Tíminn - 31.05.1968, Page 10
10
TIMINN
FOSTUDAGUR 31. maí 1968.
BROSANDI LAND
Síðustu sýningar.
Nú eru aðeins eftir fjórar sýn-
ingar af óperunni Brosandi land,
og verður síðasta sýningin, sunnu
daginn 9. júní.
Nœsta sýning óperettunnar
verður aftur á móti annað kvöld,
laugardag 1. júní. Um 60 leikar-
ar og söngvarar taka þátt í þess
ari sýningu, en aðalihlutverkin eru
sem kunnugt er sungin af Ólafi
Þ. Jónssyni og Stínu Brittu Mel-
ander. Myndi-n er af Ólafi Þ. Jóns
syni.
ÞINGROF
Framhald af bls. 1.
Hann sagði að lokum: ,,Lýðveldið
mun ekki leysast upp, þjóðim mun
sameinast á ný. Framfarir. friður
og frjálsræði eiga að vinna sarnan
með frelsinu. Lengi lifi lýðveldið.
Lengi lifi Frakkland.“
Nokkrum mímútum eftir út-
varpsávarp forsetans sagði leið-
togi vinstri flokkanna í Frakk
lamdi, Frairuoois Mitteirand að
ræða de Gaulle væri hvatning til
borgaras'tríðs.
Þegar forseti franska þjóðþings
ins Jacques Chaban-Delmas, kunn
gerði í dag að þingið hefði verið
rofið að ósk de Gaulle og efnt
yrði til nýrra þingkosninga, varð
svo mikil xúnglureið í franska
þinginu að hún hefur ekki verið
meiri síð'an seinni heimsstyrjlöld
inni lauk.
Gaullistar stóðu upp og fögn- j
uðu ákaflega og strunsuðu út, en i
kommúnistar og aðrir meðlimir 1
stjórnarandstöðunnar sátu eftir
í sætum sinum, en stóðu síðan
upp og sungu franska þjóðsönginn
og hyLting'arsöngimn, Marseillas-
inn, hrópuðu síð'an slagorð um
að de Gaulle yrði að fara frá og
hrópðu að lokum „Lengi li'fi lýð-
veldiið."
Leiðtogi hægra arms gaullista,
Valery Giscard d‘Estaing, lagði
til, að miynd.uð yrði þjóðstjórn
al'lra flokka í Frakklandi. Áður
en tii kosninga kæmi ætti að
mynda bráðahirgðarstjórn, scm
í væru fulltrúar allra raumveru-
Legra pólitlízkra afla í Frakk-
lamdi. Færi svo ’að úrslit kosning
ana myndu hafa í för með sév
vinstri simmaða stjórn munum við
virða þau úrslit. Hinn óháði lýð
ræðisf'lokkur d'Estaing hefur yfir
43 sætum að ráða í þjóðþinginuí
Þess skal getið, að hæstiréttur
Frakkla’nd'S hefur úrskurðað vœnt
anlega þjóðaratkvæðagreiðslu ó-
■löglega, þar sem hún brjóti í
bága við II grei.n stjórnarskrár
de Gaulle síðan 1958 þess efnis,
að aðeins megi efna til þjóðar
atkvæðagreiðsilu í því tilfelli að
um breytingar á ríkisstjórninni
sé að ræða, en ekki um O’pinberar
tillögur.
í nýafstaðinni skoðanakönnun
sem gerð var í P'arís kom í ljlós
að næstum þriðji hlutinn af
Parísarbúum óttast að útkoman
úr ófremdarástandinu í Frakk-
landi yrði bylting, borgarastríð
eða stjórnleysi.
Miklar mótmæl'aaðgerðir voru
víðsvegar um París í dag.
LÖGGÆZLA
Framhald af bls. 12.
hefðu gert nú síðustu da;a,
þegar mikið hefur mætt á iög
reglunni í heild, í S'ambandi
við breytinguna yfir í hægri um
ferð.
