðileg annars eða frá einum endalands ins til annars. Ennþá Iægra Ioftbelti (líklega 10—12 km.) verður ætlað sér- stökum farþegaflugvælum. Al- gerlega einangraðir klefarmimu útiloka farþegana frá áhrifun- um af hinu þunna lofti. Þessar flugvélar rnunu ná 600—700 km hraða á klst. Að lokum munu svo venju- fegar farþegaflugvélar fljúga í 3—4 km .hæð eftir venjulegum leiðum. Samt mun strax þessi hæð gera loftflíutníng hagkvæm ari en nú. Flugsamgöngur yfír Norðurpólínn Þó flug án millilendinga milli' Moskva og Norður-Amerílcu virtist óframkvæmanlegt fyrir, nokkmm árum, þá hafa núflug’ V. P. Tskaloffs heitins og M. M. Gnomoffs sannað, að flug- samgöngur yfir Norðurpólinn em framkvæmanlegar. Margir pólflugmenn hafa látið þá skoð un í Bjósi að þess sé ekki langt að bíða, að tugir farþega- og póst-flugvéla fljúgi þær braut- ir, ter hetjur Sovétríkjanna mddu. Að flugstöðvar með olíugeymum, viðgerðarstöðvum og hótelum fyrir farþega, komi AHir vita að engin vinnulög- gjöf, engin þrælaíög um bann við kauphækkun væm hérkom in á ef Alþýðuflíokkurinn hefði staðið djarfur og einhuga með stefnu verkalýðsins í stað þess að semja við óréttinn. Það þarf enginn að láta sér detta í hug að íslenzka íhal*dið þori að setja þrælaiög í ]>essu landi, í trássi við einhuga verkalýðs stétt og verkalýðsffokka. En íhaldið verst á meðan varizt verður, það situr meðan sætt ier í -forréttindasætum þjóð félagsins, eitt áhrifaríkasta her- bragð þess er að villa um leið- toga verkalýðsins, ginna þá inn í þann djöfladans, sem stiginn íer á bognum bökum hinna vinn andi stétta. Breiðfylking aftur- haldsins stígur nú þann dans af meiri tryllLngi en nokkru sinni fyrr. Stefán Jóhann Stef- ánsson er fyrsti „kavaller". En rrreðan þessu fer fram • skapar alþýðan sér nýjan flokk, sem ek’ki semur við öréttinn, en þorir að berjast og veita við, nám. upp á eyjum Norður-íshafsins. Reglulegar flugsamgönguh em verzhmarfyrirtæki. Flugári millilendingar krefst geysilegs eldsneytisforða, svo flugvélLn getur hvorki borið marga far- þega né mikinn farm. Það er því hagsýnna að skipta leiðinni iniður í (nokkra áfanga, svo flug- vélin geti lent og þurfi þvíekki að yfirhlaða sig með eldsueyti, heldur geti tekið meira affarmi, sem greitt er fyrir. Þegar flugsamgöngur yfir Norðurpólinn eru athugaðar út frá þessu* sjónarmiði, álíta ýms- ir bezt að skipta leiðinni mlli Moskya og Norður-Ameríku niður í nokkra áfanga. Pólkönn- uðir álíta þægilegustu leiðiua milli þessara meginlanda: Moskva - Arkangefek-Rudolfs eyjan - Norðurpótlinin - Patrekö eyjan - Great Bear-vatnið Seattle - San Fransisoo. Eftir að lendingarstöðvum hefurver- ið komið upp, ásamt radio-vit- um, á Patrekseyju og við Great Bear-vatn og annar nauðsynleg ur undirbúningur framkvæmd- ur, væri hægtað hefja flugsam göngurnar milli Moskva og San Fransisoo. Lendíngarstöð á Norðurpólnum Það mætir ekki reglulegum erfiðleikum lengur að koma upp lendingarstöð á Norður- pólnum. Þann vanda má leysa á ýmsan hátt og tæknin ær komin á slíkt stig, að ekki þarf lengi að leita til að finna heppi- Iegustu aðferðma. Lendingarstöðin á Norður- pólnum yrði að vera flytjanleg af eigin ramleik. Strax og hún hefði borizt með ísnum nokkra tugi kílómetra suður á bóg- inn, gæti hún sjálf flutt sig aft- ur til pólsins. Hun myndi í sí-) fellu tilkynna legu sína nákværn1 lega með útvarpinu og þaðylli- því engu tjóni, þótt hún kynni að vera örstutt frá pólnum. ' Veðurlag á þesstim stöðvum fullnægir og flugþörfunum.