Vísir - 28.05.1979, Qupperneq 8

Vísir - 28.05.1979, Qupperneq 8
Mánudagur 28. maí 1979 Ritstjórnarfulltrúar: firagi Guðmundsson, ElíasSnæland Jónsson. Fréttastjóri er- lendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Blaöamenn: Axel Ammendrup, Edda Andrésdóttir, Halldór Reynisson, Jónína Michaelsdóttir, Jórunn Andreasdóttir, Katrin Pálsdóttir, Kjartan Stefánsson, Oli utgefandi: Reykjaprent h/f Tynes, Sigurður Sigurðarson, Sigurveig Jónsdóttir, §æmundur Guðvinsson, Þor- Framkvxmdastjóri: Davfð Guömundsson valdur Friðriksson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljósmynd- Ritstjórar: ólafur Ragnarsson 'r: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. útlit og hönnun: Jón Oskar Haf- Höröur Einarsson steinsson, Magnús ólafsson. Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson Auglýsingar og skrifstofur: Sföumúla 8. Sfmar 88611 og 82260. Afgreiðsla: Stakkholti 2-4 simi 86611. Ritstjórn: Sfðumúla 14 simi 86611 7 linur. Askrift er kr. JÖOó á mánuöi innanlands. Verö i lausasölu kr. 150 eintakiö. ,-Prentun Blaöaprent h/f Elnn flaulukonsert er ekki nóg Bfleigendur landsins fliautuOu á rikisstjórnina á dögunum til þess aö mótmæla bensin- veröi og bilasköttum. Rikisstjórnin lét sér fátt um finnast. Vlsir telur brýnt aö þessu andófi veröi fylgt eftir meö öörum aögeröum og bileigendur sýni nú styrk sinn. íslendingar eru ekki miklir mótmælendur. Það er þá helst þegar rífa á gömul hús eða byggja nýjar bankahallir, að menn geta sameinast heilshugar í mótmælaaðgerðum. Vonir um samstöðu til mót- mæla á breiðari grundvelli vökn- uðu á dögunum, þegar bíleigend- ur víðs vegar um landið lögðust á flautur bíla sinna og flautuðu á kerfið. Þessi f lautukonsert hljómaði til sjávar og sveita, jafnt í borg og byggðum landsins í nokkrar mínútur og þeir, sem þannig létu bíla sína gefa frá sér hljóð, hugsuðu ríkisstjórninni þegjandi þörfina. Þeir voru að mótmæla bensínokri hérlendis sem orðið er hrikalegt vegna þess, hve ríkishítin svelgir í sig háar upphæðir af útsöluverði hvers lítra. Eins og fram hefur komið í skrifum Vísis um þessi mál undanfarið tekur ríkið til sín hvorki meiri né minna en 58% eða 144 krónur af hverjum bensínlítra, hærri upphæð en við greiðum til olíuf urstannna, flutnings- og dreifingaraðilanna samanlagt. Þessu mega menn ekki gleyma þótt þeir séu búnir að flauta. 50 milljóna skattur á dag. Viðskiptaráðherrann, Svavar Gestsson, hefur margsinnis lýst yfir, að hann telji rétt að breyta álagningu ríkisins á bensínverð- ið, þannig að miðað sé við krónu- tölu en ekki prósentuhækkanir í hvert sinn, sem innkaupsverðið hækkar. Skilningsríkur maður, Svavar, og velviljaður i orði. En lengra nær velvilji hans ekki. Meginhluta líftíma ríkisstjórnar- innar hef ur verið rætt um að gera þessar breytingar til þess að draga úr bensínhækkununum, en sama vitleysisfyrirkomulagið er í gildi enn og verður til þess að við greiðum hæsta bensínverð í heimi. Miðað við meðalbensínsölu hirðir ríkið af bíleigendum hvorki meira né minna en 50 milljónir króna á dag í bensín- sköttum eða 350 milljónir króna á hverri viku. Það eru miklir skatt- ar, sem menn þurfa að greiða fyrir að fá að komast í og úr vinnu eða nauðsynjaerindum. Aðeins þriðjungur fer í vegina Þessi ferðaskattur reiknast þá einungis af bensíninu, sem í þessar f erðir fer. Stórar upphæð- ir eru auk þess teknar af bíleig- endum í bifreiðasköttum, og öðr- um álögum að ekki sé nú minnst á, að um 60% af verði bílsins í upphafi voru hrifsuð í ríkiskass- ann eða þrjár milljónir af bíl, sem kostar fimm milljónir króna. Bíleigendur gætu ef til vill sætt sig við eitthvað af þessum skattaálögum ef peningarnir væru allir notaðir i þágu