Þjóðviljinn - 07.10.1953, Síða 11

Þjóðviljinn - 07.10.1953, Síða 11
Miðvikudagur 7. október 1953 — ÞJÓÐVILJINN — (lí Tólf stunda hvíld Framh. af 6. síðu. eu þremur mánuðum síðar skip- aði þáv. forsætis- og félagsmála- ráðherra, Stefán Jóh. Stefánsson, 6 manna nefnd til að endurskoða gildandi löggjöf um hvíldartíma háseta á togurum. Tveir nefnd- armanna voru skipaðir án til- nefningar, tveir voru tilnefndir af samtökum sjómanna í Reykja- vík og Hafnarfirði, tveir af tog- araeigendum. Það fór eins og þingmenn sós- alista höfðu varað við, störf nefndarinnar urðu til einskis annars en tefja framgang þessa réttlætismáls. í rúmt ár var nefndin að velta því fyrir sér, hvort mönnum þeim, sem fyrsta sunnudag í júní eru nefndir hetj-- ur hafsins og þýðingarmestu starfsmenn þjóðfélagsins, skyldi lögum samkvæmt leyfast að hvíla sig lengur en 8 klst. á sólarhring. Og nefndin kom í þremur hlutum frá þessari löngu athugun. Full- trúar sjómanna lögðu að sjálf- sögðu til, að lögboðin yrði 12 klst. hvíld á togurum. Fulltrúar útgerðarmanna lögðu til, að frv. um slíka lögfestingu yrði fellt, samkvæmt þeirri gamalkunnu röksemd, að heilsusamlegur svefn sjómanna hljóti að orsaka stöðug- ar andvökur útgerðarmanna vegna versnandi afkomu skip- anna og fljótlega ná hámarki í algeru efnahagshruni þjóðfélágs- ins. Stjórnskipúðu fúlltrúárnir ilétu ekki uppi neinar skoðanir á málinu ,enda töldu þeir sig ein- ungis hafa átt að leitast fyr- ir um sættir milli þessara tveggja stétta, en ekki að móta afstöðu nefndarinnar; sátta- tilraunir þeirra hefðu hins vegar engan árangur borið. Vegna hinnar seinfe’ngnu niður- stöðu nefndarinnar tafðist fram- gangur málsins hátt á annað ár, en eftir að hún hafði lokið störf- um haustið 1949, var frumvarpið enn flutt snemma á næsta þingi. Meiri hluti sjávarútvegsnefndar lagði þá til að málið yrði af- greitt með rökstuddri dagskrá, þess efnis, að eðlilegast væri, að sjómenn semdu sjálfir við út- gerðarmenn um kjör sín, — og samþykkti deildin þessa af- greiðslu. Þannig var málinu varpað úr höndum Alþingis og gert að deilu- máli sjómanna og útgerðarmanna, og var afleiðinganna skammt að bíða. Togaraflotinn var stöðvaður og lá bundinn við bryggju vikum saman, og þjóðin beið afuþessp tjón, sem nam um 70 milljónum ir áfram sinni baráttu. Og út- gerðarmenn héldu áfram að þrjózkast við. Áður en þeir létu sig, varð þjóðfélagið að þola nýtt áfall langrar og kostnaðarsamrar togarastöðvunar. En í þeirri deilu vinna sjómenn loks fullan sigur; 12 klst. lágmarkshvíld háseta er tryggð á öllum veiðum togaranna. — Sjómenn tryggðu sér þennan rétt þrátt fyrir hina fjandsam- legu afstöðu Alþingis. Það hafði alltaf verið í valdi Alþingis að veita þeim hann og firra þannig þjóðfélagið vandræðum tveggja langvarandi togarastöðvana. Al- þingi ber þannig höfuðábyrgð á því tugmilljónatjóni, sem þessar togarastöðvanir ollu. Tólf klst. lágmarkshvíld tog- araháseta á öllum veiðum er að vísu tryggð í samningum, sem stendur. En fyrir því er engin trygging, að ekki verði reynt að ná þeasum sjálfsagða rétti af sjómönnum aftur og málið þannig enn á ný gert að hörðu og kostn- aðarsömu deilumáli. Hins vegar er það á valdi Alþingis að veita slíka tryggingu. Sósíalistaflokk- urinn gerði tilraun til þess að fá Alþingi til þess að veita slíka tryggingu og flutti því frv. þetta í sjöunda sinn á Alþingi 1952. En allt fór á sömu leið og fyrr. Nú er frv. þetta flutt í áttunda sinn af Sósíalistaflokknum. Alþingi hefúr enn tækifæri til að bæta að nokkru fyrri misggrðir sínar og fýrirbyggja, að tjón það, sem af þeim hlauzt, endurtaki sig. Þetta getur það gert með því einfald- lega að samþýkkja nú loks frum- varpið og festa þannig í lög ís- lands ákvæði um, að hetjur hafs- ins skuli hafa rétt til mannsæm- andi hvíldar, engu síður en aðr- ir þegnar þjóðfélagsins. Firmakeppnin Framhald af 8. síðu. þátttökugjald !kr. 150 og kom- ast í A-riðil ef þau ná fyrsta eða öðru sæti í þessum riðli. Úrslit í ár hafa orðið þessi: Flugfélag - Landsbanki 2:2 Hamar - Stálsm. 