Alþýðublaðið - 06.04.1982, Side 2

Alþýðublaðið - 06.04.1982, Side 2
RITSJÚRNARGREIN Framsóknarlagið ~ Þeaár araentínskir herforinaiar aríoa bre?kan r egcjr drgen.inbKir nerro. mg|ar gripa Drez^an utanríkisráðherra óvörum í rúminu, þá segir hann af sér. Þegar íslenzkur f lokksforingi og ráðherra er grip- inn með allt á hælunum í forklúðruðu skipainnflutn- ingsmáli, gefur hann bara glannalega yfirlýsingu í flokksmálgangi sínu um að hann haf i verið hafður að f if li einn ganginn enn. Og skellir sér svo á skíði í sviss- rtesku ölpunum, eins og ekkert haf i í skorizt. Það er sagt að hver þjóð sitji að lokum uppi með þá stjórnmálamenn sem hún verðskuldar. Framsóknar- menn verðskulda vissulega þá skömm, sem ráðherrar þeirra í sjávarútvegs- og viðskiptaráðuneyti hafa bakað þeim í þessum málum. En á þjóðin ekki betra skilið? Ohóf leg stærð f iskiskipastólsins miðað við af rakst- ursgetu f iskistofna er fyrir löngu orðið eitt helzta böl útgerðarmanna, sjómanna og þjóðarbúsins i heild. Af þeimsökumertogarafíotanum haldiðtil líttarðbærra skrapveiða hátt í helming venjulegs úthaldstíma. Ef ástand karfastofnsins leyfir ekki lengur þessa skrap- daga frá þorskinum, blasir við að leggja verði togara- flotanum í stórum ,stíl. Afkoma aðalatvinnuvegar þjóðarinnar og f jölmargra sjómanna er í hættu. Innanlands og erlendis er verið að smíða ný skip, sem bætast munu í þann of stóra flota sem fyrir er á næstu mánuðum. Fjárhagsgrundvöllur fyrir rekstri þeirra er ekki fyrirfinnanlegur. Hvorki meira né minna en 50 stór og velbúin loðnuskip munu á næstunni bætast við þann flota sem gerður er út á þorskinn. Hvert og eitt þessara nýju þorskveiðiskipa minnkar hlut þ.eirra skipa sem fyrir eru i leyfðum veiðikvóta. Hvert og eitt þeirra eykur útgerðarkostn- aðinn og lækkar kaup sjómanna. Hvert og eitt þeirra er krafa um hærra fiskverð og meiri gengisfellingu. Sérhvert nýtt skip sem bætist við flotann við þessar aðstæður er nýr bautasteinn yfir kolvitlausa og ábyrgðarlausa f iskveiðistefnu. Samter upplýstað ritari Framsóknarf lokksins, við skiptaráðherrann, hefur að fengnu samþykki for- martns Framsóknarflokksins, sjávarútvegsráðherra, eina ferðina enn brotið allar reglur og allt velsæmi með leyfisveitingum fyrir innflutningi og erlendum lánum út á 10 ára gamlan ryðkláf. Upplýst er að útgerðaraðilinn átti engin skip fyrir til að selja úr landi í staðinn. Annar báturinn, sem til- nefndur var í því skyni, og útgerðaraðilinn átti reyndar ekkert i, var sokkinn. Hitt skipið, sem hann átti heldur ekki, var greitt úr úreldingarsjóði, og dæmt ónýtt. Málið var ekki borið undir fiskveiðisjóð, eins og venja er þó þegar aðrir eiga í hlut. Aldrei þessu vant er ekki borið við byggðastef nu- sjónarmiðum. Upplýst er að skipið er samningsbundið til að leggja upp af la sinn í Hafnarf irði, þóft útgerðin séskráðá Tálknafirði. Hér er þvi verið að veita heimild fyrir erlendu láni og innflutningsleyfi fyrir 300 tonna togskipi til út- gerðarmanns, sem ekkert skip átti f yrir. Þetta er ekki f yrsta málið af þessu tagi, sem er með endemum á ráðherraferli formanns Framsóknar flokksins. En það ætti að vera hans síðasta. Ráðherrann ségist hafa verið ,,plataður”. En hvort heldur um er að kenna glópsku eða kunningsskapar- spillingu, er hér um slfkt fordæmi að ræða, að fram- vegis verður ráðherranum ekki stætt á því að synja öðrum um sömu fyrirgreiðslu, nánast eftir hendinni. Rifti hann ekki þessum kaupum, er hann m.