Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Page 4
40
Notaðir bílar hjá
Suzuki bílum hf,
Suzuki Baleno GLX. 4 d., bsk.
Skr. 8/99, ek. 38 þús.
Verð kr. 1140 þús.
Suzuki Jimny JLX 4x4, bsk.
Skr. 7/99, ek. 76 þús.
Verð kr. 990 þus.
Suzuki Vitara JLX. 5 d., bsk.
Skr. 6/00, ek. 49 þús.
Verð kr. 1480 þús.
Suzuki Vitara dfsíl, bsk.
Skr. 6/97, ek. 95 þús.
Verð kr. 1190 þús.
Suzuki Wagon R, 2wd.
Skr. 9/98, ek. 45 þús.
Verð kr. 590 þus.
Subaru Impreza 2,0 GL, bsk.
Arg. 1997, ek. 69 þús.
Verð kr. 980 þús.
Tiiboð kr. 850 þús.
Sjáöu fleiri á suzukibilar.is
$ SUZUKI
---rW------------——
SUZUKI BÍLAR HF.
Skeifunni 17, sími 568-5100
Daihatsu Terios SX, bsk.
Skr. 5/99, ek. 42 þús.
Verð kr. 1090 þús.
Mazda B-2600 P/U
Skr. 3/92, ek. 119 þús.
Verð kr. 430 þus.
Bílar
LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002
x>v
DV-MYNDIR TÞ
Benni tókst bókstaflega á loft í leiknum viö hengjuna uppi við Þursaborgir.
Trunt trunt og tröllin
í fjöllunum
A leiðinni frá Þursaborgum var hægt að keyra hratt eftir því sem næst
rennlsléttum jöklinum.
Fjarstýrður jeppi
Góða veðrið hafði þau áhrif að hægt
var að keyra greitt niður jökulinn á
heimleiðinni. Góð sólgleraugu eru þar
jafnnauðsynleg öryggistæki eins og
GPS-tæki eða loftdæla, því að annars
verður snjóblindan slík að maður sér
ekki einu sinni fórin eftir jeppann á
undan. Þegar komið var hálfa leið niður
jökulinn brast á með annarri hríð og aft-
Mikill krapi og drulla einkenndi
leiðina upp eftir.
Fólk spyr sig oft hvað reki menn til
að breyta jeppum stnum svo mjög sem
raun ber vitni. Mörg þessara trölla eru
svo rosaleg að burðum að þau komast
varla fyrir á götunum. Á fjöllum eru
þau hins vegar eins og heima hjá sér.
DV-bílar brugðu sér því í alvöru jökla-
ferð með Benna úr samnefhdri bílabúð
og prófuðu að taka í homin á tröllunum
við erfiðar aðstæður.
Tveir eins en samt ólíkir
Til fararinnar haiði Benni fengið tvo
Musso-jeppa af stærstu gerð. Báðir em
breyttir fyrir 38 tommur og með öllum
hugsanlegum búnaði sem nauðsynlegur
er í erfiðum fjallaferðum. Þótt báðir séu
breyttir fyrir sömu stærð af dekkjum er
samt nokkur munur á bílunum.
Mussoinn hans Benna var einnig mikið
hækkaður á grind sem gerði það að
verkum að mun hærra var undir hann.
Við það var fyrirstaðan í þungum snjó
og krapa minni. Hann var og með 220
hestafla bensínvél en hinn bíllinn búinn
dísilvél, dísilvélamar era oftast taldar
henta betur fyrir akstur af þessu tagi
þar sem þær hafa meira tog. Hins vegar
þegar menn hafa möguleika á öflugum
bensinvélum geta þær verið mjög
skemmtiiegar í mikið breytta bila, en
þær eyða þó töluvert meira heldur en
dísilvélamar.
Gestur hleypir hér betur úr dekkjun-
um en eftir því sem ofar dregur
eykst þrýstingur í þeim aftur vegna
minnkandi loftþrýstings fyrir utan
barðann.
Benni og Gestur stilla GPS-tækið á Þursaborgir uppi
vlð skála Ævintýraferða.
Skyggnið á jöklinum var ekkert til að hrópa húrra fyrir, allavega á köflum.
