Alþýðublaðið - 06.06.1981, Qupperneq 3

Alþýðublaðið - 06.06.1981, Qupperneq 3
Laugardagur 6. júní 1981 3 alþýðu- Iblaðió Útgefandi: Alþýöuflokkurinn Framkvæmdastjori: Jóhann- es Guðmundsson. Stjórnmálaritstjóri (ábm): Jón Baldvin Hannibalsson. Ritstjórnarfulltrúi: Helgi Már Arthursson. Blaðamenn: Ólafur Bjarni Guðnason, Þráinn Hall- gri'msson. Auglýsingar: Þóra Haf- steinsdóttir. Gjaldkeri: Halldóra Jónsdótt- ir. Dreifingarstjóri: Siguröur Steinarsson. Ritstjórnog auglýsingar eru að Siðumúla 11, Reykjavik, simi 81866._________ ] Nd þegar Dagblaðið er farið að setja spurningarmerki við aðgerðir rikisstjórnarinnar i efnahagsmálum verður róður- inn þyngri hjá þeim tveimur stjórnarmálgögnum sem eftir standa, Þjóðviljanum og Tim- anum. Þessa er þegar farið að gæta. Þórarinn Þórarinsson, ritstjóri Timans, skrifar um spádóma i föstudagsleiðara sin- um og kemst að þeirri niður- stöðu, að spár, sem miðuðust við það, að rikisstjórnin gerði ekki neitt, hefðu ekki staðist. Og i framhaldinu, að rikisstjórnin hafi gert eitthvað. Vissulega hefur rilcisstjórnin gripið til ein- hverra ráðstafana. Menn grein- ir hins vegar á um það i fyrsta lagi, hversu haldgóðar lausnir rikisstjórnarinnar eru, og, i öðru lagi greinir menn á um það, hvort við séum yfirleitt á réttri leið undir handleiðslú þessarar rikisstjórnar. Tvenn samtök atvinnurek- enda hafa nyverið haldið aðal- fundi si'na. A fundum þeirra hef- ur vitaskuld verið rætt um efna- hagsmál. Og i ræðum forystu- manna beggja samtakanna hef- ur komið fram hörð gagnrýni á efnahagsstefnu stjórnarinnar. Það sakar ekki að taka það fram sérstaklega, að önnur samtakanna sem hér er vitnað til er Samband islenskra Sam- vinnufélaga. Þórarinn Þórarinsson, rit- stjóri Timans, segir um efna- hagsaðgerðir rikisst jórnar- innar: ,,Með efnahagsaðgerð- um riki sstjórnarinnar hefur ekki aðeins tekist að minnka verðbólguhraðann um nær helming frá þvi, sem ella hefði orðið. Það hefur einnig tdcist að Aðalfundur__________________J. unarverðum. Misnotkun á Verð- jöfnunarsjóði getur haft mjög alvarlegar afleiðingar i för með sér, þvi sú útjöfnun, sem þar get- ur átt sér stað, getur eyðilagt sjálfstæðan rekstrargrundvöll hraðfrystihúsanna og þá markaðsuppbyggingu, sem sölu- samtökin hafa variðmilljörðum i, ef ekki er aðgát höfð i tima”. Formaður sagði jafnframt i ræðu sinni að enn hefðu menn ekki komið sér saman um fisk- verð. Var á honum að skilja að frystihúsin gætu ekki tekið á sig neinar hækkanir. 1 fyrsta lagi vegna þess að nýleg hækkun af- urðanna á Bandarikjamarkaði kæmi frystihúsunum aðeins að takmörkuðu leyti til góða og i öðru lagi varpaði hann fram spurningunni um það hvort ennþá ætti að knýja húsin til taprekst- urs, gefandi i skyn að þau gætu ekki tekið á sig neinar hækkanir. Fram hefur komið að útgerð- armenn verða að fá a.m.k. 8% hækkun fiskverðs til að mæta vaxandi útgerðarkostnaði m.a. vegna hækkandi oliuverðs og hækkandi verðlags á veiðarfær- um . Þá hafa sjómannasamtökin i landinu sent frá sér harðorðar yfirlýsingar þess efnis, að sjó- menn verði að fá a.m.k. sambæri- legar hækkanir og launafólk i landi, 1 fljótu bragði virðist þvi sem sjónarmið þessara þriggja aðila séu ósættanleg. Skiljanlega verð- ur fiskvinnslan að standa undir sér. Sýnt er framá að útgerö nýj- ustu togaranna borgar sig ekki við óbreyttar aðstæður og það hlýtur að vera sjálfsagt réttlætis- mál, að sjómenn fái launahækk- anir sambærilegar launafólks i landi. tryggja næga atvinnu og að við- halda kaupmættinum. Viða annars staðar hafa ráðstafanir tilað draga úr verðbólgu leitttil atvinnuleysis og minnkandi kaupmáttar. Þegar þetta allt er athugað, verður ekki annað sagt en að góður árangur hafi náðst af nið- urtalningarstefnunni á þessu ári.” Erlendur Einarsson, forstjóri Sambands islenskra Samvinnu- félaga, varaði við þvi i ræðu sinni, sem alvarlegum hlut, að fiskverðs er oftast miðað við það, að veiðar og vinnsla séu á „núlli”. Við ákvarðanir um álagningu innlendra vara, sem heyra undir verNagsákvæði við það miðað að framleiðslu- fyrirtækin séu rekin á „núlli”. Við ákvarðanir um málefni smásöluverzlunar og heildsölu- verzlunar er lika miðað við „núll”, sem þó er ekki svo i reynd vegna aðstöðumunar dreifbýlisverzlunar og verzlun- ar i þéttbýli. 