Þjóðviljinn - 23.04.1961, Side 7

Þjóðviljinn - 23.04.1961, Side 7
6) —. l'JiÖpVJt-JIXN —> Sunnudagur 23. aj. nl 1961 BIÓÐVILIINN Ötsefaum. Bamelnlnttarflokkur alpýBu Bóslalistaflokkurlnn. — RitatJórar: Magnús KJartansson (áb.), Magnús Torfi ólafsson. Sig- urBur OuSmundsson. - Préttarltstjórar: fvar H. Jónsson. Jón BJarnason. - Auglýsingastjóri: Guðgeir' Magnússon. Ritstjórn, atgrelðsla, auglýslngar, prentsmiðja: Skólavörðustíg 19. - Sími 17-500 <”5 línur). - Askriftarverð kr. 45 á mán. - Lausasöluv. kr. 3.00. iMI . Prentsmiðja Þjóðvlljans SilIllliliinlfHIÍllðniIllllfllliilllllPljliÍHllilllllllllliHIIHIIIIiIIIIIIIIIIIIIIIII Framleiðsluaukning og kjör 1 ^ fimmtudaginn var voru hér í blaðinu birtar stað- §§ reyndir um framleiðslu þjóðarinnar síðasta áratug i| sem s:kýrslur ná yfir, tímabilið 1950—1959. í ljós kom M að á því tímabilj hefur framleiðslan í heild því sem =j næst tvöfaldazt, og sé tekið tillit til fólksfjölgunar . nemur framleiðsluaukningin á hvern einstakling í land- H . inu því sem næst 70%'. H! Jþetta eru staðreyndir sem engin leið er að smokra sér H! undan þegar rætt er um lífskjör verkafólks á ís- sH landi. Sjálf stjórnarblöðin hafa haft það að meginrök- || semd að undanförnu að aðeins aukin framleiðsla geti tryggt bætt kjör, en hitt sé bæði tilgangslaust og stór- §! , hættulegt að hækka raunverulegt kaup án þess að auk- = •(. Ín framleiðsla sé til skiptanna. Hafa blöðin gefið í §| skyn að um enga .slíka framleiðsluaukningu hafi verið að ræða og því sé tómt mál að tala um kauphækkanir; ||| • J>ær geti aðeins valdið verðbólgu, fleiri krónum og §§ ' smærri krónum. Sannanir þær sem 'hér hafa verið fH birtar sýna að stjórnarblöðin fara með alrangt mál. §§ JTramleiðsluaukningin hefur verið mjög ör, og henni §|§ héfðu átt að fylgja mjög umtalsverðar kjarabætur ef ||| allt hefði verið með felldu En sú hefur ekki orði𠧧[ '' raunin, heldur er kaupmáttur tímakaupsins nú mun =§ lægri en hann var 1950. Hin stórauknu afköst þjóðar- §! innar hafa að engu leyti runnið til verkafólks. ||s Jjessar staðreyndir sanna að kaupkröfur verkalýðssam- §§ takanna eru á fyllstu rökum reistar og raunar mjög hófsamlegar. Og þessar staðreyndir eru öllum öðrum j|| mikilvægari. Það er nóg til skiptanna til þess að =! tryggja öllum íslendingum sómasamleg lífskjör fyrir fli eðlilegan vinnutíma; skiptingin er aðeins röng og hef- ||§ ur stöðugt orðið ranglátari að undanförnu. §§§ Fær ekki staðizt J nýjasta hefti Hagtíðinda eru birtar tölur um árs- neyzlu vísitölufjölskyldunnar miðað við verðlag í marrmánuði í ár. Niður.taðan er sú að vísitölufjöl- . skyldan þurfi í matvæli ein saman á ári kr. 25.442,64 og í aðrar neyzluvörur, hita, rafmagn, fatnað o.s.frv.. • kr. 31.211,74. Þannig þarf vísitölufjölskyldan í almenn- ' ar lífsnauðsynjar einar saman kr. 56.654,38 á ári, án . þess að reiknað sé með einum einasta eyri í húsnæði. Fullt kaup Dagsbrúnarverkamanns fyrir dagvinnu all- an ársins hring nægir þannig ekki einusinni fyrir dag- legum vörukaupum vísitölufjölskyldunnar, jafnvel þótt ■ reiknað sé með að hún þurfi alls ekki þak yfir höfuðið! ¥ útreikningunum er 'komizt að þeirri niðurstöðu að ■' vísitölufjölskyldan þurfi nær 8.500 krónum meira til lífsframfæris en hún þurfti fyrir tveimur árum. Verka- menn