Alþýðublaðið - 08.07.1972, Síða 1

Alþýðublaðið - 08.07.1972, Síða 1
i SJÁ: HEIMSPRESSAN OG SKÁKIN 3. SÍÐA NÚ REIKNA ÞEIR STÍFT HJÁ FRAMKVÆMDASTOFNUN Hvaða fólk hefur áhuga á skák? Hvaðan koma þessir er- lendu gestir og hvernig eru þeir tengdir skáklistinni?. Við tókum nokkra þessara manna tali. Fæstir vildu mikið segja um sjálfa sig, en sumir gáfu okkur ágætar upplýsingar um ýmsa félaga sfna. IVfiiry Kenny er fréttaritari Kvening Standard i Kondon, 28 ára gömul og fædd og uppalin i Dublin á irlandi. Hún sendir fréttir símleiðis daglega og stundum oft á dag, en blað hennar les ein og hálf milljón manna að jafnaði. Mary er afskaplega mann- eskjuleg stúlka og fer sinar eigin götur, lika á tslandi. En til þess þarf maður að hafa hjól. Og það fyrsta, sem þessi irska heimskona og rauðsokka keypti á tslandi var reiðhjól, til þess að geta andað eins miklu af hreina loftinu okkar að sér og hún kemst yfir, mcðan hún er hérna. „Gifting er ekkert annað en þrælahald fyrir konuna", scgir hún. „Kignarrétturinn er undir- rót alls ills.”. Kf þið viljið kynnast dálitið fleiri gcstum, sem hér eru i sambandi við skákeinvigið, þá er framhald á bls. :i. Hreina loftið og fréttirnar Heimsmeistaraeinvigi i skákj Ileykjavik. Fjöldi eriendra fréttamanna i bænum, hótelin yfirfull af áhugafólki um skák, frimerki, bækur, minjagripir, ailt snýst um skák þessa dagana og fram undir haust. alþýðu LAUGARDAGUR ÁRG 53 JÚLI FEKK ELLEFU TONNA BÁT í VORPUNA! Björgunarskipiþ Goðinn fékk heldur en ekki happadrátt i vörpuna aðfaranótt fimmtu- dagsins. Það var hvorki meira né minna en 11 tonna bátur, Hafiiði Guðmundsson, sem hvolfdi og sökk i vetur skammt undan Hóps- nesi, á um 80 metra dýpi. Björgunarskipið kom með bátinn til Grindavikur, og við athugun kom i ljós, að hann var ekkert skemmdur, og þurfti ekki annað en dæla sjónum úr honum. Margar tilraunir hafa verið PÖRÖPÍlfUR OLLI TUG- ÞÚSUNDA EIGNATJÚNI gerðar til þess að ná Hafliða af hafsbotni, en ekki tekizt fyrr en nú. Áhöfn Goðans tókst að slæða bátinn i vörpuna og draga hann á 50 metra dýpi, þar sem hægt var að hifa hann upp. Það má þvi búast við, að farið verði að stunda sjó á Hafliða að nýju, og liklega verður hann eini báturinn i flotanum, sem hefur legið marga mánuði á hafsbotni en haldið svo til veiða eins og ekkert hefði i skorizt. Dansarnir, sem hneyksla................. Margir hafa hneykslazt á dansinum, sem við sögðum frá i blaðinu i gær. En hefur fók ekki áður hneykslazt á nýjum dönsum? Á áttundu siðu sunnu- dagsblaösins, sem er i blaðinu i dag, litum við á nokkra dansa, sem einu sinni hneyksluðu__ Snarráður starfsmaður hjá Kistufelli, að Brautarholti 30 greip 15 ára pilt i fyrrinótt, þegar hann var að brjótast inn i hús fyrirtækisins. Hafði pilturinn þá áður brotizt inn i húsið að Brautarholti 16 og stolið þaðan lyklum og stimplum. Á báðum stöðunum hafði hanp^ unnið talsverð spjöll. Piltur þessi hefur margsinnis áður komizt i kast við lögregluna, og að sögn Snjólfs Pálmasonar er ekkert fyrir rannsóknarlög- regluna að gera i slikum málum annað en að senda barnaverndar- nefnd skýrslu um málið. Aftur á móti er oiðbúið, að for- eldrar piltsins fái skaðabbta- kröfur frá fyrirtækjunum, en skemmdirnar nema áreiðanlega tugum þúsunda. WANKEL-BÍLL ÁISLANDI Núna um helgina gefst mönnum kostur á að skoða fyrstu bilana með hinum marg- umtöluðu wankelvélum, en þeir komu til landsins nú i vikunni. Þetta eru bilar af Mazda gerð, og þeir eru til sýnis við Blóma- skálann við Sigtún, — sýningin á þeim hófst reyndar klukkan sex i gærkvöldi. Svo skulum við fletta upp bilaþættinum i dag, — þar er nánar sagt frá þessum nýstár- legu bilum. 