Þjóðviljinn - 19.04.1941, Side 2
Laugardagur 19. apríl 1941.
PJOÐVILJINK
þJÓOVlUINN
Utgefandi:
SameinlQgarflokkur alfxýftu
— Sösíaliataflokkunnn.
Ritstjórar:
Sigfós Sigurbjartaraoa fáb.)
Eioar Olgeirsson
Ritstjóm:
Hverfiagðtu 4 (Víkinge -
prent) sími 2270.
Afgreiðsla og auglýsinga-
skrifstofa:
'Austurstræti 12 (1. hæð)
slml 2184.
Áskriftargjald á mánuði:
Reykjavík og nágrenni kr.
3,00. AnnarsstaÖar á Land-
ina kr. 2,50. 1 lausasOlu 16
awm elntakiB.
Víkingsprent h.f. Hverfiag.
Og nú er það
þegKiskylduvínna
„Þaö verður að skylda fólk-
ið til þess að fara í sveit og
vinna þar fyrir það kaup sem
sveitirnar geta borgað, þó það
sé mikið lægra en þaö kaup,
sem borgað er annarsstaðar”.
Þessi orð eru tekin af vörum
fjölda margra Reykvíkinga, er
allir eiga sammerkt í því að
sér persónulega létu þeir alls
ekki bjóða slíkt, þeim kæmi
auðvitaö aldrei til hugar að
láta skipa sér að vinna á þess
um eða hinum staðnum, þeir
krefjast sér til handa að fá að
vinna þar sem þeim sýnist,
fyrir það kaup, sem þeir geta
fengið, en öðrum vilja þeir
skipa til verka, hvort sem þeim
líkar betur eða ver, og án alls
tillits til þess hvað hlutaðeig-
anda hentar bezt.
Það er naumast að þetta fólk
sé svara vert ,enda er hugsun
þeirra löngum svo mjög á
reiki, að illt er að festa hend-
ur á henni.
En þessar hugsanir hafa
komiö fram í áþreifanlegum
formum, sem eru þess verð að
þeim sé gaumur gefinn. Það
er sem sé farið að tala um að
l.oma á þegnskylduvinnu tafar
laust og knýja unglinga kaup-
staðanna þannig til þess að
vinna upþ í sveit á sumrum.
í þessu sambandi er þess
fyrst* að geta að slík þegn-
skylduvinna á ekkert skylt við
þá þegnskylduv'innu sem talað
hefur verið um á friðartímum.
Fyrir þegnskylduvinnufrömuð-
um hefur hingað til vakað að
vinna þessi væri fremur nám
en almenn vinna, að hún væri
notuð til þess að kenna mönn
um almenn handtök, reglu-
semi, stundvísi og annað það
er r'óðan borgara má prýða.
Fn hér er um það að ræöa
aö senda unglinga kaupstað-
anna á víð og dreif út um all-
ar sveitir landsins, þar eiga
þeir að vinna venjuleg sumar-
störf, án þess að fá nokkra
tryggingu fyrir því, að þeim
se á nokkum hátt sagt til um
vinnubrögð hvað þá meira.
Þetta er nú sú hliðin, sem
að unglingunum snýr.
Framhald á 4. síðu.
Skattatillögur þjóOstiórnarflokkanna
Tillögur þær sem þjóðstjórnar-
flokkarnir hafa lagt fram í skatta
nú skal greina:
Tekjuskatturinn skal greiðast
málunum eru í höfuðatriðum sem eins og hér segir
Hinn skattskyldi hluti tekn— 11—12000— — 1220 —
af honum 1%
Af 1—2000 kr. greiöist 10 kr.” af 1000 kr og 2% af afg.
— 2—3000 — — 30 — — 2000 4% —
— 3—4000 — - 70 — — 3000 ' 7— —
— 4—5000 — — 140 — — 4000 9— —
— 5—6000 — — 230 — — 5000 11— —
— 6—7000 — — 340 — — 6000 ' 12— —
— 7—8000 — 460 — — 7000 13— —
— 8—9000 — — 590 — — 8000 — — 15— —
— 9—10000— — 740 — — 9000 — — 20— —
— 10—11000— — 940 — — 10000 28— —
11 12000— — 1220 — — 11000 29— —
— 12—14000— — 1510 — — 12000 30— —
— 14—16000— — 2110 — — 14000 31— —
— 16—18000— — 2730 — _ 16000 32— —
— 18—20000— — 3370 — — 18000 33— —
— 20—25000— — 4040 — — 20000 34— —
— 25—30000— — 5730 — — 25000 35— —
— 30—35000— — 7480 — — 30000 36— —
— 35—40000— — 9280 — — 35000 37— —
— 40—45000— — 11130 — — 40000 38— —
— 45—50000— — 13030 — — 45000 39— —
— 50000 og yfir — 14980 — — 50000 40— —
Er þessi skattstigi svipaður uðu hlutafé eða stofnfé. Og enn-
skattstiganum frá 1935 eða m. ö. fremur að sé ársarður þessara fé-
o. tekjuskatturinn er lækkaður laga lagður í varasjóð, þá skuli
sem því samsvarar að hátekju- helmingur þeirrar upphæðar und-
skatturinn og 12% sem lögðust anþeginn tekjuskatti.
