Vísir - 03.01.1977, Side 8
8
Mánudagur 3. janúar 1977 VISIR
SVONA GERUM VIÐ ÞEGAR
VIÐ SMÍÐUM OKKAR VOPN
ísraelar byrjuðu eiginlega með því
að „stela" og endurbœta, en nú
er þar nýtísku hergagnaiðnaður
i
We offer a wide range of off-the-shelf systems
and products which are in servlce with a growing
number of defense forces around the world.
The result of advánced technology, they're com-
petitivély priced, reliable and completely sup-
ported by our traínlng, spares and servicing pro-
grams. We also do custom design to meet ape-
clfic operational needs and we'll manufac-
ture to your most demanding specs.
-
VCID The Mach 2.3 plus, single-
ivrin V/4 seat, multi-role fighter-inter-
ceptor and ground attacK weapons platform de-
veloped by IAI to meet the needs of the Israel Air
Force. The use of canard surfaces, nose-mounted
body fences and saw teeth on the leading edge
‘ the iow delta wíng provide KFIR C2 with the
capability to meet all of tha present and fore-
seeable operational demands faced by the
world's air forces.
KFIR C2 is designed to enabie the com-
bat pilot to perform his mission to the
utmost of his ability. Its versatile on-
board weapon delivery and avi-
onics systems, the variety of
stores it can carry, its
low price and
high reli-
ability make KFIR C2 ex-
treniely cost effective. This
aircraft is now available for
export.
MABRA AiKlilMe tiOir.b
Hfievzu alJtmoter S»riaii
>a'át»y to fns,tiiíl Mab'a irt-
&#&&&* tio'ntiing accu-
racy decreases prfot
wo rh load
ONE-STOP an<J ott Shofi> ATC RADAH Transpori
totííi s«frvK.e Irofrt our tamt><i ab»e so<t«J$.tai«> iJosigno<í
NB«j<t«*h Aviaiion tacitiiy to op«?rau? Irons torwartJ
. Enyinos Atrframes t>as«7fi
AviOhics
ARAVA inuHt-m«ss«oo STOL »ax
Hoop.cartjo transjXKl Ruðgeo
«tasy io op«i ate ano maif'tam
'’Jf'" 2«N WESTWINO Nl'-
m"® ,an‘Te ? 1« 10 pl««
VIf ÍSurveitlance!wrtiolan trans
doo with Macn /65 sotHKl
krad Airvralt IrxiustrK-s l-ttl
ThcMarkof
Rciiability.
f'or intmmatian pleatke tantact
MNGUmONINTtKNxnONUUItKMr >ww*«lllll I-MAV* I,, „
NtWTOHK COVMOIXSHIAVIAIHTN INC ,,
anusstis ■«« *.* t«n4wM> -.uuv ’ ’ " •
‘i:i|4 (SHAÍ'.AVA
israelar eru ófeimnir vih aö a.uglýsa hergögn sln I erlendum fagtímaritum. Þessi auglýsing er úr
„Flight International”.
Bathi Israel og arabarikin
inisstu geysitegt magn af alls-
konar hergögnum í Yom Kippur
striöinu 1973.Og byssurnar voru
varla þagnaðar þegar nýtt vig-
búnaöarkapphlaup hófst. Báöir
aðilar kepptust viö aö fylla
vopnabúr sin á nýjan leik.
En eins og i svo mörgu ööru,
fóru þeir þar hvorir sina
ieiöina. Arabarnir verða aö ein-
skorða sig við þau hergögn sem
þeir geta fengiö frá öörum lönd-
um og þá aöallega Sovétrikjun-
um, en israeiar eru farnir aö
framleiöa töluvert sjálfir.
Þar liggja til margar ástæöur.
Meginástæðan er sú að tsrael er
á margfallt hærra stigi tækni-
lega en arabarikin. Og israelar
telja sig hafa miklu meiri
ástæðu til að veröa sjálfum sér
nógir.
Þar kemur efnahagurinn nokk
uö viö sögu. Þaö er margfalt
ódýrara fyrir land að framleiöa
sjálft sin hergögn og auk þess er
hægt aö bera hluta af kostnaöi
viö eigin varnir með útflutn-
ingi.
Meginástæöan er þó kannske
sú „mania” israela aö þegar á
hólminn sé komiö, geti þeir eng-
um treyst ncma sjálfum sér.
Bandarikin hafa reynst þeim
vel, en þeir gleyma þvi seint aö
þegar þeir loks voru búnir aö
snúa vörn upp í sókn I Yom
Kippur striöinu, stöövuöu
Bandarikin þá.
, . tsrael var aö þvl komiö aö
vinna einhvern mesta hern-
aöarsigur allra tima, þegar
Bandarikin tóku í taumana. Þau
höfðu miklar áhyggjur af oliu-
vopninu og hótuöu israelum aö
hætta vopnasendingum, ef þcir
hættu ekki sókn sinni.
Byrjuðu að endurbæta
skriðdreka
Israela sveiö sárt aö þurfa aö
hætta og þaö styrkti enn þá
ákvöröun þeirra aö efla til muna
eigin hergagnaframleiðslu.
ísrael hefur frábærum visinda-
og tæknimönnum á aö skipa og
hefur enda þegar náð töluvert
langt i framleiöslu fullkominna
nýtisku vopna.
