Lesbók Morgunblaðsins - 26.01.1975, Page 4

Lesbók Morgunblaðsins - 26.01.1975, Page 4
orkngjafi í dagsins önn Indversk fræði hafa löngum vakið áhuga manna á Vesturlönd- um, ekki sfður hér á landi en annars staðar. Mikið hefur verið rætt og ritað um það sem skrifað stendur í hinum fornu Veda- bókum enda af nógu að taka. Síðan 1958 hefur indverski yog- inn Maharishi ferðast víða um heim til að kynna kenningar sínar, sem byggjast á þessum fornu fræðum og hefur hann eignast fjölda lærisveina. Þeir hafa mvndað með sér starfshópa bæði í Evrópu, Ameríku og Ástr- alfu en aðalstöðvar hreyfinga- rinnar munu vera í Seelisberg f Sviss, þar sem áhuga og vísinda- mannahópur hefur gengist fyrir stofnun skóla, sem ber nafnið Maharishi International Uni- versity. 1 ráði mun vera að koma á fót alhliða skóla, þar sem veitt verður kennsla f sem' flestum greinum háskólastigs, sem yrði þó frábrugðin öðrum háskólum að því leyti, að ljósi þeirra vís- inda sem byggja á kenningum Maharishi yrði varpað á aðrar greinar. Maharishi kom til Islands árið 1963 og hélt fyrirlestur um kenn- ingar sfnar í Stjörnubfói. Ekki munu margir lslendingar hafa lagt það á sig að kynnast kenn- ingum Maharishi að ráði, en þó munu þeir nokkrir, einkum nú síðustu árin. Einn þeirra er ungur arkitekt, Sigurþór Aðalsteinsson, sem ný- kominn er frá námi i húsagerðar- list í Braunsweig í V-Þýskalandi. Skömmu fyrir jól fórum við á fund Sigurþórs til að spyrja hann um Maharishi og tildrög þess að hann fór að kynna sér þessi fræði. „Upphafið er líklega það,‘‘ sagði Sigurþór, „að ég rakst á veggauglýsingu á götu í Brauns- weig um fyrirlestur með mynd af Maharishi. Ég þekkti strax að þarna var Bitla-joginn svokallaði og hugsaði sem svo, að það gæti verið forvitnilegt að hlusta á hann, og ákvað að fara. Fyrir- lesturinn var haldinn í háskól- anum í Braunsweig en þegar til kom reyndist það ekki vera Maharishi sjálfur á ferðinni heldur einn af leiðbeinendum, sem hann hefur menntaó, með kynningarfyrirlestur. Mér fannst margt áhugavert af því sem hann sagði og framkoma hans var þannig, aö ég átti bágt með að trúa því, að hann væri að fara með einhverja vitleysu. Fyrirlesturinn fjallaði um inn- hverfa ihugun (Transendental Meditation) og ræðumaðurinn bauð áheyrendum að taka þátt i fjögurra kvölda námskeiði til að læra tæknina. Þá magnaðist for- vitni mín og ég ákvað að eina ráðið til að sannprófa, hvort eitt- hvert vit væri i þessu væri að sækja þetta námskeið og gerði það. Effir námskeiðið töldust menn færirnim að iðka þessa tækni upp á eigin spýtur. Fyrstu 3 mánuðina pukraðist ég með æfingarnar á laun. Ég þóttist vita, að mjög gagnrýnir vinir minir mundu segja, að nú væri ég heldur betur búinn að láta draga mig á tálar. En eftir 3 mánuði fór ég að finna verulegan árangur og hætti pukrinu. Þá var ég viss um að ekki væru nein brögð i tafli. Síðan kynntist ég fólki, sem hafði lært meira i þessum efnum og varð enn áhugasamari. Ég fór á námskeið hjá útlærðum leiðbein- anda. Eftir það námskeið töldust menn hafa næga þekkingu til að prófa og yfirfara tækni annarra. Þegar ég lauk arkitektúrnámi tveimur árum síðar fór ég að vinna á arkitektastofu i Brauns- weig. Þá rýmkaðist um fjár- haginn svo ég fór enn á námskeið um þessi fræði í Seelisberg i Sviss, þar sem aðalstöðvar alþjóð- legu ihugunarhreyfingarinnar eru í Evrópu. Námskeiðið var rtyndar haldið á fjallahóteli þar skammt frá. Það var