Tíminn - 02.09.1969, Page 8

Tíminn - 02.09.1969, Page 8
8 TIMINN ÞRIÐJUDAGUR 2. september 1969. Á vegjuim Evnópu íanast ár- letga 75.000 mamins og tvær miljiónir slasast, og tölurreair 'hæikik'a me5 hiverju ári sem líS- ur. Tala slasaðna á eiimiu ári er jiafnihá íbúafjöldia RcimaborgaT, en á fimm ánuim jiaifimast hún á við íbúafjöiidia Lumdúma. Taia iátiinina á einu ári er sú sama og fjöidi þeirra er fórust í sprenigjiuiámásum á Haimborg, Darmstadit oig Beilín í heims- Styrjöldinmá síðari. Á fttmnm ár- Árlega farast 75 þúsund manns á vegum Evrópu. — Tala látinna er sú sama ©g fjöldi þeirra er fórust í sprengjuárásum á Hamborg, Darmstadt og Berlín í heimsstyrjðldinni síðari Ljót aðkoma. Árlega farast 75 þúsund manns á vegum Evrópu. uim nær húm fjöida þeáirna, sem Fraikiloar cnisstu við Verdium í fyrrtt heimsstyrjicEid o-g á áratuig íbúafjöldia Ma'rsedCOies. Töiuir þessar .séttumi við að bafa í huiga í þyert simin seon vdð seíouimst umddr stýri. En þó nægir þessi vitneskja eikikii titt að draga úr slysafjöld'amuan. Þiar þurfa aðrar ráðstafiamir að tomia til þóitt þær ráðá ekki að fuiliu bót á þessum óvætti 20. aflidianimmar. Þó myndu þær trygigjia aukii® öryiggá á vegum úti. Evrópuráðið hefur tomiáð framr með ýsnsar tiillöguir til úr- bótia, sem öllll Evrópuíönd gierðu vel í að -hrindia í fr.amkvæmd. ÁSur em lagit er til oirrustu er betra að þekikja amdsitæðiing simm. Þegiar áitt er við slys er miauðsymileiat að .gei'a sér má- flcvæm'a gnreám fyrár orsötoum, teaumiduim og afileiðdmigium meiðsla oig eimmdig þvi flwerniig slys befur bo.rið að hömdum. Þetta er ástæðam tdfl þess að Ewrópuráðið hefur nýverið gert tillögu uim stöðilum attlra tölffræðiiegra uppttýsinga í hán- um ýmsu lörndum þanmig að ummrt sé að bera siamian orsakár slyisa. Upplýsingiar þessar ættu efldki aðedms að tatoa tál fjölda þeárra farartækja, sem í niotk um eru, og fjölda öfloumamma (eftiir tegumdum og fflokikum) heldur og tiil ekánnair vega- fl'emigdi2r á árá hverju. Sé gerð ur gredma.rmumuT á atvinnu'bíl- st'jórumr og' - öðr u'æ. Þá ærttu- upplýsingar þössar að fe’a i sér fkikikum si’ysa eftdr fjölda lát- imrnp. og limiestra í hverjuim fll'Oíkiki (hjúttrettOamemm, ganig andi fólto o.sJrv.) svo og eifltir flayni og alid'rd, sttdiptimigu sdysa efitir tegumdum miðað við stað og tíma, fjöildia slysa miiðað vi‘5 veaattieinigd og ffljokikum þeirra eifltir aðstæðum og aiffleiðámigum. Gera verður ráð fyrir samræmi um áflcvörðun þess tíma. sem líða má frá því að maður slias- ast og þar til hiamm deyr, ef um Mfshsettu'leat slys er að ræða. þannág að telýa m©gi að dauða sttys hafi átrt sér stað, em ■ þetta er mismuiniandd frá eámu lamdi tl anmars. Þertrta er auðvátað aðallega ráðstöfum, sem beimáist að þvi að bæta þeflekdmigu okkar á sjálfiu vianidamáflámu, em það eyk ur mögul'ei'kia á því að lausn þess finmist. Meðian að þessu er umnið má ý.mislegrt 'giera til bcita í sambamdi við veigatoerfi og ö'kutæflci. Ljióst er að um gijiörvalla Evr'ópu er bedmit samíbiamd milii tölu slysa og ástamds vegia, auk þess sem aðgerðir titt vegiabóta eru greimil'ega langt á eftir himinii gífúirllieigu fjöigum farar- tækja á vegurni alra l'anda. Sum lönd þurfla að velja á mdiM útgjiaidafláðia iminam heildar fjiárveitimiga titt vagagerðíar. J'afinvægi þarf að vera má'lld úit- gj'alda til edmistakra fram- kvæmdia, svo sem Laigmiimigu nýrra hraðbraurta og aðgerða sem beám'asrt að því að draga úr bættu á þeirn vegum, sem fyrir eru. Má þar á meðatt tettja gatniatnórt, hættuttegar beygjur og mórt vega og járn'brauta, svo og ýmsar truflanir af maoma völidum SV'0 sem auglýsimgair, Ij'ósaskdifliti og hluti eins og tré, steypta stóttpa, fjarlægðarsteina o. fl., sem geta átt orsök að Slysurn. Erfiitt er að vettja og hafna, því enda þötrt hraðhraurt- ir séu öruggari fer meiri hluti attlrar umíerðair fram á öðrum vegum. Sannað þykdr að hiraSíþrautir séu öruggiará en aðrir vegár. Sé lögð tiil grundvaltt'ar eim mifl'jióm etoionia toífliómetra kemur í ijiós að sttys emu tvisvar tdl þrisvar simrnum færri á