Þjóðviljinn - 02.04.1941, Page 1

Þjóðviljinn - 02.04.1941, Page 1
VI. árgangur. Miðvikudagur 2. apríl 1941. 77. tölublað. Asmara fallin Brezkí herínn hef- tir náð á vald sítt höfuðborg Erítreu Er nú ekkí limí tíl komínn að þjóðín takí togarana o$ stríðsgróðann af þessum herrum ? Asmara, höfuðborg Eritreu, elztu nýlendu ítala í Afríku, er fallin í hendur Bretum, samkvæmt hemaðartilkynn- Ingu frá Kairo í gærkvöld. í Abessiníu sækir landher Breta hratt fram frá Diridava lil Addis Abeba, og hörfar ít- alski herinn undan án þess að til stórorustu hafi komið. Sjómannafélögin í Reykjavík og Hafnarfirði héldu fundi í gær, til að ræða öryggismálin og kjörin á saltfiskvertíðinni. Kom það í ljós á þessum fundum að togaraeigendur neita að verða við kröfum sjómanna um áhættuþóknun á salt- fiskveiðum hér við land. Tilkynnti Sigurjón Ólafsson á Sjó- mannafélagsfundi í Reykjavík, að ekki yrði inn saltfisks- vertíð að ræða, ef sjómenn færu fram á áliættuþóknun. Og í Hafnarfirði var það tilkynnt að togaraeigendur gengju ekki inn á meiri áhættuþóknun og eru nokkrir togarar þegar hættir þar. Gerist nú skammt milli stórra sigra brezka bersins í Austiur- Afríku. Það eru ekki nema makkr ir dagar síðan hin ramlega víggirta borg Kenen féll fyrir á- hlaupum brezka hersins og með töku Asmara má telja að þeií hafi náð öllum þeim yfirráðum i Eritreu sem máli skipta- Þessi framtooma togaraeigenda í garð sjómanna’er svo frami úr hófi ósvífin, að annaðhvort kenna nú sjómenn þessum herrum að virða rétt >og vald þjóðarinnar eða hér er komið á það argasta vald nokkurra milljónamærihga er nokkurntíma hefur þekkzt hér á landi. Þýzh ínnrás í Jugóslavíu Yfírvofandí — Stjórnín rýfur senatíð og ábveður nýjar bosníngar Amthony Eden, utanrikisráðherra Breta, er kominn til Belgrad, höfuðborgar Júgóslavíu. Kom hánn í gær loftleiðis frá Aþenu. Vekur fregn þessi gífurlega athygli, og þykir sterkur leikur í stjóramálataflinu á Balkanskaga. Þýzk blöð skýra svo frá, að alvarleg deilumái séu upp komin milli Þýzkalands og Júgóslavíu. Vitnar eitt Berlínar- blaðanna í talsmann utanríkisráðuneytisins, er hafi látið svo ummælt, að heimför þýzka sendiherrans í Belgrad og júgóslavneska sendiherrans í Berlín, sýni hve alvarlegt á- standið sé orðið. Jafnframt hafa blöð og útvarp í Þýzkalandi hafið ákafa árásarherferð gegn hinni nýju stjórn Júgóslavíu, og er hún borin hinum margvíslegustu sökiun. í gærkvöld var tilkynnt, að stjórnin í Júgóslavíu hafi á- kveðið að rjúfa senatið og efna til nýrra kosninga. Ásakanir þær, er áróðurstæki l nazistanna bera á júgóslavnesku stjórnina eru mjög svipaðar því, er notaðar voru gegn Tékkum og Pólverjum, áður en þýzki herinn *hóf innrás í lönd þeirra. Otvarpsstöðvar í Þýzkalandi og herteknu löndunum, einkum stöðv amar í Tékkóslóvakíu og Pó!- landi, hafa undanfarna dagai breitt út sögur ium „ofsóknir" ' gegn Þjóðverjum í Júgóslavíu. Hafi þeir orðið fyrir árásum og mis- þyrmingum, hús þeirra hafi verið rænd og jafnvel heil þorp, þar sem Þjóðverjar búa, verið brennd. Jafnframt er stöðugt reynt að æsa Króata og Slóvena til upp- reisnar gegn Serbum, og segir Framhald á 4. siðu. Togaraeigendur hafa hrúgað saman 50—60 milljóna gróða síð an stríð hófst með því að hætta daglega lífi sjómannanna, en raunverulega á kostnað þjóðarinn ar. Nú strax og gróðavohirnar minnka af útgerðinni hóta þessir skattfrjálsu, forríku stríðsgróða- menn að stöðva togaraflotann ef sjómenn ekki vinna fyrir smánar kaup og án áhættuþóknunar, þó lífshætta sé nú einnig á miðun- um hér. Svona launa þessir menn sjó- mönnunum áhættuna og þjóðinni friðindin. Svona virða þeir í reyndinni hetjuskap sjómainnanna. Það er eitthvað annað, en þegár verið ier að tala yfir þeim sjó- mönnum, sem Ægir gleypir eða nazistarnir myrða. En