Dagblaðið Vísir - DV - 18.01.1997, Side 4
LAUGARDAGUR 18. JANÚAR 1997 I 'lV
Hamborgarinn
bjargaði
Við höfum fylgst með kuld-
unum í Evrópu að undan-
fómu sem hafa þýtt það að
margar hurðalæsingar á bíl-
um hafa frosið.
Ken Webster á Englandi
var sannfærður um að hann
gæti náð því að opna frosinn
lásinn á bílnum sínum með
því að blása heitu lofti inn í
hann. En um leið og varimar
snertu bílinn frusu þær fastar
og þá voru góð ráð dýr ... og
þó.
Hann gat ekki hrópað á
hjálp og varð að bíða eftir því
að einhver kæmi til hjálpar.
Hjálpin kom og það í formi
gangandi vegfaranda sem var
að gæða sér á nýsteiktum
hamborgara. Hamborgarinn
var notaður til að bræða var-
imar á Ken lausar og þar
með losnaði hann við þennan
kalda koss.
Páfabíll á
metverði
Það getur skipt máli hver
eigandinn hefur verið þegar
maður ætlar að kaupa eða
selja 21 árs gamlan Ford
Escort.
Þegar núverandi páfi, Jó-
hannes Páll II., var prestur
heima í Póllandi keypti hann
sér venjulegan Ford Escort.
Þegar hann var útnefiidur
páfi tók hann bílinn með sér
til Rómar og þar var hann
settur inn í skúr og gleymd-
ist.
Bíllinn kom fram í dags-
ljósið á dögunum og þá var
ákveðið að selja hann. Fyrst
var hann auglýstur í ítölsk-
um blöðum og loks settur í
hendumar á bandarísku upp-
boðsfyrirtæki.
Þegar hamarshöggið féll á
uppboðinu var verðið komið
upp í sex milljónir króna. Á
sama uppboði var Bentley,
sem eitt sinn hafði verið í
eigu Keiths Richards úr Roll-
ing Stones, seldur á aðeins 2,2
milljónir.
Lengra á milli
olíuskipta
Bættar og betri smurolíur
hafa haft það í for með sér að
lengra má líða á milli olíu-
skipta en áður var.
Þetta er enn að breytast því
þegar Mercedes Benz sendir
frá sér nýja gerð af V6-vélum
má draga olíuskiptin upp í
30.000 kílómetra og þegar litli
A-klassa-bíllinn kemur á
markað er gert ráð fyrir því
að skipta um olíu einungis á
40.000 kílómetra fresti.
Kynningarakstur: Suzuki Swift 1,3 GLS
Otrúlega skemmíilapr á lengri leiðum
Útlitsbreytingar frá því aö Swiftinn kom meö þessa meginlinu í hönnun hafa veriö nokkrar en aö grundvelli
afar hógværar. Þó er hér merkjanleg breyting á framenda. Myndir DV-bflar ÞÖK
Þó að meginregla margra bíla-
framleiðenda virðist vera að koma
með nýja bíla undir gömlu nafni á
fárra ára fresti, nýjar „kynslóðir",
eins og það er gjaman kallað, virð-
ist líka vera ákveðin tilhneiging til
að halda bílum lítið breyttum lengi
ef einhver kynslóðin reynist sérlega
vel lukkuð. Þá er gjaman breytt ein-
hverju tiltölulega smálegu í útliti
eða breytingamar svo hógværar að
helst verður að finna þær með mál-
bandi, en gerðar kannski frekar
inn er með nýjum brag og innrétt-
ingin hefur enn verið bætt; var þó
allgóð fyrir.
Þessi 1300-vél er þrautreynd og
ágætlega skemmtileg og handskipti
kassinn á ágætlega við hana. Hlut-
fallsbilið hækkar nokkuð eftir því
sem kemur upp eftir gíraröðinni og
fimmti gír kemur eiginlega ekki til
skjalanna fyrr en við talsvert góðan
ökuhraða, 80 og þar yfir. Bíllinn hef-
ur ágætt viðbragð og hlýtrn: að kall-
ast léttkeyrandi. Hann er þægilegur
urs- og fólksflutninga til muna. Aft-
urhlerinn opnast vel upp en ekki að
sama skapi niður þannig að skottið
verður dálítil kista og þarf að lyfta
allnokkuð hátt upp í það og úr því.
Góður búnaður
Þessi bíll er mjög vel búinn og
með það í huga að hann kostar ekki
nema 980 þúsund krónur (999 þús-
und með íslenskri aukaryðvöm) er
óhætt að fúllyrða að hann gefúr þó
krumpusvæði framan og aftan, upp-
hituð bæði framsætin, rafstýrða úti-
spegla, samlæsingar, hæðarstillan-
leg sætisbelti á framsætum, skolsp-
rautur á framijósum, upphitaða aft-
mrúða með vinnukonu og sprautu,
vasa innan á fremri hurðum og aft-
an á sætisbökum - og er þó ekki
nærri allt talið.
Eigin þyngd þessa bíls er ekki
nema 780 kg. Þó að hann sé ekki
með aflstýri gleymist það eftir
fýrstu tvo kílómetrana eða svo og
bíllinn er sérlega góður í stýri úti á
vegum og liggur prýðilega. Vélar-
hljóð og vindgnauð era ekki áber-
andi en vegardynur nokkur, ekki
síst á vetrardekkjum, eins og gjam-
an gerist í þessum stærðarflokki
bíla. Á venjulegum sumardekkjum
er hann síst háðavasamari en ger-
ist.
