Þjóðviljinn - 07.09.1956, Blaðsíða 6

Þjóðviljinn - 07.09.1956, Blaðsíða 6
<$) — ÞJÓÐVILJINN — Föstudagur 7. september 19956 iómnuiNN Útgefandi: Mameiningarflokkur alpýðu — Sósíalistaflokkurinn Falskenning íhaldsins TIÆ’ ORGUNBLAÐIÐ heldur áfram skrifum um verð- festiuguna. Og enn er hamr- að á beirri blekkingu að verk- lýðshrevfingin og Sósíalista- flokkurinn hafi tekið ein- hverja koilsteypu með því að taka þátt í ráðstöfunum tO að stöðva dýrtíðina. Forustu- menn SósialLiatflokksins og verkalýðshreyfingarinnar eiga að hafa logið að verkalýðnum á undanförnum árum af því að þeir hafa beitt sér fyrir viðnámsbaráttu af hálfu verkalýðsins gegn síendur- teknura árásum á lífskjörin. Það eitt hefði að sögn Morg- unblaðsins vedð í samræmi við verðfestinguna nú að mögnun dýrtíðarinnar hefði verið tekið með þögn og þol- inmæði og verkalýðshreyfing- in ekkert aðhafzt til varnar hagsmunum meðlima sinna og allra launþega. Það er sem sagt staðfest einu sinni enn að það er skoðun íhaldsins og Mbl. að vöxtur dýrtíð- arinnar sé einungis að kenna kaupkröfum verkamanna. Hefðu þeir tekið hækkun vöru verðsins og skat.ta- og tolla- klyfjum ríkisvaldsins möglun- arlaust hefði allt verið í stak- asta lagi samkvæmt kenningu íhaldsins. T^AÐ þarf ekki mikla skarp- * skyggni til að sjá í gegnum þessa blekkingu íhaldsins. Það er út af fyrir sig fróðlegt fyrir verkafólk og launþega að fá það einu sinni enn stað- fest að íhaldið álítur rétt og sanngjarnt að launþegar beri byrðar aukinnar dýrtíðar án þess að fá þær bættár. Sú hefur jafnan verið stefna í- haldsins og gróðabrallsmann- anna sem ráða afstöðu þess. Þess vegna hefur það hamazt gegn verkafólki í hverri ein- ustu kaupdeilu undanfarinna ára. Þess vegna hefur Morg- unblaðið rægt og svívirt verk- lýðssamtökin og hvatt at- vinnurekendur til að reyna að koma þeim á kné með því að neita samningum og neyða þau til langvinnra og fórn- frekra vinnustöðvana. I’þessu sama augnamiði hefur íhald- ið reynt að fá verkfalisvörð verkamanna brotinn á bak aftur með lögregluvaldi, sbr. framkomu Bjarna Benedikts- sonar í síðasta verkfalli. Það hefur aldrei neitt verið til sparað af hálfu auðklíkunnar sem ræður ihaldinu til þess að brjóta baráttuþrótt verka- lýðssamtakanna á bak aftur. I þvi efni hefur íhaldið verið stefnufast og sjálfu sér sam- kvæmt síðan það í árdögum verkalýðshreyfingarimiar skipulagði atvinnuofsóknir á hendur framsýnustu og djörf- ustu brautryðjendum samtak- anr.a. E N kenning íhaldsins um að kaupið eitt hafi ráðið vexti dýrtiðarinnar er hin auðvirðilegasta falskenning. Heildsalablaðið Visir var ný- lega látið bera þessa blekk- ingu á borð fyrir lesendur sína i því formi að kaupkröf- ur verkafólks hafi hækkað dýrtíðina um 37 vísitölustig á fjórum árum. Þetta hefur þegar verið rekið rækilega of- an í heildsalablaðið og það hefur hvorki æmt né skræmt síðan. Staðreyndin er sú að á þessu umrædda tímabili hafa verkalýðsfélögin háð tvær al- mennar launadeilur. Árangur desemberverkfallsins 1952 varð sá að verðlagið var lækk að, þótt þær verðlækkanir væru fljótt að engu gerðar fyrir atbeina iiialdsins. Hitt verkfallið var náð fyrir tæpu hálfu öðru ári til þess að vega upp afleiðingar af sívax- andi dýrtið sem orsakazt hafði af hömlulausum verð- hækkunum og skatta- og tollaráni. Þá áætlaði Hag- stofan að kauphækkanirnar sem um var samið myndu hækka vísitöluna um ein 11 stig, yrðu ekki gerðar neinar sérstakar ráðstafanir. C|É