Dagblaðið Vísir - DV - 04.11.1998, Side 12
MIÐVIKUDAGUR 4. NÓVEMBER 1998 Jj"V
★ *
%ílar og vetrarakstur
*7T-----—-------------
Nokkur ráð um vetrarakstur
og vetrarbúnað bOa
Snjór og kuldi dag eftir dag getur
tekiö á taugamar hjá mörgum bíleig-
andanum þegar þeir koma að bílnum
sínum á kafi í snjó og meö frosnar
læsingar á hveijum morgni. Ef allar
læsingar eru frosnar og ekkert gengur
að þíöa þær með blæstri getur þrauta-
lendingm verið að fara út með heitt
vatn í könnu eða fotu og hella yfir
læsinguna á farþegahurðinni. Við hit-
ann á hún að hrökkva upp og hægt er
að komast inn í bílinn þá leiðina. Það
gerir minna til þó hún frjósi aftur því
hitinn frá miöstöðinni brasðir vænt-
anlega læsinguna á hinni hurðinni
fljótlega þegar byijað er að keyra og
þá er hægt að ganga eðlilega um þær
dyr.
Skafið rúðumar varfega
Þegar snjór og ís hylur allar rúður
getur þurft að grípa til snjósköfunnar
til að hreinsa þær. Til eru nokkrar
gerðir af sjósköfúm, ýmist með málm-
brún eða brún úr plasti til að skafa
með ísinn og gúmmíkanti á hinni
brúninni til að hreinsa. Ekki nota of
mikið afl, og ef skafan er með málm-
brún þarf að beita henni rétt til að
skemma ekki rúðuna, gúmmíkantana
eða skrautlistana sem umlykja hana.
Hreinsið rúðuþurrkumar vel
Mjög mikilvægt er að hreinsa
rúðuþurrkumar og þá sérstaklega
þurrkublaðið um leiö og rúðan er
hreinsuð. Brjóta þarf íshröngl úr
þurrkunni með því að slá henni
nokkrum sinnum á rúðuna og beygja
hana tvisvar eða þrisvar á milli
hcindanna til að hún lagi sig örugg-
lega að bogmyndaðri rúðunni. Notið
ekki sterk leysiefiii til að hreinsa
tjöru af þurrkublaðinu því við það
harðnar gúmmíið og þurrkublaðið
hættir að skila sínu verki eðlilega.
Notið frekar létt hreinsibón eða
smurefnið WD40 til að hreinsa
gúmmíið. Við það mýkist gúmmíið
og endingin verður lengri.
Hreinsið allan snjó af bílnum
Það er mikilvægt að hreinsa allan
snjó af bílnum áður en ekið er af stað.
Það er sjálfsögð venja að hreinsa allar
rúður vel, ljós og númeraplötur. En
það á ekki að láta staðar numið þar.
Laus snjór á þaki bílsins getur verið
Sími: 588 4666 • Fax: 588 4664
Olflli: OOO 400D • Fax:
| 2% stgr. afsláttur
af nagladekkjum
‘r j
r
i " u"íSS«i,i"9
„jí'Æwn38""-
3.000 kr
ÞJONUSTAN
Kleppsmýrarvegi, fyrir neðan Bónus og Húsasmlðjuna í Skútuvogi
^Opið aán^ösJcL8-21Jaugardagakb9-18ogsunnudagakM3-1^y
✓ Klossar ✓ Festingasett ✓ Bor
✓ Diskar ✓ Handbr barkar ✓ Ski
✓ Slöngur ✓ Dæ
skálar og diska, allar stærðir. Allar álfmingar.
©
ÁLfMINGAR Smiðjuvegi 20 (græn gata)
Sími 567 0505
----Vlð erum að-
Smiðshðfða 1
★ Bílaryðvörn
★ Undirþvottur
★ Mótorþvottur
SMIÐSHÖFÐA1
SÍMI: 567 1020
Ryðvörn Þórðar
Smiðshöfða 1-112 Reykjavík - Sími 5671020 - Fax 587 2550
Gott getur verið að hafa gamalt lítið
handklæði í bílnum þegar veðrabreyt-
ingar eru örar og nota það til að
strjúka móðuna burt áður en ekið er
af stað
Notið afturníðuhitara í hófi
Flestir bílar eru með afturrúðu- |
hitara, sem eru örfinir þræðir innan á
afturrúðunni. Þegar rafstraumi er
hleypt á þræðina hitna þeir og bræða
ís og eyða móðu. Afturrúðuhitarinn
er rafmagnsfrekasta tæki bílsins og
það á að nota í hófi, bæði til að spara
rafmagnið og eins til að auka endingu
þráðanna. Sem betur fer eru flestir
nýir bílar með tímarofa á hitaranum,
sem kemur í veg fyrir ofnotkun, en i
aðrir ekki og þá þarf að gæta þess að
slökkva. Góð regía er að slökkva á aft- .
urrúðuhitaranum þegar þræðimir '
eru sýnilega famir aö virka. Þótt
slökkt sé á hitaranum er rúðan orðin
það heit að hún heldur áfram að eyða 1
móðunni þótt búið sé að slökkva. Mik-
ilvægt er að gæta þess að þrífa aftur-
rúðna að innan ávallt langsum eftir
vírunum en ekki þvert á þá því með
tímanum slitnar hlifðarhúðin yfir
þeim og of harkaleg hreinsun getur (
orðið til þess að skemma þræðina.
