Alþýðublaðið - 29.03.1983, Page 2
2
■RITSTJÚRNARGREIN'
Sérframboðin ekki traustvekjandi
Þaö er fróölegt að fylgjast meö vinnubrögöum
þeim er hin nýju framboð - Kvennalistinn og
Bandalag jafnaðarmanna - hafa tamiö sér. Tæpast
verður sagt að fyrstu skref þessara samtaka auki
þeim traust og tiltrú.
Því hefur marg oft veriö yfirlýst af sjálfskipuöum
foringja Bandalags jafnaraðarmanna, að ákvarö-
anir um skipan framboðslista yrðu teknar heima í
héraði - af heimamönnum í einstökum kjördæm-
um. Hvað kom svo á daginn? í nokkrum kjördæm-
um var ekki að finna fólk sem vildi koma nálægt
Bandalagi jafnaðarmanna. En það var allt í lagi,
því hin sjálfskipaða miðstjórn - sem telur 30 manns
- raðaði á listana.
m ^ -
I Reykjaneskjördæmi var hins vegar að finna fé-
lög, sem aðhylltust stefnu Bandalags jafnaðar-
manna. Að sönnu voru þau fámenn, svona til
samans jafnstór miðstjórninni sjálfskipuðu. Þessi
Reykjanesfélög Bandalags jafnaðarmanna vildu
hafa sín áhrif áskipan framboðslista Bandalags-
ins í kjördæminu, enda það verkefni heimamanna,
samkvæmt skilgreiningu foringjans. En þar gerð-
ist það sem gerist stundum hjá umræddum
foringja; hann var ósammála tillögu heimamanna.
Og í stíl valddreifingar og lýöræðis tók foringinn
völdin af heimamönnum og skipaði sjálfur listann.
Þar skyldu sitja gæðingar foringjans.
Valdreifing og lýðræði; það eru bara orð á tylli-
dögum, þvf raunveruleikinn er allt annar, f her-
búðurm Bandalags foringjans.
Ekki ósvipuð staða kom upp, þegar hugmyndir
um sérframboð kvenna voru ræddar innan
Kvennaframboðsins í Reykjavík. ( atkvæða-
greiðslu sem fram fór á fjölmennum fundi Kvenna-
framboðsins, var felld tillaga þess efnis, að bjóða
ætti fram í komandi þingkosningum. En það skipti
engu máli. Þeir kvenmenn sem þar lentu í minni-
hluta létu ekki bjóða sér slíkt og buöu samt fram.
Þetta þýðir því, að aðeins hluti þeirra kvenna sem
stóðu að Kvennaframboðinu í síðustu borgar-
stjórnarkosningum, eru að baki framboðs Kvenna-
listans í þingkosningunum. Borgarfulltrúar
Kvennaframboðsins eru t.a.m. algjörlega á önd-
verðum meiði í þessu máli; annar þeirra vildi að
boðið yrði fram, en hinn ekki.
Þegar þessi deilumál innan raða fyrrnefndra sér-
framboða eru fyrirliggjandi og öllum kunn, þá
hljómar það ekki traustvekjandi, þegar talsmenn
þessara flokka reyna að koma þvf inn hjá almenn-
ingi, að með tilkomu þeirra verði upptekin ný og
betri vinnubrögð, en verið hafa í fslenskum stjórn-
málaflokkum fram að þessu. Foringjaveldið innan
Bandalags jafnaðarmanna og misklfðin innan
Kvennaframboðs sýna allt aðra mynd.
-GÁS
Sjúkrahús
Keflavíkurlæknishéraðs
Laus staða
Staða (75%) sérfræðings í kvensjúkdómum og fæð-
ingarhjálp við Sjúkrahús Keflavíkurlæknishéraðs, er
laus til umsóknar. Æskilegt væri að umsækjandi
hefði einhverja reynslu í almennum skurðlækning-
um.
Skilyrði fyrir veitingu er aö umsækjandi verði búsettur
í Keflavík eöa nágrenni.
Umsóknir sendist til stjórnar Sjúkrahúss Keflavíkur-
læknishéraðs fyrir 10. maí 1983 ásamt upplýsingum
um menntun og fyrri störf. Staðan veitist frá 1. júlí
1983 eða eftir samkomulagi. Nánari upplýsingar
varöandi stöðuna veitir yfirlæknir Sjúkrahússin;s í
síma 92-1400
Stjórn Sjúkrahúss Keflavíkurlæknishéraðs
Eiginmaöur minn
Oddur A. Sigurjónsson
fyrrv. skólastj.
Hólagötu 24 Vestmannaeyjum
lést á sjúkrahúsi Vestmannaeyja aðfararnótt 26.
mars.
Útförin fer fram frá Landakirkju laugardaginn 2. apríl
kl. 17. Þeim sem vildu minnast hans er vinsamlega
bent á Sjúkrahús Vestmannaeyja.
