Dagblaðið Vísir - DV - 13.10.2001, Page 2
30
35
LAUGARDAGUR 13. OKTÓBER 2001
LAUGARDAGUR 13. OKTÓBER 2001
Bílar
DV
Bílar
FIAT STILO ABARTH
Vél: 2,4ra lítra, 5 strokka bensínvél.
Rúmtak: 2446 rúmsentímetrar.
Strokkar/ventlar: 5/4.
Þjöppun: 10,5:1.
Gírkassi: 5 gíra Selespeed með rafmagnskúplingu.
UNDIRVAGN
Fjöðrun framan: Sjálfstæð MacPherson-klafafjöðrun.
Fjöðrun aftan: Hálfsjálfstæð með jafnvægisstöng.
Bremsur framan/aftan: Diskar/diskar með ABS, EBD, ASR, MSR og ESP.
Felgur/dekk: 205/55 R16.
YTRI TÖLUR
Lengd-breidd-hæð: 4182/1784/1475 mm.
Hjólahaf: 2600 mm.
Beygjuradíus: 11,1 metri.
INNRI TÖLUR
Sæti/hurðir: 5/3.
Fjöldi höfuðpúða/öryggispúða: 5/6.
Farangursrými: 305 litrar.
HAGKVÆMNI
Eyðsla á 100 km: 9,7 lítrar.
Eldsneytisgeymir: 58 lítrar.
Verð: ? kr.
Umboð: ístraktor
Staðalbúnaður: Þokuljós, hitaðir útispeglar, sportmælaborð, 3 upplýsingaskjá- ir, þar af einn í lit, hljómtæki með 8 hátölurum og bassakeilu, fjölstillanleg sæti og stýri, léttstýri.
SAMANBURÐARTÖLUR
Hestöfl/sn.: 170/6000. i
Snúningsvægi/sn.: 221 Nm/3500.
Hröðun 0-100 km: 8,5 sek.
Hámarkshraði: 215 km.
Eigin þyngd: 1265 kg.
1--, r |- ^ , . , „„ . ...r,-,, . ■ , - 1rl
FRETTIR UTAN UR HEIMI
Breytingar á
jepplingi Saab
Saab hefur neyöst til að endur-
hugsa áœtlaðan fjórhjóladrifsbíl
sinn eftir að yfirmenn GM höfn-
uðu þeirri áœtlun að byggja
hann á sama undirvagni og
Pontiac Aztek og Buick
Rendezvous, Líklegra er talið að
bíllinn verði að nota sama undir-
vagn og nýr Opel Vectra og
Saab 9-3. Hönnuðir Saab eru á
Þriðji milljónasti
Land Roverinn
Land Rover hefur nú framleitt
þrjár milijónir eintaka af fjór-
hjóladrifsbílum sínum, 53 árum
eftir að fyrsti bíllinn var fram-
leiddur i Lode Lane-verksmiðju
fyrirtœkisins í Solihull. Bíllinn sem
rúllaði út af fœribandinu með
þessu númeri var blár Frelander
V6 á leiðinni á markað í Banda-
ríkjunum.
fullu að klára tilraunaútgáfu af
honum fyrir bílasýninguna í
Detroit í janúar en endanleg út-
gáfa hans kemur ekki á markað
fyrr en 2004. Notast verður við
hugmyndir frá 9X tilraunabílnum
sem vakti athygli á Frankfurt-sýn-
ingunni í siðasta mánuði. Hann
verður fimm sœta í stað sjö, með
háa sœtisstöðu og breytilegt far-
angursrými. GM og Saab segja
að hann eigi að hafa meiri tor-
fœrueiginleika en Volvo V70 XC
og hafa sett markið á BMW X5.
Fjórhjóladrifið er rafstýrt svipað
og 4Matic kerfið í Aztek og
Rendezvous. Aflið mun koma frá
nýrri áivél frá GM sem verður
þriggja lítra V6. Einnig er búist við
því að hann fái 300 hestafla vél-
ina með tvöföldu túrbínunni sem
búist er við í 9X eða jafnvel SCC
(Saab Combustion Control) vél-
ina sem Saab vann nýlega verð-
laun fyrir, en hún breytir þjöþþu
vélarinnar með því að halla
blokkinni.
Góð útkoma Ford
Expedition
Ford Expedition-jeppinn hefur
fengið nokkrar rósir í hnappagat-
ið að undanförnu. Nýiega var
hann valinn besti fullvaxni jepp-
inn í gœðakönnun J.D. Power &
Associates. Könnunin er byggð á
skýrslum frá eigendum 54.565
bíla á útkomu þeirra fyrstu 90
dagana. Einnig varð Expedition
fyrsti jeppinn til að fá fimm stjörn-
ur í árekstrarprófi að framan þar
vestra.
Kostir: Einstaklega vel búinn,
stýrisstillingar, framsœti,
hljóðlátur.
Gallar: Mœtti hafa stífari fjöðrun,
aðeins fáanlegur með
Selespeed í Abarth-útgáfu.