1 mörgum vöru- flokkum er viðmiðunin langt fyrir neðan núllið”. gera það enn frekar á börnum okkar, þeirri kynslóð, sem erfir landið. Sú staðreynd er augljós aö „núllið” verkar teljandi á allan efnahagsvöxt, ef það kemur ekki beinlinis i veg fyrir hann. „Núlliö” dregur Ur áræði og atorkusemi og möguleikum tilþess aðtaka áhættu. „Núllið” dregur Ur vöruvöndun og gæð- um framleiðslunnar. „NUllið” felur í sér að þjóðin étur kimið á greinum þjóðarmeiðsins.” Það skal tekið fram enn einu sinni, að Erlendur Einarsson er hér að tala um aðstæður, sem eru rikj- þ.e. lántökureða einhvers konar millifærslur til þess að mæta skuldbindingum Verðjöfnunar- sjóðs við frystihUsin vegna við- miðunarverða, sem eru mun hærri en dagverð (markaðs- verð) afurðanna á erlendum mörkuðum, leysir ekki vand- ann. Með þvi er verið að varpa byrðunum yfir á framtiðina eða lifa i voninni um breytta og betri tima. ” Það er athyglisvert, að þeir báðir, Erlendur Einarsson og Gunnar Guðjónsson, komast að EFNAHAGSSTEFNA I OÐRU VELDI, EÐA, „NÚLL ’-STEFNA RÍKISSTJÓRNARINNAR við nUverandi aðstæður færu fjárfestingar minnkandi, og, að rekstrarskilyrði kaupfélaganna væru mjög ótrygg við rikjandi aðstæður. Þórarni Þórarinssyni skal á það bent, að forstjóri Sambandsins er hér að tala um aðstæður sem mótast að veru- legu leyti af þeirri efnahags- stefnu sem núverandi rikis- stjórn fylgir. Rökin um upp- safnaðan vanda fyrri rikis- stjórna er gömul lumma og létt- væg fundin. Erlendur Einarsson varpaði fram þeirri spurningu i ræðu sinni, hvað það væri sem ylli þvi að afkoma samvinnufélaganna væri ekki betri en raun ber vitni. t framhaldi af þessar:i spurn- ingu sagði Erlendur Einarsson: „Ég sagði áðan, að „núllið” væri viðmiðun, sem oft gætti i umræðum hér á landi um mál- efni átvinnulifsins. Það kemur m.a. fram i þvi, að við ákvörðun Þurfa menn frekar vitnanna við? Er ekki Erlendur Einars- son hér að lýsa þeim aðstæðum sem rikisstjórn hefur bUið at- vinnurekstri og verzlun i land- inu? Er ekki Erlendur Einars- son að lýsa þvi, að stefnan i efnahagsmálum er handahófs- kennd almennt og að rikis- stjórninni hafi ekki tekist að leysa vanda verzlunarinnar sér- staklega, sem flestir erú sam- mála um að býr við mikinn vanda? Hvort heldur Þórarinn Þórarinsson að menn taki frek- ar mark á Erlendi Einarssyni eða póliti'skum leiðurum Tim- ans, sem upphefja niður- talningastefnuna sem almenn- ingur er farinn að hlæja að? Og hvað segir Erlendur Einarsson um efnahagsstefn- una almennt. Hann segir: „I þessari „núll’’-pólitik er mikil skammsýni. SU skammsýni hefur bitnað á okkur og mun andi i efnahagsmálunum á Is- landiidag. Hann er ekki að lýsa stefnu Alþýðuflokksins. Hann er að lýsa þvi hvernig stefna nú- verandi rikisstjórnar i efna- hagsmálunum er i framkvæmd. ^unnar Guðjónsson formaður Sölumiðstöðvar Hraðfrystihús- anna sagði i ræöu sinni á aðal- fundi þeirra samtaka um stefnu rikisstjórnarinnar gagnvart fiskvinnslunni: „Það sem er alvarlegt við þessar ákvarðanir (ákvarðanir stjórnvalda: inn- skot) er, að hið opinbera skuli haga málum þannig i skjóli oddamanns yfirnefndar að Ur- skurðaðar eru stórfelldar fisk- verðhækkanir, þrátt fyrir aug- ljóst tap í frystingunni og mót- mæli fulltrUa kaupenda. Þetta er gert án fulinægjandi ráðstaf- ana til að firra frystihUsin nei- kvæðum afleiðingum þessara ákvarðana. OUtfylltir vixlar, sömu niðurstöðunni: óstjórnin nú. bitnar óhjákvæmilega á þeirri kynslóð sem nú er að vaxa úr grasi. Þetta er harður dómur yfir stefnu rikisstjömar, i efnahags- og atvinnumálum, þegar sjávarUtvegsráðherrann sjálfur, formaöur Framsóknar- flokksins, Steingrimur Her- mannsson, viðurkennir „að það séu fleiri en 15 nýjustu tog- ararnir, sem stefni i greiðslu- þrot” og hann bætir við „þvi miður”.