ö.o. gagnslaus i embætti sjávarútvegsráðherra. Hann ætti því að fara að dæmi Carringtons að seg ja af sér. Hlutur viðskiptaráðherra er sjzt betri. Hann er uppvís að þvl, að hafa veitt fyrrv. framsóknarþing- manni leyfi fyrir erlencfu láni til að kaupa bát frá Vestmannaeyjum til Þorlákshafnar, og átti sá bátur- þó að fara úr landi vegna innflutnings á helmingi stærra skipi frá Færeyjum. Þetta var reynt að réttlæta með því að framsóknarþingmaðurin'n fyrr- verandi hafði að nafninu til komizt yfir skipsskrokk, sem áður hafði verið lagt, enda að fullu greiddur úr úreldingarsjóði. * I þessum málum eru óbreyttir f ramsóknarmenn ekki bara að plata framsóknarráðherrann, sem virðist vera létt verkog löðurmannlegt. Hér eru fram- sóknarráðherrar að níðast á þeim trúnaðb sem þeim hef ur verið sýndur, til að gæta almannahagsmuna og framfylgjasettumreglúm. — JBH. Þriðjudagur 6. apríl 1982. Þriðjudagur 6. apríl 1982. Tillögur alþýðuflokksmanna um atvinnumál á Siglufirði: þess aö sinna stórum verkefn- um. IV. Sildarsöltun og móttaka reknetasíldar Fyrirtækin Þormóður rammi h.f., Isafold h.f., Lagmetisiðjan Siglósild og Egilssild hefji nú þegar samstarf og undirbúning á söltun rekneta sildar á kom- andi sumri og móttöku sildar til frystingar fyrir lagmetisiðjuna og Egilssild. V. Ef ling sjávarútvegs. I. Allra ráða verði leitað til þess að auka fiskiskipaflota bæjarins jafnt á vegum einstak- linga sem fyrirtækja. Bærinn aðstoði einstaklinga eða félög með bátakaup með þvi að veita fyrirgreiðslu um lánsútvegun, sem viðkomandi aðila kynni aö vanta til slikra kaupa. II. Bærinn hefji nú þegar frek- ari undirbúning að byggingu fiskverkunarhúss i Innri-höfn- inni með þvi að: a) Hraða sjálfur þeim fram- kvæmdum sem hann á að sjá um. b) Veita greiðslufrest á gatna- gerðargjöldum. c) Stuðla að þvi að framkv.aðil- ar fái opinber lán og styðji i hvivetna við bakið á þeim ein- staklingum, sem hafa hug á stofnun nýrra fyrirtækja. Ekki er óeðlilegt, eins og horf- ur eru i dag i atvinnumálum bæjarins að hann fái hagkvæmt lán til þess að sinna sinum verk- þáttum. VI. Höfnin a) Uppbygging smábátahafnar- innar verði lokið i sumar. b) Viðgerð á gömlu hafnar- bryggjunni fari fram i sumar og verktakar verði heima- aðilar. Framkvæmdir þessar verði fjármagnaðar 75% af hinu opinbera og 25% af bæn- um. c) Gengið verði frá lóðamálum Dags h.f. VII. Nýatvinnutækifæri Atvinnumálanefnd bæjarins leiti eftir nýjum atvinnu- og iðnaðartækifærum i samráði við heimamenn. Lagt fram á bæjarráðsfundi 22. mars 1982. Hinsvegar hefur fyrirtækið fjölda möguleika til að hafa fnenn i vinnu við hagnýt störf og er þvi ekki óeðlilegt að eftirfar- í andi kröfur séu gerðar til S.R. hér I Siglufirði, þegar syrtir að i atvinnumálum staðarins. Um áraraðir hafa Sildarverk- smiðjur rikisins á Siglufirði ver- ið stærsti atvinnurekandinn i bænum, ásamt fyrirtækinu Þor- móði ramma h.f. Eftir rúmlega 50 ára starfsemi er S.R. orðið rótgróðið