Þjóðviljinn - 30.09.1965, Síða 6
¥
g SlÐA — ÞJÓÐVILJINN — Fimmtudagur 30. september 1965
ÞAÐER SAMA, HVE HLASSIÐ ER ÞUNGT..
# r #
BEDFORD SKILAR ÞVIA AFANGASTAÐ!
ávallt fáanlegur med stuttum fyrirvara
Váladeild
Muntö hættur myrkurumferðarínnar
Ö K U M E N N :
Minnist þess að þér sjáið oft rmklu ver í myrkri en þér haldið, einkum séu
götur blautar, rigning eða slydda. Ljós bíla geta blindað yður í svip. — Haf-
ið ökuljósin í lagi og akið varlega.
GANGANDI FÓLK:
Verið aldrei of viss um að ökumaður sjái yður í myrkri. Það getur brugðist til
be’ggja vona, einkum séuð þið dökkklædd. Haldið í myrkri á hvítum klút eða
logandi vasaliósi yfir götu þar sem mikil umferð er. Farið varlega.
BORGARAR:
Leiðbeinið börnunum í umferðinni og gætið þeirra vel.
BINDINDISFÉLAG ÖKUMANNA
Söngsveitin Fílharmonía
óskar eftir söngfólki
vegna fyrirhugaðs flutnings á IX SINFÖN-
ÍU BEETHOVENS. Upplýsingar gefa frú
Borghildur Thors í síma 10191 og dr. Róbert
A. Ottósson í síma 17473.
FRAMLEIÐUM
ÁKLÆÐI
á allar tegundir bíla.
OTLR
Sími 10659 —
Hringbraut 121.
Verkamenn óskast
Nokkrir verkamenn óskast.
VÉLTÆKNI H.F.
Sími 38008 á daginn og 16349 á kvöldin.
Enskunámskeið
barna.
Næstsíðasti innritun-
ardagur, og síðasti
innritunardagur
1. okt.
AAÍMIR
Sími 21655.
BÍLAÞÁTTUR
!
i
*
!
!
!
Þama em þeir bræðumir 1300 os 1600.
V0LKSWAGEN 1600
I
H
!
t
I
\
I
I
I
I
*
\
I
!
!
□ Nú er kominn á markaðinn hér ný gerð
af Volkswagen. Hann er rennilegur í útliti
og fylgir kröfum tízkunnar út í æsar, að vísu
er hann nokkuð dýr en allur frágangur er
til fyrirmyndar bæði að utan og innan.
Það er í flestum tilfellum
ekki nein ástæða til að undr-
ast bó að bílaverksmiðja
taki sig til og breyti útliti
og byggingarlagi bifreiða
sinna. Hjá sumum verksmiðj-
um er þetta orðinn hálfgerð-
ur ávani að breyta útlitinu
á tveggja til þriggja ára
fresti. Bandariskir bílafram-
leiðendur breyta meira og
minna hverri árgerð. — En
þegar Volkswagenwerk, sem
í öll þessi ár hefur sýnt and-
úð á miklum útlitsbreyting-
um — og á þann hátt eign-
ast aragrúa áhangenda —
tefcur sig til og sendi á
markaðinn bíl sem er gjör-
breyttur frá fyrri gerðum oS
hrein stæling á amerískum
tizkubílum — fastback, — þá
er ást^eða til að líta aðeins
nánar á þetta nýja fyrirbæri.
Bandarískir bílakaupendur
af yngri kynslóðinni vilja
gjarnan eignast kraftmikla
sportbíla, sem kosta þó ekki
of mikið í innkaupi, og því
hafa verksmiðjur vestra far-
ið inn á þá braut að fram-
leiða a.m.k eina tegund hver
með afturhallandi þaki og
sem rennilegasta í útliti.
Þessir bílar eru alls ekki
neitt nýtt fyrirbrigði, þetta
byggingarlag hefur verið not-
að meira og minna síðan fyr-
ir stríð en nú hefur það
gengið aftur ef svq má segja.
Þar af leiðandi er til daemis
Volvo PV544 nýtízkulegri i
dag en Volvo Amazon. Saab
og ,,gamli“ Volkswagen 1200
og 1300 eru einnig í þeim
flokki.
MEIRA FARANGURS-
RÝMI
Nú þegar Volkswagenverk-
smiðjurnar sendu á markað-
inn bíl sem átti að koma i
stað hins umdeilda 1500 S-
módels, var auðvitað ekki
nóg að breyta einvörðungu
tæknilegu hliðinni. Volkswag-
en 1600 TL (Touring Limou-
sine) varð því að hafa þetta
nýja útlit, þakið var lengt og
látið hallast niður að aftan.
Breytingin kemur einnig
vel heim við kröfuna um
meira farangursrými. Þó er
lagið þannig á geymslunni
að erfitt er að koma þar
fyrir stórum ferðatöskum og
bakpokum þannig að hlutim-
ir standi uppréttir. Þó er nóg
pláss fyrir eina stóra tösku
liggjandi og tvær minni á-
samt öðru smádóti. En svo
er auðvitað geymslan að
framan ágjet og, báðar th
samans munu þær vera alveg
nógu stórar fyrir farangur
fjölskyldunnar á ferðalaginu.
