Vísir - 23.01.1977, Side 14

Vísir - 23.01.1977, Side 14
14 ÞEGAR SPRENGJUFLUGVÉLIN RAKST Á EMPIRE STATE Martha Smith var stolt af eiginmanni sinum, Biil þegar hún ók honum út á flugvöll. Þaö voru aöeins þrir mánuöir liönir frá þvi aö striöinu i Evrópu lauk og hann var einn af hetjunum sem höföu brot- iö ógnarvald nasista á bak aftur. Heiöursmerkin glitruöu á einkennisbúningi Williams F. Smith, undiroffursta og báru vitni um þaö hugrekki sem hann haföi sýnt i árásarferðum á Þýskaland i B-í7 sprengjuflugvél sinni. Bill Smith var næst æösti foringi 457-sprengjuflugsveitar banda- rikjahers. En núna, 28-júli, 1945 átti hann fyrir höndum ferö frá Bed- ford i Massachusetts til Newark I New Jersey, sem tæplega yröi mjög viöburöarrik. Honum leist þó ekki meira en svo á veðriö. Þaö var þoka og flugskilyröi ekki sem best. Þetta var I fyrsta skipti sem Martha fylgdi manni sinum til aö sjá hann hefja flugvél sina á loft, og hún fann skyndilega til ótta. Henni fannst hún skynja að eitthvaö hræöilegt myndi koma fyrir. Engin loftvarnarskothríð Hún vann þó bug á þessu þegar' hún kyssti hann aö skilnaöi. Hann var mjög reyndur flugmaöur og i þessari ferö þurfti hann ekki að hugsa um annað en veöriö. Engar óvinveittar orrustuflugvélar eöa loftvarnaskothriö, aöeins veöriö. Hún leiddi hugann að kvöldinu áður, þegar Bill haföi hossaö barni þeirra á hné sér og gælt viö þaö. „Mér finnst ég vera stór og mikilvægur aö eiga son eins og okkar,” sagöi hann brosandi viö konu sina. Martha var þvi áhyggjulitil þegar hún veifaöi um leiö og tveggja hreyfla B-25 sprengju- flugvélin hóf sig til flugs, kl. 8.55 og tók stefnu á Newark. Meö Bill Smith um borö ( hinni tiu lesta þungu sprengju- flugvél voru tveir menn. Cfristopher Domitrovich, liö- þjálfi og Albert G. Perna, einn af flugvirkjum sjóhersins. Albert Perna var á leiöinni heim til for- eldra sinna, i Brooklyn. Þau höföu tekiö mjög nærri sér aö frétta að bróöir hans heföi falliö á kyrrahafsvigstöövunum, og hann ætlaöi aö vera hjá þeim um skeiö. //Lentu hérna" Tæplega klukkustund eftir flug- tak, fékk Smith aövörun um þoku frá La Guardia flugvellinum i New York. „Viö sjáum ekki toppinn á Empire State byggingunni”, sagöi flugturninn. „Viö leggjum til aö þú lendir hér.” „Skiliö,” svaraöi Smith. En af einhverjum orsökum tók hann samt ekki tillit til aö- vörunarinnar og viröist hafa álit- iöaö hann kæmist heilu og höldnu til Newark. Þessi ákvöröun hans átti eftir að hafa hroöalegar af- leiöingar. Sprengjuflugvélin var aöeins nokkurra minútna flug frá La Guardia flugvelli, þegar þokan umlukti hana. Og einhversstaöar fyrir framan hana var hin 102 hæöa stóra Empire State bygg- ing, þá hæsta hús veraldar. Empire State var stolt banda- rikjamanna og þangaö flykktust hundruö þúsunda feröamanna ár- lega. En 'einmitt stæröin sem menn voru svo stoltir af var áhyggjuefni. Frá þvi byggingu henr.ar var lokiö, áriö 1931 höföu bæöi flugmenn og borgarar New York, spáð stjórslysi ef flugvélum væri leyft aö fara þarna um I þoku. Skýjakljúfahverfiö Manhattan. Empire State er fremst á myndinni. En þaö hlustuöu fáir á þessar aövaranir. Stjórnendur borgar- innar höföu miklu meiri áhuga á tekjunum af þessum risa, sem kallaöur var áttunda undur ver- aldar. Empire State er glæsileg sjón, hvort sem er á nóttu eöa degi.l byggingunni eru 74 lyftur til að flytja upp og niöur þá 25 þúsund menn og konur sem koma þar til vinnu daglega, og til aö ferja hundruö ferðamanna upp i út- sýnissalina á 86-hæð. Þaöan má sjá hús og hæöir i allt aö fjörutiu kilómetra fjarlægö og i sjónaukum má sjá siglingu 60 kilómetra á hafi úti. Hraðskreiöar lyfturnar flytja fólk upp á 80 