í erindi um Daginm og veg
inn, sem Bjarki hélt í útvarp
ið fyrir skömmu, minntist hann
'þess, að þýzkur blaðamaður
hafði spurt hanm, hvernig sum
arleyfavandi væri leystur hér
á landi, og þegar hann heyrði
um hlutdeild námsmanna í lög
gæzlunni, þótti honum það
mer.k frétt og s'agðist mundi
skrifa um það lamga grein í
blað sitt.
FLUGFÉLAGIÐ
Framhafd af bls. 1.
þar engin undantekning. Á s. 1.
ári hefði félagið upplifað eitt sitt
stoltasta augnablik þegar fyrsta
þota landsmanna kom hingað og
hóf flug á áætlunarleiðum nokkr
um dögum síðar.
Farþegafjöldi með flugvélum fé-
lagsins árið 1967 hefði verið 182,
668 og hefði aukizt um 9%. VÖru
flutningar hefðu numið 3410 lest
um og hefði aukning þeirra flutn
inga orðið 34% og póstflutndngar
hefðu numið 614 lestum og aukizt
um 23%. Heildarsætanýting á flug
leiðum félagsins hefði verið 57%
á árinu. Þá vék Birgir Kjaran að
rekstrarfyrirkomulagi félagsins.
Hér á landi ræki félagið sjálft
sex skrifstofur en hefði auk þess j
marga umboðsmenn. Erlendis \
Jón Einarsson,
framkvæmdastj.
sem andaðist 26. þ. m. verður jarðsunginn frá Fossvogsklrkju laug
ardaglnn 1. júní kl. 10,30 f. h.
Hólmfríður Eyjólfsdóttir, börn og tengdabörn.
Vilhjálmur Ólafsson,
fyrrverandi bóndi, frá Hvammi á Landi
verður jarðsettur frá Skarðskirkju í Landssveit, laugardaginn 1.
júní kl. 2. e. h. Kveðjuathöfn verður í Háteigskirkju, sama dag kl.
10 f. h.
Vandamenn.
starffrækti F.lugfélagið einnig sex
skrifstofur. Við'komustaðir flug-
véla félagsins í útlöndum væru
sex en innanlánds ellefu utan
Reykjavíkur. Vegalengd sem flug
vélar félagsins flugu á árinu nam
4,2 mi'llj. km. Þá ræddi stjórnarfor
maður hina miklu fjárfestingu
sem félagið hefði lagt í við endur
nýjun flugflotans til flugs á inn
anlands og millilandaleiðum. Hún
næmi 500 millj. króna. Afborgan
Lr og vextir vairti um 80 mi'llj. kr.
á ári. Fólagið liefði orðið fyrir
fjárliagsLegu áfalli við gengislœkk
unina þar sem mikill meirihluti
skulda þess væri í diollurum. Einn
ig væri það félaginu fjötur um
fót, að ekki hefði enn, þrátt fyrir
miklar tilraunir, tekizt að seljia
tvær eldri flugvélar félagsins. Þá
sagði Birgir Kjaran að tap Flug
félagsins vegna gengisfellingarinn
ar næmi rúmlega 104 millj. kr.
Ennþá kynni að syrta í álinn uim
stundarsakir vegna efnahagslegra
erfiðleika hér á landi og £ ná-
grannalöndunuim. Allir, sem hlut
ættu að máli, yrðu að leggja sig
alla fram til þess að sigrast á
'erfiðleikunum.
Þá tók Örn O. Joihnson forstjóri
til máls og f’lutti skýrslu um starf
semi félagsins síðastliðið ár.
Árið 1967, seim var þrítugasta
starfsár Flugfélags íslands mótað
ist mjög af megin viðburði ársins
— upphafi íslenzks þotuflugs. —
Árið hefði skipzt í tvo jafna helm
inga, — sagði Örn. — Fyrri helm
inginn án þotuflugs, sem þó
hefðu einkénnst af því mikla
starfi sem fylgdi undirbúningi
þessa stóra skrefs, og síðari hg'lim
ingur ársins með sínu þotuflugi
og öllum þeim nýmælum og l>royit
um viðhorfum sem það hafði í
för með sér.
