Þjóðviljinn - 14.09.1985, Qupperneq 12
MYNDL/STA-
OG HANDÍÐASKÓL/
ÍSLANDS
NÁMSKEIÐ
frá 30. september 1985 til 20. janúar 1986.
1. Teiknun og málun fyrir börn og unglinga
2. Bókband
Teiknun og málun fyrir fulloröna fellur niöur í vetur
vegna húsnæöisþrengsla.
Innritun fer fram daglega á skrifstofu skólans, Skip-
holti 1. Námskeiðsgjöld greiðist viö innritun.
Skólastjóri.
Reykjavík, Skipholti 1, sími 19821
Útboð
Tilboð óskast í fullnaðarfrágang á 4. hæð B-álmu Borgarspítalans þ.e. smiði
og uppsetningu veggja, hurða, lofts og innréttinga, ásamt málun og dúkalögn
og fl.
Allt innanhúss svo og raflagnir, hreinlætis- og gaslagnir og loftræstilagnir.
Útboðsgögn eru afhent á skrifstofu vorri Fríkirkjuvegi 3 Reykjavík gegn
15.000 kr. skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð á sama stað miðvikudaginn 2. okt. kl. 11.
INNKAUPASTOFNUN REYKJAVIKURBORGAR
F11kir kjuvegi 1 Simi 25800
Barnlaus reglusöm
miöaldra hjón óska eftir 2ja herb. íbúö. Góðri um-
gengni heitið. Meömæli ef óskaö er. Upplýsingar í
síma 78759.
• Blikkiðjan
Iðnbúð 3, Garðabæ
Önnumst þakrennusmiöi og
uppsetningu — ennfremur
hverskonar blikksmiöi.
Gerum föst verðtilboö
SIMI 46711
ÞJÓÐVILJA-
RÁÐSTEFNA
Ráðstefna um stöðu Þjóðviljans í dag
verður haldin laugardaginn 21. sept.
að Hverfisgötu 105, Reykjavík.
Ráðstefnan hefst kl. 13.00 og stendur
til kl. 18.00. Öllum félögum Utgáfufé-
lags Þjóðviljans og Alþýðubandalags-
ins er velkomið að sitja ráðstefnuna.
Dagskrá:
1. Þjóðviljinn og ný viðhorf í fjölmiðlun.
Gísli B. Björnsson
2. Fjárhagur Þjóðviljans og útbreiðsla.
Guðrún Guðmundsdóttir
3. Blað og hreyfing. Össur Skarphéðins-
son
4. Þjóðviljinn og landsbyggðin. María
Kristjánsdóttir
Ráðstefnustjóri: Mörður Árnason
Útgáfufélag Þjóðviljans
Alþýðubandalagið
Daöi Guðbjörnsson sýnir í
Gallerí Borg bæöi málverk og
þrykkmyndir. Undanfarinár
hefur hann veriö að staöfesta
stíl sinn sem kenna mætti við
ný-barokk, hvaö svo sem slíkt
orðskrípi táknar. Myndir Daöa
eru næsta skreytikenndar,
fullar af sniglum og snúrum
sem fléttast saman á hinn
samfellukenndasta hátt.
Þegar talað er um barokk er
yfirleitt átt við þanin miðlæg form
sem bera með sér ákveðnar flétt-
ur. Þessi stíll getur bæði verið
þungur og kyrrstæður eins og það
barokk sem einkenndi 17. öldina,
eða leikandi og léttur eins og 18.
aldar barokk. Daði mundi frem-
ur teljast til hins síðarnefnda, ef
gera aétti einhvern samanburð á
verkum hans og málara fyrri
tíma. Vissulega er slíkur saman-
burður út í hött, en þó verður að
Gleðin við að mála
Daði Guðbjörnsson í Gallerí Borg
segja að ákveðins skyldleika gæt-
ir þar sem glaðværðin er og húm-
orinn.
Myndir Daða koma manni ein-
hvem veginn í gott skap. Hug-
dettur hans og furður eru af hinu
skoplega. Það væri þó fráleitt að
telja þessi verk yfirborðsleg
sökum gáskans. Eins væri hægt
að væna franska rókókómálar-
ann Watteau um yfirborðs-
mennsku, eða Mozart. Verk
Daða em nefnilega margslungin
að allri gerð og máluð af tilfinn-
ingu og næmi. Um leið krefjast
þau þess af áhorfanda að hann
staldri við og athugi hvert verk í
smáatriðum sem og í heild sinni.