Swift 1,3 er líka til sem fjögurra
hurða langbakur og kostar þá
1.020.000 krónur (fyrir utan íslenska
ryðvöm). Þá heitir hann GLX og er
10 sm lengri. Lengdarmunurinn er
allur á milli fram- og afturása
þannig að viðbótarrýmið er allt aft-
an við framsæti. Undirritaður
myndi ekki þurfa að hugsa sig um
tvisvar að bæta við þeim 40 þúsund
krónum sem munar á bílunum og
telja sig fá vel peninganna virði fyr-
ir mismuninn. S.H.H.
stórvægilegar lagfæringar á tækni-
búnaði bílsins. Þetta á til að mynda
við um Suzuki Swift. Það væri
rangt að segja að hann væri nýr á
markaðnum hér. En hann, eins og
fleiri bílar, em betrumbættir ár frá
ári, og stundum á fárra mánaða
1300 cc vélin, 68 hestöfl, er gang-
þýö og sérlega spræk - gerir bílinn
beinlínis skemmtilegan I akstri.
fresti, án þess að breytingar og bæt-
ur séu grundvallarbreytingar eða
barðar bumbur fyrir þeim. Og enn
er hann bættur; nú aðeins fáanlegur
með 68 ha. vél, 4 strokka, sem
reyndar var komin í fyrra; framend-
í innanbæjarsnúningum og miðað
við stærð er hann merkilega
skemmtilegur á lengri leiðum - eig-
inlega ótrúlega skemmtilegur.
Prýðilegt innanrými
Sá Swift sem var til skoðunar nú
er tveggja hurða, eða þriggja eins og
framleiðandinn kallar bíla af þessu
sköpulagi. Sætin era býsna góð og
innanrými eitt hið allra besta sem
gerist í bíl í þessum stærðarflokki.
Það er til dæmis viðunandi hnjáa-
rými aftur í þó að framsætið sé svo
aftarlega sem undirritaður kýs að
hafa það fyrir sinn smekk og halla
sætisbakinu dável afhu-. Það er
helst að hliðarrými út á við mætti
vera ögn betra en er þó fýllilega
dugandi.
Farangursrýmið (skottið) tekur
280 litra með aftursætisbakið uppi
en fer í 618 lítra með það fellt fram.
Þar að auki er hægt að fella fram
aftursætisbakið hálft og hálft og
auka þar með notagildið til farang-
nokkuð fyrir peninginn. Hann er
dável búinn, með tvo líknarbelgi,
styrktarbita í hurðum (SIPB - Side
Impact Protection Beam) og
„Þriöja huröin" svokallaöa er þessi
hleri aftan á bílnum sem opnast all-
vel upp og veitir ágætt aögengi þó
óska mætti sér þess aö hann opn-
aöist betur niöur en raun ber vitni.
Skottiö er eins og vænta má í þess-
ari stærö af bíl en hægt aö auka gildi
þess meö því aö leggja aftursætis-
bakiö fram í hlutum.
Mælaborö og innrétting eru breytt
og bætt frá því sem áöur var.
Tæknilýsing
Suzuki Swift
Vél: 4 strokka, 1298 cc. 68 hö. v. 6000
sn.mín., snúningsvægi 99 Nm v. 3.500
sn.mín. Eyðsla skv. meginlandsstaðli
4,8 til 7,8 I á 100 km.
Framhjóladrif. Gírkassi 5 gíra, hand-
skiptur.
Fjöðrun: MacPherson turnar og gorm-
ar framan og aftan.
Bremsur: Diskar framan, skálar aftan.
Beyjguradius: 4,6 (2 dyra) 4,8 (4 dyra).
Lengd-breidd-hæð (2 dyra): 3745-
1590-1350 mm.
Lengd-breidd-hæð (4 dyra): 3845-
1590-1380 mm.
Hjólahaf: 2265/2365 (2 dyra/4 dyra).
Eigin þyngd: 780/810 (2 dyra/4 dyra).
Dekkjastærð: 155/70» 13.
Verð, fyrir utan íslenska ryðvörn: kr.
980.000 (2 dyra); kr. 1.020.00 (4 dyra).
Umboð: Suzuki bílar, Skeifunni 17.
■ ___ '
___
rauður, ek. 40 þús. km,
ABS, cruise, þjófavörn.
Verð 2.150.000.
Chrysler Neon LX 2000 Jeep Cherokee 2800 V6 Toyota 4Runner 2400
’95, 5 g., 4 d., 155 hö, ’86, ssk., 3 d., rauður, EFi’85, 5 g., 3 d., blár,
ek. 112 þús. km.
Verö 650.000.
ABS, central, spoiler,
hvítur, ek. 2 þús. km.
Verð 1.550.000.
mikið breyttur,
38” dekk. Verð
1.250.000.
Nýbýlavegur 2 • Síml: 554 2600
1
'' " '
Toyota HiAce 2000 ’90, Subaru Legacy GL
5 g., 5 d., rauður, ek. 93 2200 ’94, ssk., 5 d., vín-
þus. km.
Verð 790.000