Þjóðviljinn - 17.11.1961, Síða 3
n
Fullkominn flugvöllur er
okkar þjóðvegur og brú"
Undanfarna daga hefur
staðið yfir hjá Flugfélagi ís-
lands ráðstefna um innan-
landsflugið. sem flugaf-
greiðslumenn utan af landi
sækia. Voru mættir á ráð-
stefnunni fulltrúar frá Akur-
eyri, Vestmannaeyium, Egils-
stöðum og Hornafirði, en full-
trúi frá ísafirði gat ekki
mætt, har sem flugsamgöng-
ur þangað tenptust vegna veð-
ursi Aðalviðfangsefni ráð-
stefnunnar var að ræða starf-
ið á næsta ári og leiðir til
aukinnar og bættrar þjónustu
í innanlandsfluginu.
Einn af fulltrúunum utan
af landi, er sótti ráðstefnuna.
var Steinar Júlíusson af-
greiðslumaður Flugfélagsins í
Vestmannaeyjum. Hefur hann
gegnt þvi starfi frá því árið
1958. Þjóðviljinn notaði tæki-
færið til þess að spiaila stutt-
lega við Steinar um Vest-
mannaeyjafiugið, en enginn
staður á landinu mun eiga
meira undir góðum flugsam-
göngum en einmitt Vest-
mannaeyjar.
— Hvað eru margar fast-
ar áætlunarferðir í viku til
Vestmannaeyja, Steinar?
— Að sumri til eru farnar
tvær ferðir á dag á milli
Reykjavíkur og Vestmanna-
eyja nema ein ferð á sunnu-
dögum. Svp.er flogið frá Vest-
mannaeyjum einu sinni í viku
til Skógasands, á laugardög-
um, og einu sinni til Hellu,
á miðvikudögum. Yfir vetur-
inn er ein ferð daglega milli
Reykjavíkur og Vestmanna-
eyja. Þessi áætlun raskast oft
mikið vegna veðurs, þar sem
við í Eyjum erum svo illa
settir að hafa aðeins eina
flugbraut. Þyrfti nauðsynlega
að byggja aðra flugþraut,
þverbraut. Þá yrði hægt að
fljúga til Evja miklu fleiri
daga á ári, og einnig myndi
það skapa miklu meira ör-
yggi, þar sem þá þyrfti ekki
að lenda í hliðarvindi, eins og
nú verður stundum að gera.
Það er mjög bagalegt fyrir
þá, sem þurfa að fljúga til
og frá Vestmannaeyjum, að
úrtök geta verið marga daga
í einu, t.d. hefur núna (þ.e.
á miðvikudag) ekki verið
flogið síðan á laugardag.
Þrátt fyrir þetta er flugið
mjög mikið notað. Árið 1960
voru lendingar í Eyjum frá
Reykjavík 403 og fluttir voru
á þeirri leið 11143 farþegar.
Þar til viðbótar voru 32 lend-
ingar frá Vestmánnaeyjum á
Hellu og 24 á Skógasandi.
Voru farþegay til og frá Hellu
666 og til og frá Skógasandi
424. 1. nóvember sl. var bú-
ið að f’yíja 10191 farþega á
milli Reykjavíkur og Vest-
mannaeyja, þótt heill mánuð-
ur drægist frá í verkfal’.inu, í
sumar. svo að betta verður
metár í fólksflutningum á
þeirri leið.
Á sl. ári íóru 9—10 þúsund
manns á milU Vestmannaeyja
og Revkjavíkur með skipum.
Flest af þessu fólki hefði far-
ið flugleiðis. ef önnur flug-
braut hefði verið fyrir hendi
í Eyium. Það nevðist til þess
að taka aðrar ferðir, þegar
flugið bregzt.'
— Eru ekki l'ka mikHr
vöruflutningar flugleiðis til
Vestmannaeyja?
— Árið 15)60 voru flutt
176.658 kg. af vörum á milli
Vestmannaeyja og Reykjavík-
ur og það s.em af er þessu
ári. eða til 1. nóv. sl. hafa
verið flutt 115.582 kg. Póst-
flutningar 1960"’'Vbru 25.580
kg. og eru orðnir bað sem af
er þessu óri 17.068. Þetta er
talsvert minna en i fyrra. tn
desembermánuður .er oftast
hár í vöru- o? póstflutning-
um o.a líka i farbegaflutning-
um, ef vel viðrar.