hæö á 50 sekúndum. En þennan örlagarika laugar- dagsmorgun i júli, urðu sextiu feröamenn fyrir vonbrigðum þeg- ar upp kom. Meiri áhuga á tekjunum Og hrakspámennirnir sáu framá ógnarmanntjón. I bygging- unni sjálfri vinna þúsundir manna og hún stendur þar aö auki á mesta umferöarhorni borgar- innar, viö fimmtu götu 34 stræti. Þar fóru 40 þúsund bifreiöar og 200 þúsund fótgangendur um dag- lega á þessum tima. Hávaði frá flugvéla- hreyflum Þykk þokan geröi aö verkum að útsýniö var nánast ekkert. Frank Powell, framkvæmdast jóri skýjakljúfsins sá til þess að haft var ofanaf fyrir feröamönnunum meö þvi að lesa yfir þeim ýmsar upplýsingar um þetta undur byggingalistarinnar. „Lyftugöngin eru rúmlega tiu kilómetra löng... simalinur eru 5.250 kilómetrar aö lengd...vatns- leiöslurnar eru 90 kilómetrar að lengd...6500 gluggar eru þvegnir tvisvar i mánuöi...” Þar sem þaö var laugardags- morgun voru flestir starfsmenn i húsinu I frii en nokkrar stofnanir voru þó starfandi. Þeirra á meðal var Kaþólska velferöarstofnunin á 79 hæö. Þar voru um tuttugu manns aö skipuleggja aöstoö viö striösflóttamenn. Flest voru stúlkur. Hávaöinn frá aflmiklum hreyfl- um B-25 sprengjuflugvélarinnar bergmálaöi um skýjaklúfa- hverfiö. Fólk kom hlaupandi út úr verslunum og veitingahúsum og staröi upp i loftiö. Vélarhljóöiö fór stöðugt hækkandi. Og skyndilega sér til ólýsanlegrar skelfingár sá fólkiö sprengjuflugvélina koma út úr þokunni og byrja aö sveigja á milli skýjakljúfanna. Flugvélin var fyrir neðan þá Fólk sem var við vinnu á efri hæöum stórra húsa hljóp út aö gluggum og sá flugvélina æöa framhjá FYRIR NEÐAN SIG. Vængendarnir virtust nær strjúk- ast við skýjakljúfana. t herbergi sinu á Biltmore Hóteli greip Frank Covey lautin- ant andann á lofti þegar hann sá sprengjuflugvélina þræöa sér leiö um steinsteypufrumskóg New York borgar. Hún var á móts við 22. hæö þegar hún fór framhjá „Central Office Building.” Stan Lomax, iþróttafrétta- maöur hjá WOR útvarpsstöðinni var aö aka I vinnuna þegar hann heyrði vélarhljóðiö. Hann leit upp og sá vélina þjóta yfir sig: „Klifraöu fifliö þitt, klifraöu,” æpti hann skelfingu lostinn. Sprengjuflugvélin stefndi nú beint á Empire State. Svo virðist sem flugmaðurinn hafi séð skýja- kljúfinn á siöustu stundu og reynt að sveigja frá. En það var of seint. Meö nær fulla eldsneytisgeyma skall tiu lesta þung flugvélin á skýjakljúfinn og Manhattan nötraði við höggiö. Logandi bensínið fossaði niður „Fólk fann á sér að eitthvað hræðilegt var aö gerast,” sagði Walther M. Daniels, hjá New York Times sem var gangandi á leið til vinnu þegar hann heyröi drunurnar i flugvélinni. „Það byrjuðu allir aö hlaupa I áttina að fimmtu.götu.” Eftir hiö ógurlega brak sem kom við áreksturinn varö andar- taks grafarþögn. Svo heyrðist hálfkæfð sprenging og eldtungur gusu út úr hliö skýjakljúfsins. Sprengjuflugvélin lenti á sjö- tugustu og áttundu og sjötugustu og niundu hæð og braut þar gat, sex sinnum átta metra stór; á þeirri hliöinni sem snýr aö þri- tugustu og fjórðu götu. Eldtungurnar frá brennandi bensininu stóðu fimmtiu metra i loft upp og það fossaöi einnig log- andi niður hliöar risabyggingar- innar. Sprengjuflugvélin sundraöist við áreksturinn. Annar mótorinn hrapaði niöur lyftugöng, hinn fór þvert i gegnum bygginguna og varð skýja- kljúfur- inn að lenti á þaki húss sem var hinum- megin við hana. Stan Lomax sá annan vænginn hrapa niður á Madison Avenue. „Areksturinn var eins og þruma i martröö,” sagöi hann siðar. /Þetta er neyðartilfelli" Eldurinn var svo ofsalegur aö Hluti skemmdanna á sjötugustu og nlundu hæö.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.