Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.2000, Side 2
LAUGARDAGUR 29. JÚLÍ 2000 ÍU"V
so ðftlar
DV-bílar hafa verið að prófa dálítið
mótorhjól og fleiri tæki að undafómu
eins og glöggir lesendur hafa eflaust
áttað sig á. Nýjasta viðbótin í þeim efn-
um er Suzuki GSX1300R Hayabusa, en
það er stærsta og hraðskreiðasta
kappaksturshjólið í dag. Nafhið Haya-
busa kemur frá Japan og er nafn á
fáikategund, en hann steypir sér á
flugi og nær þannig hátt í þrjú hundr-
uð kílómetra hraða á klukkustund. 175
hestöfl þætti gott í hvaða sportbíl sem
er en þegar við erum að tala um 215
kílóa mótorhjól er krafturinn orðinn
gífurlegur enda hafa þessi hjól verið
vinsæl kvartmíluhjól síðan þau komu
á markað í fyrra og em að fara
kvartmíluna nánast óbreytt á vel und-
ir tíu sekúndum.
Ekkert venjulegt hjól
Það er ekki laust við að örlítill beyg-
ur komi í mann aö setjast á þetta hjól,
vitandi af öllum þeim krafti sem
kraumar undir niðri. Taka þarf í kúp-
lingu til þess að hægt sé að ræsa hjól-
ið og komið í gang malar það eins og
köttur í hægaganginum. Aðeins snúið
upp á rörið og nú öskrar það á þig eins
og bengaltígur. Sett í gir, kúplingin
sett varlega út i tengipunktinn og hald-
ið þar smástund til að æða ekki áfram
og þú er kominn af stað. Þetta var ekk-
ert svo rosalegt, var það nokkuð? Hjól-
ið virkar minna og léttara þegar mað-
ur er kominn af stað. Skipt upp i ann-
an og snúið upp í þrjú þúsund snún-
inga og úps, strax komið yfir lögleg
hraðamörk innanbæjar. Heyrðu, vin-
ur, þetta er ekki XJ600 eins og þú keyr-
ir venjulega, er það? Radarvarinn læt-
ur stöðugt frá sér heyra og greinilegt
að það er nóg að gera hjá lögreglunni
við að hraðamæla í dag. Best að koma
sér eitthvað út fyrir borgarumferðina
ef þú vilt sjá hvað þetta hjól getur.
Tilbúlnn tll flugtaks?
Komið út fyrir borgina og auður
vegurinn fyrir framan þig. Gefin tæp-
lega hálf gjöf og skipt upp um nokkra
gíra, og hvílikt tog! Nokkrar afliðandi
beygjur fram undan og hjólið rennur
átakalaust í gegnum þær án þess að
lagt sé mikið á það. Langur beinn
kafli, rörinu snúið upp i tvo þriðju gjöf
og flugtum látinn vita að þú ert tilbú-
inn til flugtaks. Hjólið togar gífurlega
þótt að það sé aðeins á 5-6000 snúning-
um og smáhnykkur á bensíngjöfina og
hjólið kippist af stað úr 120 í 180 kíló-
metra hraða. Fimmti gír, 9000 snúning-
ar og þú lítur á hraðamælinn, 280 kíló-
metra hraði, og þú átt sjötta gírinn enn
eftir!!!
Hrikalegt tog
Það er greinflegt að maður þarf að
vanda sig dálítið að keyra þetta hjól og
þá helst með hráan kraftinn í huga.
Togið í hjólinu er alveg hrikalegt og
það þarf engan botnsnúning tO að rífa
það áfram. Það er gott með endingu
mótorsins í huga að þurfa ekki að vera
aOtaf á hvinandi snúning tO að eitt-
hvað gerist. Ef eitthvert hjól hefur ver-
Hayabusa þykir ansi sérsfök í útliti
og þá sérstaklega trjónan sem er
löng og mjó, enda leystu þeir þaö aö
hafa tvöföld aöalljós meö því aö
setja annaö ofan á hitt í stað þess aö
hafa þau hliö viö hiiö eins og geng-
ur og gerist.
Suzuki GSX1300R Hayabusa:
ekki fyrir óvana!
Hayabusan er hönnuö í vindgöngum eins og sést greinilega þegar horft er
á þaö. Takiö eftir loftgötunum þremur á hliö hjólsins og inntökunum fyrir
loftiö á blöndungana viö hliöina á stefnuljósunum. DV-myndi E.ÓI.
ið smíðað sem gerir þaö að verkum að
þú færð skósíða handleggi af akstrin-
um er það þetta hjól. Það er ekkert sér-
lega vOjugt upp á afturdekkið og viO
bara taka strikið áfram og því verður
þú að halda þér vel. Eins þurfti ég að
passa mig þegar skipt var og krækja
vel með þumlinum um leið og tekið
var í kúplingu tO að missa ekki tökin,
og ég er svo sem enginn aumingi.