Þetta er ekki sérstakt dæmi. Þetta er dæmium það al- menna ástand sem er að skap- ast i efnahags- og atvinnulifinu við aðstæður, sem rikisstjórn Gunnars Thoroddsens skapar að verulegu leyti, og er ábyrg fyrir. Þetta er efnahagsstefna sem m.a. Erlendur Einarsson gagnrýnir svo harðlega sem „nUll” stefnuna og aðalritstjóri Timans vegsamar, og hefur i æðra veldi! HMA Auglýsing um aðalskoðun bifreiða í lögsagnarumdæmi Reykjavíkur Mánudagur 1. júni R-33501 tii R-33800 Þriðjudagur 2. júni R-33801 til R-34100 Miðvikudagur 3. júni R-34101 tii R-34400 Fimintudagur 4. júni R-34401 tii R-34700 Föstudagur 5. júni R-34701 til R-35000 Þriðjudagur 9. júni R-35001 til R-35300 Miðvikudagur 10. júni R-35301 til R-35600 Fimmtudagur 11. júni R-35601 til R-35900 Köstudagur 12. júni R-3590I til R-36200 Mánudagur 15. júni R-36201 til R-36500 Þriðjudagur 16. júni R-36501 til R-36800 Fimmtudagur 18. júni R-36801 til R-37100 Föstudagur 19. júni R-37101 til R-37400 Mánudagur 22. júni R-37401 til R-37700 Þriðjudagur 23. júni R-37701 tii R-38000 Miðvikudagur 24. júni R-38001 til R-38300 Fimmtudagur 25. júni R-38301 til R-38600 Föstudagur 26. júni R-38601 til R-38900 Mánudagur 29. júni R -38901 til R-39200 Þriðjudagur 30. júni R-39201 til R-39500 Bifreiðaeigendum ber að koma með bif- reiðar sinar til Bifreiðaeftirlits rikisins, Bildshöfða 8 og verður skoðun fram- kvæmd þar alla virka daga kl. 08:00 til 16:00. Festivagnar, tengivagnar og farþega- byrgi skulu fylgja bifreiðum til skoðunar. Við skoðun skulu ökumenn bifreiðanna leggja fram fullgild ökuskirteini. Sýna ber skilriki fyrir þvi að bifreiðaskattur sé greiddur og vátrygging fyrir hverja bif- reið sé i gildi. Athygli skal vakin á þvi að skráningar- númer skulu vera vel læsileg. Samkvæmt gildandi reglum skal vera gjaldmælir i leigubifreiðum sem sýnir rétt ökugjald á hverjum tima. A leigubif- reiðum til mannflutninga, allt að 8 farþeg- um, skal vera sérstakt merki með bók- stafnum L. Vanræki einhver að koma bifreið sinni til skoðunar á auglýstum tima verður hann iátinn sæta sektum samkvæmt umferðar- lögum og bifreiðin tekin úr umferð hvar sem til hennar næst Bifreiðaeftirlitið er lokað á laugardögum. Lögreglustjórinn i Reykjavik. 1. júni 1981 Sigurjón Sigurðsson 151 Felagsmalastofnun Reykjavikurborgar a m > Vonarstræti 4 sími 25500 Samstarf Fjölskyldudeild Féiagsmálastofnunar Reykjavikurborgar óskar að komast i samband við fjölskyldur, sem annað hvort hafa áhuga á að taka inn á heimili sin unglinga sem eiga við félagsleg vandamál að striða, eða fjölskyldur sem vilja veita þessum unglingum stuðning á annan hátt. Starfsmenn deildarinnar myndu veita við- komandi heimilum aðstoð og stefnt yrði að þvi að heimilin og fjölskyldur innu eftir megni i samvinnu við unglingana. Nánari upplýsingar veita starfsmenn f jöl- skyldudeildar hverfi 1 i sima 25500 mánu- daga, miðvikudaga og föstudaga milli kl. 11-12 eða i Vonarstræti 4, 2. hæð. Félagsmálastofnun Reykjavikurborgar. Húsnædisstefnun rvkisins Tilkynning frá Húsnæðisstofnun ríkisins Með skirskotun til 43. gr. laga nr. 51/1980 um Húsnæðisstofnun rikisins er þvi hér með beint til sveitarstjórna sem hyggjast hef ja byggingu verkamannabústaða á ár- inu 1982 að senda um það tilkynningar til Húsnæðisstofnunar rikisins fyrir 1. ágúst n.k. Að þvi er undirbúning að umræddum byggingarframkvæmdum varðar visast til 39., 40., 41., 42. og 43. gr. laga nr. 51/1980 og 6., 7. og 8. gr. reglugerðar nr. 527/1980. Húsnæðisstofnun rikisins.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.