gengið út frá þeim 37 ^ stigum sem Vísii nefndi er því augljóst að í hæsta lagi er hægt að telja 11 stig eiga rót sína að rekja til að- gerða verkalýðshreyfingarinn- ar, aðgerða sem verkafólk var beinlínis neytt til að grípa til afkomu sinni til varnar. En hvaðan eru þá 26 stigin runnin? Þau eru bein afleiðing af dýrtiðarstefnu í- haldsins og okurstarfsemi verðbólgubraskaranna. Þau eru framlag þessara aðila til „baráttunnar gegn dýrtíðinni" sem íhaldið og málgögn þess hafa talað fjálglegast um þeg- ar hamazt hefur verið gegn ó- hjákvæmilegri viðnámsbaráttu verkalýðssamtakanna. Auð.- mannastéttin hefur kunnað aðferðina til að skerða hlut vinnustéttanna og íhaldið hef-^ ur aldrei sagt aukatekið orð gegn verknaði hennar. Þess var heldur ekki að vænta. Samkvæmt kokkabók íhalds- ins er það verkalýðurinn einn sem á að „sýna skilning“ og „færa fórnir'' en verðbólgu- braskararnir að fá að stunda iðju sína óáreittir. Vegna þessarar afstöðu íhaldsins eru nú blöð þess látin níða og rógbera verðfestinguna sem ríkisstjórn vinnustéttanna hefur gengizt fyrir með fullu samþykki verkamanna- og bændasamtakanna í landinu. ¥vAÐ ætti svo að verða i- * haldinu til nokkurs skiln- ingsauka á afstöðu og vilja verkalýðsins bæði hér og í öðrum löndum að brezk verkalýðshreyfing hefur nú kveðið upp úr um það að Hvað er hægt að gera til að fækka m- ferðaslysum og árekstrum og auka umferðamenningu þjóðarinnar? Gunnar M. Magnúss rithöf- undur fékk önnur verðlaun fyrir ritgerð sína uni um- ferðamál i samkeppni Sam- vinnutrygginga. Ritgerð hans fer hér á eftir: Höfundur eftirfarandi hug- leiðinga hefur kynnt sér eftir föngum orsakir* uniferðaslysa og árekstra, hvar slys og á- rekstrar urðu, hverjir voru helzt valdir að þeim, hvers skjöl og skýrslur lögreglunnar og lætur fylgja ýmsar upp- lýsingar, sem ekki hafa verið birtar áður. Er i þessum gögn- um ótvíræður grundvöllur til þess að byggja á raunhæfar úrbótatillögur. En þar eð ekki er unnt að þrengja öllum rök- stuðningi inn í þúsund orða rammann, leyfir höfundur sér að setja innan sviga tilvísun til fylgiskjala, sem hann hefur safnað. Svona illa getur tekizt til ef ekki er gœtt fyllstu varúöar í akstrinum. konar bifreiðir lenda oftast í árekstrum, á hvaða dögum og mánuðum árekstrar eru flest- ir og fleira þessu lútandi. At- huganir, tillögur og ábending- ar til úrbóta byggjast mjög á rannsókn þessara atriða. Höf- undur hefur ekið bifreið þvi nær daglega síðastliðin 10 ár, en aldrei valdið tjóni eða skemmdum á farartækjum og engan meitt, en hinsvegar kynnst margskonar fyrirbær- um í umferðamenningu þjóð- arinnar og dregið lærdóma af. I sambandi við ofangreint verk- efni hefur höfundur kynnt sér dýrtíðarstefnu íhaldsstjórnar- innar. þar í landi verði að svara með sókn í kaupgjalds- málunum. Jafuframt leggja brezkir verkamenn áherzlu á að krafa þeirra sé verðfesting og áætlunarbúskapur. Þeir hafa ekki afl eins og sakir standa til að hrinda þeirri stefnu sinni í framkvæmd og eru neyddir til að verja verkalýðinn áföllum dýrtíðar- innar sem íhaldið 5 Bretlandi ber ábyrgð á. Það er nákvæm- lega sama aðstaðan og ís- lenzkur verkalýður hefur ver- ið í fram að myndun núver- andi ríkisstjórnar. Og eihs og íslenzk verkalýðshrej'fing skil- ur sú brezka að dýrtjðin er bölvaldur alþýðunnar en fær- ir auðmönnunum bætta að- stöðu til arðráns og gróða- söfnunar. Hér koma athuganir og til- iögur: 1. Ögrarar og ógnarar. Hættu- legustu ökumenn eru