Fiat frumsýndi viö mikla viöhöfn á
dögunum hinn nýja Stilo sem keppa
mun við bíla eins og VW Golf. Um er
að ræöa vel búinn, lítinn millistærö-
arbil í bæöi þriggja og fimm dyra út-
gáfum. Báðir eru byggöir á sama und-
irvagni þótt útgáfumar séu nokkuð
ólíkar aö ytra lagi. DV-bílar reynslu-
óku þriggja dyra Abarth-útgáfunni
með Selespeed-skiptingu í Barcelona.
Meö langan lista af búnaði
1 þessari útgáfu er Stilo alveg ótrú-
lega vel búinn eins og í ódýrari útgáf-
unum. Sem búnað í bílnum sem próf-
aður var má nefna tvöfalda miðstöð
með hitastillibúnaði, rafdrifin fram-
sæti með minni og Xenon-framljós, en
þetta er dæmi um búnað sem sést að-
eins í mun dýrari bílum. Skriðstillinn
er hægt að fá með radar sem stýrir
fjarlægö bílsins í næsta farartæki og
heldur honum þar með því að nota
bremsur eða bensíngjöf eftir því sem
við á. Hljómtækjum er stjórnað frá
stýri og geta þau meðal annars spilað
MP3-diska. Hljómtækin eru 260 vött
og eru hátalararnir alls níu. Prófunar-
bíllinn var einnig búinn svokölluðu
iCONNECT-kerfi sem einnig er hægt
að stjórna frá stýri. Hægt er að senda
tölvupóst og lesa og stilla gervihnatta-
leiðsögukerfið með því og eru skila-
boðin lesin af þremur skjám, tveimur
í mælaborði og einum litaskjá í
miðjustokki. Aðalljósin kvikna sjálf-
krafa við akstur inn í myrkur og
regnskynjari sér um aö kveikja á
rúðuþurrkum. Einnig er fjarlægðar-
skynjari að aftan sem lætur vita með
píp-hljóði hversu nálægt fyrirstöðu
má bakka. Sem aukabúnað má svo
panta sóUúgu sem er eiginlega gler-
þak, skipt í fimm einingar. Þegar það
er opnað rennur einn hluti þess fram
en hinir fjórir aftur þannig að nánast
aUt þakið verður opið.
Skemmtilegur í stýri
FjölstiUanlegt stýrið er alveg sér-
kapítuli í StUo. Það er svokallað létt-
stýri sem léttir stýrið þegar hraðinn
minnkar, og þá sérstaklega á mjög
litlum hraða. Einnig er hægt að stiUa
stýrið sérstaklega með því að velja
um tvær stiUingar og er önnur þeirra
„City“-stiUing sem léttir það sérstak-
lega mikið til að auövelda snúninga
þegar bUnum er lagt og þess háttar.
Þessi búnaður kemur vel út í StUo í
hvorri stiUingu sem er. Þegar bUlinn
var keyrður eftir krókóttum sveita-
vegum svaraði það mjög vel og þurfti
UtiH miilistærðarbíll með
búnað sem gefur iúxusbíl-
um í engu eftir
litlar hreyfmgar á það. í léttstUling-
unni er þaö hins vegar svo létt aö það
minnti mann á innkaupakerru, svo
létt var að stýra bílnum. Fjöðrunin er
þægUeg í Abarth-útgáfunni en hefði
mátt vera stífari í svona sportlegum
bU því hann viU haUast aðeins i átök-
um við krappar beygjur.
Mikill öryggisbúnaður
Mikið var lagt í að gera Stilo sem
öruggastan og sést það vel á þeim 120
árekstrarprófum sem gerð voru á
bUnum. StUo Abarth er búinn átta ör-
yggispúðum að staðalbúnaði og eru
tveir fremstu svokaUaðir „Multista-
ge“, en þeir blásast mismikið út eftir
því hversu áreksturinn er harður.
Auk þess eru fjórir hliðarpúðar og
tveir gardínupúðar i bílnum. Öryggis-
beltin eru öU þriggja punkta með for-
strekkjara. Sérstakur eldvarnarbún-
aður sér um að loka fyrir eldsneytis-
kerfið við óhapp meö þvi að slökkva á
eldsneytisdælu og loka fyrir tankinn
sem er sjálfur úr plasti. Það sem vek-
ur þó mesta athygli varöandi öryggis-
búnað bUsins er langur listi af
skammstöfunum, tengdum hemlabún-
aði og bensíngjöf. Fyrir utan hemla-
læsivörnina (ABS) er hann búinn
átaksdreifmgu (EBD) og skrikvörn
(ESP) og þar að auki niðurgírunar-
vörn (MSR) og spólvöm (ASR). AUur
þessi búnaður virkaði mjög vel og er
bílnum tU sóma.
