Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.1997, Síða 2
LAUGARDAGUR 17. MAÍ 1997
Reynsluakstur Daihatsu Move:
Lítill, lipur, vel búinn
og dálítið fyndinn
Útlenda orðið „minivan“ nær yfir
fjölbreytt úrval bíla sem við höfum
stundum freistast til að kalla „fjöl-
notabila". Þetta eru yfirleitt bílar
með öðruvísi fyrirkomulagi á inn-
anrými en hefðbundnir fólksbílar,
auðvelt að breyta nýtingu þeirra og
flutningsgetu. Þessir bilar hafa
komið á markað í ýmsum stærðum
og gerðum en einn sá sérstæðasti
var frumsýndur hjá Brimborg á
dögunum. En það Daihatsu Move,
raunverulegur „minivan", sem býð-
ur upp á fjölbreytt notagildi.
Daihatsu Move byggist á smábíln-
um Cuore sem hefur um árabil ver-
ið mjög vinsæll smábíll í Japan og
kom fyrst á markað á árinu 1976,
lipur smábíll með 3ja strokka vél.
4 d. Honda Civic LSi ’93,
ssk., silfurl., ek. 61 þús. km.
Verð 1.050.000.
4 d. Renault 19 RT ’94,
ssk., rauður, ek. 48 þús. km.
Verð 990.000.
Tegund Árg. Ekinn km Verð
3 d. Honda Civic DX, ssk. '90 78 þ. 570 þ.
3 d. Honda Civic GL, 5 g. '90 110 þ. 580 þ.
3 d. Honda Civic DX, 5 g. '91 143 þ. 520 þ.
4 d. Honda Civic GL, ssk. '91 90 þ 680 þ.
4d. HondaAccordEX, 5g. '86 160 þ 360 þ.
4 d. Honda Accord EX, ssk. '88 120 þ 540 þ.
4d. HondaAccordEX, ssk. '90 124 þ 850 þ.
4 d. Honda Accord EX, ssk. '91 51 þ 1.050 þ.
4d. HondaAccordLSi, ssk. '96 17 þ 1.970 þ
5 d. Honda shutlle, 7 manna '96 20 þ 2.500 þ.
4 d. Toyota Corolla XL, ssk. '88 95 þ. 470 þ.
5 d. Toyota Corolla XL, 5 g. '88 150 þ. 390 þ.
5 d. Toyota Corolla XL, ssk. '91 75 þ. 730 þ.
5 d. Cherokee Laredo 4,0, ssk.'90 99 þ. 1.500 þ
3 d. Suzuki Fox, langur, 5 g. '88 135 þ. 390 þ.
4 d. Nissan Sunny SLX, ssk. '92 60 þ. 870 þ.
4 d. MMC Lancer GLX, ssk. '92 68 þ. 840 þ.
IjHONDA
NOTAÐIR BÍLAR
Vatnagörðum 24
Sími 568-9900
Félag löggiltra bíiasala
Daihatsu Move er sérstæður smábíll með mikla flutningsgetu og sérlega lipur í þröngri innanbæjarumferðinni.
Kubbsleg hönnunin sést vel frá hlið. DV-myndir E.ÓI.
Cuore kom í breyttri gerð sumarið
1985 og síðar með enn breyttum vél-
um og búnaði, en nokkrir slíkir
hafa ratað hingað til lands á liðnum
árum.
Sárstætt útlit
Nú hefur Daihatsu bætt um betur
og hannað Move á grunni Cuore og
hönnuðimir hafa svo sannarlega
fengið að leika sér því útlitið er
harla sérstætt, bíllinn er hár og
mjór og bæði fram- og afturendi
með mjög sérstæðum svip. Kubbs-
legur framendinn er eins og skorið
hafi verið framan af bílnum með
brauðhníf og að aftan er eins og
hann hafi verið þjappaður saman. í
heild er svolítið fyndið yfirbragð á
bílnum, eins og myndimar hér á
síðunni sýna vel.