Að mála
kreppuna
Sýning Gunnars
Karlssonarí
GalleríSalurinn
í Gallerí Salurinn viö Vestur-
götu 3 heldur Gunnar Karls-
son aðra einkasýningu sína í
röð. Eftirsýninguna „Óðurtil
íslands“ sýnir hann málverk
sem unnin eru í Finnlandi, en
Gunnar hefur dvalist um ára-
bil í Stokkhólmi þar sem hann
hefur verið við nám og auk
þess hefur hann dvalist í Finn-
landiíþrjámánuði.
Afraksturinn eru málverk sem
eru afar flókin og skírskota til
allra hinna ólíku strauma sem
léku um myndlistina á fyrri hluta
aldarinnar, þegar „ismarnir"
voru upp á sitt besta. Þetta er
ítalska málverkið fremur en hið
þýska; Chia og Cucchi fremur en
Lubertz; atburðamálverkið
fremur en ástandsmálverkið.
Fyrst og fremst eru myndir
Gunnars ívitnanir í list milli-
stríðsáranna, eins og reyndar
margt í nýja málverkinu.
Millistríðsárin voru tími mikill-
ar sjálfskoðunar og endurmats.
Það nýjungarfyllirí sem einkennt
hafði iistina fyrir 1914, lagðist af í
skotgröfunum. Eftir 1918 var
Frá fyrri sýningum hefur Daði
sótt í sig veðrið og málverk hans
eru ákveðnari og unnin af meiri
þekkingu á miðlinum. Hin „ner-
vösa“ lína er í meiri takt við
myndefnið og spennir upp flötinn
líkt og rafmagnaður þráður. Það
sést jafnvel enn betur í dúkristum
Daða hvernig línuspilið byggir
upp heildarstrúktúr myndanna.
Af verkum Daða má ráða að
heimurinn sem við byggjum er
einn allsherjar sirkus, sem engin
ástæða er til að taka of alvarlega.
Við erum stödd á hringekju sem
snýst sífellt hraðar með undra-
verðum hætti. Bakvið allt saman
standa undarleg vélmenni sem
reynt að endurvekja klassísk
gildi, höfða til sálrænna þátta
fremur en formrænna. Að vísu
hélt Bauhaus-skólinn í Þýska-
landi enn á lofti hugsjónum mó-
dernismans og Rússar voru ötulir
við að mægja byltingu og formal-
isma. En er nær dró fjórða ára-
tugnum fjaraði sú tilraunastarf-
semi út og einangraðist. Kreppa
rak endahnútinn á alla róttæka
nýjungasmíð. Dæmi um það hug-
arfar sem þá ríkti er hugmynda-
fræði Hriflu-Jónasar og sú
menningarpólitík sem hann rak.
Eitthvað af kreppu fjórða ára-
tugarins speglast í verkum Gunn-
ars. Öll þessi þétting og mettun;
þar sem hvert smáskot flatarins
er fyllt og litir nuddaðir þar til
þeir missa alla lífræna vídd, gerir
það að verkum að málverkin
virðast ætla að kafna í sjálfum
sér. Formin velkjast hvert um
samsett eru úr furðulegum
skrautsniglum, svo varla er
mannsmynd á.
En e.t.v. eru þetta einungis
bernskuminningarnar um furðu-
veröldina sem gat umbreyst í hin
ótrúlegustu líki og þar sem engu
var treystandi þótt það hefði eitt-
hvert ákveðið útlit. Goðsögnin
um manninn sem sífellt skiptir
um ham er inngróin í alþýðu-
menningu flestra samfélaga og
heillar einkum börnin. Það er
slíkum minnum sem Daði bregð-
ur upp og endurlífgar í þessum
skínandi verkum sínum, þar sem
gleðin við að mála ræður ríkjum.
HBR
annað án þess að komast út úr
fletinum. Surrealismi Savinios
blandast við hinn unga Pollock í
lok kreppuáratugarins.
Hyrndir bolar og vöðvastæltir
menn með alltof lítinn haus, voru
draumsýnir fasismans. E.t.v. er
slíkt táknmál sem varnaðarorð,
því í einni af myndunum mundar
maður sverð og skekur mót ið-
andi litaflóði líkt og hann vilji
berjast þar til yfir lýkur. Þannig
eru myndir Gunnars eins og felu-
myndir, fullar af mótsögnum eins
og tímarnir sem við lifum.
Auk málverkanna sýnir Gunn-
ar teikningar sem hann raðar upp
í mynstur og veggfóðrar þannig
galleríið. Mynda þær eins konar
tígla í stíl við gólfið og dempa
niður málverkin sem hanga hálf-
vegis ofan á þeim. Bera þær vott
um ágæta teiknihæfileika þótt
misjafnar séu að gæðum.
12 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 14. september 1985