Vísir - 23.01.1977, Page 11

Vísir - 23.01.1977, Page 11
vism Sunnudagur 23. janiiar 1977 Endurholdgunarkenningin n mannlegrar eftir Arnór \ Egilsson, Uppgötvun Henry Fords. Mér koma einnig nú i hug orð iðnjöfursins Henry Ford, þegar hann sagði i viðtali fyrir mörg- um árum: „Ég aðhylltist endurholdgun arkenninguna, þegar ég var 26 ára. Þar til ég fann þessa kenn- ingu var ég rótlaus og óánægður ---án áttavita, ef svo má að oröi komast. Trúarbrögðin höföu ekkert viðeigandi eða hnitmiðað fram að færa -- að minnsta kosti var mér ómögu- legt að finna það. Jafnvel vinn- an gat ekki gefið mér algera fullnægingu. Vinnan er fánýt, ef við getum ekki notað þá reynslu sem við söfnum i einu lifi i þvi næsta. Þegar ég fann endurholdgun- ina var það eins og ég heföi fundið alheimslegan uppdrátt eða áætlun. Ég skildi að það var möguleiki að framkvæma hug- myndir minar. Tlminn var ekki lengur takmarkaður. Ég var ekki lengur þræll klukkuvis- anna. Það var nægur timi til áætlana og skapana. Fundur endurholdgunarinnar færði mér hugarró. Ég var rólegur. Ég fann aö regla og uppbygging voru hluti af undrum lifsins. Ég leit ekki lengur annað, til að finna lausn á gátu lfisins. Hafir þú þetta skráð, birtu það, svo það megi gefa mönnum hugar- ró. Mig myndi langa til að gera öðrum skiljanlega róna sem hinn langiskilningur llfsins fær- ir okkur”. Endurholdgun er grunn- imynd, kenning: hún er ekki eitthvaö, sem ég get sannaö fyrir ykkur hlutlægt, en það er heldur ekki hægt um neina aöra kenningu eillfs llfs. En hún er grunnímynd, sem samrýmist al- heimslegri reglu, eins og viö þekkjum hana. Hún er kenning, sem getur fullnægt og fullnægir löngun manna eftir réttlæti I al- heimi. Hún er i samræmi viö öll önnur grundvallaratriði og lög- mál nátturunnar, sem við þekkjum. Meira getum við ekki vænst af grunnimynd eða kenn- ingu. Inn í frænda gamla...? Sé nokkurt eitt lögmál, ein Imynd I persónulegri heimspeki okkar og skilningi, sem I orösins fyllstu merkingu opnar dyrnar að skilningi á eðli mannsins og samskiptum okkar viö hvert annaö, þá er þessi imynd endur- holdgunin. Hún veitir okkur leið til skilnings á lögum og reglu al- heimsins. Hún veitir þeim okk- ar, sem viðurkennum okkar eigin ódauöleika og sem viöur- kennum óumbreytanleg guð- dómleg lögmál sem vinna gegn- um alla hluti að lifa sátt við kringumstæöur llfs okkar með réttlæti og ástæðu. Þegar okkur auönast að sjá hið órjúfanlega munstur orsakar og afleiðingar starfandi i og I gegnum alheim- inn vitum við hvert beina skal hinni óumflýjanlegu spurningu: „Hvers vegna”? Geti ein kenn- ing, ein grunnlmynd, gert svo mikið til að veita einstaklingi hugarró — svarað svo mörgum spurningum um llfið — þvl á fólk svona erfitt með að með- taka hana? Aöalástæðan kann að vera sú að það er ekki vant hugmynd- inni, hún er þeim framandi. Þegar það fer aö hugsa um hana, finnst þvi algerlega and- styggilegt að það gætu veriö jafnvel minnstu Hkur fyrir þvl að það gæti farið inn I likama einhvers annars. Þaö Imyndar sig strax inni I frænda gamla með magasáriö sitt og tóbaks- gular tennur, eöa inni I ein- hverjum skinhoruðum manni, skröltandi niður eftir gangstétt- inni, eða inni I einhverri „milli- liðaskepnu”, — eða jafnvel I dýrsliki! Við erum svo ástfangin af sjálfum okkur — af öllu þvl sem við höfurr. sannreynt sem hluta af okkur — að hugmyndin um að vera bundin eða holdguð I ein- verri nýrri og framandi veru er ekki aölaðandi fyrir okkur. Þúsund sinnum verri en aö nota tannbursta einhvers annars. Leiðrétt og breytt.. Þó skrifaði Benjamln Franklin þessa