Aðeins Selespeed
Fimm strokka vélin í Fiat StUo með
Selespeed-gírkassanum hefur verið
endurhönnuð og er hún nú þremur
kUóum léttari en áður. Það náðist
með breytingum á sveifarási og
stimplum en einnig var ventlaloki
breytt. Einnig hefur titringur og hljóð
frá henni minnkað mikið og óhætt er
að segja að vélin sé mjög hljóðlát fyr-
ir bU í þessum Uokki. Vinnslan í vél-
inni er góð og rafmagnskúplingin
virkar vel um leið og búið er að venj-
ast henni. Hins vegar er það skoðun
undirritaðs að þessi búnaður bjóði
ekki upp á neinn kost fram yfir hefð-
bundnari skiptingar, nema kannski
Uottheitin að geta skipt úr stýri. Vilji
menn fá sportlegri eiginleika er betra
að fá bUinn beinskiptan. Nýi bíUinn
er framleiddur í nýrri verksmiðju
Fiat í Cassino samkvæmt nýjustu
stöðlum í bílaframleiðslu og eru gerð
aUs 235 gæðapróf á bílnum áður en
hann fær að fara frá verksmiðjunni.
Við skulum vona að með því sé Fiat
búið að losna við bUanadrauga þá
sem einkenndu bUa þeirra á árum
áður. -NG
O Blaöamönnum var meðal annars
boölö upp á aö sitja í bílnum í
reynsluakstri á Catalunya-brautinni
og þar var látiö reyna aöeins á spól-
og skrikvörnina.
O Sjö tommu litaskjárinn í miöju-
stokknum synir vel allt þaö sem
tengt er tölvubúnaöi bílsins. Hér er
leiðsögukerfiö í gangi en fyrir neöan
má sjá miöstööina sem er tvöföld
og meö hitastillibúnaði.
© Skottiö í Stilo er frekar mjótt en
hægt er aö leggja niður sæti til aö
auka farangurspiáss. Þaö er hins
vegar kostur hvaö lokiö opnast vel
niöur í stuöarann sem auðveldar
hleöslu.
Mini-sportbíll í deiglunni
hjá BMW
BMW ætlar sér greinUega að
byggja á velgengni Mini og áætl-
ar að bjóða upp á margar nýjar
útgáfur af honum, þá fyrstu
þennan Roadster sem frumsýnd-
ur verður á bUasýningunni í
Genf næsta vor. Búist er við hon-
um í framleiðslu árið 2004, í tíma
tU að keppa viö Ford StreetKa og
Smart Roadsterinn. Yfirbygging-
in verður mun stífari í opna bUn-
um tU að vega upp á móti topp-
leysinu, og hann verður aðeins
tveggja sæta til að fórna ekki far-
angursrými. Vélarnar fyrir bU-
inn verða 115 hestafla Cooper-
vélin eða 163 hestafla vélin með
forþjöppunni úr S-útgáfunni,
sem frumsýnd verður f Tókýó,
seinna í þessum mánuði. Einnig
er von á Mini Clubman sem sæk-
ir útlit sitt í TraveUer og
Countryman frá sjöunda ára-
tugnum, sem voru þekktir fyrir
viðarútlit sitt, og fimm dyra út-
gáfu árið 2005. Búist er við að
Mini með dísilvél verði í boði
strax árið 2003 og mun hann not-
ast við sama olíubrennara og
Yaris D-4D.
Nokkrar staðreyndir
um Austin Mini
Hinn sérsmíðaði Mini Hot Rod
var kynntur árið 1997 og kostaði
hann níu milljónir. Hann var 160
hestöU og náði hundrað km hraða á
innan við fimm sekúndum.
Ringo Starr lét breyta Mini-bíl
sínum þannig að hægt væri að Uytja
í honum trommusettið.
Mini var fyrsti bíllinn til að lána
nafnið sitt á fatasídd. Fatahönnuö-
urinn Mary Quant kynnti fyrst
minipilsið sem fyrirsæturnar Jean
Shrimton og Twiggy gerðu ódauð-
legt.
Með í Mini-troðslu eru 66, í þætt-
inum Noel Edmonds Late Late
Breakfast Show árið 1986.
Líklega hafa Ueiri Bretar lært að
aka eða átt Mini sem sinn fyrsta bU
en nokkum annan.
Ef að öllum Mini-bUum sem fram-
leiddir hafa verið væri lagt í eina
langa röð myndi hún ná frá London
til Sydney, 17 þúsund kílómetra
leið.
Ef keyrt væri á Mini frá London
tU Sydney myndi ferðin kosta 85.000
kr. og bíUinn nota 854,6 lítra af
bensini tU að komast þangað.
Það eru 155 Mini-klúbbar í Bret-
landi einu saman. Einnig eru átta í
Þýskalandi, einn i Króatíu og 400 i
Japan.
...gæði á
frabæru verði!
(jH03Í)
Slœriir 13" 14“ 15” 16"
Stærðir: 15“ 16“ 17“ 18" 19” ‘
\\ s't* ••
Stærðir: 14" 15" 16" 17" 18"
.V.T-
Stærðir 15" 16" 17'
Réttarhálsi 2, sími: 587 5588
Skipholti 35, sími: 553 1055
Þjónustuaðilar um land allt
Smáauglýsingar
Allt til alls
►I 550 5000
VÉLAVARAHLUTIR
orginal og frá vidurkenndum framleiöendum
Höfum þjónaö markaðnum í nær - hálfa ðld
VARAHLUTAVERSLUNIN
D
BRAUTARHOLT116
Sími 562 2104 Fax 562 2118. E-mail: kistufell@isholf.is