þeir, sem nefna má ögrara og þegar verst gegnir ógnara, bílstjóra, sem aka með ofsahraða að gatna- mótum og ögra ökumönnum, sem koma frá öðrum götum samtímis, þvinga oft gætnari ökumenn til að vægja og láta af rétti sínum. Á gatnamótum verða flest slys og flestir á- rekstrar, einnig dauðaslys. (Fylgiskjal I. — Árið 1955 urðu 465 árekstrar á gatna- mótum innan Hringbrautar og Snorrabrautar í Reykja- vík að báðum meðtöldum, þar af 35 slys á mönnum, og af því 13 dauðsföll, en alls urðu 7 dauðsföll vegna um- ferðaslysa 1955.) 2. Lögieglunienn eða ócin- kennisklæddir eftirlitsmenn skulu settir til að athuga akst- urshraða bifreiða að hinum ýmsu gatnamótum. Skal þeim, sem sýnir óvarkárni að þessu Jeyti sent í ábyrgðarprósti bréf með tilkynningu um að við- takandi hafi verið skráður sem óvarkár ökumaður, á þessu stigi sé það einkamál, en hann skuli ekki leika sama leikinn aftur. 3. Einkabílstjórar eru liættu- legastir. Ögrararnir eru eink- um í hópi einkabílstjóra. Þeir eiga sök á flestum árekstrum og slysum. Á þeim þarf að hafa sérstaka gát. (Fylgiskjal II. — Skýrslur sýna, að strætisvagnar í Reykjavík urðu ,alls fyrir 53 árekstrum, sendiferðabíl- ar 283, vörubílar 426, leigu- bílar 461 og einkabílar 1102 árekstrum, eða náiega eins oft og allar aðrar bifréiðar tii sainans. Að vísu munu einkabílar vera fleiri en hin- ir, en þess ber þá að geta, að engir aka jafnmikið að staðaldri sem leigubílstjór- ar.) 4. Gatna- og vegamót utan Hringbrautar og Snorrabrautar að Elliðaám og Fossvogslæk og Vegamótum á Seltjarnarnesi eru mjög hættuleg. (Fylgiskjal III. — Á þessum vegamótum urðu 1955 240 á- rekstrar, þar af 37 slys á mönnum og af þeim eitt dauðsfall). 5. Götur og vegir innan sömu marka eru þó enn hættulegTÍ. Er hér oft greinilega um að kenna ofsalegum akstri, þegar kemur út úr aðalbænum. (Fylgiskjal IV. — Árið 1955 urðu á þessum vegum 280 árekstrar og slys, af því 56 á mönnum, þar af 3 dauða- slys.) 6. Varúðarskilti. Setja skal skilti á slysstaði: Hér varð slys (mánaðardagur og ár.) 7. Aðalbraut skal merkt víðar en nú er. 8. Vanrækslu skal kippt í lag. Aksturshraði er tilskipað- ur, en lítið eftirlit með honum. Bifreið fær skoðunarvottorð- ið: í lagi, þótt hraðamælir sé ónýtur. Slíkt getur höfundur þessara hugleiðinga vottað. 9. Ökuliraði. Reglur, sem vís- vitandi eru brotnar af almenn- ingi daglega án áminninga frá opinberum aðilum eru verri en engar reglur. Þannig er um hámarkshraða í bæjum t.d. Reykjavík, 25 km. Hver virðir þá tilskipun? Athuga skal hækkun hámarkshraða í Reykjavík, en þá jafnframt framfylgt löghlýðni í því. 10. Upprifjun á skyldum. Við skoðun bifreiða hverju sinni skal spyrja bílstjóra á víð og dreif um ákvæði umferðar og ökureglur. 11. Farþegar skulu áminntir um að spana ekki bílstjóra sinn til kappaksturs. 12. Ökumenn skulu áminntir um að halda fyrirmælin að reykja ekki við akstur. 13. Flestir árekstrar á föstu- dögum og laugardögum. Af dögum vikunnar verða flestir árekstrar á föstudögum og laugardögum, sérstakar varúð- arráðstafanir þarf að gera á þessum dögum. (Fylgiskjal V. — Tala slysa og árekstra árin 1951—1955 var sem hér segir eftir vikudögum: Á sunnudögum alls 568, mánud. 915, þriðju- d. 814, miðvikud. 909, fimmtud. 862, föstud. 936, laugard. 1016.) 14. Flest slys haustmánuðina og flest í desember. Gera þarf auknar ráðstafanir til varúð- ar þegar hausta tekur. Framhald á 8. síðu.

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.