vega- og umferðarmála. En svo er ekki. Tveir þriðju þessara bíla- og bensínskatta eru notaðir til þess að blása út ríkisbáknið og aðeins einn þriðji til vegaframkvæmda. Miðað við sama áframhald mun líða heill mannsaldur áður en varanlegir vegir eru komnir um allt land. Flautinu þarf að fylgja eftir Bíleigendur eru margir og þeir geta verið sterkir, en mestu skiptir að ná eyrum og athygli ráðamanna. Það snertir ekki þá, sem stjórna skattpíningunni, að bíl- eigendur skilji bíla sína eftir heima dag og dag. Slikt kémur sér verst fyrir bíleigendur sjálfa og þátttaka í þeirri aðgerð FIB á dögunum sýndi best hve erfitt er fyrir fólk, ekki síst á þéttbýlis- svæðum, að vera án bíls. Bíllinn er orðin slík nauðsyn. Nei, það verður að grípa til annarra ráða. Bíleigendur þurfa að finna aðrar leiðir til þess að vekja athygli á sínum málum. Flautið góða, sem bergmálaði um landið 21. þessa mánaðar, markaði upphaf andófsins. Því þarf að fylgja eftir ef árangur á að nást. Einn f lautukonsert dug- ar ekki til að breyta bensínverð- inu. Bílelgendum bjóðast — m m Skrýtnir útreikningar 5 milljonir. el Svo bar til, þegar ég sá hiö stóra fallega bláa letur á fyrir- sögn i Visi 17/5 um aö ollumöl gæti sparaöbíleigendum 5 millj. kr. á hvern km á Hvalfj. vegi, aö letriö bláa varö mér tákn. - Hinn blái litur hefir i sjálf- stæöisvitund þjóöarinnar haft vissa merkingu, sbr. blámann i þjóöfánanum og Hvitbláinn, sem liklega fáir muna nú. Þetta litartákn á letrinu varö mér kærkomiö vegna oröræöu, sem maöur mér ókunnur sagöi eitt sinn viö mig en hann mælti sem svo: Láttu þér ekki detta i hug aöbrúveröi gerö yfir Hval- fjörö, þvi einhverjir í „kerfinu” hafa lofaö þvi aö ekkert skuli gert til aö torvelda herskipum aö sigla inn og Ut fjöröinn. Þórarinn Þórarinsson, fyrrv. form utanríkisnefndar Alþingis, hefir aöspuröur fullyrt aö þetta sé tilefnislaus ágiskun, og blám- inn á málefni vegamálaskrif- stofunnar um hinar 5 millj. gat bent til heiöríkju þeirrar stofn- unar i þessu efni. Tvennt, sem vekur tortryggni Satt aö segja er þó tvennt, sem vekur mér tortryggni. Aö vfeu hafa Timinn og Mbl. birt eftir mig greinar og viötöl um brúna og óteljandi bilstjórar og aörir hafa sýnt áhuga, en ekkert málgagn hefir tekiö undir hug- myndina þegar frá er tekiö álit Valgarös á Eystra-Miöfelli, sem ég viröi mjög. Þó þóttist einn ágætur blaöamaöur ætla aö skrifa um þettal virtblaö. Hann fékk hjá mér aö láni ýmis gögn sem hann svo týndi og ekkert varöúr skrifum hans. Þessu til viöbótar kemur svo vegamála- skrifstofan, sem gerir sér tltt um hraöbraut inn fyrir Hvalfj. botn ognú siöast meö arösemis- útreikningum á þeim staö. Ég hygg aö svona útreikn- ingum heföi mátt viöar hampa. Hvaöum Noröurland? Hvaöum Þorlákshöfn og hina skammar- legu vanrækslu þar og brú yfir ósinn? Nú heföi mátt ætla aö arö- semiútreikningar heföu einnig haft gildi frá Akranesi aö Borgarfjaröarbrú. Þaö heföi komiö Akraborg til hagræöis og auk þess nær algerlega oröiö aö liöi þeim bllum, sem dæma skal á Hvalf j. krókana. Ég sé ekki hagfræöina i þvi aö malbika Hvalf jaröarveg til aö spara þar 5 millj. kr. þvl sömu bllum flestum má spara sömu upphæö á sömu vegaleiö, aöeins á öörum kafla. Einnig má nefna veginn I Noröurárdal og raunar þjóöveginn út frá Borgarnesi. Vericin sýna merkin Nú er þaö efalaust, aö vega- málastofnunin hefir gagnmerku hlutverki aö gegna og hart til þess aö vita aö hún hefir veriö I peningasvelti frá upphafi. Verk- in sýna merkin ísland er verst vegaöa land meöal menningar- neöanmáls þjóöa, þrátt íyrir góöa aöstööu og frábært efni til undirbygg- inga vega, þar sem hraungrýtiö er. Vel veit ég um dálæti margra á þessum fjanda, en ég er ekki meiri maöur