Tíminn - 10.05.1966, Side 8

Tíminn - 10.05.1966, Side 8
TÍMINN I>RIÐJUÐAGUR 10. maí 1966 llnga fólkiöí borginni — Er starfið arðvænlegt að loknu námi? — Er nám þitt dýrt? Stýrimannaskóiinn í Reykja- vik tók til starfa fyrir tæpum 75 árum. f vetur eru í skólan- nm 183 nemendur í tveim deild um, farmanna- og fiskimanna- deild. Undanfarin tvö ár hefur aðsóknin að skólanum aukizl mjög. Húsnæðisskortur og skortur á kennslutækjiun hefur þvi tekið að há skólanum að töluverðu leyti. Má segja, að þröngt sé setinn bekkurinn meðal hinna ungu sjómanns- efna íslendinga. Við ræddum fyrir skönunu við fjóra þeirra. Ásmundur Jóhannsson ættað- ur úr Eyjafirði stundar nám í fistómannadeild skólans og býr í hffmavistinni. — Yfirleitt líkar mér vel ver an hér í skólanum, þótt sumar greinar séu dálítið erfiðar, sér- staklega stærðfræðin og sigl- ingafræðin. Sumum reynist erf- itt að nema siglingareglumar, þar sem þær eru aðeins til í alþjóða samþykkt, en hafa ekki verið færðar í kennslu form. Sumar kennslubækur eru á erlendum málum, þar eð ekki hafa fengizt peningar til að kosta þýðingar á þeim. Það er mjög bagalegt að þurfa að læra um tæknilegar hliðar til- vonandi starfs okkar á erlend- um rnálum. á síldveiðar eða ráða mig á kaupskip. Mér veitir ekki af góðu kaupi og miklum tekjum fyrstu árin, því að ég hef að- eins getað klofið námið hér í skólanum með því að safna skuldum. Allt nám, sérstaklega uppihald, þegar maður hefur ekki foreldra sína til að njóta góðs af, er orðið mjög dýrt. Að stunda nám og reyna um leið að framfleyta fjölskyldu er nærri ógerningur nema með því að safna skuldum. Þó hefur oít reynzt erfitt að fá lán. — Hefurðu siglt víða? — Já, ég hef verið lengi á sjónum, enda kann ég vel við mig þar. Það kemur alltaf í mig hálfgerð óeira, þegar ég hef verið lengi í landL Ég hef siglt bæði tii Evrópu, Ástralíu Afríku, Kína og Japan. Það var anzi gaman að sjá og kynn- ast þessum framandi löndum að auki er gífúrlegur kostnað- ur þessu samfara bæði hjá ein- staklingum og borginni. Það er margt annað, sem brýnna er að hrint sé í framkvæmd held- ur en að breyta akkerfi og umferð íslendinga yfir á hægri braut. Siunir segja, að venja þurfi fslendinga við að keyra erlendis. Ég hef hins vegar aldrei heyrt um íslending, sem slasazt hefur erlendis vegna þess eins að hann þurfti að aka hægra megin. Óskar Þór Karlsson lýkur námi úr fiskimannadeild skól- ans í vor. — Námið finnst mér ekki mjög erfitt, en æskilegt er að hafa góða undirbúningsmennt- — Þú hefur getað stundað hér nám, án þess að stofna til skulda? — Nei, ekki get ég nú sagt það. Að vísu er hér í skólan um styrktarsjóður, en hann er hvergi nærri fullnægjandi fyr- ir okkur nemendurna. Fyrir skömmu þurfti ég að fá víxil til að greiða kostnað til að geta lokið við námið.Hins vegar tókst mér ekki að fá þessa fyrirgreiðslu. Mér finnst ansi hart og slæmt, að ekki skuli fast lán til að ljúka við nám í skóla, sem er jafn nauðsynleg- ur íslenzku þjóðinni og þessi. Við erum margir hér fjöl- skyldumenn og eigum því erf- itt með að standa straum af kostnaðinum við dvölina hér. Finnst mér lítt sæamandi, að bankamir skuli neita okkur um svo sjálfsagða fyrirgreiðslu. u* um er farinn að há skólanum gífurlega. Okkur skortir nokkr- ar milljónir til að kaupa nauð synleg oig nýtízkulieg kannslu- tæki. Það þarf að gjörbreyta verklegu kennslunni í skólan |um í samræmi við nútíma kröfur til fiskimanna. Það er næsta ótrúlegt, að fiskveiði- þjóð eins og fslendingar skuli ekki vera búnir að eignast skólaskip. Við þurfum að fá það sem fyrst og búið nýtízku- legum tækjum. Það ætti að vera útlátalaust fyrir ríkið að leggja meira af mörkum til þessa skóla og menntunar þeirra manna, sem leggja stund á nám. Það er brýnt hagsmunamál íslendinga að sjó menn þjóðarinnar séu sem bezt búnir að menntun og undir- búningi undir starf sitt. Hagræðingu og um leið tekj- ur af síldveiðum mætti auka mjög með betri nýtingu flutn ingaskipa við veiðamar. Tog- araútgerð