Þjóðviljinn - 29.04.1939, Blaðsíða 3
ÞJ6ÐVILJINN
Laugardagtnn 29. apríl 1939.'
Kokkínakí seglr frá ond-
lrbánlngl fararlnnar tfl
Bandaríklanna
Hann ætlar sér ad fijúga leíðtna á 24 tlmnm
Einkaskeyti til Þjóðviljans
Moskva í gærkvöldi.
Áður en Kokkinaki lagði af
stað afhenti hann fréttaritara
vorum eftirfarandi grein um
flug sitt, sem birtist hér dá-
lítið stjdt: i'
„Við fljúgum styztu leiðina,
yfir Atlanzhafið milji SoVét-
ríkjanna og Bandaríkjanna.!
Við erum stoltir af því að okk
ur hefíur verið trúað fyrir að
leggja þessa loftleíð.
Loftleiðin frá Moskva til
Bandaríkjanna er talin hin erf-
iðasta leið. Fyrsta tilraun til
að fara þessa leið var gerð af
Sovétflugmanninum Sjestakoff
og félögum hans fyrir 10 ár-
um í tveggja mótora flugvél.
Fór hann 23. ágúst 1929 frá
Moskva yfir Síberíu, norður-
hluta Kyrrahafs og yfir Banda-
ríkin. Flugleiðin var 20000 km.
og flugu þeir hana á 70 dög-i
um og komu 1. nóv. til New
York. Meðalstundarhraði vélar-
innar að meðtöldum lendingar;
töfum (en þær voru um 20),
var um 11 km.
Sjö árum síðar flaug Levan
jevski norðurleiðina frá Los
Flugmál framfið~
arínnar
Framhald af 2. síðu.
mögulegt án þess að takauokk-
urt eldsneiti til sín. Tska-
loff dreymöi um að fara fram
úr heimsmetunum í flugi kring!
um „litla hnöttinn okkar“, eins
og hann kallaði það.
Slíkt- hraðflug án millilending
ar væri framkvæmanlegt í flug)
vél, sem sérstaklega væri til
þess gerð með algerlega lok-
uðum klefa. Það yrði að fljúga
í 10 km. hæð, þar sem engar
veðurbreytingar hindruðu menn
í að söýra hárétt. Dieselmotor
yrði notaður þar sem hann
þarf minna eldsneyti og missir
tekki kraft í þunnu loftslagi.
Ég held að sá tími sé ekki fjarri
að hægt sé að fara kringum
heiminn á 24 tímum. Slík flug-
leíð (ekki eftir miðjarðarlínunni
en frá New York yfir París,
Moskva, Khabarovsk til New
York) er minna en 30,000 km.
Eins og Howard Hughes, met-
hafinn, sýndi í fyrra, er jiú
hægt að fljúga þessa leið !á
minna en 4 dögum með meðal
hraða, 300 km. á klst. Nútíma-
flugvélar geta flogið miklu
hraðar, en ef þær fara upp í
„stratosbeltið" geta þær tvö-
faldað hraðamr.
Maður þarf ekki að efast um
flugið á einum degi kringum
hnöttinn, það verður fram-
kvæmjt) í nánustu framtíð.
Sovétríkin hafa beztu flugvél-
ar heimsins og hið prýðileg-
asta mannyal hverskonar flug-
manna. Flugmenn hins sósíal-
istíska ríkis munu sýna mátt
Sovétflugsins og eflía það með
óþreytanlegu starfi að því að
opna nýjar flugleiðir.
Angelos til Moskva. Flugleið
hans var 19000 km., meðal
'hriaði með töfum 22 km.. Tók
ferðin 39 daga, frá 5. ágúst
til 13. sept. 1936.
1937 fóru hinir frægu flug-
menn Tskaloff, Bajdukoff og
Beljakoff flugleíðina yfir Norð-
urpólinn. Þeir voru 63 klukku-!
stundir og 25 mínútur og flugu'
8582 kmj. í beinni línu, en flug
leiðin varð yfir 12000 km.
Skömmu síðar héldu Qrom-
off, Jumasjeff og Danilín af
Stað í samskonar flug til Am-
eríku. Þeír flugu á 62 tímum
og 17 mínútum 10148 km. Með
alhraðinn varð ekki yfir 150-
160 km. á klst.
Lelð Tskaloffs og Gromjoffs;
yfir Norðurpólinn er tvímæla-
laust skemmsta leiðin millí
Moskva og stórborga Banda-
ríkjanna, t. d. San Fransisoo.