Það þarf ekki nema örfina rispu í
þráðinn til þess að hann hætti að f
leiða rafinagn og þar með hættir hann
að hitna.
Hreinsið dekkin reglulega
Það borgar sig að nota aðeins meiri tíma til að hreinsa rúðuna vel áður en
lagt er upp í ökuferð, en gætið þess samt að skemma ekki rúðuna með því
að skafa of hraustlega
Loks skal það ítrekað enn og aft-
ur að hreinsa hjólbarðana á bílnum
ökumanninum sjálfúm og öðrum í
umferðinni til ama.
Ef skilinn er eftir snjór á þaki bíls-
ins getur hann runnið fram af þakinu
og byrgt ökumanni útsýni ef hann
þarf að hemla skyndilega, einkum ef
billinn er byijaður að hitna og snjó-
lagið næst bílnum er byrjað að
bráðna. Lausamjöll á þaki bílsins get-
ur farið að ijúka um leið og ekið er af
stað og billinn sem á eftir kemur get-
ur lent í óvæntum „skafrenningi"
sem byrgir útsýni og getur þar með
valdið hættu.
Smyijið alla gúmmíkanta og
læsingar
Til að koma í veg fyrir að hurðir og
læsingar fijósi þarf að smyrja þær
reglulega. Margar gerðir af lásaúða
eru til á bensínstöðvum og bílabúð-
um. Úðið reglulega inn í læsingamar
því smurefnið ýtir rakanum frá og
kemur í veg fyrir að þær fijósi.
Geymið úðabrúsana í vasanum eða
inni í hita til þess aö úðaefiiið virki
vel og geti þítt frosna læsingu ef á
þarf að halda.
Gúmmíkantamir safiia á sig raka
þegar bíllinn hitnar og kólnar á víxl.
Smyija þarf kantana reglulega og það
er hægt að gera með sérstökum si-
líkon-stiftum sem fást í bílabúöum, til
dæmis, eða setja létt bón eða WD40 í
tusku og strjúka yfir kantana. Þannig
hrinda þeir frá sér vatni og raka og
fijósa síður.
Fordist raka inni í bflnum
Fátt er hvimleiðara en að rúðumar
í bílnum hrími að innan þegar bíllinn
hefur staöið óhreyfður um stund.
Ástæðan er oftast sú að raki myndast
í bílnum vegna þess að við berum
með okkur bleytu og snjó sem bráðn-
ar þegar bíllinn hitnar, en verður að
raka sem sest innan á rúðumar og
frýs þegar kólnar.
Hægt er að draga úr rakamyndun
með því að skilja eftir smárifú á
glugga, en það er þó ekki ailtaf hægt
þegar skafrenningur er úti því það
Bíllinn á kafi undir snjó, allt frosiö og lásaúðinn í hanskahólfinu. Þessi sjón
hefur mætt mörgum bfleigendum á hverjum vetri. Því er oft betra að vera vel
undirbúinn og smáfyrirhyggja getur auðveidað gagnsetningu á köldum
morgni.
þarf ekki nema smárifú til að fylla bíl-
inn af snjó.
Gott ráð er að setja gömul dagblöö
á gólfið undir gúmmimottumar.Þegar
snjórinn bráðnar sest rakinn i dag-
blöðin og þegar þau blotna er þeim
einfaldlega hent og önnur þurr sett í
staðinn.
Hreinsið rúðumarað innan
Núna, þegar sólin er lágt á lofti, er
líka betra að hafa rúöumar hreinar
að innan. Miklar hitabreytingar skiija
eftir óhreinindi innan á rúðunum og
ef reykt er í bílnum era rúðumar
fljótar að fá á sig slikju sem myndar
mikil ljósbrot þegar horft er á móti
sól. Þegar móða er innan á rúðu má
alls ekki strjúka hana af með hend-
inni. Með því smyrjum við út óhrein-
indalagið innan á rúðunni og gerum
útsýnið enn verra. Betra er að hafa
hanska á hendinni en best er að sjálf-
sögðu að hreinsa hana vel að innan
með hreinsilegi og pappír eða tusku.
reglulega með tjöruhreinsandi efni.
Þegar tjaran sest á yfirborð dekkj-
anna virkar hún eins og besti skíða-
áburður og veggrip dekkjanna
minnkar eöa það nánast hverfur.
Dekkjahreinsir í úðabrúsa ætti að
vera í hveijum bíl og þegar götur
hafa verið saltbomar í nokkra daga
er komin svo mikil tjara á dekkin
að hreinsa þarf þau. Besta ráðið er
að úða yfir dekkin og hafa gamla
uppþvottaburstann við hendina og
bursta létt yfir yfirborð slitflatarins
á dekkinu. Við það losnar tjaran og
dekkið verður aftur samt og fært
um að takast á við snjóinn.
Hægt er að nota hreinsiefni á
borð við white spirit eða terpentínu
til að hreinsa tjörana, en umsjónar-
menn DV-bíla hafa besta reynslu af
innlenda dekkjahreinsinum, sem
efnagerðin Sámur framleiðir.
-JR
(
(
I
(
(
(
(
j
(
i
’l
(
(
(
(
(
(
(
<