Gott pláss
Þetta rúmgóður bíll að flestu
leyti. Hann er með sætum fyrir
íjóra, fótarými er mjög gott bæði í
fram- og aftursætum, en hægt er að
renna aftursætunum til og breyta
hallastillingu á baki á sama hátt og
á framsætunum. Þetta gerir það að
verkum að hægt er að nýta plássið í
bílnum sérlega vel. Ef flytja þarf
meiri farangur er einfaldlega hægt
að renna aftari sætunum framar og
fá þannig aukið farangursrými, sér-
staklega ef böm eru í aftursætun-
um, en þau þurfa yfirleitt minna
fótarými. Þá er hægt að velta hvoru
aftursæti fram og fá þannig aukið
rými. Flutningsgetan er 225 litrar
með aftursætið í miðstillingu en fer
upp í 560 lítra þegar sætinu er velt
fram. Heildarfærslan á framsætun-
um er 195 mm og á aftursætunum
135 mm. Það er aðeins vegna þess
hve bíllinn er mjór að axlarými er
heldur i minna lagi ef fullorðið fólk
í stærri kantinum situr hlið við hlið
í framsætunum. Höfuðrýmið er
hins vegar yfirdrifið og hávaxnir
menn gætu jafnvel verið með pípu-
hatt án vandræða.
Afturendinn er hár og gefur bílnum
þetta sérstæða samanþjappaða yf-
irbragð sem vakti mikla athygli í
umferðinni.
Hægt er að breyta nýtingu farmrým-
isins með því að færa aftursætin til
eða velta þeim fram.
Hægt er að leggja bak allra sæt-
anna niður og sofa i bílnum ef svo
ber undir.
Vel búinn
Miðað við stærð og verð er þetta
sérlega vel búinn bíll.
Meðal staðalbúnaðar er loftpúði
eða líknarbelgur í stýri, samlæsingar,
rafknúnar rúðuvindur í framhurð-
um, höfuðpúðar jafht á fram- og aftur-
sætum og gott útvarp með segul-
bandi.
Sætin eru með ágætu tauáklæði og
fara vel með ökumann og farþega í
akstri.
Mælaborð er hefðbundið en án
snúningshraðamælis. Stillingar á
miðstöð eru með rennilokum.
Dyr eru allar vel stórar og veita
ágætt aðgengi að farþegarýminu. Aft-
urhurðin opnast til hliðar og gefur
lipmrt aðengi að farmrýminu. Vara-
hjól er undir gólfi farmrýmisins.
Bestur í bæjarumferð
Move er í essinu sínu í þröngri
innanbæjarumferðinni. Þar kemur
lipurðin best fram, stýrið er kvikt
og lipurt, snúningshringur bílsins
er aðeins 9 metrar og það er auðvelt
að skjótast á milli akreina eða
stinga honum í stæði.
Gluggar eru stórir og gefa góða
yfirsýn út í umferðina.
Að sjálfsögðu var farið í stuttan
þjóðvegaakstur og eins var hæfnin í
akstri á malarvegi reynd til þraut-
ar. Það var greinilegt að hönnuðir
Vélin er þriggja strokka, 850 rúm-
sentímetrar og gefur 42 hestöfl sem
er ágætt afl fyrir bíl sem er aðeins
745 kíló.
Það er rúmt um ökumann og far-
þega hvað varðar höfuð- og fóta-
rými en það er í minni kantinum
þegar kemur að axlarýminu. Mæla-
borð og stjórntæki eru hefðbundin
og heldur skorin við nögl en hvað
annan búnað varðar er bíllinn stór-
vel búinn.
Daihatsu Move
Lengd: 3.310 mm.
Breidd: 1.395 mm.
Hæð: 1.695 mm
(með vindkljúf að aftan).
Hjóiahaf: 2.295 mm.
Sporvídd: f/a. 1.230 mm.
Minnsta hæð frá jörðu: 145 mm.
Þyngd: 745 kg.
Vél: Þverstæð 3ja strokka, 847 cc,
42 hö (31 kW) v/5.300 sn.
Snúningsvægi 67 Nm v/3.700 sn.
Gírkassi. 5 gíra handskipting eða
3ja þrepa sjálfskipting.
Fjöðrun: Sjálfstæð MacPherson
gormafjöðrun á öllum hjólum.
Hemlar: Diskar framan, skálar aftan.
Handhemill á afturhjól.