Það er nægilegt af sléttum ísbreið- um, sem hægt er að lenda á, sef í nauðir rekur. Eins og kunn- ugt er, lentu Sovétflugvélam- ar 13 sinnum á ísnumt í pólferðj þeirra og tókst alltaf vel. Bezta flugleíðín Leið flugsamgangnanna yfir Norðurpólinn verða pólkönnuð- urair að rannsaka til fullnustu. Það er vel mögulegt, að hag- kvæmara verði að leggja ekki leiðina yfir Norðurpófinn, held- ur kjósa aðra leið. Hugsanl'egt er að fara frá Moskya )Tir Sverdlovsk, Omsk, Irkutsk, Nogayevs, Anadyr, Nome (Alaska) og Seattle og þaðan til San Fransisoo. Aerof- lot (Sovétflugflotinn) heldur uppi reglulegum flugsamgöng- um milli Moskva og Khaba- rosk, en flugvélar frá stjórn sjóleiðarinnar norður fyrir Sí- beríu, fljúga oft frá Khabarovsk til Anadyr. Allt, sem þyrfti fyr- ir þessa leið væru radiovitar, ftugskýli og hótel. Nome hefur sem kunnugt er, meira eða minna reglulegt flug samband við aðra staði á Kyrra- hafsströnd Norður-Ameríku. Þá væri aðeins hin tiltölulega stutta leið frá Anadyr til Nome eftir. Ég álít persónulega hagkvæm ara að skipuleggja flugsam- göngur milli Moskva og New York yfir Norðurlönd, ísland og Grænland og yfir Atlants- hafið. Langleídaflug Fjarlægðin milli Moskva og New York er álitin 7500 km. Við viljum minna lesandann á, að Moskva-flugvélin flaugmeir .en 7000 km. (án þess að telja túrinn til Kyrrahafsins með), þegar Valentina Grizodubova og tveir félagar hennar flugu til Austur-Síberíu og hefðu get- að flogfið 700—800 km. lengra, Það er hægt að taka meira elidsneyti um borð og fljúga hærra. Öll leiðin milli höfuð- borga Sovétríkjanna og Banda- ríkjanna myndi taka um 30 fliugtíma. Með núverandi stigi flug- tæknninar í Sovétríkjunum er vel hægt að fljúga án millilend- jjngar,, t .d. frá Moskva til Suð- ur-Ameríku yfir Afrílcu og At- lantshafið, — eða frá Moskva til Suður-Tasmaníu yfir Irau Indlandshaf og Ástralíu. Allar þessar leiðir eru um 10000 km. Framfarimait í flugvélaiðnaði Sovétríkjanna hafa verið geysi- legar síðustu árin. Iðnaðurinn getur nú látið flugmönnum Sov- étríkjunum slíkar ágætis flug- vélar í té sem USSR—25, sem • notuð var í flugið yfir Norð- urpólinn. Fljúgandí olfu- stöðvar Upp á srðkastið hafa rnenn athugað þann möguleika að flugvélar tækju aftur í sig ben- zín uppi í loftinu úr öðrum flugvélum — og þá geta þær , flogið tugi og hundruð klukku- tíma án þess að fara niður á jörðina. ' Ef þessi aðferð er notuð, væri hægt að fljúga kringum jörðina án millilendingar. Ef flogið er frá Moskva, gætiflug- vél hlaðið sig aftur í Khaba- rovsk, Fairbauks í Alaska og New York og svo flogið án millilendingar yfir Atlanzhafið og Vestur-Evrópu til Moskva. Slíkt flug tekur skemmri tíma en ef þarf að stöðva á milli- lendingarstöðvum. Þá væri ekki síður hrífandi að hugsa til flugferðar kring- um jörðina yfir báða pólana. þá gæti maður flogið frá Moskva til Rudolfseyju, hlaðið þar í iloftinu, farið yfir Norður- pólinn, bætt á sig aftur í Al- aska, og svo yfir Kalifomíu eða Mexíko. Næst hleðsla í Suð| ur-Ameríku og svo er haldið yfir Suðurpólinn til Nýja Sjá- lands eða Ástralíu. Og þaðan til Moskva — er smáræði. Kríngum hnöttínn á eínum degí Nútíma tæknin gerir flug án millilendingar kringum hnöítinn FRAMHALD Á 3. SÍÐU Nemendur í einum flugskóla Rauða hersins. tók þá sinn við hvora hönd, ,ef hann hafi þar hönd í baggaj á engan tilverurétt.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.