Þjóðviljinn - 10.06.1976, Page 8

Þjóðviljinn - 10.06.1976, Page 8
8 StÐA — ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 10. júnl 1976 Tóníist á Listahátíð Einsöngstónleikar Metropolitan-óperan er sú stofnun á norðurhveli jarðar sem hefur yfir sér hvað mestan dýrðarljóma. Það er þvi að von- um að hjartað tekur að slá örar þegar hingað kemur ágætur söngvari frá Metropolitan, William Walker, ásamt undir- leikara sinum Joan Dorman til að halda tónleika hér i háskóia- biói sem lið i listahátið 1976. William Walker, baritón- söngvari William Walker söng fyrst fjórar italskar ariur sem urðu hver annarri skemmtilegri i meðförum hans; þar komu vel fram snögg karakterskipti frá- bærs leikara og innlifun i hlut- verk sitt. Þar næst komu fjórir söngvar eftirSchubert.en sá sið- asti þeirra var Álfakóngurinn við ljóð eftir Goethe; það væri synd að segja að þessi fjögur þýsku lög og frönsku söngvarn- ir, sem á eftir komu, lægju eins vel i munni söngvarans og itölsku ariurnar i byrjun, en frá- bær fagmennska brást honum ekki og ailt var þetta vel unnið og áferðarfallegt af hendi lista- mannsins. Mun betur virtist William Walker kunna við sig i návist fjögurra laga eftir bandariska tónskáldið Richard Cummings, og einnig i ariunum eftir Verdi og Leoncavailo, að ekki sé minnstálöginúr söngleikjunum og ariuna úr Rakarnum i Se- villa, sem var siðasta lóðið á vogarskálina, til að gera Willi- am Walker alveg ógleymanleg- an öllum sem á hann hlýddu. Joan Dorman, undirleikari hans, féll lika mjög vel inn i sitt hlutverk, og i sameiningu tókst þeim að gera þessa tónleika að hinni eftirm innilegustu skemmtun. Sigursveinn Magnússon. Tónleikar Gunnars Valkare ofl. Hér er um aö ræða hóp af ungufólki sem iðkar slaghljóð- færaleik og söng ásamt pipu- blæstri og fiðluspili. Flest hljóð- færin eru eftirlikingar af afri- könskum fyrirmyndum, sum hver smiöuð af meölimum hóps- ins. Þau fluttu svo blandað efni, sinar eigin tónsmiðar, fyrir þessi hljóðfæri, sungu nokkra söngva með ádeiluivafi og léku sjálf með, og einnig fluttu tveir höfuðpaurarnir úr hópnum þjóðlegt efni á tvö strengja- hljóðfæri. Þegar i upphafi tónleikanna vakar spurning: þvi að magna upp hljóðfærin með rafmagni? — i svona litlum sal er það al- gjör óþarfi og stendur bókstaf- lega i vegi fyrir nánu sambandi flytjenda og hlustenda sem oft skapast við svipaðar aðstæður. Eins og hljóöfærin er tónlistin einnig eftiröpun á afrikanskri tónlist þó auðvitað sé ýmislegt samanvið en i óralöngum run- um tónsmiða þessa hóps vantaöi alveg eitt atriði sem getur skipt sköpum í svona uppákomu, an það er dans og hreyfing sem þungamiðja, þvi án hreyfingar verður þessi tónlisteins og hálf- sögð saga þ.e.a.s. nema leikið sé á hljóöfærin af þvi meiri kunn- áttu, en að minu viti vantaði mikið upp á að svo væri. Stóra trompið i sambandi við að fá þennan hóp hingað er auö- vitað hljóöfærin sem bæöi að út- liti og tóngæðum virðast hin mesta völundarsmiö, og aö þvi leyti höfðu þessir tónleikar gildi að þeir voru góö sýning á hljóö- færunum og tækni i meðferð þeirra,en listræna hliðin var dá- lltið ófullkomin. Að tónleikunum loknum ætl- aði undirritaður ásamt fleira fólki að skoða hljóöfærin, og færði sig ofurlitið nær svona af forvitni. Gekk þá maður fram fyrir skjöldu og skipaði fólki út að fara; hann sagði að klukkan væri orðin tiu og þá hefði lista- hátið ekki lengur húsið til um- ráða. N.B. þá vantaði klukkuna sjö minútur I tiu. Þessi sami maður var þá búinn aö trufla tónleikana með sifelldu rápi fyrirframan sviðið. Grun hef ég um að þessi maður sé a.m.k. vinnumaður ef ekki ráðsmaður að Kjarvalsstöðum og kemur það mest á óvart, að sú ágæta stofnun skuli ekki ráða til sin alúðlegri starfsmenn af hverj- um er áreiðanlega enginn skort- ur á tslandi. Sigurs