Mestu „afrek” þeirra á þvi
sviöi hafa veriö i hönnun
orrustuflugvéla, rafeindatækja,
eldflauga, hraöskreiöra eld-
flaugabáta, skriödreka og
orrustuþyrlna.
tsrael hefur reyndar gengiö i
gegnum mörg skeiö i þeirri
stefnu sinni að framleiöa eigin
vopn. Allt frá stofnun tsraels-
rikis hafa þeir búið til ýmis
vopnakerfi sem hafa hentaö
þeim sérlega vel, þött þau væru
flest ,,gróf” i smlöum.miðaö viö
nútima framleiöslu
Þeir byrjuöu snemma aö
breyta og endurbæta hergögn
sem þeir tóku herfangi. Fyrir
sex daga striöiö 1967 vann mikill
fjöldi israelska tæknimanna I
hergagnaverksmiðjum erlend-
is, sem framleiddu vopn fyrir
landiö.
t sex daga striðinu tóku þeir
svo griöarlegt herfang og þá
tóku þeir til óspilltra málanna
við endurbætur og umbyggingu
i stórum stil. Sem dæmi má
nefna rússnesku skriðdrekana
sem þeir hertóku i miklum
mæli. Þeir skiptu um byssur á
þeim, breyttu brynvörnunum,
skiptu jafnvel um vélar og
gerðuýmsar aðrar, minniháttar
breytingar.
Fyrsta þotan
Og nú er hafin hergagnafram-
leiðsla i stórum stil, til eigin
nota og til útflutnings. tsraelar
eru taldir snillingar i endurböt-
um og töluvert af framleiðslu
þeirra er byggt á erlendri fram-
leiðslu i grundvallaratriðum.
Viðkomandi erlent pródúkt er
endurbætt svo það hæfi betur
aðstæðum i Israel.
Sum vopnin eru þó algerlega
hönnuð i Israel, eins og til dæm-
is Gabriel eldflaugarnar, sem
nú er fariö að selja úr landi.
Fyrsta orrustuþotan sem
israelar framleiddu „Kfir” var I
rauninni mjög endurbættútgáfa
af hinni frönsku Mirage, en með
sama mótor og abndarisku
Phantom þoturnar.
Sú nýjasta, sem nú er á teikni-
boröinu, heitir Kfir-5 og á að
fara i loftið um 1980. Hún er aft-
ur hönnuð að langmestu leyti i
tsrael. Hún verður mun minni
og léttari en Kfir-1 og notar
sömu mótora og bandarisku
þoturnar F-15 og F-16.
Sérhönnun fyrir eyði-
merkurhernað
Bandarikin og Sovétrikin eiga
fljúgandi stjórnstöðvar. Þaö eru
i rauninni fljúgandi herráðsher-
bergi. Israelar eiga lika nokkr-
ar og það var ein slik sem
stjórnaði árásinni á Entebbe
flugvöll i Uganda.
Hinn nýi skriðdreki israela,
sem tekin var i notkun á þessu
ári, heitir Ben Gurion. Það er
fyrsti skriðdrekinn i heiminum
sem er sérhannaður fyrir eyði-
merkurhernað.
Slit af völdum sands og hinna
snöggu og miklu hitabreytinga
sem verða i eyðimörkinni, hafa
stytt „lif” vélanna i innfluttum
skriðdrekum um nærri fjörutiu
prósent, miðað við „eðlilegar
aðstæður”.
Breytingar og endurbætur ísra-
ela jafna þessa reikninga. Þá er
brynvörn drekanna, sem fram-
leidd er i Suður-Afriku. marg-
falt sterkari en þær brynjur
sem nú eru á skriðdrekum.
Israelar segja að hún sé allt að
þvi jafn góð og hið nýja undra-
efni „Chobham” sem bretar
fundu nýlega fundu upp.
Þá er Ben Gurion búinn
innrauðum tækjum til að „sjá”
að næturlagi, laser-miðunar-
tæki fyrir fallbyssuna, nýju
fjarskipta- og leiðsögukerfi og
allskonar öðrum tækninýjung-
um.
Þyrlur og eldflauga-
bátar
Israelar ákváðu aö smiöa sina
eigin orrustuþyrlu þegar i ljós
kom að arabarikin voru að
kaupa slikar i töluveröum mæli
og voru jafnvel að hugsa um
eigin framleiðslu.
Israelska þyrlan verður
nokkrustærri en „Lynx” þyrlan
sem bretar og frakkar smiðuðu i
sameiningu. Hún verður vopnuð
30mm sjálfvirkri fallbyssu
og/eða eldflaugum til aö granda
skriðdrekum. Þá verður einnig
hægt aö búa hana hljóðfráum
eldflaugum til árása á skip.
I skipasmiöastööinni i Haifa
er nú verið að ljúka viö smiði
sex af tiu nýjum eldflaugabát-
um fyrir flota Israels. Þeir eru
grundvallaðir á frönsku Saar
bátunum sem israelar ,,stálu”á
sinum tima frá Cherbourg.
Israelska útgáfan er þó mikiö
endurbætt. Hún getur siglt 7000
kilómetra i einum áfanga, sem
er um þreföld langdrægni
frönsku bátanna. Þar að auki er
hún mun betur vopnum búin.
Fyrir utan þetta (og hér hefur
verið stiklað á stærstu fram-
leiðsluliðum) framleiðir Israel
töluvert af handvopnum og alls-
konar öðrum hlutum til hernað-
ar. Og allt er þetta til sölu til
annarra landa (svo fremi sem
þar búa ekki arabar) til þess að
létta á gjaldeyriserfiöleikum
Israels.
1 ár framleiðir Israel hergögn
fyrir 862 milljónir dollara. Þar
af fer 320 milljón dollara virði i
útflutning. En það er eins og
dropi I hafið, miðað við þarfir
landsins. Það verður þvi örugg-
lega unnið rösklega að þvi að
efla enn hergagnaiðnað i land-
inu. Bágum efnahag landsins
veitir ekki af. (—ÓT, að mestu
úr Economist).