Tíminn - 05.11.1967, Side 5
STJNNUDAGUR 5. nóvember 1967.
TÍMINN
17
URA- OG
SKARTGRIPAVERZL
KORNELfUS
JONSSON
SKOLAVORDUSliG 8 • SÍMI: 18588
txB4
Eldhúsiö, sem allar
húsmœÖur dreymir um
Hagkvœmni, stílfegurö
og vönduÖ vinna á öllu.
Skipuleggjum og
gerum yöur fast
verötilboö.
LeitiÖ upplýsinga.
TILKYNNING
í stóðrétt Sveinvetninga, Auðkúlurétt, 1. okt. s.l-
var mér undirrituðum dregin brúnskjótt hryssa
með mínu marki, sem er blaðstýft fr. veglskora
aftan á vinstra eyra. Aldur gæti verið 18—20 ár.
Hryssu með þessum lit og þessu marki hefur mig
vantað s.l. 16 ár, og því augljóst að umrædd hryssa
getur verið mín eign.
Þrátt fyrir það, vil ég ekki látaihjá líða, þar sem
ávallt er nokkuð um sammerkingar, að skýra frá
atburði þessum 1 víðlesnu blaði, svo þeim er
kynni að vanta hryssu á þessum aldri, með ofan-
skráðum lit og marki, geíist k#stur á að skoða
hrossið og færa líkur að eignarrétti ef svo félli.
Öxl, Austur-Húnavatnssýsýlu, 29- okt. 1967.
JÓN JÓNSSON
Öryggisbeiti í bíla
Það hefur len.gi verið eitt af
'baráttomállium Fólags ísl. bif-
reiðaeigenda að öryggislbelti
verði aimienint i bílum hér á
landi, og niúna hefur miái betta
verið tekið upp á Aillþimgi af
Einari Ágústssyni, en hann hef-
ur borið fram friumvarp til
laga nm breytingn á urnferð-
arlögum, þess elfhis að í fimmtu
grein laganna baatist þessi
seteing: „Öryggiabelti fyrir
ökumann og f aiiþega í fram-
sæti“. Áður hefur verið skýrt
frá greinargerð með frumvarp
inai, bér í Maðinu, en þess má
geta í þessu samlhanidi, að
sumisstaðar eru öryggfebelti í
affarsætum, ekki talin síður
nauðsynleg, en öryggisíbetti í
framssatum.
Með flesfcum, ef eíkM ötem
bilum, sem tii landsiinis eru
núna fttrtibir, er bægt að tfá
útbúnað tffl að festa öryggis-
beltin í. YfMeitt fiyigja ör-
yggiisbettin ekki mieð nýjiuim
bílum, heidur eru þau pöntuð
sér, og verða við það ódýrari
en effla, þar sem hinir háu
bfflatoiter og innflutoingBgjöW
leggjast þá ekiri á beltin.
Margar geiiðir af öry.ggis-
bettum eru nú framleiddar, og
hafa verið síkiptar stooðanir
um hivaða gerð sé bezt. Fiest-
ir munu þó hallast að þvi, að
beltin sem bæði eru spennt yf
k mitti og axUár séra örnggiuist
og bezt.
IÞað «r ekki sprava bveiraig ör-
yg^sbeítramrm er fest í bíl-
iran^ því ef þau eru Sla fest,
geta þan sviOrið þegar mest á
Deyrair, og er þá verra að -»afa
þmt spenrat ytSr sig, en að
baia etoká raein ör.yggiislbeltti.
Hi&' að framara var þeas get-
ið að það hefði liengi iTeriið
baráttuimál FÍB að öryggis-
beffiti yrðra aimeran í bfflum og
bér á eftir fer sá liðrar um
töHögur í öryggismállum sem
FÍB hefur sent frá sér.
„FÍB bendir á, að mikilvægt
atriði til varnar slysum er það
að settar verði reglur um, að
fólksbifreiðir, sem fluttar
verði til landsins, verði með
festingum fyrir öryggisbelti,
Þetta er sú gerS af öryggisbelt-
um, sem flestir hallast a8, að
sé« bezt, — spennt yfir mltti
og mjaðmlr.
og að öryggisbelti og annar
öryggisútbúnaður fyrir bfla,
verði settur í ]ægsta tolIflokk“.
Voraandi nær frumvarp Ein-
ans Ágústssonar frarn að
ganga, og er þá eitt af mörg-
um baráttomálurai FIB komið
í beffla böfra.