nú kemur til kasta þjóð- arinnar. Lætur hún örfáum millj- ónamæringum í Reykjavík hald- ast uppi að níðast á togarasjó- mönnunum? Eru ekki orðin nóg niðingsverkin, sem við þá hafa veriö framin? Láti togarafélögin ekki tafar laust undan kröfum sjómaunaum áhættuþókniun, þá er aðeins eitt fyrir þjóðina að gera: Taka toganana og allan striðs gróðann af togaraeigendum, sem nú sýna með þessu framferði sinu að þeir eru svo langt frá því að verðskulda þau forréttindi sem þieim hafa verið veitt, að þeir þvert á móti verða því frek ari og þjóðfélaglnu því hættu- legri, því meiri auð sem þeir safna. Islenzka þjóðin hiefur fundið sárt til þess, er nazistarnir skutu sjómenniina á Fróða og Rieykja- borg, að hana brást sakarafl við sionarbana. En haina brestur ekki afl við íslenzku milljónamæring- ana. En það reynir á maundóm, hennar hvort hún þorir að beita sér. Samþykkiír Sjómanna- félagsfundarins í ör- yggismálunum Á fundi Sjómannafél- Reykja- víkur vioru gerðar eftirfanandi sam þykktir út af öryggismálunum: „Fundur í Sjómannafélagi Reykjavikur 31. marz 1941 sam- þykkir eftirfarandi ályktanir: Sökum hinnar miklu hættu, sem búin er siglingum vorum frá og til landsins og sem þegar er feng in reynsla fyrir með hinum sorg- legu atburðum undanfarandi vik- ur og til viðbótar hinu yfirlýsta hafnbanni á landið, þá lítur funid urinn svo á, að siglingar ís- lenzkra skipa séu ógerlegar, án þess að aukið öryggi sé fyrir hendi til verndar lifi manma og skipum. Fundurinn er samþykkur þeim ráðstöfunum, sem gerhar hafa verið um stöðvun sigling- anna fyrst um sinn og beinÍT hann því þeirri áskorun til ríkis- stjórnar og útgerðarmanína áð gera allt, sem unnt ier til öryggis siglingunum áður en þær verða hafnar á ný. Að ríkisstjórnin taki nú þegar til ath’ugunar, hvort ekki er unnt að veita fiskiflotanum vemd á fiskimiðunum, þar sem hon'um er einnig hætta búiln vegna hafn- bannsins. Að félagsstjórnin leití samninga við útgerðarmenn um aukna á- Framhald á 4 .siðu. „HlDniF" blaroar n niinii it lorshu oi(uHifiiniiashipi Botnvörpungurinn Hilmir bjarg aði 10 manns áf olíuskipi, sem stootið hafði verið í kaf, er hann var í síðustu Englandsför sinmi. Saga þessarar björgunar er í fáum dráttum þannig: Þann 17 .marz sl. er togarimn var á leið til Englands sáu skip- verjar ýms merki þess að skipi eða skipum hefði verið sökkt á þeim slóðum er þeir sigldu um- Um 9 leytið að kvöldi þessa dags sáu þeir neyðarmierki og sigldu þegar í áttina til þess. Brátt fundu þeir björgunarbát- Hann var frá n.orska olíuskipinu Beduin. Skipið var 12500 smá- lestir að stærð og var þetta einn af þremur björgunarbátum þess. I bátnum voru 10 menn og flutti Hilmir þá til Englands. Bátverjar skýrðu svo frá að kvöldið áður hefðu kafbátar ráð- izt á skipalest, sem skip þeirra var í. En það var þriðja nóttin i röð, sem þeir voru áneittir af kafbátum. Þeir kváðu kafbátana hafa gert mikinn uslá í hverri árás, en Framhald á 4. síðu- Brefar nofa nýff sprengíefní í sfórkosflegrí loffárás á Wílhelmshafen og Emden Brezkar sprengjuflugvélar gerðu ákafar loftárásir á borg ir í Norður-Þýzkalandi og her- teknu löndunum í fyrrinótt. Mestar voru árásirnar á skipa ‘stöðvarnar í Bremien og iðnaðar- ihverfin í Emden,. Segir í tilkynn- ingu brezku herstjórnarinnar, að notað hafi verið í árásum þess- um nýtt sprengiiefni, og hafi orð- ið gífurleg eyðilegging af völdum árás.anna. Þýzka útvarpið viðurkennir að skémmdir á byggingum í Wil- helmshafen og Emden hafi orðið miklar. Bretar gerðu einnig árásir á Bremerhafen, Oldenburg og Rott- erdam, og á skip mieðfram strönd um Hollands og Þýzkalan^s. Tvö þýzk olíuskip urðu fyrir árásum út af Le Havne, ennfremur tund urspillir út af frisnesku eyjunum.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.