spyrja að vonum hvernig vísitölufjölskyldan fari að þessu. Á þessu tímabili hefur verið komið í veg fyr- ■ ir allar kauphækkanir. Á þessu tímabili hefur auka- ■ vinna dregizt stórlega saman, þannig að menn eiga þess mun minni kost en áður að tryggja fjölskyldu ‘sinni lífsviðurværi með linnulausum þrældómi. Það er áuðsjáanlega til þess ætla-’t að verkamenn spari við sig mat, auk þess .sem ekki er reiknað með að þeir búi í húsi. fjetta ástand fær með engu móti staðizt. Verkafólk r getur ekki unað þvílíku ranglæti og hlýtur að hrinda bví, ekki sízt þar s^m staðreyndir sanna að framleiðsla þjóðarinnar hrekkur til þess að tryggja öllum þegnum sómasamleg lífskjör. — m. ÍSLENZK TUNGA Riístjóri: Árni Böðvarssoií. 144. þáttur 23. april 1961 Yfirleitt veldur það ekki neinum vandkvæðum í sam- bandi við íslenzku hvar draga ber mörkin milli hennar og annarra (ungna þó að stund- um sé konrzt þannig að orði t.d. að þetta eða hitt geti tæplega kallazt íslenzka. 1 ýmsum öðrum þjóðtungum getur verið nokkurt vandhæfi á hvar telja ber að tunga nágrannaþjóðarinnar byrjar. Það er að sínu leyti eins og segja má um þann litla mál- lýzkumun er finna má hér á landi, erfitt er að segja til um hvar setja s'kal mörkin t. d. milli sunnlenzku og norð- lenzku. Það fer eftir því við hvaða atriði er miðáð, og svo geta einstaklingarnir tal- að bler.ding tveggja mál- lýzkna eða tveggja mála. Þó að þessi efni valdi yfir- leitt engum vanda við at- hugun á 'íslenzkri tungu, sak- ar ekki að minnast lítils háttar á þau hér í þættinum. Er þá fyrst að minna á það að enginn fótur vi.rðist vera fyrir þeirri skoðun eða trú sumra manna að tungumál sé eitthvað tengt ætterni manns eða kynþætti. Ijlkki verður annað séð en tungumál séu einvörðungu félagslegt fyrir- bæri. Hæ.file'kinn til að tala erfist frá kynslóð til kyn- slóðar, barn hefur hann frá foreldrum sínum, en málið sjálft lær'r það af umhverf- inu. Barn íslenzkra foreldra sem ælizt upp t.d. hjá egifzk- um fésturforeldrum, mundi að sjáUsögðu læra hætti þeirra og tungumál og líta á það sem sitt móðurmál. I sambandi við þetta er rétt að minna á það að þ.jóð og kvnflokkur er sitt hvað. Kvnflnkkur he.fur alltaf ein- hver h'kamleg emkenni sem aðgreína hann frá öðrnm kvnflokkum, í litarhætti, vaxtrrlaei eða þess háttar. Þiéð er hins vegar samfélag manna sem eíga menninap sína sameiginlega að ein- hverju lágmarki, trla veniu- Iega sama tungumál, þúa oftr ast á samliggiandi landsvæð- um, og svo framvegis, en þó eru un'tantekningar fr', bessu öllu. Firínrr eru ein þjóð, þó að sögnlegar ástæður valdi því að kannski t'íundi hluti þejrra notar sænsku sem sitt móðurmál. Norðmenn eru e'n þióð, þó að tunga þeirra skiptist í fjölda mállýzkna og jafnvel tvö ríkismál. með alls konar millistigum. Önnur þjóð em Svíar sem bafa í máli sínu f.jölda málýzknn, og mál- lýzkur sitt þvorum m-f/rin við landamæri Noregs og Svíþjóð- ar eru víðast nauðalíkar, jafr- vel eins Málin ta.ka fyrst að greiuast þétur hvort, frá öðru þegar lengra dregur frá landamærunum. A.f sögulegum ástæ'ðum eru þetta taldar tvær þjóðir en ef þær hefðu lotið einni stjórn frá fornu fari, væru þær taldar ein þjóð nú, og dytti sennilega engum 'i hug að greina á milli þeirra, nema með eðlilegri land- fræðilegri