BETRA ÚTSÝNI TIL
IILIÐANNA
f þýzka tímaritinu Auto,
Motor und Sport er útlit
og form hinnar nýju yfir-
byggingar gagnrýnt vegna
þess að aftari hliðarrúðan er
lengri en sú fremri, en þeir
segja að grundvallarreglan sé
einmitt sú að fremri rúðan
skuli vera lengri. Þetta getur
vel verið rétt, en aftur á
móti skapar afturrúðan á
Völkswagen 1600 mjög gott
útsýni til hliðanna eins og
hún er, hvað sem segja má
um áhrif hennar á útlitið.
Afturrúðan er stór og með
aðstoð spegilsins er góð yfir-
sýn yfir veginn fyrir aftan,
en þó er það galli að ekki
sér minnstu vitund í aftur-
endan á sjálfum bílnum.
Frágangur á bílnum að
innan er aðdáunarverður og
vandaður og án íburðar. Það
er teppi á gólfinu í stað
gúmmímottanna. Litirnir eru
skemmtilegir og fara vel við
bílinn bæði að utan og inn-
an. Sætin er hægt að stilla
á ótal mismunandi vegu svo
að hver og einn getur fundið
þægilega akstursstellingu og
getur breytt og lagað eftir
vild meðan hann ekur Fót-
hemill og tengsli eru þó ó-
þægilega há og verður að
lsáfta hægra fæti allhátt af
benzíngjöf á hemil.
SNJÖLL NÝJUNG «
Það er mjög þægilegt að |
hægt er að opna hliðarrúð- k
urnar að aftan þær eru þó «
ekki á hjörum, heldur beyg- N
ir maður sjálft glerið og höf- ¥
um við ekki rekizt á þetta a
á öðrum bílum. Loftræsting-J
in í bílnum er mjög góð ogfc
er það ekki sízt vegna þessaj
útbúnaðar.
Aksturseiginleikar VW 1600?
eru svipaðir og 1500 S, enS
þó vinnur hann ögn betur.L
Framleiðandi gefur upp tím-^
ann 12,5 sek frá kyrrstöðuj|
upp í 80 km. á klst. og 20
sek. frá kyrrstöðu upp í lOOÍk
km. á sek. Hámarkshraðinn ™
mun vera í kring um 135
km. Einhvern veginn vinnstj
manni vélin ekk; vera einsH
hávær og áður en það stafar?
e.t.v. af betri einangrun
' Allir fjórir gírarnir áfram?
eru samhæfðir. GirstönginB
er mjög vel staðsett millik
sætanna og er lauflétt ogjj
bægileg í hendi. h
ÚÞI c 1 nriu
ER HANN EINS VI?)-
KVÆMUR?
Ekkert skal um þafi 'sagt"
hér hvort 1600 gerðin erk
eins viðkvæm fyrir hliðar-®
vindí og fyrirrennarinn, enb
undan því var kvartað bæðij
hér og erlendis.
VW 1600 er nú með nýjanS
framöxul með kúlulegum og^
þarf ekkj að smyrja eins oftk
þess vegna.
Vélin er 65 hö. (SAE) ogk
rúmmál 1584 rúmsentimetrar,™
þjöppunarhlutfall 7,7:1 Bor-k
un Og slaglengd er 85,5x69.J
Þessi hlutföll benda til auk-B
innar endingar vélarinnar ogj
væri óskandi að framleiðend ■
Ur féllu ekki í þá freistni?
að pína þessa vél upp till
þess að geta státafi af hærrjk
hestaflatölu i framtíðinni.
DISKAHEMLAR |
Allar almennar gerðir afH
VW eru nú útbúnar með?
diskahemlum á framhjóluml
og endurbættum skálaheml-W
um að aftan. Diskahemlarnir^
eru mjög þægileg'ir þegárk
ekið er í fjallendi og oftij
þarf að hemla eða halda
með vélinni niður brekkur. ®
Nú skulum við vona aðk
VW 1600 verði framleiddurjj
í nokkur ár með smávægi-B
legum breytingum, því hann ?
sómir sér prýðilega við hliðH
litla bróður, sem hefur staðið?
sig vel svo til óbreyttur íi
útliti í hart nær þrjátíu ár k
L.
De Gaul/e treystir tengsl vtö A-Evrópu
PARÍS 28/9 — Þrír háttsettir forseta að bæta sambúð og auka gin forsaetisráðherra og aðra
ráðherrar í frönsku stjórninni samskipti Prakka við þjóðir sovézka ráðamenn.
munu í næsta mánuði heirn- Austur-Evrópu. Valery Giscard d!Estaing fjár-
sækja löndin í Austur-Evrópu Couve de Murville utapríkis- málaráðherra fer til Varsjár í
og eru þessar heimsóknir þeirra ráðherra fer til Moskvu 23. októ- lok októbermánaðar og mun þar
liður í þeirri viðleitni de Gaulle ber og mun þar ræða við Kosy- Framhald á 9. síðu.
I
J
«