2:2 Landsbanki . S. Sveinbj. 2:0 Flugféiag - S. Sveinbj. 3:0 Bæjarskrifst. - Stálsm. 2:1 Landsbadki . Bæjarskrifst. 4:0 Stálsm. - S. Sveinbj. 4:1 Bæjarskr'f.st. - S. Svéinbj. 6:0 Flúgfélag - Hamar 3:1 Bæjarskrifst. - Hamar 1:0 Hamar - Landsbariki 4:0 S. Sveinbj." - Hamar 3::1 ■.V»V.VW,V%VS%%VA-.VWS%VW.V1AVS.Wi-JW Framhald af 3. síðu. úst Sigurðsson, cand- mag. Þýzka: Ingvar Brvnjólfsson, menntask.kennari. Franska: Magnús G. Jónsson, menntask.kennari. Esperanto: Magnús Jónsson, bókbindari. Alg'ebra: Þóroddur Oddsson, menntask.kennari. Eðlisfræði: Sigurður Ingimund- arson, dipl. ing. Mótorfræði I: Þorsteinn Lofts- son, vélfræðingur. Mótorfræði II Þorsteinn Lofts- son, vélfræðingur. Siglingafræði: Jónas Sigurðs-, son, stýrim.sk-kennari. Landbúnaðarvélar og verk- færi: Einar Eyfells, landb.verkfr. Sálarfræði: frú Valborg Síg- urðardóttir, uppeldisfræðingur, og dr. Broddi Jóhannesson. Skák I: Baldur Möller, skák- meistari. Skák II: Baldur Möller, skák- meistari. Ef árangur á að verða við bréfanám þá þarf nemandinn að vera ástundunarsamur og leggja mikla vinnú við námið eigi síð- ur en í öðrum skólum. Bréfanám- ið útheimtir vilja og getu til þess að afla sér fróðleiks. En slíkt nám styrkir einnig sjálfstæð vinnubrögð nemenda og eykur sjálfstraust þeirra. Þeir verða ál- gerlega að byggja á eigin gétú við námið. Engár skólareglur eða kennarar geta ýtt á eftir. Kenn- arar bréfaskólans geta einungis hjálpað og leiðbeint þeini nem- endum, sem sjálfir ha.fa lagt vinnu í námið- SÖSÍALIST AFÉLAG REYKJAVÍKUR isfwndiir' verður annað kvöld kl. 8.30 í Iðnó Dagskrá: 1. Kætt um uiulirbánin:; að næsta flokks- þingi. Framsögumacur Einar Olgeirsson, áiþm. 2. Frá Vestmannaeyjum: Karl Guðjónsson, alþm. 3. Félagsmáí. FELAGAR FIÖLMEHNI 0G MÆTi STUNDVtSLEGA Stjórnin til að bera út blaðið til k&upenda við Kársnesbraut og í Höimim sími 7500 Sund skólanemenda hefst í dag og verður frá kl. 10 árdegis til 4 síödegis 5 daga vikunnar eins og að' úndanförnu. Fuilorðnir fá aðgáng með skóla- nemendum til kl. 12.30. fer héðan laugardag'nn 10. okt. til Vestur- og Norðurlands. Viðköniústáðir: Isafjörður Siglufjörður, Dalvik, Akureýri, Húsávík, Raufarhöfa.' raímagns-samlagnÍRgavélar og margfoldunarvélar ferðaritvélar B&rtfciriell hJL' Klaþ'parstíg 26, sími 1372 v_---------:__:__________:_________/ króna ’í erléndum gjaldeyri. En sjómenn komu úr átökum þess- um með rétt sinn að nokkrú heimtan; samningar þeirra fólu nú í sér ákvæði um 12 klst. lág- markshvíld á saltfiskveiðum. En gömlu vökulögin giltu eftir sem áður varðandi ísfiskveiðar, og baráttunni fyrir málinu var haldið áfram á Alþingi. í fimmta sinn fluttu sósíalistar frumvarp þetta á þinginu 1959 og í sjötta sinn á þinginu 1951, alltáf gégn sömu andstöðu meirihlutans. Jafnframt héldu sjómenn sjálf- Flugfélag . Stálsm. 4:3 ' Landsbaúii - Stálsm. 2:0 . Leikurian milli Flugfélags'nr og Bæjarskrifstofanná hefur ekki verið leik'nn enn. L IJ J T S F St Flugfélag . . 4 3 1 0 12 6 7 Landsb...... 5 3 1 1 10 7 7 Bæjárskrst. 4 '3 0 1 9 5 6 Hamar .... 5 1 1 3 7 5 3 Stálsm......5 11 3 10 10 3 S. Sveinbj. . . 5 1 0 4 4 16 2 Þar eð aðeias þrjú1 lið tóku þátt í A-riðli fe!lur ekkert þe'rra niður en þrjú efstu úr B- riðli fara upp. H.F. EIMSKIPAFELAG ÍSLANDS. TíS liggur leiðin PRÓFNEFNDIR hvarvetna nm land eru hér með minntar á, aö sveinspróf eiga að fara fram í októ- ber og nóvember næstkomandi. MEISTURUM ber að senda fonnönnum próf- nefnda umsóknir um próftöku fyrir nemendur sína, ásamt venjulegum gögnum og prófgjaldi. Reykjavík, 21. sept 1953. Iðnfræðsluráð.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.