Örn sagðist álíta að sumt hefði
sæmilega til tekizt í starfinu, en
annað miður. — Flutningar juk-
ust að mun, nýr farkostur sem við
bindum miklar vonir við var tek
inn í notkun, ýmsum smærri
áföngum var náð og ekki urðu
slys á farþegum eða áböfnum fé-
lagsins. Allt eru þetta jákvæð at-
riði — sagði Örn O. Johnson. —
Á hinn bóginn hlýtur að teljast
neikvætt þegar ekki hefir tekist
að Láta starfsemina hera sig hvað
>á heidur skila eðlilegum arði.
Þrátt fyrir 39 millj. kr. tekju-
aukningu varð tap á rekstri fé-
lagsins, sem nemur 22,8 milljón
um króna, en þá hafa eignir félags
ins verið afskrifaðar um 41,7 millj
kr. Rekstrartekjur stóðu því undir
um 19 millj. króna afskriftum, en
22,8 millj. koma til lækkunir
höfuðstóls.
M-egin ástæðurnar fyrir því, að
svona hefir til tekizt að þessu
sinni, eru þessar:
1. Launahækkanir innanlands,
sem ekki varð mætt með hækkun
fargjalda.
2. Hækkun ýmissa kostnaðarliða
erlendis, svo sem lendingar- og
afgreiðslugjalda.
3. Gengistap af rekstarskuldum,
1.1 mi'llj. kr.
4. Afskrift á gengistapi veð-
skulda, 1,5 millj. kr.
5. Tap á Færeyjaflugi.
6. Ca. 4,5 milljón króna auka-
kostnaður vegna þeirrar kvaðar,
að rekstur Gullfaxa fara fram frá
Keflavíkurflugvelli.
Um Gullfaxa er það að se^ja,
að brúttótekjur af rekstri hans þá
sex mánuði, sem hann var starf
ræktur, námu 100.6 millj. króna,
en reksturskostnaður, án afskrifta
varð 85,6 millj. króna. Varð því
15 miilj. kr. hagnaður á rekstri
flugvélarinnar áður eq, afskrift,
siem nam 19 millj. króna. er tckin
til greina. Með afskriftinni varð
halli á rekstri Gullfaxa er nain 4
millj. króna, eða tæpl. þeirri upp
hæð, sem útgerð hans frá Kefla
víkurflugvelli kostaði okkur auka
lega.
Hleðslunýting Gullfaxa vatð 49,
9% og mun láta nærri að rekst
ur hans hefði orðið hallalaus ef
hleðslunýting h-efði orðið 52%.
Heildartekjur Flugfélags ís-
lands árið 1967 voru 314,5 millj.
kr. Reksturskostnaður varð 337,3
millj. króna. Tap á v kstrinum
varð því 22,8 rnillj. kr. eftir að
afsikrifaðar höfðu verið 41,8 millj.
króna, eins og að framan greinir.
Þá greindi Örn O. Jhonson frá
því, að á s.l. ári heíur runnið út
samningar u-m ískönnunarflug fé-
lagsins í Grænlandi og þar sem
flugvél sú sem notuð var til þess
starfs hefði þarfnazt gagnigerðar
endurbyggingar hefði félagið ekki
óskað eftir að endurnýja samn-
inginn. FlU|gvélin hefði síðan verið
seld. Þá ræddi forstjórinn nokkuð
samninga þá sem gerðir hafa verið
við SAS urn Færcyjaflug. Einnig
um sameiginlega fragtafgreiðslu
sem Flu-gfélagið og Loftleiðir
starfræktu í sameiningu og sem
giefið hefði góða raun. Þá ræVdi
Örn hið mikla átak sem Flugfélag
ið hefir að undanförnu gert í
landikynningu, en á s. 1. ári bauð
félagið hingað til lands sex hóp
um fer’ðaskrifst'ofumanna og
blaðamanna auk einstaklinga í
þessu skyni,
Um s. 1. áramót störfuðu 378
fastráðnir starfsmenn hjá Flug
félagi íslands, en í fyrrasumar
var starfsmannafjöldi um 450.