grafskrift handa sjálfum sér: Llkami Benjamlns Franklin (Eins og kápa gamallar bókar, innihald hennar rifiö út og afmáð letrun og gyllingu) liggur hér matur orma: En verkið sjálft mun ekki tapast, þvi það mun birtast aftur I nýrri og fal- leg'ri útgáfu, leiðrétt og breytt af höfundi þess. Kahil Gibran, segir I bók sinni „The Prophet”: Hræðist ekki að ég muni koma aftur til ykkar. Dálltill tlmi, og löngun min mun safna saman dufti og froðu til nýs llkama. Dálltill timi, augnabliks hvíld á baki vindanna og önnur kona mun fæða mig. t brottför Hiawatha, skrifar ljóðskáldið Longfellow: Ég er á förum, ó mitt fólk, I langa og fjarlæga ferö: Mörg tungl og margir vetur munu hafa komiö og fariö áður en ég kem aftur að hitta ykkur. Einn aðal-þröskuldurinn fyrir skilningi á endurholdgun er enn, að við hugsum alltaf I þvl sam- hengi, að við værum einhver annar. En við erum alltaf við sjálf. Við erum aldrei einhver annar. Við holdgumst ekki llkama annars. Það var og er alltaf við. Þetta er vandamál samsemdar, — vandamál sam- kenningar — vandamálið, sem við verðum að leysa til að hafa skýra og heilbrigða imynd af fegurð endurholdgunarinnar. Aður en ég kom inn I þennan likama við fæðingu, var það einn af mörgum llkömum sem haföi ekkert sérstakt aðdráttar- afl fyrir mig, en þegar ég kom inn i hann, var hann ég — mitt — ekki einhvers annars. Þegar ég holdgast á ný, mun ég ekki fara I einhvern annan — ég mun ávallt vera I mlnum likama, og hann mun ávallt vera ég, eins og hann var, þegar ég kom inn I þetta lif. Hvers konar llkama ég kem til með að samkenna mig við næst, mun algerlega verða háö þvl augnabliki. Undir eðli- legum kringumstæðum verður það betri llkami, betra umhverfi og svo framvegis, heldur en áður var, sem veitir möguleika á fyllri og rikari reynslu, I samræmi við aldur sálarpersónuleika mins. Hér er ekki um neina tilviljun að ræða. Það er engin óljós óáreiöanleiki um það hvort ég muni gera betur eða verr næst en núna. Þetta er einfaldlega framvinda llfsferilsins. Upprisan — endur- holdgunin Við verðum llka aö muna aö þessi jarðneski llkami, sem við erum samsett úr, er algerlega nýr og allt annar en sá llkami sem við bjuggum I sem unga- börn. Við erum á vissan hátt endurholdguð úr þeim llkama I þennan fulloröna, samt er hann viö sérhverja minútu. Þaö er ekki um að ræða neina breytingartilfinningu. Það er heldur ekki nein breytingartil- finning, sem sllk, frá holdgun til holdgunar. Það er undarlegt að það fólk, sem þegar trúir á ódauðleika og eillft líf, varpi frá sér svo rök- fastri grunnímynd endur- fæöingar. Þvi er ekki I kenningu þeirra um upprisuna fólgin eins konar endurfæöing? Aö sálin eigi einn dag aftur aö fara I nýjan og dýrlegan líkama er varla mótsögn grunnlmyndar um endurfæðingu okkar I nýfædd ungbörn, fullkomnari en núverandi likama okkar, sem er sannarlega dýrleg umbreyting eða upprisa, með þeim aukna vitnisburöi að vera I samræmi við kosmlska reglu og skynbragð sem hin rétttrúaða imynd virðist oft gersneidd? Ætti ég ekki, eftir aö hafa notið fulls, hamingjurlks lifs hér og nú, að horfa fram á veg til annars, fyllra, og annars og enn annars... Hvert þeirra fyllra I reynslu og þekkingu en hið undangengna? Það er llka undarlegt að fólk geti haldiö áfram að geta samrýmt guðdómlegt réttlæti og óendanlegt helvlti eöa himnarlki. Að meöal þeirra 4.02 milljarða mannsálna, sem nú byggja þennan heim, skuli eiga að vera ein llna, sem sérhver þeirra falli öðru hvoru megin við. Hversu afskræmda sýn guðdómlegs kærleika og rétt- lætis gefur ekki þessi mynd? Samt sem áður