veinn Magnússon. Gunnar Valkare I ham. Fráæfinguá Kerrunni: frá trúðagalsa til ástríðugrimmdar. íslenski dansflokkurinn og gestir hans Stokkið I ungverskum dönsum Góð Islenski dansflokkurinn og gestir hans héldu tvær sýningar i Þjóðleikhúsinu hvitasunnuhelg- ina. Sýningin var i skemmstu máli sagt sérstaklega ánægjuleg, hæfileg blanda af alþjóðlegri klassik og svo þvi „sem hægt er að gera hér heima”, eins og sagt er. Þau Helgi Tómasson og Anna Aragno sýndu tvidansa úr tveim af þeim ballettum sem oftast er gripið til i listdanshúsum: Hnetu- brjótnum og Don Quijote. Klass- iskir tvidansar eru svo formfastir og hver öðrum skyldir, að áhorf- andanum hættir við ofmettun og frekju eiturlyfjaneytandans: hann vill meiri og ótrúlegri tækni, það þarf innan tiöar lygilega mik- iö til að honum sé komið úr jafn- vægi. Það er varla hægt að segja að það gerðist i þetta sinn. En þó svo væri: Helgi og Anna Aragno eru auövitað framúrskarandi dansarar og mikið augnayndi. Gamall listnautnaseggur komst einhverju sinni svo aö orði: „Maður var þessi bjáni á barns- aldri, að halda að enginn gæti ver- iðfallegur nema pi insai ogprins- essur”. Nema hvaö: þau voru prins og prinsessa þetta kvöld og við þá börn að aldri öllsömul. Agaður kraftur Helga og hið létta flug önnu Aragno naut sin kannski best þegar þau dönsuðu sitt i hvoru lagi, manni fannst á blanda stundum i samleik þeirra, að þau hefðu ekki haft sérlega mikið hvort af öðru að segja áður. Fyrsti ballettinn sem tslenski dansflokkurinn flutti var reyndar sá dauflegasti — Kenneth Trillson hafði sett saman klassiska etýöu við vals eftir Glazúnof. Aftur á móti voru ungverskir dansar (tónlist Brahms, Ingibjörg Björnsdóttir samdi dansa) um margt mjög skemmtilegir, f jörug þjóðlegheit i bland viö látbragðs- skrýtlur um ástarskot, afbrýði og fleira það sem eilift er. Bæði var að dansflokkurinn sýndi mjög jafnaframmistöðu i dönsunum og siðan voru þeir mjög vel felldir að möguleikum hans. Stærsta átak flokksins var flutningur á nýlegum ballett eftir Kenneth Tillson, sem hefur þjálf- að dansarana að undanförnu. Kerran heitir hann. Þar er sögð sagaaf trúðafjölskyldu sem tekur unga stúlku upp af vegi slnum og i hópinn, hún skemmtir með þeim á torgum en innan skamms dreg- ur til válegra tiðinda, þvi synirnir tveir leggja hug á hana meö sig- aunskum tilþrifum: ástriðumorði og sjálfsmorði. Og áfram veltur kerran út i óvissu og trega. Satt best að segja getur það haft truflandi áhrif að muna, að tónlist Prokoféfs, sem notuð er i þessum ballet, var upphaflega gerð við allt allt aðra sögu: skrýtluna um Kisju liðþjálfa, sem var aldrei til nema sem yfirsjón skrifara á skjali, en varð fyrir duttlunga Páls, keisara allra rússa, að miklum manni i rikinu. Þessi um margt gamansama tón- listnýtur sin aðsönnu vel I trúða- látum, en minningar frá hinni sögunni geta semsagt ruglaö mann i riminu meöan harmleik- urinn fer fram. En dansararnir gerðu þetta ljómandi skemmti- lega, það tókst góð samvinna með dansi og látbragðsleik, átakið var einbeittara en oft áður á islensk- um danssýningum og útkoman sterkari hreyfingar og frjálslegri. Auður Bjarnadóttir og Alpo Pakarinen fóru einmitt á þann veg með hin háskalegu hlutverk ókunnu stúlkunnar og yngra son- arins i fjölskyldunni, og örn Guö- mundsson (eldri bróöirinn) varð kvenþjóð meiri styrkur en ég áö- ur man. I dansflokkinum eru nú, auk Auöar, þær Asdis Magnúsdóttir, Guðrún Pálsdóttir, Ingibjörg Pálsdóttir, Helga Bernhard, Guð- munda H. Jóhannesdóttir, Nanna Olafsdóttir og Ólafia Bjarnleifs- dóttir. Við höfum áður rakið það margsinnis hve erfitt þessum flokki reynistaötryggja starf sitt og framtið. En hann berst af ágætri vigfimi og á alla velvild skilið. AB

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.