Alþýðublaðið - 09.10.1971, Page 3
mm
Eftir Bjarna Sigtryggsson
□ Ákvör&Vín Loftleiða um a3
stóraaika sætaframfaeö á l'lug-
Is.íiMn m.iili íslancls og Norö-
urlvnii's- :na í votur bafur
hrúndjö af staö umræSum um
aö í vændutn sé stórstríð ís-
lenzku millilandaflugfélag-
anna, og víst er að tilkynn-
Bftki liggiur lióst fyr;r hver
stefna íslenzku ríkisstjórnar-
innar e~ í þessu miíli, en sam
kvæmt viðtali blaðsins við -am
gvin gu mál aráðher ra Han n ibal
Valdimarsson, sem sagt er frá
í forsíðufrétt í dag', er aog-
Ijóst að fyrst um sinn mun
ríkisvatdið eikki taka af skar-
ið. Sem ú.t af fyrir sig er
'nokkuö sérken.nilegt, þar sem
ætla liefði mátt að svcnefnd
„vinstri stiórn“ myndi fremur
stuðla að því að ríkið grípi
inn í begar samkeppnin er
koimin á það stiig, að sýnt er
að muni valda einhverjum
skaða.
Og samkeppTHn, sem hér um
ræðir er augljós. Til þessa hef
ur það verið viðtekin skoðiun
að LofUeiðjr ættu að leggja
aða-láherzlu á fiutniinigia yfir
Atlantshafið. sem þiejm hefur
tekizt á farsælan hát^ einkum
frá Luxemkiurg til New York.
A Norðurland'aleiðunuim
hafa flutningar Flugfélagsins
hins vegar verið talsvert
Fyrri grein
meiri e’n Loftleiða, enda hef-
ur síðarnefnda félagið verið
tiundið takmörkiuiniuim á far-
þegiafjö'ldia eins og öllum er
kunnugt. Sætaframiboð Flugfé
lagsins á þeim leiðum var s.l.
vetiur 13.375 sæti en fariþ'eg-
ar urðu 6590, sem er nánast
49,1% sætanýting. Sæta’nýt-
ing Loftleiða var hins vegar
37,6%.
Af hessu er Ijósf að með
fimm þotufierðuim á viku til
Norðurlandanna án sérstakra
ráðlstafana til stórauik.ningár
farþisigafjölda stiefna, Loftleið-
ir að hví að skerða hlut Flug
félagsins veru.iega. Og bað á-
líta Flug^élagsmienn að muni
kosta stcftap fyrir félagiði, og
benda iafnframt á að í 13 ár
hafi félagið greitt tapvekstur
iinnanlaindsflugs með hagnaði
aí mjililandaflugi.
En hvers vegna skyldi ekki
frjális samkeppni fá þarna oð
ráða og það fiugféla'g, seim
betur getur rekið flug á hverri
ieið fengið að njóta ’þesis með
þeim hagnaði, sem af því
fæst? Því er einfaldlega til
að svara, að engin grein at-
-hafnalífsins, er öilu háðari
ríkisafskiptum og rí'ki-lforsjá
hvar sem er í heiminum og
flugið. Þess eru mýmörg
dæmi að ríkisvaldið hafi í
ýmsum löndum gripið inn í
þegar talið hefur verið þjóð-
hagslega hagkvæmt að tak-
marka hina „frjálsu og heil-
brigðu samkeppni“ eins og
til dæmis með því að úthluta
flugleiðum milli flugfélaga.
Nærtækt dæmi er Bretland.
Framh. á bls. 11.
ing’fl kom som reiðarslag yf-
ir forstöðuimisfln Flugfélags ís -ss
lands.
„CASH" OG j
KASSÁR I
□ Gullfaxi Flugfélag-ins hsf
ur flutt hvern farminn öffr-
um merltari upp á síðkastið.
Fyrir skemmstu flutti hann
söngvarinn, lagasmiðinn og
textahöfundinn Johny Cash,
ásamt fjölskyldu (sjá mynd)
eg liljómsveit Lá Kaupmanna
hofn til Glasgow, — og í fyrra
dag kom þolan svo með,
fyrsta heila þotufarminn af
vörum til íslands.
Það tók ekki nema þrjá
tíma að „breyta“ Gullfaxa úr
faiþcgaþotu í fragtþotu og
farmurinn var 15 tonn. Svip-
aðan tíma tók svo að breyta
henni á ný fyrir farþegaflutn
inga.
Á síðustu þrem sólarhring-
um hafa þotur félagsins flutt
um 30 tonn varnings milli
landa. —
□ í skozka biaðinu ,,Tho Scots
man“ birtist s.l. la’Jigardag, 2.
okt, l'esendabréf'frá Amóri Hanni
balssi'ni og fjallar hréfið um
s'i’eifin.u ísllendinigia í landhelgismál
imu. Brélfið birtist undir þriggja
dálka fyrirs'ögn: „Deíe-nding Ise-
laind's 'Fishing“.
Bréfið er á þessa leið í laus-
legri þýðingu á íslenzfku: — ,,Til
ritstjóra. — Edi'nborg 29. sept.
1971. — Hejfra. — Útviíkkun fisk-
veiðilögsögunnar við ísland er
ætlað að koma öllum þeim þjóð-
um, sem fi.kv’é.iðar stu-nda við
latndið, tiil góða.
Þ-að er viðurkiennd staðreynd
að mjög hefur g&ngið á fisto-
stofmana vjð ísland á undanförn-
um árucm bæði vegna aukiinfla
fiskvíeiða og afik'astameirí fiski-
skipaflota miargra þjóðia. Af þess
uim ás-tæðiu'm -er nú orði-n knýj-
andi nauðsyn að vernda hrygn-
ingarstöðivar fisktegundanna við
landið og treyst'a viðigang fiski-
stcfnaflnai. Þetlia verður því að-
e'.fls gert, að fiskveiðiiögsagan
ve-rði færð út, þannig að hún nái
til landgrunnsins aUs.
Efnahisigsl&g afkoma íslenzku
þjóðarinnar er undir fiskveiðum
komim og þjóðin v,erðut- að gæta
þeirra auðili-nda, sem lífs-afkoma
hennar byggist á.
Þess vegna er áslæða til að
harma þær kröifur skozka togara
samibandsins (The Seottis Traw-
lers‘ FediemtiOin) t.il brezka þings
ins og annarra þjóða, að lýst
verði yfir vi.ðskiptabanni á ís-
lendiniga, ef þeir haildi stefnu
sinni í landhelgj.smáliniu til
streitu og færi út landhelgi sí-na.
Þessi viðtofögð tog-arasambiainds-
ins hHjóta að byggjast á skilnings
skorti á ástandmu og markmjð-
um íslenzku ríkisstióasnarinnár.
V-srður að vona,, að viðræ&uv
ríkisstjó-rna íslands og Bi-etlands
uim þessi niál ieiði til gagnkvæms
skilnings,. þ-annig að ekki þurii
að koma til* árekst-ra í samskipt-
um landanna.“
Vain gegn Belfastbúum
□ Skemnidar-ver'ltamenn i þröm-muðu vopnaöir inn í dælu-
sprengdu í gær stór gö,t á vatns- stöð birgðastöðVarinnar og komu
birgðastöð- í Belfaii-t með þeim i þar fyrh- sprengjum. Síðán
afleiðingum að talið er að 4.5 sprak-k allt í loft upp og vatnið
millj. lítra vatn-s hafi flætt um -streymdi út. Mikill vatnsskort-
götur borgarinnar. Mennirnir ur var í mörgum borgai-hverfum
Laugardagur 9. oktcber 1971 S