Þjóðviljinn - 28.12.1961, Side 3
Hér er Landroverinn á iiupleiö, hlaðinn skjálfandi blaðamönnum. Bíllinn fór þetta rofabarð Ieik-
andi létt.......... ) ( ,
Til að taka af allan vafa,
fór fram sýning á hæfni bíls-
ins við frumstæðustu aksturs-
skilyrði í gryfju á Öskjuhlíð,
þar sem jarðvegur var gljúpur
og gegnsósa af undanfarandi
þíðu. Með hjálp framhjóladrifs
og hins ótrúlega stöðugleika
bílsins, var honum ekið upp og
niður háa mojdarbakka grj'fj-
unnar, þar sem hann á stundum
virtist standa meir uppá end-
ann, en hafa nokkra viðspyrnu
við móður jörð.
Blaðamenn og aðrir, sem
fengu að sitja í á bessu glæfra-
lega ferðalagi bílsins, gátu
varla komið orðum að hrifn-
ingu sinni. Mr. Coe ók sjálfur
fyrri umferðina, en lét síðan
starfsmann Heklu aka aðra.
Sýnir það að ekki réð hér ára-
löng þjálfun mr. Coe. Allt var
þetta langt undir hámarksgetu
bílsins.
Mr. Coe kvaðst vera búinn
að ferðast til 42 landa, sem
fulltrúi verksmiðjanna, en þó
væri hann ékki "búinn að heim-
sækja helming þeirra landa,
þar sem Land-Rover væri í
notkun.
Bíllinn hefur re.vnzt jafnvel,
hvort heldur er í fjalllendi,
Mr. George Coe
frumskógum, eyðimörkum, eða
sem landbúnaðarbíll.
TVÆR GERÐIR
Sú gerð bílsinSj sem hingað
er aðallega flutt, er með 7
manna húsi úr rvð- og tæring-
arfríum léttmálmi, hann er með
yfirstærð af hjólbörðum og
hægt að velja á milli benzín-
og diesel vélar. Dieselbíllinn er
dýrari í innkaupi, um 140.000
kr., en benzínbíll kostar um
120.000 kr.
Fáanlegir eru líka bílar með
11 manna húsi, mjög hentugir
til mannflutninga á erfiðum
fjallvegum, en lögi'jafinn hefur
ekki viljað viðurkenna þá sem
landbúnaðarbíla, þar sem þeir
eru lengri en hæfilegt þykir
um slík farartæki.
UMBOÐIÐ
Heildverzlunin Hekla hefur
í 12 ár annazt umboð fyrir
Rover-verksmiðjurnar, og lýsti
Framhald á 10. síðu.
og hér er hann á niðurleið annarsstaðar, í skafli. Skclfing farþeganna fer vaxandi, en stjórnin er ör-
ugg og bíllinn stöðugur.
Hér ekur hann utaní moldarhrúgu með giæfralegum halla, að því er okkur blaðamönnunum virtist,
en bíllinn þolir minnst tvöfaldan þennan lialla. Reikningslcga séð, á honum ekki að hvolfa fyrr
• ' / cn við 52ja gráðu hliðarhalla. i
Jóla-
vandamál
i
Þetta eru ..mestu Mamm-
onsjól, sem verig hafa hér á
landi“ segir Alþýðublaðið á
aðfangadag og vitnar í Jón
Vídalín um illar afleiðingar
þvílíks jólahalds, en þeirri
þulu lýkur á ofdrykkju og of-
neyzlu. Morgunblaðið segir
sama dag: „Við íslendingar
höldum að þessu sinni jól við
betri aðstæður en nokkru
sinni áður. Almenn velmegun
og velsæld ríkir í landi okk-
ar... En það kaupa- og
gjafa-æði, sem víða tíðkast í
sambandi við jólin, er víðs
fjarri því að geta talizt skap-
legt og eðlilegt... Sjálfur
jólaboðskapurinn, boðskapur
hins fórnandi kærleika er
kominn í skuggann fyrir
græðgislegri skemmtanafýsn
og óhóflegum íburði.“ Þannig
blasa vandamál jólanna við
þeim mönnum sem stjórna
málgögnum ríkisstjórnarinnar.
En skyldu ekki ýmsir eiga
við önnur vandamál að etja?
Skömmu fyrir jól var til-
k.vnnt að samningar hefðu
tekizt milli verkamanna og at-
vinnurekenda um fyrirkomu-
lag á vikukaupgreiðslum. Áð-
ur höfðu færustu reiknings-
meistarar þjóðarinnar rann-
sakað gaumgæfilega hversu
margir helgidagar væru í ár-
inu að meðaltali til þess að
tryggt væri að vikukaup-
greiðslur gæfu ekki einum
eyri meira en tímakaup-
greiðslur. Og hin vísindalega
niðurstaða varð sú að verka-
maður skuli hafa í vikukaup
kr. 1052,41, en það jafngildir
kr. 54.725.32 á ári, ef mönn-
um fellur aldrei verk úr
hendi. Skyldu hafa verið mik-
il mammonsjól á heimilum
verkamanna sem fá kaup sitt
skammtað á þennan hátt?
Ætli ritstjórum stjórnarblað-
anna myndi finnast það mik-
il velmegun og velsæld að
eiga að lifa af rúmum 50
þúsundum króna á ári?
Myndi vera mikið eftir í
kaupa- og giafa-æði, græðgis-
lega skemmtanafýsn og óhóf-
legan íburð, þegar búið er
að borga soðningu með sölu-
skatti, húsnæði, ljós, hita og
aðrar heimilisþarfir af 1000
kr. á viku?
Ekki skal dregið í efa að
ly'singar stjórnarblaðanna séu
réttar, en þær eiga aðeins við
um hluta þjóðarinnar. Ekkert
er samt auðveldara en að
lækna fýsn þá og græðgi, sem
stjórnarblöðin hafa mestar á-
hyggjur af í fari atvinnu-
rekenda og fjárplógsmanna
um þessi jól. Það þarf aðeins
að framkvæma „boðskap hins
íórnandi kærleika“ næst þeg-
ar skrifað verður undir samn-
inga við verkamenn um tíma-
kaup og vikugreiðslur.
— Austri.
Laugardaginn 16. des. kynnti
heiídverzlunin Hekla, Mr. Ge-
orge Coe fyrir fréttamönnum
útvárps og blaða, en hann; er
fulltrúi Rover bílasmiðjanna
brezku og ferðast á þeirra
vegum, sem ráðunautur um-
boða víða um heim.
Rover bílasmiðjurnar fram-
leiða m.a. hina heimsþekktu
Land-Rover jeppa, sem í dag
eru í fremstu röð slíkra bíla,
en framleiðsla þeirra hófst ár-
ið 1948. Nú eru þeir í notkun
svo að segja um allan heim
og hafa reynzt frábærlega vel
við hin ólíkustu skilyrði.
MIKIL HÆFM
Fimmtudagur 28. desember 1961 — ÞJÖÐVILJINN — (3