Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.2000, Page 3
LAUGARDAGUR 29. JÚLÍ 2000
Vespurnar þeirra
Helgu og Gunnars
eru með gamla
laginu en margar
af nýjustu módel-
unum, og sérstak-
lega þær
japönsku, eru
mjög nýstárlegar í
útliti.
Á vespu í vinnuna
- langar til að stofna vespuklúbb á íslandi
Nokkuð hefur borið á því að undan-
fómu að vespur séu famar að sjást á
götunum í auknum mæli. Eflaust hefur
góð tíð haft eitthvað með það að gera en
mörg þessara farartækja em gömul hjól
sem dregin hafa verið út úr skúrum og
gerð ökufær á ný. Helga Ólafsdóttir er
stoltur eigandi Piaggio 125 vespu sem er
ítölsk vesputegund með gamla laginu.
Hjólið hennar er reyndar svo að segja
nýtt, kom á götuna 1998. Helga átti sjálf
vespu fýrir tiu árum og þegar nauðsyn-
legt var að bæta við öðm farartæki á
heimilinu var ákveðið að láta gamlan
draum rætast aftur og varð því vespa
fyrir valinu. „Ég átti gamia Piaggio-
vespu fyrir einum 12 árum og það var
aldrei spuming um að fá sér slflrt tæki
aftur,“ segir Helga. Kunningi hennar,
Gunnar Þór Amarson, á lika eina nýja
Piaggio 50 sem hann keypti í Danmörku
í sumar. „Ég var á hjólinu nokkrar vik-
mr úti í Kaupmannahöfn," segir hann.
„Þar er miklu betur búið að slíkum
tækjum og maður er eldfljótur á milli
staða.“ Helga segir reyndar að hún fmni
mun á þvi að aka vespunni sinni núna
og fyrir tólf ámm, það sé miklu meira
tillit tekið til mótorhjóla í dag. „Margir
hafa lika komið að máli við mig þegar
ég hef þurft að stoppa á hjólinu einhvers
staðar og viljað segja mér frá gömlu
vespunni sinni sem þeir áttu fyrir mörg-
um árum.“ Á sjötta og sjöunda áratugn-
um var mikið af slikum farartækjum í
umferð á íslandi og vora þau meðal ann-
ars notuð til sendiferða hjá ríkisstofhun-
um og í eina tíð var hægt að fá Victoria-
vespur leigðar í Reykjavík, upp úr 1950.
Ætla að stofna vespuvinafélag
„Okkur fannst að þetta gæti verið
sniðug hugmynd þar sem þessum tækj-
um virðist vera að fjölga mikið. Þetta
em sniðug tæki í mnferð og komast
hvert sem er, eyða nánast engu og aldrei
vandamál með bílastæði. Tryggingamar
era náttúrlega í hærri kantinum en
samt ekki eins og á mótorhjólunum sem
em bókstaflega fáránlegar. Einnig vant-
ar allar reglugerðir fyrir hjól af þessari
stærð. Þegar nýja ökméttindalöggjöfm
kom til afgreiðslu var til dæmis ökurétt-
indaflokki Al, sem er alis staðar í Evr-
ópu utan íslands, sleppt úr en hann er
einmitt ætlaðm fyrir tæki eins og þessi.
Svona klúbbur gæti meðal annars haft
það á stefhuskrá sinni að ýta á eftir
hagsmunamálum vespueigenda,“ sögðu
þau að lokum. Þau Helga og Gunnar Þór
hvetja alla vespueigendur til að hafa
samband við sig á netfanginu
vespm@visir.is og ef viðbrögðin verða
góð verðm haldinn stofhfundm
Vespuvinafélagsins fljótlega. -NG
T Silverstone
2 Spa
3 Hockenheim
4 Núrburgring 7 Magny-Cours
5 Hungaroring 8 Monaco
6 Barcelona 9 Monza
Trukkarnir í Formúlunni
í formúluheiminum þarf oft aö keyra mikiö
áður en vélar kappakstursbilanna fara í
gang. Fyrir hverja keppni þarf að koma
fyrir trukkalest sem inniheldur milljarða
virði af tækjum og bílum. Eins og búast má
við á þessu sviði hátækninnar er
skipulagning ferðalaga þeirra mikil um sig
og það flókin að margra mánaða
undirbúning þarf fyrir hvern viðburð.
Þúsundir hluta, allt frá bílunum sjálfum niður í
eyrnapinna fyrir ökumennina, eru í bilunum þegar
þeir fara frá höfuðstöðvum liðanna og hver þeirra þarf
að vera á sínum stað svo auðvelt sé að finna hann.
Skipulag flutnings...
Bilargeta veríð fluttirán vængja,
undirplötu, vélar og girkassa.
Tékklisti fyrir keppni
1. Tveir keppnisbílar. 2. Einn varabíil. 3. Vara-
ökumannsrými. 4. Fimm sett af vængjum,
fjöðrunarkerfi, gírkössum, stýrishjólum o.fl. 5.