Fyrir mína hönd barna okkar, tengdabarna og barna-
barna
Magnea Bergvinsdóttir
Hjúkrunarfræðingar
Staða hjúkrunarfræðings við Heilsugæslustöðina í
Asparfelli 12, Reykjavík, er laus til umsóknar nú þeg-
ar. Upplýsingar veitir hjúkrunarforstjóri stöðvarinnar.
Umsóknir um stöðuna ásamt upplýsingum um
menntun og fyrri störf við hjúkrun skulu sendar heil-
brigðis- og tryggingamálaráðuneytinu.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið
Magnús 1
tíu árum. Við sýndum fram á það á
sínum tíma, að þetta var alveg raun-
hæft og framkvæmanlegt mark-
mið. Nú er hins vegar búið að stór-
skemma þetta kerfi. Tekjustofna:
til Byggingasjóðs rikisins er búið að
skerða um 3A og framlög til sjóð-
anna tveggja Byggingasjóðs ríkis-
ins og Byggingasjóðs verkamanna
er búið að skerða um helming"
Nú kemur það fram í yfirliti sem
birtist í Alþýðublaðinu í dag, að
greiðslubyrði skemmri bankalána,
sem fólk þarf í dag að taka getur
farið í allt að 83% af árstekjum
Dagsbrúnarverkamanns. Hvað vilt
þú segja um þetta?
„Þetta segir náttúrlega alla sög-
una um það hvað er að gerast hjá
húsbyggjendum í dag. Fólk ræður
ekki við að borga af þessum
skammtímalánum og þá er hlaupið
milli bankastofnana. Ný lán tekin
til að borga gömlu lánin. Verst er
vitaskuld fyrir þetta fólk að vita
aldrei hvort það getur fengið fram-
lengingu. Það hefur engar trygging-
ar fyrir því, þegar það kemur í
bankana að fá áfram að fram-
lengja. Þetta er vitanlega óviðun-
andi ástand, þegar sumir eru komn-
ir með víxla og skuldbindingar til
skamms tíma í fjölmörgum banka-
stofnunum og sjá ekki fram úr
þessu nema með hrikalegum þræl-
dómi“.
En hvað vilt þú annars segja um
málflutning forystumanna Sjálf-
stæðisflokks og Alþýðubandalags,
sem skyndilega segjast geta leyst
húsnæðisvandann?
„Ég verð nú að segja það að mér
beinlínis flökrar við þessum mál-
flutningi, þú afsakar orðalagið. En
hvað er annað hægt að segja um
menn, sem nú standa yfir rústum
þessa kerfis, en standa þá upp eftir
að þeir hafa lagt þetta í rúst og
segja, að þeir geti bjargað málun-
um. Þrátt fyrir að íbúðum hefur
fækkað úr 1800 á ári niður í 1200,
þá vantar ennþá 120 milljónir inn í
Húsnæðisstofnun og allt er þetta
rekið á bullandi vanskilum. Þá
standa Alþýðubandalagsmenn upp
og tala um íbúðir fyrir ungt fólk, þó
að þeir viti vel að ekki þarf laga-
setningar til að koma þessum mál-
um fram. Þetta er vel hægt að gera
á grundvelli þeirra laga sem fyrir
hendi eru í dag“.
Kjósendur
athugiö hvort þið eruð á kjörskrá. Kærufrestur er til 8.
apríl.
Ef þið finnist ekki á kjörskrá, vinsamlegast hafið sam-
band við kosningaskrifstofuna, Bankastræti 6. Símar:
12052, 16639. ‘
A-listinn í Reykjavík
Um sjálfstæðismenn er það að
segja, að nú segjast þeir geta fjár-
magnað 80% til þeirra sem eru að
byggja í fyrsta sinn. En á sama tíma
tala þeir um að draga stórlega úr er-
lendum lántökum og lækka skatta.
Ég fæ ekki séð hvernig hægt er að
koma þessu heim og saman. Það er
einfalt reikningsdæmi, að ef gert er
ráð fyrir um 2000 íbúðum á ári og
þeir ætla að lána þeim sem eru að
byggja í fyrsta sinn um 80% þá
vantar þarna eitthvað á annan
milljarð króna. Hvernig ætla þeir
að afla þessara peninga? Ætla þeir
að gera það með því að lækka skatt-
ana?
Við sýndum fram á það á sínum
tíma, að þetta var hægt að gera á ca.
10 árum með mjög raunhæfum á-
ætlunum. En það verður ekki gert á
mjög stuttum tíma eins og þessir
flokkar lofa nú. Því ofbýður mér,
að þessir menn skuli bera þetta á
borð fyrir fól't loforð sem þeir geta
aldrei staðið Við. Það vita þeir“,
sagði Magnús H. Magnússon að
lokum. Sjá ennfremur bls. 4.
Ellert 1
vera auðvelt fyrir mig að gera það
einu sinni enn. Þetta blað, DV, er
frjálst og óháð og ég hef starfað
sem rivstjóri í iv.mræmi við það.