fyrirtæki og nýtur álits sem gott fyrirtæki um allt land. Það hefur haft úrvals iðnaðarmann og verkamenn i þjónustu sinni. Sérstaklega góð afkoma þess árin 1980 og 1981 er mikið fagnaðar efni. Það fer ekki á milli mála að S.R. hljóta að hafa miklum skyldum að gegna við þá, sem hjá fyrirtæk- inu vinna i dag, þótt útlitið sé ekki gott um móttöku loðnu seinni hluta ársins að óbreyttum forsendum. Siglfirðingar, sem komnir eru til ára sinna, muna hrunið mikla eftir blómaskeið sildaráranna. Nú rifja þeir sumir hverjir upp dapuriegar minningar, þegar menn teija allt útlit fyrir, að loðnustofninn gefi ekki lengur af sér tekjur til að halda uppi blómlegu atvinnulifi. a) S.R. segi ekki upp neinum ‘ Iðnaðarmanni á þessu ári. b) S.R. tryggi minnst 15—20 verkamönnum vinnu. c) Stjórn S.R. leggi meiri áherslu á það, en verið hefur, að koma upp nýjum atvinnu- greinum hjá fyrirtækinu. d) Stjórnendur vélaverkstæðis- ins fái leyfi til þess að ieita eftir verkefnum utan við bæ- inn, enda er vélaverkstæöið nú orðið velbúið vélum og húsakynnum og hefur á aö skipa góðum fagmönnum til Alhliða atvinnuuppbygging — gegn atvinnuleysi Erfiðir tijpar pru framundan I atvinnumálum bæjarins sem minna iskyggiiega mikið á fyrri tima. Til þess að koma I veg fyr- ir að hættulegt ástand skapist i þessum málum, sem getur skipt sköpum um búsetu fólks f bæn- um þarf samræmdar aögerðir heimaaðila og ríkisvalds. Alþýðuflokkurinn leggur þvi fram eftirfarandi tillögur i at- vinnumálum bæjarins og er fús til samstarfs við alla þá aðila, sem hafa áhuga á málunum. Tillögur Alþýðuflokksins í atvinnumálum bæjar- ins: I. Þormóður rammi h.f. a) Hraðað verði byggingu nýja hraðfrystihússins og það tekið i notkun i október. b) Viðgerðarþjónusta skipanna verði framkvæmd af heima- aðilum. c) Stefnt skal að þvi að þurrkun skreiöar fari fram að mestu i sérstökum þurrkklefum. II. Lagmetisiðjan Sigló- sild Eins og nú er komið hjá fyrir- tækinu er nær vonlaust að reka það á núverandi grundvelli. Þýðingarmiklar vélar eru úr sér gengnar eða úreltar. Framleiðslan einhæf. Hráefnis- kaup til verksmiðjunnar þurfa samþykki hlutaðeigandi yfir- valda. Afurðasala tvisýn, svo mánuðum skiptir. Þótt ýmsar hugmyndir . séu uppi. um fjöl- breyttari framleiðslu fer alltof langur timi i umræður og | vangaveltur án framkvæmda. Stjórn fyrirtækisins er eiginlega ! máttvana og fær litlu umráðið, þar sem eigandinn — rikið sjálft — virðist ekki vera tilbúinn að i takast á við vanda fyrirtækis- ins, sem veitir þó 60—70 manns ! atvinnu i dag. Rekstur verk- i smiðjunnar er þvi þýöingarmik- | ill fyrir atvinnulifið i bænum. Treysti eigandi verksmiðjunn- ar, rikið sér ekki til að fást við 1 vandamál verksmiðjunnar, er * lagt til að athugað verði um sölu j eöa leigu á fyrirtækinu með þeim skilmálum, aö verksmiðj- an verði rekin hér meginhluta ársins og haldi áfram að veita 40—50 manns atvinnu. Þetta á að geta tekist með nýjum fram- leiðslugreinum. Til þess að auðvelda kaup- anda (eða leigjanda) reksturinn fyrst i stað er lagt til að rikið skuidbindi sig til eftirfarandi. a) Rikissjóður veitir kaupanda (eða leigjanda) hagkvæm- ustu greiðslu- og vaxtaskil- mála, sem unnt er. b) Rfkissjóður útvegar