ofan á allan skattinn eru afnum-
in. — Þess ber vel að gæta, að
samkvæmt tillögu stjómarflokk-
anna helzt það ákvæði áfram að
draga megi greiddan skatt og út-
svar næsta árs á undan frá skatt,
skyldum tekjum yfirstandandi árs
svo skattstiginn verður hátekju-
mönnunum í rauninni miklu hag-
stæðari en hann sýnist í fljótu
bragði og er hann þó bót fyrir þá.
"*íi. .
Varasjóðs* og hlutafé-
lasfafrádrátfurinn
Þá skulu þau ákvæði haldast,
sem nú er í lögum, að hlutafélög
og önnur slík félög megi draga
frá tekjum sínum 5% af innborg
En eins og kunnugt er þá eru
mjög miklir möguieikar fyrir
hlutafélög til að snúa sig út úr
skattgreiðslum á ýmsan hátt. Er
að nokkru reynt að setja skorður
við misnotkun þessara ákvæða
en alveg ófullnægjandi. Eru
hlutafélögum tryggð mikil fríðindi
með ákvæðum þessum.
Persónufrádrátfurían
Þá er í tillögum stjómarflokk-
anna lagt til að persónufrádrátt-
urinn skuli hækka. Á hann að
verða sem hér segir, og em sett
ar í svigum aftan við hve mikið
hann hækkar frá því, sem verið
hefur.
a. í Reykjavík:
Fyrir einstakling...................... kr. 900, 00 (100)
__ hjón ............................. kr 1800,00 (300)
— hvert barn.......................... kr. 700,00 (200)
b. í öðrum kaupstöðum og kauptúnum með yfir 300 íbúa:
Fyrir einstakling....................... kr. 800,00 (400)
— hjón ............................ kr. 1.600,00 (200)
— hvert barn ......................... kr. 600,00 (100)
c. Annarsstaðar á landinu:
Fyrir einstakling..........
— hjón ...............
— hvert barn .........
kr. 700,00 (100)
kr. 1400,00 (200)
kr. 600,00 (100)
Frádráttur veitist fyrir þau
börn, sem ekki eru fullra 16
ára í byrjun þess almanaksárs
þegar skattur er á lagður. Hér
með teljast stjúpbörn, kjör-
börn og fósturbörn, sem ekki
er greitt meðlag meö. Fyrir
aðra skylduómaga, sem skatt-
greiðandi hefur á framfæri
sínu, veitist sami frádráttur
inn sem þeim nemur og fellur
burt ef tekjuupphæöin nemur
lögleyfðum ómagaframdrætti
eða meiru.
Tíllíf fchíd fíl dýrfíðar-
ínnar
Þá er lagt til að nokkrar nýjar
greinar bætist inn í lögin. Fjallar
sú fyrsta þeirra um að umreikna
verði tekjur manna þannig við
skattaálagningu, að menn lendi
ekki ofar í skattstiganum en vera
ætti og þar með í hærri skatti
vegna þess eins að vöruverð og
laun hafa hækkað en krónan raun
verulega lækkað í verði. Eru þessi
ákvæði nauðsynleg og sjálfsögð.
„(55. gr.) (Á meðan vísitala
kauplagsnefndar er hærri en 110
miðað við grunntöluna 100 í jan
—marz 1939, skal tekjuskattur
einstaklinga reiknaður þannig:
Hreinar tekjur gjaldanda skal
margfalda með 100 og deila út-
komunni með meðalmánaðarvísi-
tölu skattársins.
Frá þeirri tekjuupphæð, sem
þannig fæst, skal dreginn persónu
frádráttur samkvæmt ákvæðum
12. gr.
Þegar upphæð tekjuskatts hef-
ur verið fundin samkvæmt regl-
um 6. gr„ skal margfalda hana
með meðalvísitölunni og deila út-
komunni' með 100.