— Hvað geta stórar flugvél-
ar lent á flugvellinum í Vest-
mannaeyjum?
— I farþegaflutningi hafa
ekki stærri vé’ar en Douglas
DC 3 lent í Eyjum, en með
dálitlum endurbótum á flug-
— Hvað kostar
Eyja núna?
— Það kostar 230 krónur
aðra leiðina en með skipi
J75 krónur. Flugfarið fram og
til baka kostar 414 krónur.
Fargjöldin hafa ekki hækkað
neitt teljandi sl. tvö ár. Það
hefur verið reynt að halda
þeim niðri þrátt fyrir síauk-
inn kostnað.
— Er margt starfsfólk á
flugafgreiðslunni hjá ykkur?
1 — Við erum tveir fastráðn-
brautinni gætu lent þar fir starfsmenn ög svo maður.
stærri vélar. Douglas DC sem annast flutninga á far-
3 vélarnar hafa reynzt mjög j þegum 1 baéinn. Á sumrin er
traustar, en það sem háir S svo bætt við starfsliðið. Hús-
mest bættri þjónustu í flug-
samgöngum út á land yfirleitt
er það, að flugvellirnir eru
ekki nægilega stórir eða góð-
ir til þess að þar geti lent
stærri; vélar.
— Véiztú hvað það er á-
ætlaður mikill kostnaður við
að byggja nýja flugbraut í
Vestmannaeyjum?
— Það ér geysidýrt jfyrír-
tæki, jþví að aðstaðan er dá-
lítið frfið. Ég veit ekki ná-
kvæmlega um kostnaðaráætl-
unina en býst við að það
myndi kosta um 20 milljónir
króna. Hitt er svo annað mál,
að fullkominn flugvöllur í
Vestmannaeyjum er okkar
þjóðvegúr og brú. ÍJEyjum er
mikil gróska í atvinnulífinu
og mikil flutningaþörf í sam-
bandi við það. Það er því
nauðsyn fyrir þjóðarbúið í
heild, að samgöngur þangað
séu greiðar. Ferð með skipi
á milli Reykjavikur og Vest-
mannaeyja tekur um það bil
10 klukkutíma í sæmilegu
veðri en flugferðin aðeins um
hálftíma. Þarna er því mikill
munur á.
næði óg starfsskilyrðin eru
góð.
— Hvenær heldurðu að
verði ráðizt í byggingu nýrr-
ar flugbrautar í Eyjum og
hvaða verkefni eru nú brýn-
ust í flugvallagerð hér á
landi?
— Það hefur verið rætt
talsvert mikið um byggingu
flugbrautar í Vestmannaeyj-
um og liggja fyrir þrír mis-
munandi uppdrættir að henni,
en hvenær verður ráðizt i
þær framkvæmdir veit ég
ekki. Nú er í byggingu flug-
völlur á ísafirði, sem ekki er
fullgerður, þótt búið sé að
taka hann í notkun. Þá er
einnig í byggingu flugvöllur
á Norðfirði. Fyrir utan þetta
tvennt eru brýnustu verkefn-
in bygging nýrrar flugbraut-
ar í Eyjum, endurbætur á
vellinum á Egilsstöðum, sem
er miðstöð flugsamgangnanna
fyrir Austurland, en þarf
endurbóta við svo stórar vél-
ar geti lent þar næsta sumar.
Og svo er þriðja verkefnið
>að byggja nýjan flugvöll í
Homafirði.
ienn lofa að mis-1
nota ekki tollalækkun
Stjórn Kaupmannasamtakanna
boðaði í gær blaðamenn á sinn
fund til að skýra frá afstöðu
samtakanna til lagafrumvarpsins
um tollalækkun á mörgum vör-
um. Kvaðst stjórnin vilja vinna
að því að þetta mál yrði með-
höndlað af sanngirni og skyn-
semi af kaupmönnum og ekki
víija láta sitt eftir liggja til að
það yrði til hagsbóta fyrir allan
almcnnmg í landinu.