kaup- anda (eða leigjanda) hag- kvæmt lán til endurbóta á húsnæði og til að kaupa nýjár vélar. III. Sildarverksmiður ríkisins Kjartan 1 fallist á þau rök forsætisráð- herra, að tillaga okkar um aukaþingið sé til þess fallin að trufla og tefja málið. Hún er einmitt sett fram vegna þeirr- ar reynslu, sem við höfum af þvi að reyna að afgreiða þetta mál með öðrum málum Sú reynsla segir okkur einfald- lega, að þetta mál verði að leysa eitt sér”. „Viðhorf Gunnars Thor- oddsens virðist verða það,1 sagði hann ,iað á þessu auka- þingi komi til umræðu öll venjuleg þingmál. Þetta er mikill misskilningur. Ef stjórnmáiaflokkarnir koma sér saraan um, að á sérstöku þingi veröi einungis stjórnar- skrármálið rætt, þá hljóta þeir aö geta staðið við þá ákvörð- un, Forsætisráðherra hefur sagt i viötali, að siikt þing komist ekki hjá þvi að ræða önnur mál, sem þingmenn beri upp og þvi hætt við að timi þess til stjórnarskrármálsins nýtist ekki sem skyldi. En þetta á við um hvaða almennt þing sem situr. Og þvi hefur það farið svo um stjórnar- skrármálið, að það hefur ekki fengið þann tima og athygli, sem þörf er á, önnur aðkall- andi þingmál hafa tekið ailan tima þingmanna. Þess vegna höfum við sett fram hugmynd- ina um aukaþing.” „Forsætisráðherra hefur einnig sagt, að það vegi þungt gegn ákvörðun um aukaþing, að i kjölfar samþykktar nýrrar stjórnarskrár, verði að koma ákvörðun um kosningar. Þessi kosningagrýla er alger- lega óþörf. Þingmenn geta náð samkomulagi um öll helstu atriði stjórnarskrármálsins, en frestað lokaafgreiðslu málsins þar til að kosningum dregur. Þetta atriði er þvi hreinn fyrirsláttur.” „Stjórnarskrármálið er stórmál, og við alþýðuflokks- menn höfum lagt okkur fram m.a. með tillögu okkar um aukaþing að leysa það, vegna þess að það er orðið aðkallandi að við íslendingar fáum nýja stjórnarskrá. Það sést best af þvi hvernig þetta mál hefur dregist úr hömlu, að núver- andi stjórnarskrárnefnd átti að skila niðurstöðum sinum árið 1980 — nú tveimur árum siðar 1982 eru menn að tala um hugsanlega niðurstöðu á þessu ári. Rök forsætisráð- herra i þessu efni eru ekki sannfærandi. Sérstakt auka- þing um stjórnarskrármálið gæti komið þvi i höfn seinni Samninganefnd um Blönduvirkjun: Engin vissa fyrir sam- komulagi um tilhögun II Vegna ýmissa fullyrðinga, sem komið hafa fram varðandi virkjun Blöndu vill samninga- nefnd virkjunaraðila koma á framfæri eftirfarandi ábending- um: 1. Land, sem fer undir vatn við virkjun Blöndu er á Auðkúlu- heiði og Eyvindarstaðaheiði, og varðar hagsmuni þeirra sex hreppa, sem viðræður hafa staðið við i hálft annað ár, með þeim árangri að fimm þessara hreppa hafa undirritað samkomulag um virkjun Blöndu byggt á virkjunartilhögun I með 400 G1 miðlunarlóni við Ref- tjarnarbungu sem grund- vallaratriði. Annað grundvallaratriði i samningnum er, að Blöndu- virkjun verði næsta meiri- háttar vatnsaflsvirkjun i landskerfinu. 2. Verkfræðileg undirbúnings- vinna við virkjunina hefur al- farið verið miðuð við virkjunartilhögun með stiflu við Reftjarnarbungu’og 400 G1 miðlunarlóni og umfangs- mikjar rannsóknir þyrfti að gera, ef aðrir virkjunarkostir ættu að vera tii álita, svo sém tilhögun II með stiflugerð við Sandárhöfða, þar sem engar rannsóknir hafa farið fram á stiflustæði. 