Þjóðviljinn - 13.01.1983, Síða 4
10 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 13. janúar 1984
BLAÐAUKI
Sjóvátryggingafélag íslands hf.
Þá verða margir undrandi
Sjóvátryggingafélag íslands-
Sjóvá-varstofnað 20.okt.
1918og tók tilstarfa 15.jan.
1919. Stofnendurnir voru 24
einstaklingar, sem stunduðu
atvinnurekstur, auk nokkurra
fyrirtækja. Af fyrirtækjum voru
þaðt.d. útgerðarfélögin Kveld-
úlfur og Alliance og Sambandið
og svo einstaklingar svo sem
Axel Thuliníus, Sveinn Björns-
son fyrrv. forseti, Ásgeir Sig-
urðsson konsúll, Jes Zimsen
kaupmaður, HallgrímurBene-
diktsson stórkaupmaður o.fl.
Framkvæmdastjórar félagsins
hafa verið 6 en lengst gegndi Brynj-
ólfur Stefánsson því starfi, eða í 24
ár. Núverandi framkvæmdastjóri
er Einar Sveinsson. Hann tók við
starfinu um sl. áramót af Sigurði
Jónssyni og þá ekki óhagvanur hjá
félaginu, hafði unnið þar í 11 ár.
Og það var einmitt Einar Sveins-
son, sem fræddi blaðamann um
það, sem hér hefur verið sagt sem
og hitt, sem á eftir fer.
- Það tryggingasvið, sem félagið
sneri sér fyrst að og dregur raunar
nafn sitt af, voru sjóvátryggingar -
farm- og skipatryggingar. Fyrsti
samningur, sem félagið gerði um
sjótryggingu, var við Jóhann Ólafs-
son og co og er frá 15. febrúar 1919.
Og hann var það vel úr garði gerð-
ur, að hann gildir í öllum megin-
atriðum enn í dag. Árið 1925 voru
svo teknar upp brunatryggingar,
1934 líftryggingar, 1937 bifreiða-
tryggingar, 1953 ábyrgðartrygging-
í helgreipum hafróts.
ar og svo ýmsar aðrar tryggingar.
Líftryggingafélag Sjóvá var stofn-
að 1975.
Við höfum í boði ferðatrygg-
ingu, sem innifelur slysa-, sjúkra-,
farangurs- og ferðarofstryggingu. í
sambandi við ferðatrygginguna
gerðum við samning við fyrirtæki í
Danmörku, - SOS-International -
sem rekur neyðarþjónustu, sem
unnt er að leita til verði hinn
tryggði fyrir alvarlegu slysi eða
skyndilegum veikindum. Þeir
fylgjast með sjúklingnum, greiða
sjúkrakostnað og annast heim-
flutning, ef það reynist nauðsyn-
legt. Um 5 þús. einstaklingar munu
hafa fengið ferðatryggingu hjá
okkur á sl. ári og allnokkrir þeirra
þurftu að leita til SOS.
f stuttu máli má segja að starf-
semi okkar tekur til trygginga í at-
vinnurekstri almennt, innbústrygg-
inga, vatnstjónstrygginga, ábyrgð-
artrygginga, skipa- og farmtrygg-
inga og launþegatrygginga, sem
eru samningsbundnar. Við leggj-
um á það áherslu að sinna öllum
greinum vátrygginga.
Á sama hátt og einstaklingar og
fyrirtæki tryggja sig hjá okkur
verðum við að endurtryggja til þess
að dreifa áhættunni. Arið 1982
námu endurtryggingaiðgjöld fé-
lagsins 33% af iðgjöldum ársins.
Þannig voru eigin iðgjöld, til að
mæta tjónum, 67%. Iðgjalda-
greiðslur skiptust þannig 1982:
Ókutækjatryggingar 33%, sjó-
tryggingar 26%, eignatryggingar
14%, slysa- og sjúkratryggingar
7%, ábyrgðartryggingar 6%, inn-
lendar endurtryggingar 9% og er-
lendar endurtryggingar 6%.
