Þjóðviljinn - 06.09.1957, Blaðsíða 4

Þjóðviljinn - 06.09.1957, Blaðsíða 4
i) — ÞJÓÐVILJINN — Föstudagur 6. september 1957 i í ; í ! i l I viðiækjavinnustofa OC VIÐTÆKJASALA •*U”A0VEft o gjM, Laufásvegi 41—Sími 13-6-73 Leiðir allra, sem ætla að kaupa eða selja B 1 L liggja til okkar Bílasalan Klapparstíg 37. Sími 1-90 -38 ÖLL RAFVERK Vigrfús Einarsson Sími 1-83-93 barnarCm Húsgagnabúðin h.f. Þórsgötu 1. SALA — KAUP Höfum ávallt fyrirliggj- andi flestar tegundir bií- reiða. Bílasalan Hallveigarstíg 9. Sími 23311 SAMÚÐAR- KORT Slysavarnafélags íslands kaupa flestir. Fást hjá síysavamadeildum um iand allt. í Reykjavík í hannyrðaverzluninni Bankastræti 6, Verzlun Gunnþórunnar Halldórsd., Bókav. Sögu Langholts- vegi, og í skrifstofu fé- lagsins, Grófin 1. (Vfgreidd í síma 1-4897. Heit- ið á Slysavarnafélagið. Það bregzt ekki. tFTVARPSVIÐGERÐIR og viðtækjasala. R A D I Ó Veltusundi 1. Sími 19-800 LÖGFRÆÐISTÖRF endurskoðun og fasteignasala. Ragnar Óiafsson hæstaréttarlögmaður og löggiltur endurskoðandi. HÖFUM ÚRVAL af 4ra og 6 manna bílum Ennfremur nokkuð af sendi- ferða- og vörubilum. Hafið tal af okkur hið fyrsta Bíla og fasteignasalan Vitastíg 8 A. Sími 1-62-05 Aðalbílasalan er í Aðalstræti 16. Sími 1—91—81 Vélskóflnr og skurðgröfur Gröfum grunna, skurði o. fl. í ákvæðisvinnu. Útvegum mold í lóðir, upp- fyllingar í plön og grunna, hreinsum mold úr iöðum. Upplýsingar gefur: LANDSTÓLPI H.F. Ingólfsstræti 6. Simi 2-27-60 Þar sem úrvalið er mest, gerið þér kaupin bezt Bifreiðasalan Ingólfsstræti 11 Sínú 18-0-85 ÚR OG KLUKKUR Viðgerðir á úrum og klukk- um. Valdir fagmenn og full- komið verkstæði tryggja ör- ugga þjónustu. Afgreiðum gegn póstkröfu. uön Sigmunílssoii Skarl^ripuvgrrlun Laugaveg 8. Símanúmer okkar er 1-14-20 Bifreiðasalan, Njálsgötu 40 K A U P U M hreinar prjónatuskur Baldursgata 30. GÓÐAR ÍBÚÐIR jafnan til sölu víðsvegar um bæinn. Fasteignasala Inga K. Helgasonar Austurstræti 8. Sími 1-92-07 Minningarspjöid ÐAS Minningarspjöldin fást hjá: Happdrætti DAS, Austur- s'.ræli 1, sími 1-7757 —Veið- arfæraverzlunin Verðandi, sjmi 1-3786 — Sjómannafél. Reykjavíkur, sími 1-1915 — Jónas Bergmann, Háteigsveg 52, sími 1-4784 — Ólafur Jó- hannsson Rauðagerði 15, sími 33-0-96 — Bókaverzlunin Fróði Le fsg. 4, sími 12-0-37 — Guðmundur Andrésson gullsmiður Laugavegi 50. simi 1-37-69 — Nesbúðin NeS- veg 39 — Hafnarfjörður: Pósthúsið, sími 5-02-67. Barnaljósmyndir okkar eru alltaf í fremstu röð Laugaveg 2. Sími 11980. Heimasími 34980 / NNHEIMTA LÖGFKÆVISTÖTlTr VIÐGERÐIR á heimilistækjum og rafmagns- áhöldum SKINFAXI Klapparstíg 30, sími 1-64-84 M U N I Ð Kaffisöluna Hafnarstræti 16, Önnumst viðgerðir á SAUMAVÉLÚM Afgreiðsla fljót og örugg S Y L G J A Laufásvegi 19. Plastöskjur fuiiar af úrvalssælgæti. Hentugar i ferðalög. Sölutuminn við Arnarhól Sími 1-41-75. Ódýrir kveikjarar Stormkveikjarar á að- eins 2i krónu. blaðatupninn Laugaveg: 1. Ávaxtasafi í dósum Sundlaugaturn við Sundlaugar. Leggjum áherzlu á þvott fyr- ir einstakling-a. Setjum tölur á og gerum við vinnuföt. Sækjum og.sendum. Sími 3 37 70. Holtsþvottahús, Efstasundi 10. Um strætisvagna — Vagnstjórar þurfa a& kalla greinilega upp áfangastaði — Farþegar eru ef til vill bráðókunnugir leiðinni. — Það vantar biðskýli í grennd við Landspítalanrr V.S. SKRIFAR: ,,Mig langar að biðja Bæjarpóstinn fyrir fá- einar línur varðandi strætis- vagnana í höfuðborginni — og mennina sem aka strætis- vögnunum. Ekki alls fyrir löngu var ég á ferð með einum ónefndum strætisvagni. Niðaþoka var og súld mikil. Það vakti athygli mína, að bílstjórinn kallaði á- fangastaðina( ég fæ mig ó- mögulega til þess að nota orð- ið ,,stoppistöð“) upp svo ó- greinilegum