Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Qupperneq 3

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Qupperneq 3
* 30 LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 35 Bílar DV DV Bílar MAZDA 323 Vél: 1,6 2,0 lítra bensínvélar Rúmtak: 1598 1991 rúmsentímetri Ventlar: 16 16 Þiöppun: 9,7:1 9,7:1 Gírkassi: 5 qíra beinskiptur UNDIRVAGN: Fjöðrun framan: Macpherson Fjöðrun aftan: Macpherson Bremsur: Diskar framan oq aftan, ABS, HBD, DSC Dekkjastærð: 195/50 16 YTRI TÖLUR: Lenqd/breidd/hæð: 4250/1470/1420 mm Hjólahaf/veqhæð: 2610/140 mm Beygjuradíus: 11,4 metrar INNRI TÖLUR: Farþegar með ökumanni: 5 Fjöldi höfuðpúða/öryggispúða: 5/4 Farangursrými: 416 lítrar HAGKVÆMNI: Eyðsla á 100 km: 7,5 8,5 Iítrar Eldsneytisgeymir: 55 lítrar Ábyrgð/ryðvörn: 3/8 ár Verð: 1.865.000 2.150.000 kr. Umboð: Ræsir hf. Staðalbúnaður: Rafdrifnar rúður, rafdrifnir og upphitaðir útispeglar, úti- hitamælir, útvarp/geislaspilari með 4 hátölurum, fjarstýrðar samlæsingar, 4 öryggispúðar, aksturstölva, hæðarstillanleg og upphituð framsæti, loftkæl- ing, drykkjarstatíf, þokuljós, hreinsibúnaður á framljós, álfelgur, sportstuð- arar og sílsar, Sportive-innrétting, leðurklætt stýri og gírhnúður, spólvörn, skrikvörn, armpúði í aftursæti. SAMANBURÐARTÖLUR: Hestöfl/sn.:________________________98/5500______________131/6000 Snúningsvaegi/sn.:_____________145 Nm/3700____________171 Nm/4500 Hröðun 0-100 km:______________________Vþ6_________________9,7 sek. Hámarkshraði:__________________________182_____________203 km/klst. Eigin þyngd:__________________________1095________________1125 kq BILAFRETTIR HEÐAN OG ÞAÐAN Z4 fær einnig dísilvél Samkvœmt innanbúð- ar- orðrómi hjá BMW má búast við sportlegri dísllvél í nœstu kynslóð Z3 sportbílslns. Sá bíll fœr líklega nafnið Z4 og verð- ur þá meðal annars búinn þriggja lítra dísilvéllnni úr BMW 330d. Sá bíll fœr einnig SMG sklptingu með stjórntökkum í stýri. í útlitl verður hann nokkuð líkur Z8 sportbílnum og innréttingin verður algerlega endurhönnuð. Bensínvélarnar verða 2,0,2,5 og 3,0 lítra. Innköllun hjá Land Rover Land Rover er að innkalla 30.000 stykki af síðasta módell vegna galla í ABS hemlalœsivörninnl. Um bíla smíðaða frá júlí 1998 tll febrú- ar 2002 er að rœða og þarf að Innkalla þá bíla hér á ísiandi, 119 að tölu. Að sögn Atla Vilhjálms- sonar, þjónustustjóra B&L, kemur þllunin fram þannig að hemla- lœslvörnin virkar ekkl en brems- urnar eru eðlilegar að öðru leytl, þ.e.a.s. eins og í þíl sem ekki er með ABS. „Þetta kemur aðelns fram í nokkrum þílum og Land Rover hefur ákveðið að skipta um þetta stjórnbox 1 öryggisskyni," segir Atli. Mun þetta stjórnbox vera á leiðinni til landsins og mun þá B8(L innkalla þllana með ábyrgðarbréfi tll elgenda. Innkallanir í Bretlandi á Renault og Citroén Citroén í Bretlandi er einnig að Innkalla 70.000 Xsara Picasso vegna bilana í bremsufetli. Vandamálið þar er að hœtta er á að splitti í fetlinum losni þannig að hann losnar frá. Þar virðist vandamálið vera einskorðað við Bretland þar sem fótstigln eru öll hœgra megin í bílnum. Önnur innköllun er í gangi hjá Renault Laguna 1,6 og þá aðeins í þílum sem eru með loftkœlingu. Þar hefur komið fyrir að