Þjóðviljinn - 25.05.1974, Side 8

Þjóðviljinn - 25.05.1974, Side 8
8 StÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 25. mai 1974 Meginorsök hverrar byltingar er sú, að rikjandi ástand er orðið með öllu óviðunandi. Það er þvi ó- neitanlega harður dómur, sem i- haldið hefur nú fellt yfir sjálfu sér og afrekum sinum i umhverfis- málum, er það sér ekki aðra lausn á en byltingu — eða græna byltingu. Það mun almennt mál manna — jafnt hægri sem vinstri — að sjaldan hafi þeirherrar mætt til leiks með lélegri grimu en þá, sem þeir núna bera, þvi illa hafi reynst að prenla með grænu yfir malbikssvertuna. Þvi skal sist haldið fram hér, að ekki hafi verib þörf á byltingu i umhverfismálum Reykjavikur. En þær byltingar, er komið hafa að frumkvæði ihaldsmanna, hafa sjaldnast rist djúpt, og er hin s.k. græna bylting þar engin undan- tekning á. Eða hverjum skyldi detta i hug að taka þessa menn al- varlega, þegar þeir veifa græna plagginu með annarri hendinni en i hinni halda þeir á tilkynningu frá lóðasjóði þess efnis, að nú skuli veitt lán úr honum i formi efnisúttektar, en þvi miður — að- eins á malbiki og möl! Og á dimmum og löngum vetrardög- um dunda þeir hinir sömu við að leggja hitapipur undir bilastæðin sin við Borgartún á meðan sjúkrabilar borgarinnar hafa ekki undan að aka slösuðu fólki af gangstéttum borgarinnar inná á » ' -’s k # i 'i f f- . 1 i |j§ ». j - fsfesll GRÆNA BYLTINGIN OG HRAÐBRAUTAÓFRESKJAN slysavarðstofu. Hvitu Benzarnir ihaldsaðalsins skulu sko ekki þurfa að standa i krapanum. En hvernig skyldi standa á þessum skyndilega áhuga ihalds- ins á útivistarsvæðum, göngugöt- um, hjólreiðastigum o.s.frv? Ekki er langt siðan, að það af- greiddi allar kröfur um mann- sæmandi umhverfi, almennt um- ferðaröryggi, takmarkanir á bilaumferð og bætt strætisvagna- kerfi með þvi, að þar væri um skólakenningar að ræöa. En i dag eru það einmitt örlög ihaldsins að þurfa að verja það sem þeir börðust gegn i gær — og vera þannig alltaf einu skrefi á eftir. Undanfarin ár hafa það einmitt verið örlög þeirra að þurfa að verja annað plagg, sem á sinum tima var notað i sama tilgangi og græna byltingin nú, — nefnilega hið margfræga Aðalskipulag Reykjavikur 1962—83, og þau úr- eltu viðhorf, sem þvi liggja til grundvallar: Reykjavik, sem hin fullkomna bilaborg. Þar vantaði ekki heldur litagleðina, þótt græni liturinn væri ekki orðinn annar eins popplitur og hann er núna. Ekkert skyldi heldur sparað til að hrinda þeim draumsýnum i fram- kvæmd og skýjti þar ekki máli þótt rifa þyrfti éinstaka húsaröð i gamla bænum. En það var heldur ekki fyrr en til framkvæmdanna kom, að menn fóru að efast um réttmæti þeirra hugmynda, er hafðar voru að leiðarljósi, enda hluti framkvæmdanna sá að mal- bika yfir grænkuna I miðbænum. Þá hljóp ihaldið i keng og sló fram skólakenninga-kenningunni sinni, enda sáu þeir af glöggskyggni sinni, að vegið var að sjálfum undirstöðum Aðalskipulagsins. En óánægjuraddirnar mögnuðust og þá var um að gera að fela sig bak við blekskýið. Fyrst að stofna nýja stofnun, sem að nafninu til skyldi endurskoba Aðalskipulag- ið, siðan að koma grænu áætlun- inni af stað og loks loka Austur- strætinu fyrir bilaumferð. Allt þetta átti að gefa mynd af ungum og framfarasinnuðum borgar- stjóra með „djarfar hugmyndir” (orðalag JK), en án þess þó að brjóta i bága við meginhugmynd- ir Aðalskipulagsins. Svo vel vildi nefnilega til, að fyrir einhver ó- skiljanleg mistök var i Aðalskipu- laginu gert ráð fyrir þeim mögu- leika, að Laugavegi og Austur- stræti mætti loka fyrir óþarfa umferð, þ.e. gegnumakstri. Þetta hálmstrá var nú gripið fegins hendi, enda ekki amalegt að geta birst með fjölskyldunni á forsiðu ■

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.