En ætli menn að fljúga til
borga á Atlanzhafsströndinni,t.
d. New York, þá yrði sú leið
lengri en sú, sem við nú för-i
um. (Kokkinaki lýsti síðan leið-
inni);
Ég hef lengi undirbúið og at-
hugað þessa leið. Aðalatriðið
er hraðinn og vonast ég til að
ná meiri hraða nú en á flugi
mínu til Austur-Síberíu. Méi^
telst svo til að ég ætti að
komast frá Moskva til New
York á 24 tímum.
Eftir að ég kom til Moskva
frá flugi mínu til Axistur-Síb-
eríu, ræddi ég við Stalin og
Molotoff og bað um leyfi til
að reyna viðstöðulaust fhig til
New York. Stalin sagði mér
brosandi að ímdirbúa þetta vel.
Ásamt Gordjenko, Iljúsjín flug
vélasmið og fleirum hóf ég
undirbúninginn. 5. marz fékk
ég leyfi stjómarinnar. Sósíalist
ísk samkeppni fór fram milli
verkamannanna, er unnu að
undírbúningnum, og flýtti það
mikið fyrir. Síðasta reynslu-’
flug flaug ég 18. apríl. Og nú
opnum við nýja flugleið, sem
tengir saman Moskva og Banda
ríkin á skemmstu leið. Við mun
um fljúga í 5500—6000 metra
hæð og hafa lengst af súrefnis-
grímur. Með útvarpsstöðinni í
vélinni höfum við sífellt sam-
band heim. Og ef nauðlenda
þarf getum við sett upp út-
varpsstöð. Flugvélin ertveggja
hreyfla einþekja.
(Síðan lýsir Kokkinaki vél-
inni nákvæmlega, lofar mjög
alla gerð hennar, sem hann tel
ur vott um hve hátt flugvéla-
tæknin standi í Sovétríkjunum
og hve langt verkamenn og
verkfræðingar Sovétríkjannai
hafa náð undir forustu Komm-
únistaflokksins.)
I krafti hinna voldugu fram.
tíðarákvarðana 18. flokksþíngs
Kommúnistaflokks Sovétríkj-
anna hefjum við þetta flug. Við
tileinkum það landi voru, þjóð
vorri og vorum ágæta vini
Stalin“.
FKÉTTARITARI
Sósfalistafélag Reykjaviknr
XskalýðsfylUngin
halda 1. maí-fagnað á sunnudagskvöldið kl. 8,30 í Oddfeliow
húsinu.
SKEMMTISKRÁ:
1. Lúðrasveitin Svanur, undir stjórns Karls Ó. Runólfssonar
leikur.
2. Ræða, Sigfús Sigurhjartarson.
3. Karlakór verkamanna syngur.
4. Upplestur, Jóhannes úr Kötlum.
5. Ræða, Teitur Þorleifsson
6. Ungherjar skemmta.
7. Karlakór verkamann?, syngur. |
8. Dans.
Aðgöngumiðar seldir á skrifstofunni, Hafnarstræti 21
frá kl. 2 e. h. á laugardag og á sunnudag frá kl. 1 og kosta
kr. 2,50.
Barnaskðlarnlr
f Beykjavfk
Vinna skólabania verður sýnd í öllum barnaskólum borg-
arinnar sunnudaginn 30. apríl.
Sýningamar eru opnar frá kl. 10 árd. til kl. 10 að kvöldi.
Skólastjörar barnaskólanna
Magniis Sfefánsson kvad
bezta sjómannasöngínn
Stjórn Sjómannadagsins
efndi eins og kunnugt er til
verSlaunasamkeppni um sjó-
mannasöng. Skyldi dæmt um
kvæðin af þeim Guðm. Finn-
bogasyni, Sigurði Nordal og
Geir Sigurðssyni skipstjóra. 42
skáld sendu kvæði og úrskurð-
aSi nefndin kvæSi Magnúsar
Stefánssonar bezt. Næstbezta
kvæSiS var aS þeirra dómi eftir
Jón Magnússon. Fyrstu verS-
laun voru kr. 150,00 og önnur
verSlaun kr. 50,00.
KvæSi Magnúsar Stefánsson-
ar fer hér á eftir:
Islands Hrafnistumenn
lifðu tímamót tvenn,
þó að töf yrði á framsóknarleið,
eftir súðbyrðings för
kom hinn seglprúði knör,
eftir seglskipið vélknúin skeið.