Kaupmannasamtökin eru sam-
tök kaupmanna sem annast dreif-
ingu á smásöluvörum í landinu
og eru meðlimir um 500. Fram-
kvæmdastjóri samtakanna, Sveinn
Snorrason hrl., skýrði svo fró m.
a. að verzlunin gerði sér fulla
grein fyrir því að árangur af að-
flutningsgjaldalækkun þeirri er
hér um ræðir væri að miklu
leyti undir viðbrögðum hennar
kominn. Því væri ekki að leyna
að verzlunin yrði íyrir verulegri
eignaskerðingu vegna þeirra
vörubirgða sem hún ætti óseldar
og kæmist ekki hjá að selja á
un verðlagsgrundvallarins sen»
af aðflutningsgjaldalækkuninni
leiddi. Hins vegar fagnaði hún
þeirri stefnu sem mörkuð væri
í verzlunarmálum með þessari
lækkun svo og auknu frelsi í
innflutningi.
Aðspurðir kváðust stjcrnarmeð-
limir samtakanna gera ráð fyrir
að tollalækkunin kæmi að > ein-
hverju leyti fram í Vöruverði
þegar á jólamarkaðnum. Mikið
lægi af vörum á hafnarbakkan-
um og ólíklegt annað en beðið
yrði með að tollafgreiða þær þar
til lögin um tollalækkanir hefðu
verið afgreidd á þingi.
Vilja afnám verðiagseftirlits
Framkvæmdastjóri samtakanna
sagði það enníremur álit þéirra,
að afnám verðlagsákvæða á
þeim vörutegundum sem verzlun-
in tekur til, væri hagkvæmasta
leiðin til að mynda samkeppni
um sem lægsta álagningu pg að
frjáls samkeppni milli verzlana
væri raunhæfasta verðlagseftir-
sambærilegu verði við þá lækk- litið fyrir neytandann.
Vísa frá að standa í skilum
■ Á bæjarstjórnarfundi í gær
: vísaði íhaldið frá svofelldri til-
; lögu frá Guðmundi Vigfússyni:
■ „Bæjarstjórnin leggur áherzlu
; á þann vilja sinn. að bæjarsjóð-
• ur standi í sem beztum skilum
: við Atvinnuleysistryggingasjóð,
; Tryggingastofnun ríkisins og
■
• Byggingarsjóð verkamanna og
| minnir í því sambandi á hiut-
■ verk þessara stofnana. Sérstaka
j áherzlu leggur bæjarstjórnin
■ á að hifaðað sé greiðslu á sam-
j þykktum framlögum til Bygg-
• ingarsjóðs verkamanna og felur
! því borgarstjóra að annast full
j skii við sjóðinn eigi síðar en
■ fyrir is.k. áramót“.
: Tillagan var fram borin í sam-
■ bandi við fyrirspurnir frá Guð-
! mundi um skil bæjarsjóðs við
j Byggingarsjóð verkamanna, At-
■ vinnuleysistryggingasjóð og al-
j mannatryggingar, en við reikn-
• ingsuppgjöf 1960 var bærinn tal-
■
! inn skulda þessum aðilum tug-
; milljónir.
«
■
■ Borgarstjóri svaraði að þótt
j þetta hefði verið taldar skuldir
; þá væru upphæðirnar ekki gjald-
! fallnar og skuldaði bærinn því
j ekki fyrrnefndum aðilum, nema
• Byggingarsjóði verkamanna (en
j sú skuld var talin hátt á þriðju
• millj. kr.) en samið hefði verið
■ um að bærinn greiddi þá skuld.
j Guðmundur Vigfússon minnti
■ á að Reykjavikurbær greiddi að-
j eins lágmarksframiag (þ.e. það
• sem lögum samkvæmt má greiða
■ minnst) til Byggingarsjóðs verka-
j manna og væri bænum ekki
■ sæmandi að inna ekki þær
greiðslur af hendi á réttum
tíma. Sótt hefði verið um að lán
úr sjóðnum út á íbúðir yrðu
hækkaðar úr 160 þús. kr. í 225
þús. kr. en geta sjóðsins til að
verða við slíku færi eftir því
hve vel væri staðið í skilum við
sjóðinn, ekki sízt af Rvík.