vélin drepi á sér þegar kveikt er á loftkœl- ingunni. Nokkrir þílstjórar hafa lagt fram kvörtun vegna þess að þeir komust í hœttu þegar þeir misstu nœstum bíla sína út af veginum. Verið er að innkalla 4.000 bíla í Bretlandi vegna þessa. Ljósastaurar úr plasti Oft duga einföldu lausnirnar best eins og sannast hefur á alrœmd- um slysastað í Chorley í Bretlandi. Með því að skipta þar út Ijósastaurum fyrir staura úr plasti er tallð að níu líf hafi þjargast úr slysum sem þar hafa orðið. Staur- arnlr brotna eða gefa eftir við árekstur og mlnnka þannig hœtt- una á alvarlegum meiðslum. Með sportlega takta og betur búinn Kostir: Betur búinn, bremsur, sþortlegir aksturseiginleikar Gallar: Frekar gamaldags útllt, pláss fyrir miðjufarþega Mazda er bíll sem lengi vel var mjög vinsæll hér á íslandi, ekki síst fyrir skemmtilega hönnun. Vinsældir hans hafa þó dalaö mikið enda bíllinn aö sumu leyti dregist aftur úr í sam- keppninni. Mazda á þó vænlegri tima í vændum því að þeir banka nú upp á meö spennandi nýja bíla, Mazda 6, sem kemur á markað í sumar, og nýj- O Rými fyrir farangur kemur nokk- uö á óvart enda plássió langt og djúpt. Ö Aftur í fer vel um tvo enda hægt aö setja nióur armpúöa í miöjusæti. © Tveggja lítra vélin hefur gott tog. Takiö eftir rauöu stífunni milli demparaturnanna sem stífar hjólastelliö af aö framan. © Nokkur breyting er á nýtískulegri Ijósunum og bíllinn fær líka sport- svuntur meö stærri vélinni. © Mælaboröiö er ósköp heföbund- iö í útliti en í tveggja lítra bílnum eru mælaborösbotnarnir hvítir. an þrist sem kemur seint á næsta ári. Hann mun taka við af 323, bílnum sem viö prófum í dag, sem nú er boö- inn meö andlitslyftingu og veglegum búnaöi sem gerir hann að eftirsóttum og nokkuð hagkvæmum kosti Meiri búnaður Sjáif andlitslyfting bílsins er í lág- marki og það ætti enginn að ruglast á þessum bíl og þeim gamla. Breytingin er aðallega að fram- an, með nýju grilli, nýtískulegri Ijósum og fleiri smáatrið- um. Breytingin í búnaði bílsins er hins vegar umtals- verð. Nú verða til að mynda fjórir ör- yggispúðar, upphit- uð sæti og spólvörn staðalbúnaður og i bílnum með tveggja lítra vélinni verður þar að auki skrikvörn (DSC). Sá bill kemur einnig á 16 tomma álfelgum og með sportinnrétt- ingu og sportsvunt- um allan hringinn. Það fer vel um fjóra í Mazda 323. Fram- sæti eru með háu baki og tvöfaldri hæðarstillingu þannig að gott er að koma sér þægilega fyrir. Stýri er bara með hallastillingu en það kemur ekki að sök þar sem það nær vel aftur og ef því þægilega staðsett. Það er líka furðugott rými í aftvu-sætum, einnig til fótanna og hægt er að setja niður armpúða til frekari þæginda. I aftur- sætum eru svo höfuðpúðar og þriggja punkta belti í öllum sætinn, en frekar yrði þó þröngt um þriðja farþegann þar. Plássið í farangursrými kemur einnig nokkuð á óvart, en það er djúpt, en einnig má auka rýmið með því að fella niður sæti að hluta eða öllu leyti. Einnig má fella niður bak á farþegasæti frammi í svo að það má koma fyrir ansi löngum hlutum í bíln- um þegar á þarf að halda. Sportlegir taktar Það er gaman að keyra Mazda 323 og billinn hefur nokkuð sportlega takta. Við prófuðum bílinn bæði meö 1,6 og 2,0 