En þótt tækjum sé breytt,
þá er eðlið samt eitt,
eins og ætlunarverkið, er
sjómannsins beið.
Hvort sem fleytan er smá
eða seglprúð að sjá
og hvort súðin er tré eða stál,
hvort sem knýr hana ár
eða reiði og rár
eða rammaukin vél yfir ál, —
hvert eitt fljótandi skip
ber þó farmannsins svip,
hann er ferjunnar andi og
hafskipsins sál.
Hvort með heimalands strönd
eða langt út í lönd
á hann leið yfir ólgandi flóð,
gegn um vöku og draum
fléttar tryggðin þann taum,
sem hann tengir við land sitt
og þ'jóð.
Þegar hætt reynist för,
þegar kröpp reynast kjör,
verpur karlmennskan íslenzka
bjarma á hans slóð.
Islands Hrafnistumenn
eru hafsæknir enn,
ganga hiklaust á orustuvöll
út í stormviðrin höst,
móti straumþungri röst,
yfir stórsjó og holskefluföll,
flytja þjóðinni auð
sækja baminu brauð,
færa björgin i grunn undir
framtíðarhöll.
Á morgun verða sýningar í
öllum barnaskólum borgarinnar
á handavinnu og teikningnim
skólabarna. Sýningarnar verða
opnaðar kl. 10. Borgarbúar
ættu að fjölmenna á þessar sýn-
ingar.
Sósíalistafélagið skorar áalla
félaga sína að selja merki verka
lýðsins, blöð og bækur l.maí.
Takið merkin á morgun, sunnu-
dag, í Hafnarstræti 21. Af-
greiðslan opin eftir kl .1 og á
mánudag kl. 8 árdegis.
Byrjið söluna snemma ámánu
dagsmorguninn. '
^//ticIríWflc&r
i m
AlþýðublaðiS fræðir lesendur
sína á því í fyrradag aS ekki
þýSi hiS minnsta aS gera samn-
inga viS Sovétríkin: í fyrsta
lagi vilji þau enga samninga
gera og í öSru lagi mundu þeir
verSa sviknir, ef gerSir væru.
Vill AlþýSublaSið ekki benda á
þá samninga við önnur ríki,
sem Sovétríkin hafa gert og
svikiS á eftir? ÞaS gæti þó að
minnsta kosti gert röksemda-
færzlu blaSsins ofurlitiS senni-
legri.
—x—
Þá segir blaðið enníremur aS
Frakkar og Bretar hal'i „lagt á
það ríka áherzlu aS fá Rússa í
bandalag við sig gegn yfirgangi
hinna stríSsbrjáluSu fasista-
ríkja” og bætir svo viS „nýj-
ustu fregnir herma aS ekkert
samkomulag hafi fengist”. AS
vísu segja brezkir stjórnmála-
menn aS samningamir gangi
aS óskum, en sú frétt hefur
íka 1'logiS fyrir aS einhver aft-
írkippur væri kominn í samn-
ngana og sú orsök tilgreind, aS
iovétríkin krefjist þess skilyrS-
slaust, að um gagnkvæman
stuðning allra viSkomandi
ríkja verSi aS ræSa í slíku
bandalagi. Sé þessi fregn sönn
sýnir hún þaS eitt, aS Bretar og
Frakkar \ilja hai'a allar dyr á
gátt til nýrra svika, nýrra
,Múnchen-sáttmála” og annars
i-þess, sem nú er frægast aS end-
emura.
SafniA ásbrifendam
[XXfOOöi¥5QöOö<>}00000<X>OOOOOC£&öOOOOCOX:
Hátiðahfild
verkalýðsf ðlaganna
I. maf
heijast við Læhjartorg kl. i\ e. h.
u Lúdrasveifin „Svanur" leíkur undír sfjóm
Katrls Runólfssonar.
2, Ræða„ {óhannes úr Köflum
5« Kröfuganga nm bæínn, undfrr fánum verka~
lýðsfélaganna, iraudum fánum og áslenzkum
4, kL 5 hefsf affutr íunúm við Lækjarforg, Par
fala Héðinn Valdimairsson, Olafuir Eínairs-
son, Pefira Péfursdóffír, Ingólfur Eínarsson,
Guðjón Benedíkfsson og Guðm. O. Guð-
mundsson.
Kaupíð merki dagsíns og blad, sem
self verður á gofunum.
0111 kröfngðngn verkalýðsfélaganna
i. maí nefndír vcrkalýdsfélaganna.
‘tOOOOOöOQOOOOöOC&ööOOOO&lOOOOCX