Þjóðviljinn - 21.07.1961, Page 1
Fösludasur 21. júlí 1961 — 26. árgangur — 163. tölublað.
Morðheríerð Frakka gegn
Túnisbúum heldur áfram
Túnis slitur stjórnmálasambandi viS Frakk-
land og kœrir Frakka fyrir ÖryggisráSinu
París og Túnis 20/7 — Blóðug átök héldu áfram í gær við flotastöðina Bizerte í
Túnis. Útvarpið í Túnis sagði í kvöld að um 150 Túnisbúar heföu fallið í baidögun-
uin síöan í gær en óvíst er um afdrif 130 manna. Ekki er vitað með vissu um
mannfall Frakka. Margir hafa særzt úr liði beggja. Frakkar halda áfram liðsflutn-
a
Sjglufjzrðar-
skarðsvegi
Vegurinn yfir Siglu-
fjarðarskarð er einn af
torfærustu og hættuleg-
ustu fjallvegum á land-
inu. Þessi hauskúpa, sexn
ungur Siglfirðingur,
Ragnar Páll Einarsson,
hefur málað á stóran
stein, er stendur við veg-
inn, á að minna vegfar-
endur á, að þar getur ó-
gætilegur akstur hæglega
kostað þá lífið.
(Ljósm. H.B.).
ingum lil Bizerte.
Barizt áfram.
. I dögun í morgun hófust
bardagar með þvi að franskir
hei'flokkar gerðu áhlaup á
stöðvar Túnishermanna, sem
hafa tekið sér stöðu umhverfis
herstöðina. Notuðu Frakkar
oiustu- og sprengjuflugvélar í
árásinni. Túnisbúar svöruðu á-
rás:nni með ö,flugri stórskotii-
hr'íð Friikkar segjast hafa
misst fáa menn en margir Tún-
ismenn hafi fallið í áhlcupinu
og 50 verið teknir höndum.
Túnisheiinn hafði fengið mik-
im liðsauka. sjálfboðaliða, þar
á meðal kvenna.
Á blaðamannafundi í dag
Siikaði Bourguiba, Túnlsforseti
Fiakka um svívirðilega morð-
herferð geg» Túnisbúum.
Friikkar hsfðu ráðist á ó-
breytta borgara, konur og
börn sem uggðu ekki að sér,
Habib Bourguiba
og fjöldi túniskra boigai a hafði
faJl'ð fyrir sprengjum og eld-
(flaugum frá frönskum stríðs-
flugvélum siðcn í gær.
Se:nna í dag var tilkynnt, að
Frakkar hefðu gert miklar loft-
árásir á yfirráðasvæði Túrás-
búa ‘í grennd við Bizerte. 50
Túnisbúiir létu lífið í loftárás-
unum og yfir 100 særðust.
Loftárásirnar vora harðastar i
grennd v'ð flugvöllinn i Sidi
Ahmed. Sementsverksmiðja í
grennd við flugvöllinu var
gjörsamlega lögð í rústir.
1 gærkvöld var tilkynnt sam-
kvæmt fréttum AFP að bar-
dagar hefðu einnig orðið við
vegirn milli Bizerte og Tún:s-
borgar. Hefðu þar átzt við
'franskir hermenn og hinsveg-
ar túnisk'r hermenn og sjál.f-
boðaliðar.
Útvarp:ð í Túnis tilkynnti 'í
kvöld að samtals hefðu 150
Túnisbúar fallið í bardögun-
um síðan í gær, en óvíst væri
um afdrif 130 manna
Allsherfarverkfall var í Timi-
isborg í dag til að mótmæla
hernnðaraðgerðum Frakka við
I Bizerte og til að krefjast brott-
| farar franska hersing þaðan.
I 20.000 manns geugu um götur
, borg''rinnar og hrópuðu: Við
| enjm reiðubúm að devja i bar-
áttunni fyrir Bizerte!
Bourguiba forseti Túnis sagði
í ræðu á fundi kröfugöngu-
fólks'ns að Túnisbúar myndu
ekki lirna. baráttunni fyrr en
hver eiuasti franskur hermaður
væri á hrott frá Bizerte og
. þeim hluta Sahara, sem Túnis
^ gerir kröfu t.il. Við skulurn
sýna djörfung, og ég fullvissa |||
ykkur um að v:ð munum s:gia 1
í úrslitaorustunni ,sagði forset-
inn.
Liðsflutningar.