Ég hef auðvitað mínar skoðanir
eins og allir hljóta að hafa og ég
hef ekki farið leynt með þær á
öðrum vettvangi. Það getur verið
tilviljun hvort ég fylgi þessum eða
hinum stjórnmálaflokkinum. Ég
var uppiiaflega ráðinn hingað sem
sjálfstæðismaður og auðvitað er
ég það enn. En ég hef tekið minar
sjálfstæðu ákvarðanir hér.
En ég hef fengið leyfi frá störf-
um frá páskum, þannig að menn
þurfa ekki að hafa áhyggjur af
því að Ellert Schram verði ritstjóri
DV meðan mesta orrahríðin
stendur yfir“ sagði Ellert B.
Schram.
Til umhugsunar 1
eða nægilega og nefndu um leið
neikvæða afstöðu gagnvart
forystunni, félaginu eða starf-
seminni almennt.
Svipaðar úiðurstöður komu
fram í könnun sem framkvæmd
var meðal launþega í Kópavogi í
vor. Þar kom fram að þegar virkni
var metin með tilliti til fundar-
sóknar, þátttöku í ýmissi starf-
semi félaganna og fleira hafi um
58% karla og um 74% kvenna í
launþegasamtökunum nánast
enga virkni og önnur 19% karla
og 14% kvenna litla virkni. Að-
eins 23% karla og 12% kvenna
svöruðu þannig að virknin þótti
nokkur eða mikil. í þeirri könnun
kom í ljós nokkur fylgni milli
launa og virkni, þannig að launa-
lægsta fólkið sýndi um leið
minnstu virknina. Eins og í hinni
könnuninni var virkni minnst
innan ASÍ, sérstaklega hjá
konunum, en mun meiri innan
BSRB, sérstaklega hjá körlunum.
Virkni innan annarra launþega-
félaga, BHM, SÍB og fleiri var
mun meiri.
í síðarnefndu könnuninni var
einnig spurt um álit
á fundarsókn. Þar kom enn
ákveðnar í ljós að innan ASÍ og
BSRB er ákveðinn hluti félags-
manna mjög óánægður með
félagið og / eða forystuna. Þannig
voru í báðum félögum um 20%
svarenda sem sóttu að jafnaði
enga eða 1-2 fundi árlega og um
leið telja þá fundarsókn „í hæfi-
legum mæli“eða „of oft“ og má í
grófum dráttum túlka þetta sem
svo, að hér sé á ferðinni fólk sem
annað hvort er beinlínis óánægt
með stéttarfélagið og / eða
forystuna, eða hefði hreinlega
engan áhuga á því að mæta á
fundi.
Þessar tölur tala sínu máli.
Þessu þarf að breyta.
Alþýðuflokkur 1
lágmarkslaun og lífskjartrygg-
ingu. Við teljum að vísitölukerfið
hafi gengið sér til húðar og
samningarnir, sem ég nefndi
eiga að leysa það af hólmi. Við nú-
verandi aðstæður fá hátekjumenn
kauphækkun sem nemur heilum
verkamannalaunum og auðvitað
gengur það ekki lengur“.
Síðan greindi Kjartan nánar frá
öðrum helstu atriðum stefnunnar.
Næst skyldi koma áfangi sem væri
verk sem menn hefðu aldrei kom-
ist í vegna þess hversu þeir hefðu
verið uppteknir af bráðabirgða-
ráðum, en það væri uppstokkun
á ríkisbúskapnum, að afnema
tekjuskatt ríkisins af almennum
launatekjum, að taka upp virðis-
aukaskatt í stað söluskatts, taka
upp staðgreiðslukerfi skatta, að
endurskoða tolla og aðflutnings-
gjaldakerfið, að koma á sam-
ræmdu lífeyriskerfi fyrir alla
Iandsmenn og einnig að leggja
Framkvæmdastofnun niður, en í
staðinn teknar upp raunhæfar
byggðaáætlanir. Með þessum að-
gerðum og með því að koma á fót
sérstökum skattadómstól mætti
sporna við skattsvikum.
Síðast áfanginn yrði að leggja
varanlegan grundvöli að ábyrgum
samskiptum allra aðila í þjóð-
félaginu, með því að endurskoða
verðlagskerfi landbúnaðarins og
gera vinnslustöðvarnar viðskipta-
lega ábyrgar, en geti ekki sjálfvirkt
vísað á launafólk hverjum sínum
uppátektum.
„Jafnframt viljum við að fjár-
festingasjóðir verði sameinaðir og
dregið verði úr sjálfvirkni ríkis-
framlaga, ríkisstofnanir verði
gerðar efnahagslega sjálfstæðar
um leið og þær fá aukið sjálfsfor-
ræði og sama gildir um sveitarfé-
lögin. Valddreifing verði aukin,
bæði innan ríkisvaldsins og til
sveitarfélaga“ sagði Kjartan.