skiptingu í héruð. Mismunur milli háþýzkra og lágþýzkra mállýzkna er talina meiri en milli sænskra og norskra; liins vegar hefur háþýzka verið ritmál Þjóð- verja og fáir höfundar hafa ritað á lágþýzku (líkt og ýmsir norskir höfundar t.d. hafa ritað á heimamállýzku sinni). Hollenzka er hins veg- ar sjálfstætt ritmál svo sem kunnugt er, en hún er ná- skyld lágþýzku. Segja má því að mörk milli skyldra tungumála sé venju- lega erfitt að draga ótvíræð, en hins vegar eru þau s'kýr- ari milli ólíkra tungumála vegna þess að þau blandast ekki saman í neitt svipuðum mæli og hin skyldari. Þó er oft erfitt að draga þar skýra markalínu vegna þess a'ð íbú- ar markahéraðanna eru hland- aðir og fjöldi þeirra talar bæði málin jöfnum höndum. Mannlegt mál er mikilvæg- asta undirstaða mennisigar, og menning hverrar þjóðar styðst alltaf við tungumál hennar meir og minna, að sinu leyti eins og tungumálið ber einkenni þjóðmenningar- innar sem er sprottin upp 'i sambandi við það Víxláhrif þessa tvenns. þj-óðtungu og þjóðmeimingar, eru slík að hvorugt er hugsanlegt án hins. Fjöldi þjóða með mismun- aadi tungumál á að meira eða minna leyti sameiginlega menningu og taka þá marg- sinnis or'ð eða merkingar orða að láni hver hjá annarri. Menning Evrcpumanna er í ýmsum efnum runnin frá Forn-Grikkjum og Rómverj- um. Frá latínu og rcmversk- katólskrr kirkju síðar kirkju- starfsemi mó^mælenda á þjóð- tungum er kominn sá siður okkar að nota latínuletur. Það gera einnig flestar slafn- esku þjóðanna (t.d. Tékkar og Pélverjar). en þær er hafa menntazt hiá grísk-kctþóls'ku kirkjunni (t.d. Rússar) nota letur sem dregið er af grísku letri, ekki h;nu latneska. Á- hrifasvæði hessara rorn- tungna, grísku og lat'ínu, er fyrst og fremst Evrópa og evrópsk menmng, en önnur m'kil menniugarrnál hafa ver- ið sams kvris veitendur í öðr- um blutum heims, .svo sem klassísk arp.b'ska í löndum Múham eðstrúnrmann? sans- kr't, í Indlandí og hluta-Suð- austur-As?u. og þannig mætti telja fleiri mál. Múrar ídand skal hafa her. Þannig Upphefst 'rúarjátning valds- manna þeirra sem lengstai hafa stiórnað þessu landi aneð1 fulltingi meirihluta kjósenda. Kannske er valdsmönnum okk- ur vorkunn, þótt þeim sé tamt orðið í skjóli þessa fulltingis að líta á sig sem einskonar landsfeður, alvísa og óskeikula. En bví er samt ekki að neita, að ískyggilega hleður hann á sig sá iilvígi hópur, sem ekki vi! H?ta binni alv'su forsjá. Hann snýr bókstaflega trúar- játningu landsfeðranna uppá andskotann og hrópar: burt með bann fúla her! Nú væri ekki úr vegi að bera upp til- lögu um að jafna þennan ieið- inda ágreining þannig, að jafn- vel kolgrimmir kommúnistar gætu látið kyrrt liggja. Það hefur, sýnt sig að valdsmenn geta ef svo ber undir samið við hvern sem er um hvað sem er, (verkalýðurinn þó undan- skilinn). Væri nú ekki ráð að semia við okkar ágæta vin Danakóng, um að hann, uppá gamlan kunningsskap, léti okkur eftir lúðrasveitina úr lííverði sinum, sem síðan tæki við vörnum landsins af þessum hóp amer- ískra sveitapilta sem hér bíður ásamt timburmönnum sínum eftir næstu kjarnorkustyrjöld. Því ekki það, frændur vorir Danir eru heldur vel kynntir nú orðið. Þessir kóngsins dravantar eru svo hermann- legir að það smellur í þeim eins og svipuólum og ætti