landsmanna hefur eins og flestir vita verið í mesta ólestri. Eina leiðin, sem ég sé þar til úrbóta er að kaupa skuttogara búna beztu tækjum. Verkmsiðjutog- arar kæmu einnig til greina. — Jú, vissulega hafa margir hagnazt töluvert. Sérstaklega eru góðir möguleikar á síld- veiðum. Við vinnum þó full- komlega fyrir okkar kaupi, þar eð iðulega er vinnutíminn all- an sólarhringinn og stuttar hvíldir á milli. Skattar eru vit- anlega mjög háir ef vel veiðist. Ef síldin bregzt, værum við vissulega illa á vegi staddir. — Það fer nú eftir því, livemig á það er litið. Hins vegar finnst mér ansi hart að eiga peninga, en geta ekki not- að þá til að greiða námskostn- aðinn. Ég á nefnilega nokkra tugi þúsunda í sparimerkjum, en er meinað að taka þá út, þótt ég þurfi nauðsynlega á þeim að halda til að greiða kostnaðinn við nám mitt. Spari merkin eru í sjálfu sér ágæt, en formi þeirra er alltof þröng- ur stakkur skorinn. á— Hefurðu mikinn áhuga á stjómmálum? — Já, töluverðan. Ég fylgi Framsóknarflokknum, þar eð ég er mjög óánægður með gerð ir ríkisstjórnarinnar og tel að Framsóknarflokknum^muni far ast stjórn landsins betur úr hendi. Pálmi Þór Pálsson býr einn- ig í heimavist Stýrimannaskól- ans og stundar nám í farmanna deildinni. Við spyrjum hann, hvað hann hyggist fyrir að námi loknu og hvernig honum líki námið í skólanum. — Að loknu námi í skólan- um hyggst ég fara annað hvort Á myndinni eru frá vinstrl: Pálmi Þór, Pálsson Óskar Þór Knrlsson, Ásmundur Jóhannsson og Matthfas Sigurpálsson. og oft er erfitt að dvelja þar og vinna. Þegar hitinn er kom- inn yfir 40 stig er oft nærri ógerningur að þurfa að sinna verkum. Og bölvanlega er mér alltaf við flugurnar og skordýr- in, sem fylgja heitu löndunum. Ég var lengi á norskum skip- um. Hins vegar verð ég að játa, að ég get varla hugsað mér þessar löngu útivistir. Það er ekki heillandi starf til fram- búðar, sem hefur það í för með sér, að maður getur aldrei dval- ið heima hjá fjölskyldu sinni og ættmönnum. — Það fer nú eftir því hvað er rætt. Fyrir skömmu voru þeir í þinginu að samþykkja hægri handar akstur Ég er hins vegar algjörlega andvígur því. að slík aðferð sé tekin upp hér á landi. Ég sé ekki nokkra ástæðu til að breyta því vegakerfi og þeim umferð- arreglum, sem fyrir eru Þar un. Annars er ekki krafizt annarrar menntunar en barna- skólamenntunar til að komast inn í skólann. Mér hefur líkað mjög vel að stunda nám hér í skólanum, kennarar eru mjög góðir. Hins vegar skortir okkur ýmis kennslutæki og er skort- ur á þeim orðið eitt helzta vandamál skólans. — Þú býrð í heimavistinni? — Já. Hún er svo sem þolan leg, en gæti þó verið betri Hins vegar finnst raér mikill galli, að hér er ekkert mötu neyti. Þótt hér í húsinu sé fullkomið eldhús og salur niðri fáum við ekki að nota það sem mötuneyti. Hins vegar var það rekið, undir Þjóna- oa mat sveinaskólann. Finnst mér sjálf sagt, að við ættum að hafa ein- hver afnot af þessum aðbúnaði. Við ræddum einnig við Matt hías Sigurpálsson um veru hans í skólanum. Bar margt á góma og fræddi Matthías okkur mik- ið um skólann. Einnig bar hann fram ýmsar tillögur til úrbóta í útgerðarmálum íslend- inga. — Við leggjum alls stund á 22 greinar hér f skólanum. Að- algreinarnar eru siglingafræði, siglingareglur, íslenzka og stærðfræði. Ég hef mest yndi af siglingafræðinni, enda er hún gagnlegust af þeim grein- um, sem við leggjum stund á. Aðbúnaður í skólanum er í heild góður. þótt gjarnan mætti margt betur fara í heimavist- inni. Engin ástæða er til að láta leka hér inn, þegar rign- ing er Hins vegar er tími til kominn að breyta mjög kennsiuaðferðum og kennslu förmi. Skortur á kennslutækj- (Timamynd GE) Á vel útbúin skip þari færri menn heldur en á skip- in, sem við eigum núna. Gæti slíkt sparað rekstrarkostn að við skipin. Það er tfmi til kominn að taka skipulag út- gerðarinnar til rækilegrar end- urskoðunar. Rætt við ung sjó- mannsefni

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.