Dagblaðið - 04.07.1980, Side 8
8
DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 4. JÚLÍ 1980.
Sjórall DBf Snarfara og FR:
GÁSKIFRÁ MÓTUN ER NÁNAST/,4?
FUÓTANDISUMARBÚSTAÐUR ‘
—hefur sérstöðu meðal rallbátanna sem eini fullsmíðaði báturinn og eini dísilknúði báturinn
Einn bátnr hefnr algera sérstöðu í
Sjórallinu 1980 en j>að er Gáski,
bálurinn sem heldur uppi heiðri
Hafnarfjarðar í rallinu. Hann er eini
fullsmiðaði báturinn sem í það fer,
ji.e.a.s. með fullkomnum innrétt-
ingum og hann er eini dísilknúni
báturinn í rallinu. í þessari sérstöðu
felast bæði kostir og gallar þegar um
rall er að ræða. Báturinn er svona út-
búinn þyngstur allra í rallinu en hefur
jafnframt aflminnstu vélina, eða 145
hestafla Mer Cruiser dísilvél. Þyngd
báta hefur mest áhrif á ganghraðann
og Gáski gengur „aðeins” 25 mílur
við beztu skilyrði. En verði eitthvað
að sjó er enginn bátur hæfari til
siglinga en hann og í meðalöldugangi
siglir hann jarnari ferð cn hinir.
Gáski er nánast fljótandi sumarbú-
staður. I honum er eldavél og klósett
svo eitthvað sé nefnt og vislarvera cr
lokuð og teppalögð með borðum og
ýmsum þægindum.
í bátnum er auk dísilvélarinnar
dýptarmælir, tvær talstöðvar og full-
kominn áttaviti. Flapsar sem
stjórnað er í mælaborði gera kleift
að halda bátnum „á plani” á um 12
milna ferð i þvi sem kallað er vont
n
Gáski kemur að bryggju i Hafnarfirði,
Sigfús er fram á en Reginn við stýrið
og gægist upp. Þetta er sumarbústað-
urinn fljótandi.
veður. Halda flapsarnir honum þá
niðri að framan og bálnum mjúkum'
á siglingu í stórsjó.
Eigandi þessa fljótandi sumar-
bústaðar er Reginn Grímsson, aðal-
eigandi og forstjóri Mótunar, sem,
smiðað hefur 25 sams konar báts-
skrokka, auk fjölda annarra bála og
er eitt stærsta bátasmíðafirma á
landinu. Þar starfa að staðaldri um
15 menn við bátasmíðar. Gefa bátar
frá Mótun hf., ekki eftir erlendum
bátum að frágangi, en eru miklu
slerkbyggðari.
„Bálurinn er byggður sem fjöl-
skyldusnekkja til úthafssiglinga.
Þannig fer hann i rallið og þannig á
hann að koma al'tur, ef ekkert óvæni
slys hendir,” sagði Reginn Grimsson.
,,En keppnisaðstaða hans til hrað-
siglingar i góðu veðri er ójöfn við
hina, þar sem hann er helntingi
þyngri vegna fullkominna innrétt-
inga, en hefur aflminni vél, sem þó
nægir til 25 rnílna l'erðar i bliðti en
vcitir jafnframt öryggi til siglinga i
vondti veðri.” sagði Reginn.
-A.St.
Hann er glaðlegur hann Sigfús Sveinsson og ekki hanginn vió hringferðina sem hefst á laugardaginn. Reginn Grimsson til
hægri svarar spurningum DB-manna.
„ÞEIR HLÓGU ÞEGAR
ÉG KYSSTIVÉLINA”
— sagði Sigfús Sveinsson sem stjómar Gáska
„Þessi Mer Cruiser dísilvél i
Gáska er djásn af dísilvél,” sagði
Sigfús Sveinsson sem sigla mun
Gáska í Sjóralli ’80. „Þeir hlógu
þegar ég lagðist á fjóra fætur og
kyssti vélina er hún var komin i
bátinn. En það skyldu menn muna að
vél erekkert aukaatriði i bát.”
Sigfús hefur ekki áður siglt hring-
inn en talsvert siglt Gáska á reynslu-
ferðum síðustu Iveggja mánaða.
Hann sigldi rn.a. langt út úr Faxaflóa
í brælti og s, ’ og reyndi Gáska að
góðu einu i hvívetna. Þá voru öldtir
svo háar að loppar jveirra sánst ekki
úr gluggum stýrishúss.
í l'yrra elli Sigl'ús Láru II. sem
lagði í fyrsta áfanga rallsins þá, en
varð að hætta keppni vegna bilunar.
Aðstoðaði Sigfús við skiplingu á stýri
i Grindavik o.fl.
Með Sigfúsi siglir Krislján
Magnússon, þaulreyndur vélstjóri, á
Gáska umhverfis land nú. -A.St.