heldur hún fólki I heljargreipum sínum af einni aðalástæðu: hún tekur ábyrgðina á framtlðinni af herðum þeirra. Svo lengi sem fólk neitar að taka ábyrgð á hugsunum slnum og geröum. Svo lengi sem það vonast til að sefa Guð og náttúrulögmálin með gjörræöislegum kenn- ingum, grunnímyndum, og að eillfu amen, — túlkunum á dulspekilegum (mystlskum) sannleika, svo lengi munu eillft himnariki og helviti halda slnum áhrifum. Og svo lengi munu veraldleg yfirvöld áskilja sér þann rétt að senda sérhvern á annan hvorn staöinn. Þaö er annaöhvort um aö ræöa alheimslega reglu og lögmál, heilsteypt og óspillt án fyrir- vara, eða það er engin. Sé um réttlæti að ræða, uppskerum við nákvæmlega það sem við höfum sáð, ekki að eillfu, ekki einu sinni fyrir heilt æviskeið mis- gerða. Það er enginn milli- vegur, aðeins lög. Trú á réttlát endurgjöld Það krefst töluverðs hug- rekkis að meötaka kenningu orsakasamhengis, en það er alger fásinna, þegar viðurkennt hefur verið óumbreytanleg alheimsregla, að samrýma ekki llf okkar henni. Þegar okkur er orðið það ljóst að viö skópum morgundag okkar, er það heimska að halda áfram ab vona aö eitthvert goðmagn muni gripa I taumana og að engu gera rás lögmálsins. Sálu- hjálpin felst I þvl að taka á sig ábyrgðina og aö byrja á þvl að temja sér daglega jákvæða hugsun, heilbrigt liferni og hollar matarvenjur. Þegar okkur hefur tekist þetta þurfum við ekki lengur aö bera kvlð- boga fyrir framtlöinni — viö þurfum ekki lengur að óttast neikvætt KARMA, þvl það mun ekki vera til staðar. Traust og trú á réttlát endurgjöld gerir meira til að styrkja lífsviðhorf þitt — gefa þér hugrekki til aö takast óttalaust á viö framtlðina — en nokkuö annað. Réttlæti er regla alheimsins — náttúru- lögmál. Grunnlmynd ódauðleika og endurholdgunar er nauösynleg til að skýra opin- berun þess I eillfðinni. Kenningar um endurholdgun hafa ekki breiðst um heim allan og orðið milljónum manna aö leiðarljósi vegna þess aö þær hafi einfaldlega veriö sam- þykktar, heldur vegna þess að þær hafa höfðað til heilbrigðrar skynsemi og rökhyggju manna og kvenna sem hafa leitt hugann að leyndardómum llfsins og sundurgreiningu kenninganna. Getir þú ekki látið sannfærast af eigin hyggjuviti um réttmæti endurholdgunarkenningarinnar átt þú ekki að meðtaka hana vegna sterkrar sannfæringar einhverra annarra um hana. Dulspekingurinn heldur þvl fram að sé sálin ódauöleg eftir dauða, hljóti hún að hafa veriö ódauðleg fyrir fæðingu. Hljóti hún aö hafa verið til I upphafi vega og muni veröa til að eillfu. Þaö getur ekki verið um að ræða neina tlmabilskennda sköpun nýrra hluta eða þátta hinnar upphöfnu meðvitundar. Sllk hugsun er I sllku ósamræmi viö öll náttúrulögmál að trúin á hana er ógeöfelld og andstæö hinum raunverulega hugsuði. En til er lykill, lögmál, meginregla, sem skilja má. Það eru ýmis ariöi, sem við verðum að kynna okkur, lesa og skilja, til að geta haft sem mest gagn af hinni stórkostlegu kenningu endurholdgunarinnar. Að lokum vildi ég hvetja menn til að kynna sér kenningu þessa nánar. Til dæmis gæti ég bent hér á örfáar auðskildar bækur, sem fjalla um endurholdgunarkenninguna frá ólikum sjónarmiöum: Mansions of the Soul, eftir H. Spencer Lewis, Ph. D., F.R.C. — AMORC, The Rosicrucian Press, San Jose California. A Thousand Years og Yester- days, H. Spencer Lewis, AMORC. Reincarnation, Annie Besant M.T.S. The Theosophial Cociety. Lifið eftir dauðann eftir Ruth Montgomery, I þýðingu Her- steins Pálssonar — Bókaút- gáfan Flfill, Reykjavlk.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.