Erfiðastar í rekstri eru
ökutækjatryggingar og svo sjótryg-
gingar og erlendar endurtryg-
gingar. Tjónatíðni bíla er há og
tjónin dýr. Iðgjaldagrundvöllur
bifreiðatrygginga er ekki réttur.
Pólitíkusar hafa verið að vasast í
þessu og það segir til sín. Ábyrgð-
artrygging bíla er ákveðin af opin-
berum aðilum en í kaskó er bfllinn
tryggður á raunvirði.
Um undirtryggingar er helst að
ræða þar sem einstaklingarnir á-
kveða sjálfir tryggingarupphæðina
svo sem á heimilistryggingum. Það
eru einmitt heimilistryggingin -
Ábyrgð hf.
Bindindissemin borgar sig
Ábyrgö er ekki ýkja gamall fé-
lagsskapur. Hann varstofnað-
ur 16. ágúst 1960. Aðalhvata-
menn að stofnun félagsins voru
stjórnarmenn Bindindisfélags
ökumanna. Þeir höfðu'náð
samvinnu við Ansvar Internat-
ional í Svíþjóð um stofnun um-
boðsfélags fyrir Ansvar hér á
landi í því skyni að tryggjafé-
lagsmönnum BFÖ og öðrum
bindindismönnum hagstæðari
bifreiðatryggingar en fengust á
almennum markaði.
Svo sagðist Jóhanni E. Björns-
syni forstöðumanni Ábyrgðar frá
er blaðamaður leitaði hjá honum
frétta af félaginu.
Nú, á næsta ári opnaði svo
Ábyrgð skrifstofu að Laugavegi
133 og hóf starfsemi með sölu bif-
reiðatrygginga, þ.e. hinnar lög-
boðnu ábyrgðartryggingar og
nýrra kaskótrygginga, svonefndra
al- og hálfkaskótrygginga. Og þeg-
ar á fyrsta ári voru tryggðir tæplega
500 bílar. Og ef við svo höldum
áfram að rekja þessa þróun í stuttu
máli þá hóf félagið, er það hafði
starfað í rúmt ár, sölu á nýrri
heimilistryggingu, svonefndri allt-
í-eitt tryggingu og nýrri allt-í-eitt
ferðatryggingu. í árslok 1965 voru
bifreiðatryggingar orðnar 1240 og
aðrar tryggingar 608. Þeim hefur
síðan fjölgað jafnt og þétt.
Árið 1970 fór félagið inn á það
að bjóða ókeypis aukatryggingu
ökumanni og farþega sem nota bíl-
belti. Ári síðar tókum við upp nýja
heimilistrygginu, Altryggingu,
fyrir heimili og fjölskyldu. Þegar
gosið hófst í Vestmannaeyjum til-
kynnti Ábyrgð öllum heimilis-
tryggingartökum þar að þeir fengju
sérstakan fjárstuðning frá félaginu
þó að tjón af völdum náttúruham-
fara væru undanskilin ábyrgð fé-
íagsins. Árið 1978 tókum við upp
nýjan bónusflokk í ábyrgðartrygg-
mgu bfla: Heiðursbónus. Er hann
veittur þeim viðskiptamönnum
Ábyrgðar sem tryggt hafa bíla sína
hjá félaginu í 10 ár eða lengur án
þess að hafa verið valdir að bóta-
skyldu ábyrgðartjóni síðasta ára-
tuginn.
Árið 1979 flutti félagið í eigið
húsnæði að Lágmúla 5. Sama ár
gerðum við samning við SOS-
International a/s í Kaupmanna-
höfn um þjónustu við ferðamenn
vegna veikinda eða slysa. í honum
felst, að þeir sem fara erlendis fá í
hendur sérstakt þjónustuspjald,
sem veitir allar upplýsingar um
SOS-þjónustu og er á 6 tungumál-
um. SOS sér um allar ráðstafanir,
sem gera þarf vegna slysa eða
veikinda, annast heimflutning og
greiðir allan kostnað svo ferða-
maðurinn þarf ekki að hafa áhyggj-
ur af því að komast í gjaldeyris-
þrot.