Vindkljúfur hinn mesti
Bensíngjöfin er mjög létt og það þarf
að passa að slá alveg af henni áður en
bremsað er með henni. Ef það er ekki
gert og hjólið enn á smágjöf, togar það
sig áfram, jafiivel þótt tekið sé vel í
bremsuna. Frambremsan vfrkar mjög
vel enda nauðsynlegt með alla þessa
orku í huga. Sex stimpla dælur og stór-
ir diskar tryggja nægOega bremsu-
krafta. Afturbremsan er dálítið stif og
kannski ekki að ósekju því að það
væri ekki gott fyrir heOsuna að læsa
henni óvart. Yfirbyggingin er hönnuð í
Sex stimpla bremsudælur eru ekki
kostur heidur nauösyn á þessu
hjóli.
vindgöngum og tekur mjög lítinn yind
á sig og nánast enginn munur á lífOli
eða mikOli ferð. Hliðarvindur hefur
sama og engfri áhrif og þótt stórum
vörubfl sé mætt klýfur það vindmúr-
inn frá honum eins og að drekka vatn.
Það eina sem mætti kannski bæta
varðandi loftflæði er að setja stærra
gler á kúpuna tfl að taka betur þann
vind sem kemur á axlimar. ÖrlitOs
titrings varð vart frá mótor á 4-6000
snúnmga bilinu en hann leiðir ekkert
upp i stýri eða fætur.
Ekta hraðbrautarhjól
Þrátt fyrir kappaksturslagið er áset-
an góð á því og þú þreytist lítið, jafh-
vel á löngum akstri. Maður situr vel
fram á hjólið og því reynir það dálítið
á hendur i innanbæjarakstri, en þegar
komið er upp í þriggja stafa tölu á
hraðbrautinni hverfur átakið og snýst
raunar við þegar gefið er í. Sætið hafl-
ar örlítið fram og það var sama hvað
maður reyndi, alltaf rann maður
Góð sala hefur verið í nýju
Hyundai Accent-bflunum hjá B&L
aö undanförnu en þeir voru kynnt-
ir hér í byrjun sumars. Accent 1,5
lítra er uppseldur en ný sending er
væntanleg á allra næstu dögum.
Nokkrir nýir bOar eru væntanleg-
ir frá Hyundai, Starexinn kemur
nú með intercooler og sjálfskipt-
ingu og jepplingurinn Santa Fe er
væntanlegur í október en fyrsta
sendingin af honum er að verða
uppseld.
Nýr fjölnotabíll
Hyundai Trajet er einnig nýr bOl
frá Hyundai sem með honum skefl-
ir sér út í samkeppnina á 7 manna
fjölnotabOunum af fuflum krafti.
Trajet þýðir ferðalag á frönsku en
bfllinn var frumsýndur á bOasýn-
ingunni í London. Hægt verður að
velja um tvær vélar í bOnum, 2 lítra
og V6,2,7 lítra, og einnig er væntan-
leg 2 litra einbunudísflvél seinna á
árinu.
fremst á það þótt reynt væri að færa
sig aftur. Það er reyndar þægflegasta
ásetan eftir aflt saman. Fjöðrunin er
góð þótt hún sé nokkuð stíf og kostur
að geta stiflt hana eftir þyngd öku-
mannsins. Speglar eru stórir og skaga
vel út enda gott útsýni nauðsynlegt á
hjóli sem þessu. Frágangur er aflur
hinn besti og hvergi missmíð að sjá.
Stórt handfangið fyrir aftursætisfar-
þegcinn er eins í laginu og vindskeið og
með því að sverfa aðeins úr aftursætis-
skelinni þarf ekki að taka það af eins
og sumir gera tfl að koma henni fyrir.
Maður heföi helst þurft aö fá lánaö-
an flugvöllinn undir reynsluakstur á
þessu hjóii.