Hjól: 145/65R13.
Verð: Kr. 938.000, handskiptur,
998.000 með sjálfskiptingu.
Umboð: Brimborg hf.
Daihatsu hafa ekki tekið tillit til ís-
lenskra malarvega við hönnun
Move. Þar er bíllinn frekar laus í
rásinni og ef hraðinn var aukinn
þurfti að gæta sín vel. Hann er hins
vegar í toppformi á malbikinu og
það þótt ekið væri á þeim götum
sem koma hvað verstar undan vetri,
með hólum og hæðum.
Sprækur
Þriggja strokka vélin suðar létt
og lipurlega í akstrinum og aflið er
ágætt, raunar svo gott að bíllinn átti
það til að spóla af stað á malbikinu
ef gefið var of mikið inn. Sá sem við
vorum með í reynsluakstrinum var
með handskiptum gírkassa. Skipt-
ingar eru nokkuð langar og ekki
nægilega markvissar því ekki vildi
hann alltaf rata í þriðja gírinn.
Move er hins vegar einnig i boði
með lipurri þriggja þrepa sjálfskipt-
ingu og þannig á bíllinn að vera að
mati undirritaðs því þá skilar lip-
urðin í innanbæjarumferðinni sér
til fulls. Sjálfskiptingin kemur líka
á mjög svo góðu verði því verðmun-
urinn á milli bílanna er aðeins
60.000 krónur. Sá handskipti kostar
938.000 en sá sjálfskipti 998.000 og er
það vel af sér vikið hjá Brimborgar-
mönnum að geta boðið sjálfskiptan
bíl með þessa möguleika á verði
sem lendir réttum megin við millj-
ónina.
Bæjarbíll framtíðarinnar?
Sérstætt útlit Move og margþætt
notagildi leiðir hugann að þvi hvort
þetta sé talandi dæmi um bæjarbíla
framtíðarinnar. Japanar hafa hann-
að marga bíla í þessum stærðar-
flokki bíla, ökutæki sem flytja fólk
og farangur á hinn hagkvæmasta
hátt á milli bæjarhluta. Evrópsku
bílaframleiðendumir em óðum að
fikra sig inn á þetta svið, sem sést
best á nýja litla A-bílnum frá Benz
og hugmynd BMW-manna að nýjum
Mini sem kynnt var í Genf í vetur.
Allir þessir bílar byggjast á góðri
nýtingu á innanrými og mikilli
spameytni en samkvæmt mælitöl-
um Automobil Revue í Sviss er
eyðslan á handskipta bílnum aðeins
5.3 til 7,1 lítri á hundraðið (síðari
talan á við um innanbæj arakstur)
en sá sjálfskipti eyðir frá 6,3 upp í
8.3 á hundraðið.
En það þarf svolítinn kjark til að
kaupa Move. Bíllinn er öðruvísi,
hann er að mati sumra ljótur, ann-
arra jafnvel fallegur, en örugglega
geta allir verið sammála um að
hann sé sérstæður. -JR
MMC Pajero Wagon V-6 ’91,
hvítur, 5 g., ek. 96 þús. km,
upph., 31”, brettak.
Verð 1.540.000.
Tilboð 1.290.000.
Daihatsu Rocky SE, dfsil,
’95, 2,8 turbo, intercooler,
ek. 36 þús. km, upph., 32”
dekk, álfelgur, allt rafdr., 5 g.
Verð 2.410.000.
Tilboð 2.190.000.
Toyota Corolla special
series ’95, grásans., ek. 35
þús. km, þjófavörn, CD,
álfelgur.
Verð 1.150.000.
Renault Megané 1,6 E ’97,
vínrauður, ek. 4 þús. km,
ssk., allt rafdr., þjófavörn,
álfelgur, 5 d.
Verð 1.640.000.
Tilboð 1.495.000.
MMC Lancer GLX ’89,
laxableikur, 5 g., rafdr. rúð-
ur, contr., ek. 134 þús.
Verð 550.000.
Tilboð 460.000.
Sérpantanir
Aukahlutir- Varahlutir
Jeppabreytingar
^MNr BFGoodrícH
Vagnhöfða 23
Sími 587-0-587