en þaö aö frá þvi ég komst til vits og ára hafa hraunin orkaö á mig sem merki um ógnir og þjáningar, jafnframt aödáun á gróöur- mætti landsins, þar sem llf hefir myndast I þessum dauöa. En þótt veglinur væru lagöar þessu sterka efni undir ofaná- burö I staö þess aö hauga i sl- feilu skit ofan á skit, þá yröu þó mikil hraunflæmi aflögu til yndis þeim, sem til þess hafa hneigöir og kannske veröa þeir svo „heppnir” aö fá næstu viöbót á sín heimalönd. Afkastaleysiö er ekki si8c vegamálastofnunarinnar heldur skammsýni þeirra, sem völdin hafa. Þó tel ég aö hún hafi of- mjög veriö kyrrlát og hlýöin i staö þess aö bera fram kröfur og boöskap. En nú er skipt um svip. Hvalfjaröarbotn skal þaö vera. Um arösemiútreikninginn i Vísi datt mér I hug brandari, sem eitt sinn gekk i New York. Námsmaöur var spuröur um framtiöaráform en hann sagöfet ætla aö veröa milljónamær- ingur af auglýsingum eins og faöir sinn. Er hann var inntur eftir hvenær pabbi hans heföi oröiö milljónari var svariö: „Hann áformaöi þetta lika en varö þaö bara ekki”. Ég hygg, aö fjármálaráö- herra og samg.ráöherra hafi eitthvaö um þennan útreikning aö segja. Þeir munu efalaust taka á honum meö meiri embættisró en ég. Mér sýnist ef brú og uppfylling væri sett yfir Hvalfjörö.t.d. 3 km aölengdþá mætti meö sömu forsendu fá 15 millj. kr. sparnaö, en ef gáski væri settur I máliö yröi arösem- in 250 millj. væri leiöin 50 km. 1 arösemina vantar svo alveg aö reikna hve mikiö mætti spara ef leiöin yröi stytt um 30-40 km. Mér þykir trúlegt aö ráö- herrarnirlitu á dæmiö frá þeirri hliö. Og meira gætu þeir séö. Fjármálaráöherra þarf bráö- lega aö hafa tiltæka milljaröa I ferjur og bryggjur Akr/Rvk. Hann þarf árlega aö hafa milljónatugi I styrk og feröa- menn þurfa aö punga út meö hundruö milljóna i farareyri umfram þörf vegna skipulags- leysis.Éger ansivissum þaö aö nýjar tölur kæmu i arösemisút- reikninginn meö þvi aö láta brú losa rlkissjóö, rikisábyrgöasjóö og feröafólk viö Hvalfj. krókana og ferjutilstandiö. Þar meö geröist þaö, aö á fáum árum borguöum viö brú I staö bensins og heföum sparaö fé I aörar þarfir. Brúin biður sins tima Fyrir nokkrum árum haföi ég þá ánægju aö um borö I Akra- borg komuferöamenn frá Union Carbide ásamt Gunnari Sigurössyni, verkfr., sem um skeiö var Borgnesingur eins og ég. Viö tókum tal saman. Allt I einu segir aö mig minnir norsk- ættaöur verkfr. sem svo: Þvi miöur munum viö ekki nota ykkar góöa skip heldur fá okkur barge þvert yfir fjöröinn. Ég var svo heppinn aö þekkja svona samgöngutæki m.a. eftir aö hafa lesiö um þaö i sambandi viö fyrirhugaöa brú yfir Knik Arm. Ég sagöi aö til væri hug- mynd um brú yfir fjöröinn. Hann taldi þaö ekki koma þeim til gagns aösvostöddu.Þar meö lauk talinu því komiö var aö brottför ferjunnar. En áhugi U.C. varö skamm- vinnur og Elkem Spiegerverket kom í staöinn. Þess má hér geta aö fyrirtæki, sem ég hefi mikla trú á I sambandi viö Hvalfj. brú er nú verktaki I Isl. fram- kvæmdum af ööru tagi og Elkemermeöframkvæmdir viö fjöröinn, sem ég hefi taliö kjör- inn til uppeldis á fiski og skel- dýrum, enda skrifaö um þaö blaöagreinar. Þó aö verksmiöjan I Hvalfiröi hafi kannske engan áhuga á brú yfir fjöröinn þá getum viö nokkuö sótt til Elkem Spieger- verket. Einnaf forstjórum þess fyrirtækis mun eiga hlutdeild aö norsku fisk- og skeldýrarækt- inni viö Svanaey. Ef ég man þetta rétt, þá veröa hæg heima- tökin aö þiggja þarna ráö. 1 Hvalfiröi er jaröhiti, þar er ómengaövatnofanafheiöum og þaö er okkar aö veröveita sjó- inn. Brúin biöur svo sins tfma. Segum eins og arösöm fasteign, sem keypt veröur I sparnaöar- skyni. Friörik Þorvaldsson

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.