þess- vegna ekkert að standa uppá þá um kvennafar. Hvílík natópartí með ,,stræk og parade“ mætti ekki halda á vellinum með jafn glæsilegri hersveit. Hver óbreyttur dáti er á vlð tvo ameríska gener- ála að skrautbúnaði. Frúr hinna alv'su feðra mundi ekki skorta skrautfjaðrirnar í kokk- teilboðin. Þetta gæti orðið eitt ferfalt húrra frá upphafi til enda. Og hvað varnarmætti viðvíkur væri sennilega engu að kvíða. Gætum við komið einum eða tveim hernaðarsinn- uðum, bænheitum kierkum sem undirkorpórölum í sveit- ina, eru jafn miklar líkur til að Kremlmúrar Jeríkóborgar falli fyrir bví mikla lúðurgjalli, Framhald á 10. síðu. Jóhann Hjálmarsson: Malbikuff lijörtu. Út- gef andi: Bókaverzlun Sigf. Eymundssonar • Rvík 1961. Prentun: Prentsm. Jóns Helga- sonar. Kápumynú : Al- fred Flóki. Ljcsmynd af höfundi Oddur Ól- afsson. Árið 1956 kcm út ljóða- bckarltorn, sem bar nafnið „Aungull í tímann", eftir Jchann Hjálmarsson, þá 17 ára gamlan. Bókarkorn þetta vakti þá nokkra athygli þoirra, er láta sig bckmenntir nokkru skipta. Ýmsir meiri- háttar spámenn heimspress- unnar á Is’ardi úttöluðu sig á þeim vettvangi um kverið. Helgi Sæmundsson sagði t.d. í „A’þýðublaðinu": „Undir- ritaður er illa svikinn, ef hér kveður sér ekki hljóðs efni í stórskáld", og úr hópi form- byltingarskálda kom sú full- yrðing að bókin væri sönnun þess að stefna þeirra hefði sigrað á Islandi. Hvað sem öllu þessu líður er það víst. að miðað við aldur höfundar er „Aungull í tírnann" ó- venju gcð bók. Tónn hennar er persónulegur, einlægur og bjartsýnn. Þáð var mjög eðlilegt að búast við miklu af þessum unga höfunúi. Tveim árum siðar kom ann- að ljóðakver eftir Jóhann „Undarlegir fiskar“. Þrátt fyrir sitthvað skemmtilegt, vakti sú bók ekki viðiíka at- hygli og sú ifyrri, og var ekki laust við að sumum þætti eins og brostið hefðu nokkuð von- ir sínar um höfundinn.' En Jóhann var enn. úngur cg huggun muh hafa verið bjart- sýnum mönnum, sú fullyrð- ing einhvers spaks manns, að ekki megi reikna með að skáld hafi náð fullum þroska fyrr en með þriðju bók. Og nú er þriðja bók Jóhanns 'komin, og sú fjórða þó, því árið 1960 gaf hann út safn Ijóðaþýðinga. Það er mála sannast að mér sýnist Jóhann ekki vaxa að mun af þessari bók. Hér er að vísu sumstaðar vel komizt að orði og 'hér eru nokkur skemmtileg ljóð, t.d. ,í stofunni‘.‘, sem ég leyfi mér að birta hér í hei'd: I stofunni hafa villiblómin siðmenntast grá hár öldunganna kveða þeim lof ég"er fæddur á sunnudegi til sigurs vindiakveikjarinn minnir á hátlð til dæmis jól heims um hól er leikið og kötturinn hlustar íslenzkur þingmaður fcr 1 pilagrímsför til Jerúsa’.em dapurleikinn ásækir gamlar konur. En sem hei'd skilur ’bókin ek'ki mikið eftir. Við lestur hennar saknar maður hins ■ Sunudagur 23. apHÍ,!1961 • Á ÞJÓÐ^IÍJINN — (7 'r\ Hlutverk Islendinga Fyrir nokkrum árum slysað- ist ég inná ameríska mynd um vinsælasta skemmtiefni amerí- kana; viðureign glæpamanna, helzt morðingja, við löghegl- una. Aðalhetjan, morðinginn (leikinn af einni þessara úr- kynjuðu gegnumheimsku hár- vatnsaug(lýsinga) hafði ruðzt inn á heimili á flótta undan lögreglunni og þrifið hvítvoð- unginn upp úr vöggunni. Morð- inginn hélt svo barninu fyrir sér til hlifðar við kúlum lög- reglunnar. Ungbarnið dugði