Óskar Hallgrimsson, sem er i
stjórn Atvinnuleysistrygginga-
sjóðs, kvað Guðmund ekki inn-
heimtumann sjóðsins í umboði
stjórnar hans og lýsti yfir að
Reykjavíkurbær skuldaði At-
vinnuleysistryggin gasj óði ekkert.
Borgarstjóri talaði aftur og
sagði að það væri „snefill um
vanskil við byggingarsjóð verka-
manna“.
Síðan vísaði íhaldið frá s&m-
þykkt um að bærinn stæði í
sem beztum skilum!
Yerjandinn
fékk frest
ísafirði, 16/11 — Dómur í máli
skipstjórans á brezka togaran-
um Grimsby Town verður ekki
kveðinn upp fyrr en í fyrsta lagi
síðdegis á morgun, því í kvöld
fékk verjandi hans frest í mál-
inu til þess að undirbúa vörn-
ina. Kæruatriði á hendur skip-
Gtjöranum eru tvö. í fyrsta lagi
brot á fiskveiðilöggjöfinni og í
öðru lagi brot á siglingareglum
og hegningarlögunum. Sannanir
liggja fyrir um það, að skipstjór-
inn hótaði að sigla varðskipið
niður en hins vegar er það ekki
talið fullsannað, að hann hafi
reynt að framfylgja þeim hót-
unum.
Sfundum ér ekki aanað
‘ sýnten áð vitstola menn skrifi
setningu eins og þessa í for-
ustugrein Morgunblaðsins í
gær: „Þeir (þ.e. sósíalistar).
vilja alls ekki kjarabætur án
verkfalla, vegna þess að þá
i förústugréinar Morgunbláðs-' munf þeim ganga verr að
• »,'%rins, Kvað segja menn t.d-.wra ’koma á- yerkföllúm án kjara-
bóta,“ Slíkt óráðshjal myndi
hvergi í v.ðri veröld fá inni
i forustugrein stjórnarblaðs
nema hér, þó það myndi að
vísu ekki skera sig úr í ljóða-
bókum hr. Johannessens.
Al.lt starf íslenzkrp, sósíal-
isfa shefur að sj álfsögðu vgrið -
við það miðað að tryggja
kjarabætur án verkfalla, jafnt
í Verkíýðshreyfingunni, á aí-
þingi, í bæjarstjómum og í
ríkisstjórnum sém flokkurinn
hefur átt aðild; að. Aldrei hef-
ur verið lagt' í nokkurt verk-
fall Sn þess að áður væri
reynt til þrautar að tryggja
kjarabætur án átaka. Þetta
var reynt seinast í vor, þegar
Alþýðusambandið lagði fyrir
ríkisstjórnina tillögur um
verðlækkanir og aðrar hlið-
stæðar kjarabætur, en rikis-
stjjprnin kaus heldur verkföll
og hlaut að launum lof Morg-
unblaðsins. Þetta voru auð-
vitað ekki „verkföll án kjara-
bótáu því i þeim samdist um
10—13% kauphækkun og
nokkrar umbætur aðrar. En
þessum kjarabótum öllum hef-
, ur ríkisstjórnin rænt aftur,
og Morgunbiaðið hefur fagn-
• að dag hvern.
Anpars reynir enn einu
sinni á rikisstjórnina og Morg-
unblaðið þessa dagana. Stjórn
Fulltrúaráðs verklýðsfélag-
anna sem skipuð er tómum
stjórnarsinnum hefur tekið
upp . þráð Alþýðusambapds-
stjórnar frá ,því í fyrra: og
borið fram kröfur um verð-
lækkanir. afnám söluskatts á
nauðsynjum, lækkun útsvara
og hækkun fjölskyldubóta.
Þeim kröfum verður að svara
í verki, og varla leyfir Morg-
unblaðið sér óráðshjal um
sína menn í fulltrúaráðinú:
Eðahvað? — AustrL
i
'
Föstudagur 17. nóvember 1961 — ÞJÖÐVILJINN
(1