Beinar kaupgreiðslur á árinu námu
95,2 millj. króna. Forstjórinn þakk
aði samstarfsfólki gott samstarf,
svo og stjórn félagsins og hluhf f
u m.
Fjörugar umrœður urðu á fund
imiim og var samþykkt tillaga sem
borin var fram af Geir Zoega for
stj'óra, þar sem fmndurinn skorar
á rikisstjórn að leyfa nekstur ]»t
unnar Gullfaxa frá Reykjavíkur-
flugyelli.
í stjórn Flugfélags íslands fyrir
næsta ár voru kosnir: Bergur G.
Gíslason, Birgir. Kjaran, Björn
Ólafsson, Jakob Frímannsson og
Óttar Möller. í varastjórn voru
kosnir Eyjólfur Konráð Jónsson,
Sigtryggur Klemenzson og Thor
R. Thors.
FLÓÐAHÆTTA
Framhald af bls. 1.
suimarbúðir 14. júní næst-
kom'andi, og létu þar fyrir
berast yfir sumarið — en
þeir eiga enm eftir 170
mílna leið að þeim s-tað,
er ætlaður var til sumardval
arinmar.
Sem stemdur er ástandið
þa'nnig, að leiðangursmenn
geta aðeins haldið í eina
átt til baka, þá leið er þeir
hafia lagt að baki. Og j-afn
vel það er mjög hætlulegt,
að þeirra áliti. Munu þeir
því vænitamlega bíða um
stund og sjá hva'ð setur.
Samkvæmt „The Times'*
var leiðangurinn sí'ðast er
vitað var staddur á 89
gráðum og 50 mínútum noi'ð
ur og 165 gráðum og 40
míiniútum vestur.
KAPPREIÐAR
Framhald af bls. 3.
öðrum mannvirkjum á gamla staðn
U3i um ófyrirsjáanlega framtíð,
þó að skeiðvöllurinn leggist nið-
ur.
S'veinbjörn kvað st'arfsemi Fáks
vera mjög öfluga um þessar mun.d
ir og stöðugt fjölgaði þeim, sem
legðu stund á hestamennsku sér
ti-1 hressingar. Núna væru rúm
lega 700 télaga.r í Fák, en segja
má að starfsemin nái til nær-
fellt 2 þús. manna, því að nærri
lœtur að allur sá fjöldi taki þátt
í útreiðartúi'um og annarri sam
eiginlcgri starfsemi fólagsins, Sem
dæmi um viðgang félagsins mó
nefna, að órið 1963 voru 40
þús. fóðurdagar, en það er mæli-
kvarði hestamanna, hjá Fák, en
á s. .1 ári voru þeir orðnir 80
þús. 450 hestar eru nú á fóðrum
hjá Fák og komast færri að með
hesta sína en viljia. Áberandi er
hin vaxandi þátttaka unglinga í
.íélaginu og segja má, að þeir séu
að verða í meirihlu'ta í útreiðar-
túrum. Þessa gleðilegu þróun ber
líklega að þakka reiðskólanum,
sem Fákur rekur árlega á útmán
uðum og fjöldi unglinga sækír.
Pákur hefur á undanförnum ár
um efnt til fjöldamargra útreiðar
ferða, lengri eða skemmri, og
njóta þær sífellt meiri vinsæl'da.