lítra vélinni og í sjálfu sér er ekki afgerandi mikill munur á upp- taki þeirra. Stærri vélin hefur meira tog, sérstaklega á lægri snúningi, en sú minni er spræk og frískleg og held- ur vel í við hina. Báðir svara vel í gír- um en bíllinn er samt frekar hágírað- ur sem finnst vel þegar tekið er mjög rólega af stað, sérstaklega á gljúpu undirlagi. Það er þó meiri munur á þeim í öðru tilliti, þ.e. fjöðrun og bremsum. Tveggja lítra bíllinn er með mun stífari fjöðrun og einnig er yfir- bygging hans mun stífari og hann hef- ur því mun sportlegri aksturseigin- leika. Bíllinn svarar vel i stýri og það vottar jafnvel fyrir yfirstýringu í kröppustu beygjunum. Bremsumar eru góðar í báðum bilunum enda bún- ar átaksdreifingu og tveggja lítra bíll- inn þar að auki búinn skrikvöm. Verðið á bílunum verður að teljast vel samkeppnishæft, sérstaklega á tveggja lítra bílnum, sem á 2.150.000 kr. er bara á nokkuð góðu verði. -NG Heimsfrægur mótorsportkappi kennir íslenskum ökumönnum Um síðustu helgi var hér staddur Finni að nafhi Rauno Aaltonen í boði B&L, en hann var hingað komin til að kenna á akstursnámskeiði fyrir BMW- eigendur. B&L var í leiðinni að kynna nýjustu útgáfur 3- og 5-línunnar, en þær vom einmitt notaðar í akstursæf- ingunum. Rauno Aaltonen er þekkt nafii úr mótorsportheiminum, aðallega þó hjá þeim sem komnir eru af léttasta skeiði. Hann hefúr marga hildina háð í sportinu en byijaði að keppa á vatna- bátum árið 1951, þá sem smástrákur. Það var mjög hættulegt sport því að bátamir gátu náð 140 km/klst og keppendur lágum flatir á þeim. í þeirri grein varð hann sjö sinnum Finnlands- meistari og einnig skaninavískur meistari. Aaltonen lærði í raun að keyra mótorhjól áður en að hann lærði á reiðhjól, en fljótt varð hann fyrsti Finninn til að vinna keppni í heims- meistaramótaröðinni á malbiki. Á sama tima fór Aaltonen að keppa á bíl- um. Þegar hann hafði unnið allt sem hægt var á eigin spýtur ákvað hann að hætta í mótorsportinu, en þá hringdi liðsstjóri Mercedes, Karl Kling, í hann, og spurði hvort að hann vildi keyra fyrir þá. Þetta var árið 1961 og honum stóð til boða að fara annaðhvort í For- múlu eitt eða í rallið, en hann valdi rallið. Aaltonen vann keppnir eins og Monte Carlo-rallið, RAC-rallið í Englandi og Ástralíurallið. Aaltonen byijaði að keppa fyrir BMW árið 1964 í 24 tíma keppninni á Spa-brautinni. Hann keppti nokkrum sinnum fyrir þá, bæði í ralli og kappakstri, en BMW var frekar lítið fyrirtæki þá. Þjóð- verjamir vildu að hann hjálpaði helstu rallökuþórum þeirra að vinna svo að hann stofhaði rallskóla árið 1971. í þá tíð vom Finnar að vinna allt og Aaltonen gat skilað finnsku fræðunum yfir til Þjóðverjanna. Árið 1976 var BMW að leita eftir kerfi fyrir ökuskóla sem þeir vom að fara að stofna og þeir leituðu því til Aaltonen með að skipuleggja það. Þannig að það má segja að hann sé stofii- andi BMW-ökuskólans því hann kenndi öllum kennurum hans. Þekkir flesta for- múluökumennina Aaltonen þekkir vel mótorsportheiminn og hefúr kennt mörgum að keyra betur. „Ég fer oft landa á milli vegna starfsins“ segir hann. „Síðast var ég í Ástral- íu á Melboume formúlunni þar sem að ég þjálfaði frægt fólk sem vildi keppa í sérstökum VIP kappakstri fyrir for- múlukeppnina. Þetta var fólk eins og sjónvarpsþulir, fyrirsætur, ólympíu- vinningshafar og fleiri.