1 fréttum AFP-fréttastof-
unnar frá Pa.rís segir að í dag
hafi enn verið haldið áfram að
I flytja liðsveitii' frans'kra her-
i mani'a t'l Bizerte. Voru þessar
I sveitir þegar settar til hernað-
araðgerða á svæðinu kringum
Bizerte.
Fjöldi franskra herskipa,
þeirra á meðal flugvélaskip og
þrjú herskip, eru komin lil
! hafnar í Bizerte til viðbótar
I við önnur skip er þ>ar voru fyr-
ix'.
lllillllillilil
Framhald á 5. síðu.
Verðbólguráðherrann, Gunnar Thoroddsen,
sem gengiö hefur fram fyrir skjöldu og kraf-
izt gengislækkunar og óðaverðbólgu, lýsti á
miðvikudag'inn þeim mönnum, sem hann ber
fyrir brjósti. Hann segir í Vísi: ,,Reynslan
hefur sýnt, aö verðbólgan kemur harðast nið-
ur á alþýðu, en helzt eru það braskarar og
kaupahéðnar, sem á verðbólgunni græða."
Það er ekki að furða þótt hann vilji verðhækk-
anir og gengislækkun, blessaður ráðhenann.
SAMIÐ í Þróttardeilunni
Krafan mn vinnumiðlmi náðist ekki fram að þessu sinni
— Lagfæringar á töxtnm — Forgangsréttur ankinn
í gær lauk Þróttardeilunni en hún haíði þá staðið
nær tvo mánuði. í þessari deilu beittu atvinnurek-
endur allri þeirri þrjózku og oístæki er þeir máttu,
og Þróttarbílstjórar urðu að sætta sig við að íá
ekki allar kröfur sínar fram að þessu sinni. —
Sáttafundir stóðu í alla fyrrinótt en síðdegis í gær
héldu deiluaðilar sína fundi, og var samkomulagið
staðfest einróma af Þróttarmönnum og verkfallinu
aflýst.
Meginkrafa Þróttnrmannn
vnr sú, að þeir fengju að sitja
air.r við samn borð nð þeirri
vinnu, er til félli. Þessi krnfn
I átti stuðning og samúð al-
mennings. Hins vegar hefðu at-
; vinnurekendur glntað þeirri a'ð-
i stöðu að hygla sérstökum gæð-
ingum og því var stnðið fnst
gegn hermi. Þróttnrmenn á-
I 'kváðu í gær að b'íða betrn fær-
is nð knýja þessa kröfu fram.
Helztu atriði hinna nýju
samninga Þréttar eru þessi:
1. Aksturstaxtarnir voru
lngfærðir. Þeir voru orðnir ó-
háðir stærð viðkomand' tækis,
en nú er tekið tillit til þess.
Við þessn lagfæringu lækka
talsvert aksturstaxtcrnir fyr-
ir bíln af stærðinni m''lli 4 og
8 tonn Þstta gerir taxtarna
rnunhæfari og méð þessari
lagfæringu fær viðskiptavinur-
inn notið tækn:fr;imfnra. Þess-
ar lagfæringar gera Þróttnr-
menn samkeppn:shærnri en áð-
ur. Aksturstaxtarnii' eru snm-
settir, þannig, að ákveðinr.
hluti er mannslkaupið en hinn
hlut'on eru tekjur bílsins. Hluti
mannskaups:ns er nú hækkaður
úr 22,22 kr á tímann upp i kr.
24,99 á tímanr.i og hluti tækis-
ins breytist eftir verðlagi á
varahlutum og rekstursvörum.
Jnfnframt styttist eftirvinna
úr 3 stundum í 2 stundir og
15 m'inútur.
2. Forgangsréttur og tak-
mörkitð nofluin eigin bíla. Hér
var ákvæðum samninganna.
breytt í þnð horf, að Þróttnr-
m-nn skyldu hafa forgang að
allri akstursvinnu inn og út nf
vinnufyrirtæki hér, en áður
höfðu þeir forgang aðeins að
útkeyrslunni. Skulu forgangs-
rétfnrákvæði þessi þó gilda me'ð
hliðs.jón nf reglum Landssam-
bands vörubifreiðastjóra.
Sett voru ákvæði er tak-
m-irkn notkur.i á tækjum at-
vinnurekenda. Eigin tæki má
aðeins nota í eigin þágu. Um
skipaafgreiðslurnnr gildir það,
að þær mega flytjn á eigin
tækjum vörur úr e:gin skipum,
leiguskipum eða umboðs.skipurrx
Frcmh. á 10. siðij