ágætlega, lögreglan þorði ekki að skjóta og varð að hörfa frá, þegar morðinginn hótaði að drepa barnið að öðrum kosti. Auðvitað slapp hetjan. íslenzka ríkisstjórnin ætlar nú íslenzku þjóðinni þetta veg- lega hlutverk hvítvoðungsins. Land hennar, þjóðerni, menn- ing og sjálfstæði skal allt lagt að veði fyrir öryggi hins mikla glæpamanns, — heimskapítal- ismans í persónugervi Banda- ríkjanna. í kvikmj’ndinni reyndi þó faðir barnsins að vernda það og var skotinn til óbóta fyrir, en ríkisstjórnin ís- lenzka leg'gur þjóð sína og öll verðmæti hennar með innfjálg- um fögnuði í hendur stærsta morðingja sögunnar; vígbún- aðarbrjólæði heimskapítalism- ans. Barnið í myndinni slapp með að vera fleygt á gólíið og liggja þar grátandi. En er «k Eítir Ástu Sigurðardóttur vist að íslenzka þjóðin sleppi svo vel? Néi. Hitt er víst að Bandaríkjunum fyndist ekki miklu fórna’ð þó að þessi litla þjóð léti lífið í þágu stríðs- brjálæðis þeirra: — ekki að- einlæga tóns, sem einkenndi „Aungul í tímann“. Eitt ljóð þessarar bókar heitir „Tvisvar sinnum tvö orð“ og byrjar svo: Blunda í huga mér tvisvar sinnum tvö orð í veitingahúsi með rauðvín á borðum ég nýt þess að skoða flug- urnar á glerinu þar sem regndroparnir sigldu hraðbátum fyrir skömmu. Þetta ljóð er um margt ein- kennandi fyrir þókina. Sums- staðar er komizt ekki ó- skemmtilega að orði, en maður hefur ekki á tilfinn- ingunni að hafa kynnzt. nýj- um sannindum við lestur þess. Síðar í þsssu sama ljóði segir s-vo: Allt virðist leita nýrra sann- inda í kjarrinu græna þangað leiddu mig seiðir vín- berjanna ég ljómaði af skrautljósum ekemmtigarða á brjósti mínu glotti sjö- stjarnan fræga. Það er vor. Ungur maður situr inni á veitingahúsi og sötrar rauðvín úr glasi. Hann horfir oní glasið, eða á það, eins menningarlega og sið- ferðislega, heldur í bókstaf- legum skilningi. Kennedy for- seti lýsti því yfir í sambandi við sigur Castros og kubönsku þjóðarinnar að „öryggi Banda- ríkjanna væri fyrir öllu“ og gaf í skyn að her þeirra myndi ráðast á Kúbu, því þetta ör- smáa eyriki ógnaði . öryggi þeirra. Bandaríkjastjórn er svo vit- firrt í kommúnistahatri sínu að hún er reiðubúin að myrða kommúnistíska smáþjóð, þótt það kostaði nýja heimsstyrjöld. Hvað þá um íslenzku þjóð- ina? Er lif hennar Bandaríkj- unum nokkurs virði? Nei, einskis virði. Þeir vildu sjálf- sagt helzt að allir íslendingar væru dauðir. þarmeð talin vesalings fávísa ríkisstjórnin okkar sem elskar þá þó svona heitt. Það fyndist þeim vel tilvinnandi ef hernámsandstæð- ingar hyrfu þá úr sögunni um leið. Þá gætu hrægammar dauð- ans endurbætt vígbúnaðar- hreiður sín í auðu landinu og orpið i þau nýtízku eldflauga- eggjum í staðinn fyrir gömlu fúleggin sín. En á meðan ís- lenzk þjóð er til hefur hún ekkert gildi í augum þeirra, nema sem hlífiskjöldur, — saklaust ungbarn í blóðugum morðingjahöndum. Kannski þora þá rússalöggurnar ekki að skjóta. En íslendingar eru ekki all- ir dauðir, — Bandaríkin verða að sætta sig við það. Og innan tíðar munu þeir íslendingar sem' enn bera það nafn með heiðri skila stærsta hlutverki þessarar þjóðar: að frelsa framtíð hennar úr morðingja- höndum. Þess er ekki langt að bíða. milli þess sem hann dreypir á því. Þetta rauðvínsglas sýn- ist honum „bofn stórfljóts- ins“ og þar fer hann að 'kveða „gamlar bögur / þrumandi yfir hausamótum sjálfs sín“. Það er líklega helzti veik- leiki þessarar bókar að skáld- ið vantar lífsþrótt og áræði. Skáldskapinn vantar grund- völl, einhverjar forsendur. Skáldið sér heiminn í gegn- um rauðvínsglas innilokað á veitingahúsi og þrumar þar yfir sjálfu sér í stað þess að ganga um á meðal starfandi fólks. Mér sýnist að nú sé að hefjast blómlegt tímabil í íslenzkum bókmenntum, og veitir ekki af. Hæfileikamikil skáld spretta allört úr grasi. Jóhanni Hjálmarssyni mun af mörgum ætlað nokkurt hlutverk í þeirri sveit. Þessi bók segir fátt um hversu stórt það hlutverk verður, en eigi það að verða veglegt held ég hann ætti að kasta þessu helv. rauðvínsglasi. Aftan við bókina eru „skýringar“ s'em gjarnan mættu verða glasinu samferða. Jón frá Pálmholti. Helmingur of meðalneyzlu 1 Framhald af 1. síðu. þau sem taliii eru meðaltaL Að sjálfsögðu hafa menn reynt að bæta úr þessu ósamræmí með takmarkalausum þrældómi, óhóflegri eftirvinnu, auk þessi sem ýmsar verkmannaíjölskyld- ur hafa meira en eina fyrir- vinau. Þrátt fyrir það munu, þær verkamannafjölskyldur. fáar sem náðu meðalneyzJ- unni árið 1958, þrátt fyrir allan þrældóm. Og með vi’ð- reisninni og samdrættinum sem1 leiðir af henni er nú verið að koma í veg fyrir að verkamen:ij geti leyst þennan vanda með því að þræla sér út. En það liefur aldrei ver-> ið stefna verkalýðshreyfing- a.'nnar að þennan vandaí skuli Ieysa með vinnuþrælk- un. Það hcfu; jafnan veriS lá.gniarkskrafa að verka- mannskaup fyrir eðlilegait* vinnutíma lirykki til þess alS • framfleyta meðalfjölskyldu á sómasamlegan liátt. Töluru- ar um meðalneyzluna sýna. að þjóðarframleiðslan nægía fullkomlega til þess. Óhófsneyzla "1 En þessar samanburðartöluri sýna ekki aðeins hve verka- fólk býr við skarðan hlut, þær gefa einnig til kynna að stór* hópur Islendinga býr við óhófs- neyzlu. Þegar meðalneyzla; fjölskyldu er 100.000 kr. hljóta býsna margar fjölskyldur að hafá haff margfalda þá upp- hæð til eyðslu s’nnar, og raun- ar hafa dæmi þess blasað við hverjum manni á undanförnurni árum. r 1 Leiðrétting óhjá- kvæmileg Þegar stjórnarblöðin hamasti gegn bættum kjörum verka- folks bera þau því við að ein- hver hluti atvinnurekenda geti ekki staðið undir hærra kaupj. Eflaust er hægt að benda á» einhverja atvinnurekendur sernt þannig er ástatt um. En þótit einhverjar greinar atvinnurek- enda eigi í vök að verjast vegna; cstjórnar ríkisvaldsins og at- vinnurekenda sjálfra, geta þaðí ekki vei’ið neinar röksemdih gegn kröfum verkfólks. Spurn- ingin er sú ein hvernig ]>jóc- arframleiðslan er og hverni.!* afrakstur liennar skiptist » milli þegnanna. Eins og rakið var í næsí: síðasta blaði tvöfaldaðisfi þjóðarframleiðslan á tínia- bilinu 1850—1959 en kaup- máttur verkmanna er nat mun lægri en hann vap 1950. Eins og nú hefur ver- ið sýnt hrukku fullar verka- mannatekjur 1958 aðeins fyrir heimirgi þess sem þái var talin meðalneyzla fjal- skyldu. Þetta er þjóðfélags- legt rar.glæti sem ekki faer .staðizt. Ef stjórnin á ein- hverjum g.einum atvinnu- lífsins er þannig að hún standi í vegi fyrir óhjé- kvæmilegum kjarabótumi verður að breyta þeinj stjcrn. GEGN FALSRÖKUM j

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.