3. Með ofangreind atriði i huga er til viðbótar rétt að benda á ýmsar villandi staðhæfingar, sem fram hafa komið um svo- nefnda virkjunarkosti. I greinargerð, sem Verk- fræðistofa Sigurðar Thorodd- sen hf. hefur gert um saman- burð virkjanakosta kemur fram, að stofnkostnaður á orkueiningu er um 10% (9- 11%) hærri, ef önnur tilhögun ervalin en tilhögun I með 400 G1 miðlun. A þetta við bæði um tilhögun I með 220 G1 lóni og tilhögun II, hvort sem lónið er 220 G1 eða 400 Gl. Stofnkostnaðaraukning við breytingu úr tilhögun I i til- högun II (400 Gl) er um 110 Mkr miðaö við verðlag um sl. áramót (eldri tala á öðru verðlagi var um 90 Mkr). Samanburður á kostnaði við að sjá fyrir vaxandi orkuöflun annars vegar með tilhögun I (400 G1 miðlunarrými við Reftjarnarbungu) og hins vegar með tilhögun II (400 G1 miðlunarrými við Sandár- höfða) sem næstu virkjun sýnir, að með tilhögun I muni sparast um 85 Mkr. Er þá tekið fullt tillit til mismunandi kostnaðar við uppgræðslu, bæði stofn- og viðhalds- kostnaðar. 4. Heildarstærð lands, sem fer undir vatn samkvæmt tilhög- un I eru talin 61,2 ferkm, þar af fara 56,4 ferkm undir 400 G1 miðlunarlón við Reftjarnar- bungu. Með 400 G1 miðlunarlóni við Sandárhöfða skv. tilhögun II væri samsvarandi land sem færi undir vatn 49,1 ferkm, þannig að sparast myndi 12,1 ferkm. Sú tilhögun hefur á hinn bóginn i för með sér, að land, sem fer undir vatn aust- an Blöndu ykist um 7,2 ferkm miðað við tilhögun I, eins og slðar er getið. Eitt af þvi sem komið hefur fram er að lónið, eins og þaö er fyrirhugað, væri svo grunnt að hætta sé á að það botnfrjósi og komi þvi ekki að notum. Tekið skal fram að mis- munurinn á miðlunarhæð milli 400Glog 220 G1 miðlunar við tilhögun I er 3,7 m. Að sjálfsögðu grynnist lónið eftir þvi sem það tæmist en slikt á við um öll lón. Nýtan- legt meðaldýpi 400 G1 lóns við Reftjarnarbungu er rúmir 7 m, en meðaldýpi 220 G1 lóns á sama stað tæpir 5 1/2 metri. ,5. Ýmsar tölur hafa verið settar fram um kostnað við upp- græðslu lands og viðhald gróðurs. Samkvæmt niðurstöðum Rannsóknarstofnunar land- búnaðarins er kostnaðurinn þessi: a) Kostnaður við uppgræðslu fyrstu fjögur árin 11.840 kr/ha. b) Viðhaldskostnaður ræktun- armiðaðvið 300 kgáburð á ha og dreifingu annað hvert ár er 1790 kr/ha. 1 samningnum er gert ráð fyr- ir, að virkjunaraðili kosti uppgræðslu sem samsvarar 3000 ha ógróins lands, skv. sameiginlegri niðurstöðu Landgræðslu rikisins, Búnaðarfélags Islands og Rannsóknarstofnunar land- búnaðarins. Um hefur verið rætt að spara mætti 900 ha uppgræðslu með breyttri tilhögun (tilhögun II, 400 Gl). Sparnaður i stofn- kostnaði á verölagi um sið- ustu áramót yrði þá 900x11.840 = 10,7 Mkr og ár- legur sparnaður vegna við- halds gróðurs 900x1790/2 = 0,81 Mkr. Siðastnefndu töluna vilja sérfræðingar gjarnan hækka um 25% vegna óvissu um veðurfar og meta þvi ár- legan sparnað um 1,0 Mkr. Ekkert liggur þó fyrir um, að samningar tækjust um ofan- greinda minnkun uppgræðslu. 