Ofangreind ákvæði gilda um þá
einstaklinga, er hafa eigi hærri
hreinar tekjur en kr. 1200,00 eftir
að þær hafa verið lækkaðar á
framangreindan hátt. Af hærri
tekjum en hér greinir skal tekju-
skattur reiknaður samkv. 6. gr.
óbreyttri, en tekjuskatturinn síð-
an lækkaður um sömu fjárhæð og
skattívilnunin hefur numið hjá
þeim einhleypum gjaldendum, er
hafa í hreinar tekjur kr. 12000,00
eftir að þær hafa verið lækkaðar
samkvæmt framangreindri reglu”.
Nýby$$ín$arsjódurínn
Þá koma næst nokkrar greinar
sem eiga að auka eftirlit með
því, að félögin, sem stríðsgróð-
ann hlutu 1940 og 41 svindli ekki
um of. Þar er og ákveðið að þau
félög, sem ekki eru útgerðarfé-
lög skuli ekki hafa nema 2/s af
því, sem þau leggja í varasjóð af
gróðanum 1940, skattfrjálst (ekki
helminginn eins og annars).
Þá er og ákveðið að útgerðar-
félögin, sem skattfrelsisins njóta
fyrir helming þess, sem lagt er
1 varasjóð, skuli leggja 40% af
því, sem í varasjóðinn fer í sér-
stakan nýbyggingarsjóð. Skal
hann liggja á sérstökum reikningi
í banka eða keypt fyrir féð opin-
ber verðbréf og falin banka til
geymslu. Fénu úr nýbyggingar-
sjóði má eingöngu verja til aukn
ingar og endurnýjunar á fram-
leiðslutækjum á sviði útgerðar
annaðhvort með nýbyggingum inn
anlands eða með kaupum frá öðr
um löndum. Þriggja manna nefnd
er sett til að hafa eftirlit með
að sjóðurinn sé notaður rétt. En
hinsvegar er sjóðurinn eign út-
gerðarfélaganna, svo ef þau t. d.
verða fyrir miklu tapi eða gjald-
þrota þá verður gengið að sjóðn-
um, og úr nýbyggingum verð-
ur ekkert.
Nýbyggingarsjóðurinn er þvf
engin trygging fyrir nýbygging-
um
Tapsftrádráifurínn
Þá leggja stjórnarflokkarnir til
að útgerðarfyrirtækin megi draga
skattsyldum tekjum ársins 1940
frá tapið á árunum 1931—39 frá
. . og er með þessu miklum hluta
skattskyldum tekjum ársins 1940
um bakdyrnar aftur
Sfríðsgródaskaffurínn
Þá flytja þjóðstjórnarflokkarnir
eftirfarandi sérstakt frumvarp
um stríðsgróðaskatt:
1. gr.
„Auk þess skattgjalds sem á-
kveðið er í 6. gr laga nr. 6, 9.
jan. 1935 um tekjuskatt og eigna
skatt skal leggja á og innheimta
sérstakan stríðsgróðaskatt sam-
kvæmt eftirfarandi reglum:
Ef skattskyldar tekjur nema
50000 tíl 75000 kr. greiðist 4%
af því sem er umfram 50000 kr.
Af 75—100 þús. kr. greiðist lOOOkr. af 75000 kr. og 10% af afg.
— 100—125 ---------— 3500----- 100000 ----- 15— — —
— 125—150 --------— 7250----- 125000 ----- 20-----—
— 150—175 — — — 12250--- 150000 — — 25—---------
— 175—200 -----— 18500— — 175000 ------- 30--------
— 200 þús og þaryfir — 26000---- 200000 ----- 35— — —
Stríðsgróðaskattur skal lagður
á og innheimtur um leið og tekju-
og eignarskattur, og af sömu að-
ilum. Ríkissjóður greiðir hlutað-
eigandi sveitarfélagi 40% af þeim
Lög þessi öðlast þegar gildi og
koma til framkvæmda við álagn-
Þannig eru þá tillögur stjórnar
flokkanna í skattamálunum.
Gagnrýni Sósíalistaflokksins á
tillögum þessum og móttillögur
hans koma fram í ræðu þeirri er
2. gr.
stríðsgróðaskatti, sem þar er á
lagður og innheimtur, þó aldrei
hærri fjárhæð en nemur 25% af
niðurjöfnuðum útsvörum í sveitar
félaginu á því ári.
3. gr.
Iingu skatta á árinu 1941, miðað
við tekjur ársins 1940”.
Brynjólfur Bjarnason flutti í e. d.
í gær og tillögum þeim, sem hann
bar fram og birtar verða í blað-
inu á morgun.
oooooooooooooooooooooooooooooooooooo
Utbreiðið Þjóðviljann