“ Aaltonen þekkir vel finnsku formúlukeppend- uma, fyrrum heimsmeistarinn Hakkinen er til dæmis góðkunningi hans. Hann þekkir þó best gömlu kempumar. „Graham Hill, Nicki Lauda, Jack Braham og Jim Clark vom allir góðir vinir mínir. Þeir gátu keyt bíla, svo einfalt var það. Þú hefur það ekki í blóðinu, heldur er það eitt- hvað sem þú þarft að læra. Við erum ekki smíðuð fyrir meiri hraða en 30 km/klst. og verðum því að læra allt sem er fyrir meiri hraða en það. Þess vegna snýst þetta allt um einbeitni og minni,“ segir Aaltonen. DV MYNDIR: NG Rauno Aaltonen hefur keppt nánast á öllu sem hægt er að keppa á í mót- orsporti. Honum fannst íslensku nemendumlr vera fyrir ofan alþjóðameðaltalið. Nemandi fær héma tilsögn hjá Atla Vilhjálmssyni, þjónustustjóra B&L, sem aðstoðaði Aaltonen við kennsluna. ur hvert stýrið snýr. Þegar beygt er, notar þú hægri höndina fyrir vinstri beygju og öfugt og þegar komið er að hinni hendinni ferðu með lausu hönd- ina yfir til að ná aftur taki á stýrinu.“ Aaltonen segir að hæfileikinn til að keyra betur fari eftir hvort þú hefúr viljann til verka. „í sumum löndum er líklamleg hreysti ekki eins og hún var, eins og til dæmis í Þýskalandi, og þar er það orðið vandamál að kenna fólki vel á bíl, því það er orðið svo vant að hreyfa sig lítið.“ Aðspurður um ís- lensku ökumennina sagði hann það standa upp úr hversu áhugasamir þeir voru. „Þeir eru fyrir ofan hið alþjóð- lega meðaltal, þú þarft að geta unnið líkamlega vinnu til að verða góður ökumaður," sagði Aaltonen að lokum. -NG Meöal þeirra æfinga sem nemendur þurftu aö fram- kvæma var aö bremsa fram hjá hlndrun og þá skipti mlklu máli aö hafa góö tök á stýrinu. ekki breytt því. Þegar Aaltonen var spurður hvemig ætti að kenna þetta sagði hann: „Þumlamir ættu að vera ofan á teinunum, en þannig veistu bet- Margt vitlaust í kennslu í dag Aaltonen hefur sterkar skoðanir á því hvemig á að kenna fólki að keyra. „í gamla daga, jaftivel áður en ég var fæddur, vom bílar með stóm og mjög þungu stýri. Þá gat ökumaður ekki snúið stýrinu með einni hendi. Þess vegna notuðu menn það sem ég vill kalla „mjólkuraðferðina" en það er að hafa alltaf báðar hendur á stýri þannig að hreyfingamar verða svipaðar og þegar æjólkað er. Þetta er rangt að kenna í dag, því að fólk verður miklu seinna að snúa stýrinu á þennan hátt, og það veit ekki hversu mikið það er búið að snúa stýrinu. Kerfið veit svo sem að það hefiir vitlaust fyrir sér en einhverra hluta vegna geta þeir samt Vlggó hlakkar mikiö til aö kljást vlö nýja hjóliö í motokrosslnu í sumar. TM torfæruhjólin komin JHM-Sport sýndi um siðustu helgi nýjustu TM-hjólin, en þau komu til landsins í síðustu viku. í sendingunni vom fjögur stykki 300 Cross sem em ætluð keppnisliði JHM-Sport sem taka mun þátt í krossinu í sumar. JHM hefur fengið til liðs við sig sterka keppnismenn, meðal annars Viggó Öm Viggósson, fyrrverandi íslandsmeistara. Keppnishjólin koma því með ýms- um aukabúnaði hingað til lands, eins og Öhlins-framgaffli og fleiru.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.