Stolt ísfirðinga íSjóralli ’80:
FR-menn sjá
um öryggið
i sjórallinu
— hafa byggt upp öryggisnet 20 stöðva sem ætíð
eru ísambandi við keppnisbátana
Félag farstöðvareigenda, FR, sér
nú sem fyrr um einn mikilsverðasla
þátt Sjóralls ’SO. Hafa FR-félagar
byggt upp sérstakt kerfi, sem nú er
fullkomnara en nokkru sinni lyrr, til
að tryggja stöðugt samband við
bátana í Sjóralli ’80.
FR-menn eru frægir að verðleikum
fyrir þátt sinn i fyrri sjóröllum en nú
hafa þeir bætt um enn. Ragnar
Magnússon sagði að stjórn félagsins,
með formanninn í broddi fylkingar
hafi ásamt sérstakri framkvæmda-
stjórn skipaðri Páli Hansen, Reyni
Einarssyni og Júlíusi Högnasyni, sem
er framkvæmdastjóri á skrifstofunni
meðan rallið stendur,komið upp 20
kontaktstöðvum með sérstakri vakt.
Auk þess geta allir FR meðlimir, á 6.
þúsund talsins, gripið inn í ef á þarf
að halda. Auk þessara 20 sambands-
stöðva eru aðrar 20 til vara.
Þá eru 12 stöðvar auk aðalslöðvar-
innar i Reykjavík sem kalla bátana
upp hálfri til einni klukkustund eftir
brotlför frá hverjum stað og er bát-
unum þá skylt að svara.
„Öll viðskipti við bátana fara fram
á rás 12 og er bátunum óheimilt að
hafa cnnur viðskipti á þeirri rás en
við FR siöðvarnar. Jafnframt eru
FR-menn beðnir um að nota ekki
'rás 12, einkanlega þeir sem búa á
þeim svæðuni þar sem bátarnir fara
hjá hverju sinni,” sagði Ragnar.
„Komi í Ijós að lalstöð í rallbát sé i
Ragnar Magnússon formaður FR er
hér með talstöð við upphaf sjórallsins
í fyrra.
lagi en báturinn hefur ekki svarað
kalli FR-slöðva fær hann refsistig á
þeim áfanga, því talstöðvanelið er
fyrst og fremst byggt upp með ærinni
vinnu og koslnaði til öryggis fyrir
bátanaogáhafnir þeirra.”
Það hefur áður verið sagt að án
FR-manna gæti sjórall vart farið
fram og enn hafa þeir lagt sig frani
um að allt ntegi vel fara.
-A.Sl.
Gustur þeysist hrínginn
knúinn Chevrolet bfívél
Gustur heilir bálurinn sem á að
halda uppi heiðri ísafjarðar í Sjóralli
DB, Snarfara og FR. Eigandi hans er
Daði Hinriksson, 44 ára skrifstofu-
maður hjá Samvinnutryggingum á
Ísafírði. Hann er skipstjóri um borð
en meðreiðarsveinn verður Einar
Valur Kristjánsson, 24 ára ísl'irð-
ingur.
Gustur, bátur Daða, er sá sami og
Gunnar Gunnarsson sigldi á í sjóralli
1979, en varð þá að gef'ast upp á
Akureyri vegna vélarbilunar. Þetla er
22 feta Flugfiskur. í honum er núna
vél sem upphaflega var í Chevrolet
bifreið árgerð 1972. Síðan hefur hún
drifið bát sem sökk og knýr nú Gust
með 40—45 mílna hraða við beztu
skilyrði. Vélin er 350 cc og hestöflin
hátl á þriðja hundrað.
Daði var vélstjóri á sjó við Ísland í
12 ár og síðar bifvélavirki í landi og
er þvi undir flesl vel búinn. Hann
kvað allt í bátnum nú vera nálægl
toppstandi. Frá því hann fékk bátinn
í fyrra hefur hann lokað honum
alveg, svo það væsir ekki um þá
félaga í hringferðinni nú. Fullnaðar-
innréltingu var frestað vegna sjóralls-
ins nú, þvi betra er að hafa bátinn
sem léttastan.
„Ég ber fulla virðingu fyrir öllum
keppinautum míntim núna,” sagði
Daði. „Það er betra að segja það en
maður sé eitthvað hræddur við þá.”
Siðan tók hann smásprelt á Gusii í
hafnarmynninu fyrir Bjarnleif Ijós-
myndara.
ísfirðingar styðja viðbakiðá Daða
i þessari hringferð hans á Gusti.
Fyrirtækin Póllinn, Flugl'élagið
Ernir, Hamraborg, Kofri h/f, Vesl-
firzka fréttablaðið, Reiknistofa Vest-
fjarða og Raf h.f. styðja öll ferðina
með auglýsingum á báinum — og
hugsanlega fleiri þegar Einar Valur
kemur í bæinn í dag, sagði Daði.
-A.St.
Örskömmu eftir að „Gustur” kom með Esju til Reykjavlkur var Daði Hinriksson
farinn að prufukeyra. Hér er hann á hálfri ferð á ytri höfninni. Gustur bar sig vel á
hafflctinum og bliður var kliður Chevrolet-vélarinnar sem bátinn knýr.
DB-myndir Bjarnleifur.
* W