6. Fullyrt hefur verið, að um til- högun II ættu allir að geta sameinast. Samninganefndin leyfirsér að draga þessa fullyrðingu i efa, m.a. af eftirgreindum ástæð- um: a) Tilhögun, sem felur i sér 220 G1 miðlun sem grund- vallaratriði kemur af kostnaðarástæðum ekki til greina fyrr en miðlunarstigið i kerfinu er orðið verulega hærra, t.d. að lokinni miðlun við Eyjabakka. Þetta þýddi, að Blönduvirkjun yrði ekki næsta virkjun i landskerfinu, gagnstætt þvi sem lögð hefur verið mikil áhersla á af hálfu heimamanna. b) Á Eyvindarstaðaheiði fer meira land undir vatn með tilhögun II en við tilhögun I, þótt verulegt land sparist á Auðkúluheiði. Við 220 G1 miðlun stækkaði það landsvæði, sem fer undir vatn austan Blöndu úr 13,5 ferkm i 18,2 ferkm eða um 4,7 ferkm og við 400 G1 miðlun um 7,2 ferkm i 20,7 ferkm einnig austan Blöndu. Ekkert liggur fyrir um, að auðveld- ara væri að ná samkomulagi við eigendur Eyvindarstaða- heiðar með slikri aukningu á þvi landi, sem færi undir vatn. c) A það má einnig benda, að með tilhögun II tapast hvort sem er það land vestan Blöndu sem best er talið. 7. Sú breyting á veituleið, sem um hefur samist, og felst i þvi að gera veituskurð úr Aust- ara-Friðmundarvatni beint i inntakslón i Eldjárnsstaðaflá i stað þess að veita vatni um Fiskilækjarflá og Gilsvatn, er til þess gerð að auðvelda rekstrarleið búfjár á Auð- kúluheiði og hlifa Gilsvatni. Auk þess verður með þessari aðgerð möguleiki til að virkja fallið milli Austara-Frið- mundarvatns og inntakslóns- ins og er viðbótarkostnaður metinn á um 8 Mkr. 8. Að lokum er rétt að geta þess, að i fjölmiðlum hefur komið fram i tengslum við umræður um Blönduvirkjun, að nær væri að nýta fyrst miðlunar- möguleika á ógrónu landi, t.d. við Þórisvatn, áður en gróið land er sett undir vatn. Þetta er einmitt það, sem áformað er að gera, sbr. þingsályktunartillögu rikis- stjórnarinnar um virkjunar- framkvæmdir og orkunýt- ingu, en þar er gert ráð fyrir stækkun Þórisvatnsmiðlunar og aukningu á aðrennsli til Þórisvatns, svo og gerð miðlunarstiflu við Sultar- tanga á undan Blönduvirkjun. fyrir. „Ég er ekki viss um að flutningsmenn tillögunnar um aukaþingið hafi gert sér grein fyrir þessu,” sagði hann. Fordæma 4 öflugri stuðning en hingað til. Leggja ber þunga áherslu á að bæta rétt starfsþjálfunar- nema i komandi samningum og tryggt verði að þessir iðn- nemar standi fyllilega jafnt á við aðra iðnnema kjaralega séð, þar sem núverandi ástand er óviðunandi með öllu. Iðnnemasamband tslands Útboð Hitaveita Rangæinga óskar eftir tilboðum i lagningu2. áfanga aöveituæðar. í verkinu felst að leggja aðveituæð milli Hellu og Hvolsvallar um 12,5 km vega- lengd. Meginhluti æðarinnar er 0 200 mm viðasbestpipa. Útboðsgögn verða afhent gegn 1000 kr. skilatryggingu á eftirtöldum stöðum: Hvolsvelli: Skrifstofu Hvolshepps Hellu: Skrifstofu Rangárvallahrepps 'Reykjavik: Verkfræðistofunni Fjarhitun h.f. Borgartúni 17. Tilboð verða opnuð i félagsheimilinu Hvoli, Hvolsvelli, þriðjudaginn 27. apríl 1982 kl. 14.00 I*1 W ÚTBOÐ Tilboð óskast i eftirfarandi viðhaldsverk fyrir Fræöslu- skrifstofu Reykjavikur: A. Málningarvinnu i grunnskólum Reykjavikur. Tilboðin verða opnuð þriðjudaginn 4. mai n.k. kl. 11 f.h. B. Viögerðir á gluggum i Vörðuskóla og Melaskóla. Tilboðin verða opnuð miðvikudaginn 5. mai n.k. kl. 11 f.h. Utboðsgögn