hraðhrautum, þórtit aifleiðiinigar þeirra séu att- varlagri (30% flleiri dauðsföill, em 50% færrd liflcamsmeiðsl em á öðrum vegum). Enmifremur væri hægt að aukia emrn öryggá á hmaðbrautuim með þvd að hafa aðstoildar akreinar fyrir hæga og hiraða umferð. enda hefur það toomið í ljés að meiri hlurti slysa á hraðbrauitum orsakast af mdsmumamdd hraða öku- tætoja. Umbætur á vegaitoerfiinu eTU afllþetofct umr'æðuefni og vanda- máfl þertta verður eitoká leyst nema á einm hátt, sem er eng- inm sérstakur gafl'dur, en það er með stórfelidum lámveitimg urn. Aen-aö mdikilsvert artriðá í sam'baindá váð slysfarir er sjáfl'ft ökurtækið sem eimmiig má gera öruggara. Urnnit væri að tomiast hjá meiðslum, sem orsaikast af beiinum árekstiá bifreiðiar á einhverri hlut eða fóflk. og svo- nefndumi „óbeimum" áretostri, Góður öryggisbúnaður er þýðingarmikill. Á sínum tíma var farin herferð í Bandaríkjunum gegn þeim bifreiðaframleiðendum, sem létu öryggisbúnað sitja á hakanum, en lögðu því meiri áherzlu á ytra glys. þar sem farþegar og immrá gerð bílsims eiga í hflurt, með þvi að gera niO'tokrar einfaildar br'eytingar á smíðá bíflisdms. Laingfle'St meiiðlsl í síðiara till- felinu orsakaist af hörðum stoell á stýri og s'týriiistöinig, mælaborð eða fraimrúðu, eða fyrir það að farþe'gar toast'asrt út úr bifreáðinn'i. Sl'ílk artvik orsaka oft alviarlegU'Stu meiðsl in. Tilteitoiinm úJtbúnaðiur, sem margir framl'eið'emdur hafa tek ið í motton svo sem öryggds- belrti, sterkari hurðatt'æsiiigar og lamir, og stýriiss'tenigur, sem failla samam við snöggit högg geta dregið mjög úr alvarJieg- uim aifleiðinigum áretosrtra í sið ami fioitokmium. Ettdkd þamf ammað en Mta á bífl, sem vett er búimm í 'akstursto'eppmd til að gema sér greim fyrir því hvað hægt er a® gerta í þessu efind. Váð munium öl eftir hierfferð RalLpih Nadiers, bamidaríkjia- mammsims, sem þvimigaði fram- flieiiðendur hamdiain við hafið tifl a® breyta bifreiðum sínum svo þær yrðu öruiggari. Ánamguriwn var sá, að rikásstjórm Ramda- ráfcj'amina bar fram 47 tdllögur til að berða á þvi að gldamdi áltoviæði um öryggáisbúmað biif- re'ilða verði haldám *) Fyrár Evtrópu em 'affleiðimigiarmiar tví- þærttar: — Með tiMditd tdl ör- yggis á vegum ætitd að fama eft- ir bimu aimerídtoa fordiæmd og af fjárfliia'gis- og rtæflcmiiásitæðum hafa evrópskiir fnamfleiS'endur, sem flytja út bíia ti! Bandariikj amna nieyðzt tdl að breyta bif- reiðuim símum titt samræmis vdð bamdiarístoa löggjöf. Hvað mumidi gerast eff þessar reglur yrðu l'ártniar giffida um aMia biff- reáðiafram'Ieáðisiu í Evrópu? Sumdr álíta að hvetja æfrti Evrópuiömdim tffl að rtaflsa upp þessa staðla me® því það mumidi vera einfaldasita og ffljióttll’egaista leiðám til að autoa öryggi evrópstona báfreiða. Aðr- ir bera við þeim miótbárum að það mumdá verða tætonáþróum- inmi í Evifópu sfloaðlegt að gera haina háða bamd'arískrd löggjöf í þessu efni. Þess vegna le.ggja þeár ttáil að miortaðir verði sérstak ir evrópskir staðttiar. Þó virðdst sú stooðum elga meira fylgd að fagna að fylgjia liimium ame- rí'sto srtöðttum og þá e.t.v. með sérstötom breytdngum, sem tatoa til evrópskra srtað'hiáitta. Hvað öryggi farantæfcja váð toemuir er utn tvö atrdðá að ræða: — Útilódpa ber vissa hfluti sem ætlaðir eru til skreytimg- ar, en þjóna engu gagmd og reynzt hafa hærtitulegir fyrir fótgamigaindi fóttk oig þá, sem ferðast á reiðhijólum og biff- hijólum. Sérstaikár staðliar æ'ttu að gi'l'da um hjófllbarða og felig ur (slitmerflci urtan á hjólibarða og að tilskiMð sé að við ört þrýstingstap haddi felgam sp'rumginum hjólba.rða á sinum srtað mieð'an hemflað er á yfiir 90 km. hraða). Francois Bernard *) Tfflflögur þessar vaa-ða hecnila hjólbarð? ljós. firamirúðu, öryggi barna. höggvernd, vernd fa.rþega og fótgamg- ' andi fóflks h'raðataitomiar'kam- ir, örygigisil’æsÍTVgar, búnað, sem dregur úr áhrifum afls og orku. eldsneytisgeyma og Leiðslur, óeldfim efnd í imm- réttinigu og öryggdsbúnað, sem ekfcj er bei.nlínis temgd- ur stjórn bílsins.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.