Aðelns fyrir vana ökumenn
Þetta hjól er aðeins fyrir vana öku-
menn og jafnvel þá verður að setja sér
mörk þangað tfl búið er að kynnast
hjólinu. Umboðin þyrftu hreinlega að
selja þessi ofurhjól með námskeiði á
brautum erlendis ef tryggja ætti það að
óvanir setjist ekki upp á það. Jafhvel
þótt þú haffr keyrt eitthvert mótorhjól
áður skaltu ekki halda í eina mínútu
að þetta sé eitthvað fyrir þig, nema þú
sért eitthvert undrabam eins og Val-
entino Rossi. Krafturinn togar það
áfram og leitast við að rétta það í upp-
rétta stöðu. Ef þú ætlar að gefa í hálfii-
aður í gegnum einhveija beygjuna er
eins gott að þú vitir nákvæmlega hvað
hjólið gerir. Fyrir þá sem hafa áhuga á
að verða sér út um svona grip ættu að
Bílaframleiðsla í Kóreu slær
met
Ný spá bendir tfl þess að bOafram-
leiðsla í Kóreu muni halda áfram að
vaxa og ná 3,16 miOjón bOum á þessu
ári en það er í fyrsta skipti sem
kóresk bOaframleiðsla nær 3 miOjóna
markinu. Kóreska bflarannsókna-
stofnunin spáir því jafnframt að árið
2001 verði bflaframleiðsla þar í landi
komfri í 3,43 miOjónir bfla á ári, mið-
að við áframhaldandi endurskipu-
lagningu í rekstri bflaframleiðanda
og aukna áherslu á markaössetningu.
Árin 1996 og 1997 fór kóresk bfla-
framleiðslan undir 2 miOjónir bfla á
ári sökum erfiðleika á erlendum
gjaldeyrismarkaði. Aukin bflasala er
Suzuki
GSX1300R
Hayabusa
Vél: 4 strokka, vatnskæld fjórgengis-
vél með tveimur yfirliggjandi
knastásum.
Rúmtak: 1299 rúmsentímetrar.
Þjappa: 11:1
Hestöfl: 175 v. 9800 sn. mín.
Tog: 136 Nm. v. 7000 sn. mín.
Gírkassi: 6 gíra.
Keöja: 112 hlekkja.
Lengd: 2140 mm.
Breidd: 740 mm.
Hæö: 1155 mm.
Hjólhaf: 1485 mm.
Veghæö: 120 mm.
Sætishæö: 805 mm.
Þurrvigt: 215 kíló.
Fjöðrun framan: Tvöföld stillanlegir,
„up-side down“ demparar
Fjöörun aftan: Einfaldur með 5
mism. stillingum.
Bremsur: Diskar framan og aftan.
Dekk framan: 120/70 ZR17
Dekk aftan: 190/50 ZR17
Bensíntankur: 22 lítrar.
Verð: 1.250.000 kr.
Umboö: Suzuki-umboðiö.
Svert afturdekk, tvöfalt pústkerfi og
vindhlíf yfir aftursæti einkenna hjól-
iö aö aftanveröu.
gera það strax, áður en að þau verða
bönnuð, eða tjúnuð niður eins og gerð-
irst með V-Maxið um árið. Verðið,
1.250.000 kr., er alls ekki mikið fyrir
slíkan grip sem þennan og því ekki
óraunhæft að bæta hundraðþúsund-
kafli við og skefla sér tfl Englands á
námskeið. -NG
Plúsar:
Tog á lægri snúningi, klýfur vel vindinn.
Mínusar:
Afturbremsa, meira til að sýnast.
því að hluta tflkomin vegna batnandi
efnahags.
Fjárfestingarsjóðurinn Daehan
sagði í skýrslu sinni nýverið að aukn-
ing í bflasölu myndi halda áfram tfl
ársins 2002 og að aukningin yrði að
meðaltali 10% á innlendum markaði
en 6% á erlendum mörkuðum. Á fyrri
helmingi þessa árs jókst bflafram-
leiðsla í Kóreu um 22,5%, í 1,49 mfllj-
ónir bfla, og voru Hyundai Motors
þar af með 46,3% markaðshlutdefld
innanlands á fyrstu sex mánuðum
ársins 2000.
BOaiðnaður í Kóreu tók mikinn
vaxtarkipp árið 1975 þegar Hyundai
Motors þróuðu fyrsta bflinn og fékk
hann nafnið „Pony“. Bílaöldin hefur
siðan sett mark sitt á Kóreu og sést
það best á mjög aukinni bOaeign þar
í landi. Árið 1985 fór fjöldi skráðra
ökutækja yfir 1 mflljón en árið 1997
voru þau orðin meira en 10 mifljónir.
BOaframleiðsla er nú einn helsti iðn-
aður Kóreu og var árið 1997 7,5% af
hefldarútflutningi þjóðarinnar.
-NG
Hraðamælir sem sýnir 350! Ég efast um aö til sé nógu langur beinn kafli í
vegakerfi landsins fyrir slfkan hraöa.
Trajet er örlítið stærri en VW Sharan og er með stóru farangursrými.
Mikil sala í Hyundai-bílum
- nokkrir nýir bílar væntanlegir
I
I
I
I
I
I
I
I