Næst var það, að við tókum upp
nýja heimilistryggingu í stað
þeirrar fyrri, Almenna heimilis-
tryggingu, sem tekur til tjóna á inn-
búi af völdum eldsvoða, vatns,
þjófnaðar, óveðurs o.fl. Auk þess
nær tryggingin til skaðabóta-
ábyrgðar, réttarverndar,
skaðabótaréttar og læknis- og
sjúkrakostnaðar vegna veikinda
eða slysa erlendis. Þá tókum við og
upp nýja ferðatryggingu í stað
hinnar fyrri, Ferðatryggingu
FOKTRYGGING
er innifalin i húseigendatryggingu okkar.
Heimilistrygging okkar bætir tjón á innbúi
af völdum óveðurs.
Umboðsmenn um land allt.
Einar Sveinsson.
innbúið - og húseigandatryggingin
- fasteignin - sem einstaklingarnir
þurfa að gæta vel að. Tryggingar
úreldast þrátt fyrir vísitöluviðmið-
unina því vísitalan mælir ekki allar
hækkanir og viðbætur við búslóð
vilja gleymast. Við höfum eyðu-
blöð þar sem fólk getur skráð eigur
sínar og verðgildi þeirra og bætt við
eftir því sem eignir aukast og þegar
menn fara að færa inn á þau hafa
margir undrast hve mikil verðmæti
þeir eiga. Annars fer skilningur
fólks vaxandi á nauðsyn trygginga.
Ég vil láta það koma fram, að við
erum ánægðir með Tryggingaeftir-
litið. Það er nauðsynlegt að opin-
bert eftirlit sé með starfi vátrygg-
ingarfélaga og við eigum mjög gott
samstarf við það.
Það er mjög mikilvægt að vá-
tryggingarstarfsemin standi á
traustum fjárhagslegum grunni því
takmark okkar er að veita við-
skiptamönnunum fjárhagslegt ör-
yggi þegar tjón ber að höndum.
Það getum við haft okkar lokaorð.
-mhg
Jóhann E. Björnsson.
Ábyrgðar. Eru þar sameinaðir sjö
tryggingaþættir: Ferðaslys, læknis-
og ferðakostnaður, farangur,
ferðarof, ferðaskaðabótaskylda,
skaðabótaábyrgð og réttarvernd.
Auk þess njóta hinir tryggðu SOS-
þjónustu.
Árið 1981 settum við á markað-
inn endurbætta Altryggingu, sem
bætir missi á persónulegum lausa-
fjármunum, sem verða af skyndi-
legum og ófyrirsjáanlegum or-
sökum hvar sem er í heiminum.
Tryggingin tekur til örorkuslysa, er
ferðasjúkratrygging, bætir sumar-
leyfisrof vegna utanlandsferðar,
nær til skaðabótaréttar vegna lík-
amstjóns, réttarverndar og skaða-
bótaskyldu. Veittur er bónus eftir
þrjú tjónalaus ár og vátryggðir
njóta SOS-þjónustu á ferðalögum
erlendis.
Árið 1982 var svo ákveðið að
breyta félaginu úr umboðsfélagi
fyrir Ansvar International í sjálf-
stætt tryggingafélag. Sótt var um
starfsleyfi sem Svavar Gestsson,
þáverandi tryggingamálaráðherra,
veitti. Og nú í haust ákvað Ábyrgð
að bjóða ókeypis aukatryggingu
fyrir aftursætisfarþega, sem kunna
að slasast þrátt fyrir notkun bfl-
belta, og hóf jafnframt áróður fyrir
notkun bflbelta í aftursæti.
-mhg