Þrjátíu sett af bremsukerfum.
- og til a> gera fietta áhugavert: 6. Réttu
merkingamar-mismunandi auglfsinga-
lög um tóbak eru i hverju landi.
' 0’
Ferjur, fædi og frágangur
Liðin sjá sjálf um
ferðir með ferjum en
jafnvel Formúla 1
fær ekki
fyrirgreiðslu í
tollinum. Þegar
flogiö er meö búnað
sjá skipuleggjendur
keppninnar um
Þyrstir þjónusi
30 kassar af
gosdrýkkjum eru
fluttir í bílunum en
fæöi, og mikið af
því, er keypt á
hverjum stað.
Til að lita vel út
eru bílamir
sprautaðir á
hverju ári og
skipt um þá
eftir tíu ára
þjónustu.
þaö.
241
ser ti
ma
vara
I þess að allt
kemur á réttum tíma á staöinn.
Grafík © Russell Lewis
COMPAQl yfírburðir Tæknival
Benetton fer
með sex trukkal
á hveija
keppni. Fyrstir
á svæðið eru
húsbílarnir en
þeir þurfa ai
vera komnir
5-6 dögui
fyrir kepþi
Viðgerðar- Yfirbygging Aðstoðarlið Húsbílar
trukkur og varahlutir
Fyrstir inn, siðastir út. Trukkarnir fara
frá keppni á sunnudagskvöldum en
húsbílarnir á mánudagsmorgnum.
> Eldsneyti: Bensín- og vélaframleiðendur
koma sjálfir með sína trukka á svæðið.
'Keppnir lengra í burtu, eins og Suzuka, Japan.
10 San Marino
11 A1-Ring
10%
Trukkar fra
Bretlandi flytja
30 tonn af búnaði um
50.000 kílómetra
vegalengd á hverju
keppnistímabili.
Prófunarlið fara álfka
vegalengd.
Í
Fyrir utan venjulegt
viðhald getur ýmislegt
gerst um keppnishelgi.
Hvernig ætli aöstaðan
sé miöað viö
aðstöðuna heima?
Benetton
Formuía 1
Bilar eru geymdir i lofti
flutningavagnanna.
Varahlutum,
verkfærum og
búnaði er komið
fyrir i hveiju einasta
lausu rými bllsins.
yrum...
mia. «
Sex hjóla MAX.
Husqvarna á
nýjum stað
- Gagni á Akureyri kynnir ný torfærutæki
Husqvarna
er þekkt
keppnishjól
og vann
meóal ann-
ars heims-
meistaratitil
í flokki 250
rúmsenti-
metra
endúróhjóla
Husqvama-mótorhjólin eru nú
aftur fáanleg á íslandi eftir nokkra
bið, en Gagni á Akureyri tók við
umboðinu í vor og hefur salan ver-
ið lífleg að sögn umboðsmannsins.
Husqvama er þekkt keppnishjól og
vann meðal annars heimsmeistara-
titil í flokki 250 rúmsentimetra
endúróhjóla í ár. Þessi
sænsku hjól eru nú
framleidd af MV
Augusta / Cagiva
Group á Ítalíu,
en þeir hafa
eiga það sameiginlegt að geta siglt á
vatni, farið yfir djúpa lausamjöl,
mjög þýft og mishæðótt landslag og
mýrar, auk þess að geta ekið í mikl-
um halla eða allt að 45 gráðum.
Fjöðrunin er eingöngu fólgin í
mjúkum og belgmiklum
hjólbörðum með
lágum loft-
þrýstingi
auk
mjúks
sætis.
Bílunum er
stýrt með stöng-
um, líkt og á jarðýtu og
er hægt að taka mjúkar beygjur eða
jafnvel snúa á punktinum með því
að bremsa alveg öðrum megin.
Einnig býður Gagni upp á rafdrif-
in sexhjól fyrir fatlaða sem gerir
þeim kleift að komast út fyrir gang-
stéttir í þónokkrar ófærur, eða jafn-
vel snjó. Þau hjól má einnig nota
innanhúss þar sem að stærð þeirra
er nánast sú sama og stærð rafdrif-
inna hjólastóla. -NG
verið framarlega í
framleiðslu keppnis-
hjóla, „trail“ mótorhjóla
og vespna. Verðið á hjólum
frá Suður-Evrópu er einnig hagstætt
vegna lágs gengis og minni launa-
kostnaðar sem sést vel í verði á
Husqvarna, t.d. eru 250 hjólin á und-
ir 500.000 kr. og stærri hjólin á
næsta hundraðþúsundi.
Sexhjól sem torfærutæki
Fyrir réttum mánuði tók svo
Gagni við umboöi fyrir sex hjóla
torfærubíla frá Recreative
Industries í Bandaríkjunum. Megin-
útfærslurnar eru þrjár, sem allar