4.666 MILUONIR I SKUT- TOGARA A NÆSTU10 AROM! Sennilega er fjárfestingin, sem felst i fyrirhuguðum skuttogara- kaupum, einhver sú mesta i islenzkri atvinnusögu. Samkvæmt nýrri áætlun, sem áætlanadeild Framkvæmda- stofnunar rikisins hefur sent frá sér um skuttogarakaup, munu greiðslur innlendra smiðalána á árabilinu 1973 — 1982 alls nema 4.666 milljónum króna, þar af nema vextir 1.137 milljónum króna. t skýrslunni segir m.a.: „Greiðslubyrði innlendra aðila vegna erlendra smiðalána munu fara vaxandi upp i 667 milljónir króna árið 1975, en minnka siðan EN HVAR og enda með 127 milljónum króna 1982.” Verðmæti þess togaraflota, sem um er fjallað i skýrslunni, er alls áætlað 6.011 milljónir króna. Þar af er þriðji hlutinn, 2.017 milljónir króna, vegna 14 stórra togara, en tveir þriðju hlutar, 3.994 milljónir króna, vegna 35 togara af minni gerð. Erlendu togarakaupin nema 4.412 milljónum króna, en áætluð innlend togarasmiði 1.599 milljónum króna. Heildarfjöldi skuttogara samkvæmt áætlun Fram- kvæmdastofpunarinnar er 49. Endanleg ákvörðun hefur verið tekin um kaup og smiði 39 þeirra, og þar með um ráðstöfun þeirra til fyrirtækja og staða, en um 10 skuttogaranna er óviss áætlun. Togararnir falla i tvo megin- stærðarflokka, en þó verður um nokkurn stærðarmun að ræða i hvorum flokki. Stærstu togararnir munu mæla um eða yfir 1.400 rúmlestir i samanburði við eldri togarana, sem teljast um 650 — 990 rúmlestir. Stóru togararnir verða 14 talsins, 13 nýir og 1 notaður (frá Vestur — Þýzkalandi). Sex stóru togaranna eru smiðaðir á Spáni og sjö i Póllandi. Minni togararnir verða 35 talsins skv. áætluninni, „þar af 23 umsamdir, nýir, 2 notaðir (frá Danmörku og Frakklandi) og 10 lauslega áætlaðir skv. yfirlýsingu rikisstjórnarinnar”. Skipting hins nýja togaraflota er þannig eftir upprunalöndum, að frá Spáni koma 11 togarar (6 stórir og 5 minni), frá Póllandi 7 stórir togarar, frá Japan 9 og Noregi 6 minni togarar og 1 notaður togari frá hverju landa- nna Danmörku, Frakklandi og V,- Þýzkalandi (stór). Gert er ráð fyrir að 13 togarar verði smiðaðir innanlands fyrir lok áætlunartimabilsins. — Á AÐ TAKA MANNSKAPINN? „Samkvæmt lauslegu yfirliti um fjölgun togaraáhafna og losun áhafna af gömlu togurunum, má búast við nauð- synlegri fjölgun togarasjó- manna um 635 manns árin 1972—1976". Þannig er komizt að orði i nýrri áætlun áætlanadeildar Framkvæmdastofnunar rikisins um skuttogarakaup. Tekið er fram, að mönnun togaranna, sem brátt bætast i fiskiskipastól landsmanna, sé að sjálfsögðu undirstöðuatriði ef árangur eigi að nást i rekstri þeirra! ' Segir i áætluninni, að hér sé um atriði að ræða, sem reynsla bendi til, að áhyggjum kunni að valda. Siðan er tekið fram: „Þar sem iv v 'ogararnir verða full- komnusi,, nskiskipin, með bezta aflavon og aðbúnað, má búast við, að hörgull á sjómönnum muni fremur koma niður á eldri

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.