fólgið í 33 fyrirlestrum meistarans Mahar- ishi af myndsegulböndum, en okkur gafst þó tækifæri til að hlýða á hann sjálfan á bátsferðum sem hann fór með nemendur út á Vierwaldstettervatnið. Vorið 1973 fór ég á visindaþing um þessar kenningar, sem haldið var við háskólann í Hamborg, þar sem margir þekktir vísindamenn fjölluðu um íhugunina með tilliti til sinnar sérgreinar. Meðal þekktra manna, sem hafa kynnt sér kenningar Maharishi og veitt þeim brautargengi er hinn heims- frægi arkitekt R. Buchminster Fuller, sem m.a. hannaði sýn- ingarskála Bandaríkjanna á © Sigurþór Aðalsteinsson, arkitekt. Hann lærði fræðin f Þýzkalandi, þar sem hann var við nám, og f Seelisberg f Sviss. heimssýningunni í Montreal í Kanada 1968 og margir munu kannast við.“ „Hvað geturðu sagt okkur um Maharishi?" „Maharishi er indverskur að ætt og uppruna og fór ungur að árum að kynna sér hin fornu fræði Veda-bókanna. Hann hafði þó lokið háskólaprófi í eðlisfræði áður en hann fór að setja fram sínar eigin kenningar um þessi fræði, enda ber framsetning hans þess vott að hann hefur hlotið þjálfun í akademisku umhverfi. Hann vill svipta burt líkhjúp dulrænunnar, sem hann telur að hafi staðið þessum fræðum fyrir þrifum. I þeim efnum greinir hann á við landa sina og aðra yoga. Hann bendir líka á, að ekki þurfi allir yogar að vera munkar, og vitnar þar um til Veda-bók- anna. Það fari eftir persónuleika hvers og eins. Fastbundnar reglur og bönn eru honum yfirleitt fjarri skapi. Aðrir yogar leggja mikla áherslu á 7—8 stig þjálfunar og aga, sem enda svo með því að lærisseinum tekst að temja sér það sem þeir kalla fullkomna hdgóun. En eftir að hafa lokið þessum þjálfunarstigum veitist yogum fyrst heimild til að hefja íhugun (meditation). Maharishi er hins vegar á ann- arri skoðun og snýr dæminu reyndar við. Hann vill að menn leggi fyrst áherslu á innhverfa Ihugun, því, eins og hann segir, getur enginn, sem hefur ekki til Rætt við Sigurþór Aðalsteinsson, arkitekt að bera innri frið og hugljómun, hegðað sér á fullkominn hátt.“ „Hvað er innhverf íhugun?" „Innhverf ihugun er einföld andleg tækni sem notast er við til að auka og dýpka hið meðvitaða vitundarlif. Hún veitir manninum aðgang að þeim slóðum hugans, sem annars eru vitundinni huldar. Eftir að Maharishi hafði haldið fyrirlestra um kenningar sínar viða um Evrópu, safnaðist að honum hópur akademikera, sem stóðu síðan að stofnun sérstakrar visindagreinar, sem nefnist „Vís- indin um sköpunargáfuna.“ (Science of Creative Intelligence, S.C.I.) Þessi sami hópur stendur fyrir útbreiðslu og kynningu á þeirri tækni, sem notuð er við innhverfa íhugun og sömuleiðis fyrir vísindalegum rannsóknum á áhrifum tækninnar á líkama og sál þess sem iðkar hana. Á síðustu árum hafa þekktir vísindamenn viða um heim beitt þekkingu sinni til að útskýra þessi áhrif.“ „Geturðu gert okkur nánari grein fyrir þessari tækni?“ „Hún byggist eingöngu á því, sem manninum er náttúrulegt og eðlilegt — eða á þeirri staðreynd að maðurinn leitar þangað sem honum líður vel. Við getum tekið sem hliðstætt dæmi, að sé leikin i útvarp músik, sem hefur þægileg áhrif á mann, þá leitar athyglin að henni. Við innhverfa íhugun er athyglinni beint inn á við með ákveðinni aðferð. Hún er leit Hinn frægi jógi Maharishi, sem á slnum tíma gerðist lærifaðir Bítlanna. Hann er lærifaðir þeirra, sem iðka innhverfa íhugun.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.