í fyrra var t. d. farin hópreið á
fjórðungsmót hestamanna á HelLu
í Þórsmörk o. fl. staði. Nú í ár
fór t. d. fríður flokkur, aills 300
rnanns, í hópredð upp að Hafra
vatnsrétt. Stjónþ Fáfcs hefuc ný
le.ga gefið út „Áætlun um fer'ða
lög á hestum í sumar“, þar er að
finna lýsingu á fyrirhuguðum ferð
um í Heiðmörk, sem stendur ein-
mitt yfir núna, lýsi.ng á nœfcur-
ferð um Miosfe'llsheiði og á 7 daga
isumarleyifisfer'ð um Borgarfjörð
O'g upp um Biorigarfjarðardali. Að
lofcum er sagt frá 3 daga Krýsu
víkurferð.
Sveinbjörn sýndi blaðamöinnum
á fundinum kort, sem stjóm Páiks
hefur látið gera. Helztu reiðgötur
og reiðleiðir í Landmámi Imgólfs
hafa verið merktar inn á Herfor
ingjaráðsuppdrátt, og ætti þetta
korf að geta orðið hestamönnum
hið mesta þing. Á mæstunni er
fyrii'hugað að gCjfa út samskonar
kort af reiðgötum í Borgarfir'ði
og nágrenmi. Ýimliskonar ötnnur
iþjónusta við hestamenn er á döf
inni hj-á félaginu og hafa Fáks-
menin t. d. útvegað hestamönnum
aðstöðu til hrossageymslu rnætur
langt á Slóru-Drageyri í Borgar-
firði, Kirkjubæ á Ranigárvöllum
og Hivammi í Ölfusi, þannig að
einstaklingar geta náttað sig þar
fyrirvana'lítið. í framtíðinni verður
iieyint að auka slíka fyringreiðslu.
Félagslieimili Fáks, sem tekið
var í notkun á árinu 1963, hefiur
verið miki'l lyftistöng fyrir fiélagis
Mf Fáksmanna. Þar eru baldin
regluleg spilakvöld kvikmyndasiýn
ingar og í vetur hafa þar verið
flutt fjögur fræðsluerándi, og
allt hefur þetta verið sériega fjtíl
sófct.
Sveinbjörn sagði, að eitt aðal
'hagismumamiál hestamanma núrnj
væri, aufcin reiðvegalagning. Það
hlyti reyndar að vera jafn mikið
hagsmu.namál fyrir ökumenn og
hesta.menn að koma hestunucn úr
hílaumferðinni. Þess vegna væri
þ'að ekki til of mikils mælzt, að
ríkisva'ldáð veitti meiri fjárhæð
til reiðgatnagerðar heldur en
þennan píring sem til þess væri
varið nú og dreifðist um allt land
ið.
Að lokum sagði Sveinbjörin, að
uindanfarið hefðu dagblöðin, og
þó sér í la.g.i Tíminn, birt hvað of
an í an.naff frásagnir af óviður-
kvæmi'legri framkomu hesta-
manna. Á síðum dagblaðsins Tím
ans hefði mátt sjá myndir og
1-esa um fordxukkna hestamenn,
hestamenn sem riðu húsum og
væru stórhættulegir í umferðinni.
Sagði Sveinbjörn, að frásagnir af
slíkum leiðin.daatviku'm ættu full
an rétt - á sér í fréttablö'ðum, en
einhliða frásögn af slíkum undan
tekningaratvikum kæmu iliu orði
á alla hestamenn. Sitt álit væri
að blöðin gerðu alltof^lítið af þvi
að kynna jákvætt starf hesta-
manna, t- d. hinar miklu hópreið
ar Fáks. Stjórn Fáks hefði beitt
sér fyrir því að brýna fyrir félags
mönnum sínum að sýna tillits-
semi í umferðinni og að áfengi
væri óvel'kominn förunau-tur á
hestbaki. Þetfca hefði borið mikinin
árangur, vín sézt varla í hinum
fjölmennu hópreiðum og flestir
hes'tamenn gæta tillitssemi í um
fcrðinni. Slæ-rnar undantekningar
væru alls sfcaðar til, en dagblöðin
ættu að sjá sóma sin;n í því að
láta þær ekki koma óorði á alla
þá, sem leggja stund á hesta-
mennsku eða ala á úlfúð milli öfcu
manna og hestamanna.