Skriðgírar eru undratæki
Leiðin sem farin var lá um Húsafell
upp að rótum Langjökuls, nánar tiltekið
við skála Ævintýraferða. Mikiil krapi
var á allri leiðinni að jökulröndinni og
nokkrir bílar sem vora á sömu leið
töldu það ráðlegra að snúa við. Keyra
þurfti varlega í krapinu til að festast
ekki og gæta þurfti sérstaklega að því að
halda sig við veginn þar sem hann sást,
því annars var hætta á að bíllinn færi á
bólakaf fyrir utan hann. Kom sér þar
vel að hafa skriðgír í forystubílnum sem
mallaði þá rólega í
gegnum krapann og
bjó til slóða fyrir þá
sem eftir fóra. Aðal-
kosturinn við skrið-
gír er sá að með full-
læstum bíl eins og
þessum, þ.e. bíl með
loftlæsingum að
framan og aftan,
tekur hann með
mikluaflijafntáöll-
um dekkjum þótt
ekki sé verið að
gera annað en malla
rólega álram. Þann-
ig má komast í gegn-
um alveg ótrúleg-
ustu torfærur. Áður
en í krapann var komið var þó hleypt
vel úr og farið með þrýstinginn í dekkj-
unum niður í 5-6 pund. Ekki taldi Benni
það ráðlegt að fara neðar til þess að bíll-
inn hefði enn þá veghæð sem hann
þurfti til að komast í gegnum krapa-
raðningana.
Kúludráttur á jökliniun
Þegar komið var upp á jökulinn
þurfti hins vegar að hleypa meira úr
dekkjunum til að fá meira flot. Snjórinn
þama upp frá var frekar þungur yfir-
ferðar og var „kúludráttur" á bílunum,
en það er þegar drifkúlan markar þriðja
farið í snjóinn. Fyrst var hleypt niður í
þrjú pund og dugði það ágætlega en
prófað var að fara niður i tvö pund og
þá fyrst fóra bílamir að fljóta vel í
snjónum. Gæta þurfti þó að því að
hleypa úr eftir því sem ofar dró til að
vega á móti minni loftþrýstingi, sem
hefur þau áhrif að þrýstingur í dekkjun-
um eykst aftur. Á Langjökli gekk á með
hríð öðra hvoru en sól á milli. Uppi á
sléttum jökli renna himinn og jörð sam-
an, ekki sist í slæmu skyggni. Þess
vegna era GPS-tæki lífsnauðsynleg þar
til að menn fari ekki út í neina óvissu.
Stefnan var tekin á Þursaborgir út frá
GPS-miðun, en við þann klettadrang
þarf einmitt að gæta sín vel vegna hárr-
ar snjóhengju sem er alls staðar í kring-
um hann. Þar lenti einmitt jeppi i
ógöngum um páskana þegar haiin valt
niður 30 metra háa hengjuna. Áð var
við hengjuna til að borða nestið og brast
á með bongóblíðu á meðan þannig að
menn fóra fljótt að leika sér við hengj-
una á bílum sínum.
ur var keyrt eingöngu eftir GPS-tækinu.
Þegar nokkrir jeppar era saman í fór á
jöklum er fremsti bíllinn oft notaður
eins og nál á áttavita og næsti bíll þar á
eftir sér um stefhuna á GPS-tækinu og
fjarstýrir hinum í gegnum talstöðina.
Var sú aðferð notuð í þessu tilviki en
talstöðvar, bæði'CB og VHF, era mikil
öryggistæki á íjöllum, einnig NMT-sím-
inn sem aðeins varð sambandslaus und-
ir hengjunni uppi við Þursaborgir. Eitt
er það sem menn eiga oft erfitt með að
gera sér grein fyrir uppi á jökli þar sem
öll viðmið vantar, en það er einfaldlega
það hvort bíllinn sé á leiðinni upp eða
niður. Þegar komið var að rótum jökuls-
ins fór það þó ekki á milli mála þar sem
bíllinn var farinn að ná talsverðum
hraða eftir þessum breiðasta þjóðvegi
landsins. Vel hafði verið hleypt úr
dekkjum uppi á jökli og þau nánast orð-
in loftlaus þegar komið var niður að
skála í minni loftþrýsting. Krapinn á
leiðinni heim, sem virst haföi svo mikil
torfæra á leiðinni upp eftir, var ekki
nærri þvi eins voðalegur á að lita leng-
ur og maður gat ekki að því gert að
hugsa að ef allir ættu jeppa líka þessum
þyrftu menn ekki lengur vegi á íslandi.
-NG