eru afhent á skrifstofu vorri að Frikirkjuvegi 3, gegn 300,- kr. skilatryggingu. Tilboðin verða opnuð á sama stað. INNKAUPASTOFNUN REYK3AVÍKURBORGAR Frikirkjuvegl 3 — Simi 25800 FLOKKSSTARF Fulltrúaráðið i Reykjavik býður Alþýbu- flokksfélögum til kaffisamsætis i dag, þriðjudag kl. 17 á kosningaskrifstofunni að Bankastræti 11,2. hæð. — Allir velkomnir. Fuglakvöld á Arnarhóli Þriðjudaginn 6. aprilverður sérstakt FUGLAKVÖI.D I veitingahúsinu Arnarhóli. Matseðillinn verður ein- göngubyggður á fuglum. Boð- ið verður upp á Arnarstél við komu gesta og ‘ninn margrétta matseðill hljóðar svo: Kjúklingasalat, Gæsakjöts- seyði, Hleypt egg með karry, Melónukraum (sorbet), Kalk- ún með fyllingu, Gljáð önd með valhnetum og að siðustu páskaegg. Þessi sjörétta matseðill ásamt fordrykknum kostar aðeins kr. 445,- fyrir manninn. Til að krydda kvöldið enn betur verður gestum boðið að hlýða á úrvals skemmtikrafta ; i koniaksstofunni eftir mál- tiðina.Anna Júliana Sveins- dóttir syngur létt spönsk lög við undirleik Láru Rafnsdótt- ur og þar verða þeir bræður Maggi Kjartans og Finnbogi sem halda uppi stemmning- unni með sinum ljúfu lögum. Veitingahúsið Arnarhóll tók upp þessa nýbreytni að helga ákveðnu kvöldi eina tegund hráefnis nú fyrir skömmu. Voru gestirnir ákaflega ánægðir með hinn sérstæða matseöil og þótti Skúla og matsveininum hans hafa tek- ist frábærlega vel og var stemmningin i Koniaksstof- unni eftir máltiðina alveg ein- stök. hluta sumars, ef menn vildu hlusta á raunhæfar tillögur i þessu efni”, sagði hann að lokum. ASÍ____________________1 asta hátt. Lik fórnrnardýra her- foringjaeinræðisins finnast lemstruð á almannafæri. Fjöl- skyldur fanga sæta hinni verstu meðferð af hendi yfirvalda. Dómarar i' þeim málum sem tekin eru fyrir skjóta undan málsvarnarskjölum, veriendur fá ekki að eiga eðlileg samskipti við fanga og eiga yfir höfði sér refsivönd stjórnvalda. Miöstjórn Alþýðusambands tslands mótmælir harðlega mannréttindabrotum tyrknesku herforingjastjómarinnar og beinir þeim tilmælum til is- lenskra stjórnvalda, aö þau láti ekkert tækifæri ónotað til þess að mótmæla á alþjóðavettvangi framferði tyrknesku herfor- ingjastjórnarinnar og styöji alla viðleitni sem stuðlað getur að þvi að lýðræði og innanlands- friði verði komið á i Tyrklandi. Forsætisráðherra 1 „Að þvi er stefnt að frum- varp til nýrrar stjónarskrár megi leggja fyrir reglulegt al- þingi haustið 1982. Það þing gæti afgreitt frumvarpið vorið 1983 og nýkjörið þing á þvi ári veitt fullnaðarsamþykkt.” Eins og lesendur sjá , er það ekki efnislega rætt i svari forsætisráðherra af hverju slikt aukaþing kemur ekki til greina, að hans mati. Hann hefur hins vegar i útvarpsvið- tali svarað þessu nánar. Þar hélt hann þvi fram, að tillaga alþýðuflokksmanna væri til þess fallin að „tefja málið og trufla”, eins og hann orðaði það. Rök hans voru þau i fyrsta lagi, að aukaþing mundi verða að taka til um- ræðu öll þau mál, sem þing- mönnum dytti i hug að bera upp. önnur aðkallandi mál mundu þvi „trufla og tefja þingið”. í annan stað yrði að liggja fyrir ákvörðun um næstu kosningar um leið og stjórnarskrársamþykkt lægi )

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.