rómi, lágt og tuld- urslega, að engin einasta leið var að fylgjast með því. Þetta er að vísu ekki ný saga, enda vorkunnarmál þótt mennirnir séu ekki að æpa sig hása á því að láta heyrast til sín aftur um allan bíl, þegar þeir hafa enga magnara til þess að bera hljóð- ið til þeirra farþega, sem aft- ast sitja Og sem betur fer er þetta að breytast, því að nýju vagnarnir okkar munu flestir vera búnir slíkum hjálpartækj- um handa ökumanninum. Jæja, ég sem sagt fyrirgaf bílstjóran- um allt þvoglið og tuldrið og hefði líklega sætzt við hann að fullu og öilu, ef ég hefði ekki orðið annars var, sem hleypti mér í illt skap: Ég tók nefnilega eftir því. að ef eng- inn farþeginn gerði sig líkleg- an til að standa upp. þegar bíllinn nálgaðist áfangastað, þá gerði bílstjórinn sig heidur ekki líklegan tii að stanza. Þetta leyfi ég mér að kalia ó- þolandi framkomu. Hvað veit bílstjóri í strætisvagni um það, nema leynast kunni meðal far- þega hans bráðókunnugur mað- ur, sem ekki fylgist fullkom- lega með leiðinni sem farin er, og það í niðaþoku — og þegar svo bilstjórinn kallar varla eða alls ekki upp áfangastaðinn? Og þótt allir farþegarnir .séu þaulkunnugir, þá er þetta samt jafnóþolandi. Ferðir strætis- vagnanna eru áætlunarferðir -------------------------------- og það er skylda að stanza á iillum áætlunarstöðvum, nema með sérstöku samkomulagi nofc- endanna og aðilans sem held- ur áætlunarferðunum uppi. Yfirleitt get ég ekki séð að bílstjórum á strætisvögnum sé nokkur einasta vorkunn að stanza á öllum sínum áfanga- stöðum, opna þar hurð sem snöggvast og kaila nafn stað- arins upp skýrt og greinilega, eftir að bíllinn er stanzaður. Þetta fjnnst mér þeim vorkunn- arlaust að gera, hvort sem nokkur farþegi hefur gert sig líklegan til þess að standa upp, eða ekki. — Auk þess er aiis ekki víst að aliir standi í rign- ingu fast hjá akbra.utinni til þess að bíða eftir slrætisvagni, Það getur alveg eins. verið að við 'næsta húsvegg bíði far- þegi í skjóli, en verði of seina og missi af vagninum sínum, ef hann stanzar ekki á réttum stað — aðeins fyrir það, að enginn farþeginn hefur staðið upp í vagninum, þegar áfanga- staðurinn nálgaðist. — Nú er ég enganveginn að halda því fram að það sé mjög algengí; að bílstjórar fari þannig fram- hjá sinum áætlunarstöðum, né að notendur vagnanna verði. mjög oft íyrir óþægindum a£ þessum orsökum, en hitt veifc ég með vissu að komið hefur það fyrir. Hór er það almenningsálitið og aðhald fólksins sjálfs, sem verður að taka í taumana og kenna bílstjórunum þann dýr- mæta sannleika að þeir eiga það ekki á hættu að detta nið- ur dauðir, þótt þeir slái ögn af sínum heimskulega og háska- lega hraða. Það er ö!lu óhætfc. Það er ekkert skoffin á eftir þeim, tiibúið að bita þá i hæl- ana. ★ FYRST ÉG ER farinn að tala um strætisvagnana og ferðir þeirra, get ég ekki neitað mér um að minnast á annað, þessu skylt, en sem bílstjórarnir eiga enga sök á: Fyrir nokkru átfci ég leið framhjá Landsspítalan- um — í húðarrigningu. Við götuna niður að sjúkrahúsinu, þar sem stanzar hraðferðin Austurbær-Vesturbær (og öf- ugt), stóðu nokkrar manneskj- ur, auðsjáanlega að bíða effc- ir vagni, og var bersýnilegt að sumum var harla kalt, enda ekki að undra að standa þarna á berangrinu í úrheilisrigningu. En ég fór að hugsa um hvem- ig í ósköpunum stæði á því að ekki væri fyrir iöngu komið biðskýli þarna. Margt af því. fólki sem þessa vagna notar, er nefnilega meira eða minna sjúkt, venjulega nýsloppið út af Landsspítalanum og þarf svo að venja þangað komur sínar, af ýmsum ástæðum. Nú kann einhver að svara mér Framhald 6 10. síðu

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.