Börnin í bifreiðinni
Það viffl of oft brenna við
að smábörn séu höfð laus í
framsætum bifreiða, og standa
þau þá gjarnan við framrúð-
umar. Hfjóta allir að sjá
hversu bætfalegt það er, ef
bifreiðin snarstanzar af ein-
hverjum ástæðum. Þá er það
ailitt of algengt að haldið sé á
börraum í framsætinu frammi
við framrúðuna, og hefur það
noiklirum simnum komið fyrdr
að börn hafa slasazt af þess-
um orsökum, ef bdlar hafa lent
í árelkstrum, eða hafa þurft
að snanstanza aí einhverjum
onsöfcum.
inn að fanið væri að berða eft-
irlitið með framieiðslu
reiða, sérstaklega í samtoandi
En það er efcki nóg með að
hættoiegt sé a® hafa börn í
framsætunum, heldur er ekki
síður hættuiegt að láta þau
vera í bamasætunum. sem
smeigt er á bak, framsætanna,
og engar ráðstafanir eru gerð-
ar tii að festa stölana þannig
að þeir hröifckvi ekki upp af
bakinu, ef snöggiega er stanz-
að. f flestum tveggja dyra bffl-
um er það þanraig, að etoki eru
sérstakar öryggislæsingar , á
baki framsætamraa, tiil þess að
koma í veg fyrir að böikira
hrökkvi fram. Margir bfflar,
eins og t.d. Opel, eru þó með
öryggisiæsiragar. Sé barnasæti
smeygt á bak, sem hrekkur
fram við minnsta átak, þarf
ekki að spyrja að þvf hvað
verður um barnið — það hend
ist í framrúðuna.
Ef barnasæti er á anraað
borð á baki framsætisins, ætti
að vera skilyrði að bakið væri
með öryggisilæsinigu, og að
barnasætið væri bezt tryggt,
meö einu eða öðru móti, svo
það hentist ekki af bakinu, við
óvenjulegan rykk í bílnum.
Barnasæti ættu helzt að vera
fest á bök aftursætanna, og
ef börnin eru ekki í sllkum
sætum, eiga þau skilyrðislaust
að vera í aftursætinu, en efcki
í framsætinu. Bæði er, að þá
þarf ökumaðurinn yfirleitt
minni áhyggjur að hafa af
barninu, og eins að barnið er
mikiu öruggara í aftursætinu.
Bílaöryggisniefndin í Banda-
ríkjunum hefur nýlega gert til
lögur um öryggisreglur fyrir
börn í bfflium. Eiga reglur þess
ar að taka gffldi í janúar 1969,
og um þessar mundir hafa
bílaframileiðendur þær til at-
hugunar.
í Bandaríikjurauim hefur stórt
átafc verið gert á þessu ári
til að auka öryggi bffla, og á
næsta ári ganga í gildi
fJeiri regiur um ýmislegt í
samtoandi vi® ýmis öryggds-
mál. Var reyndar timi tffl kom
Myndirnar sýna nýja gerS af barnasætum, sem eru fyrst og fremst
vel fest á framsætið, og barniS er spenrrt í sætið með sérstakri
öryggisói. Þá er 'líka púði fyrir höfuðið, sem þjónar tvennum tli-
gangi: Er góður tii stuðnings ef unginn sofnar, og veitir öryggi, ef
bifreiðin lendir í árekstri.
■ ~TrT"r"n .
ÁJó
kAUQAVEQi -iar» uimnwaa
NIVEA-Ulfra-Crem verndar hörundiS — einmitf á
vefurna. Snjór, sformur og sól gera hörundiS hrjúff
og viSkvœmf. NIVEA-UIfra-Crem veifir horundinu
aftur þaS, sem veSurfariS sviptir þaS, jafnt og þétt.
ÖIIu hörundí. NIVEA ncerir horundiS. MeS aSstoS
þess helzt hörund ySar alltaf hreint, ferskt og heif*
brigf. Einmift þess vegna eigiS þér ekki völ & faeiri!
„verndargcezlu".
þannig getur veSurfar ó íslandi veriS fró því í
nóvemberbyrjun til marzloka:
um 125 eflagar
snjór
um 30 cflagar
sól
eða 155 dagar
MIVEA
Ultra - Crem
Hemlaviðgerðir
Remnim bremsuskálar. —
slipum bremsudælur — lím
'im á bremsuborða, og
aðrar almennar viðgerðir.
Hemlasfilling h. f.
Súðarvogí 14, Sírni 30135
TSmáiS
í